ดวงงาน เงิน ความรัก เดือนมกราคม 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดวงงาน เงิน ความรัก เดือนมกราคม 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน ประจำเดือน มกราคม 2559

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่พระสุครีพถอนต้นรัง
ช่วงนี้ไม่ค่อยมีกระจิตกระใจทำงาน อยากได้เงินแต่ไม่ค่อยจะขยัน ชอบหาทางลัด คิดแต่เรื่องเที่ยวเตร่ตลอด การทำงานเอาแน่นอนไม่ได้ บางวันนึกอยากทำก็กระตือรือร้น พอหมดไฟรู้สึกเบื่อก็เฉยๆ ทำให้ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร แต่ถ้าเป็นงานท่องเที่ยว หรืองานที่ไม่อยู่กับที่ คุณจะทำได้ดีมาก ช่วงกลางเดือน ความดื้อ ความเอาแต่ใจของคุณ จะทำให้มีความขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน  ช่วงนี้คุณทำอะไรคนเดียวได้ไม่มาก ปรับตัวสักหน่อย เข้าเมืองตาหลิ่ว ให้หลิ่วตาตาม จะส่งผลดี แต่ถ้าเป็นงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ปลายเดือนเข้าที่เข้าทาง มีความมั่นคง

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พระอิศวร
การทำงานเหนื่อยแทบตาย นายก็ไม่เห็นความดี มีความขัดแย้งบ่อย ยิ่งกับผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา ชอบสั่งอะไรที่ไม่ตรงใจคุณเสียเลย ทำให้อึดอัดหัวเสีย ช่วงนี้ผู้ใหญ่จะเป็นอุปสรรคในทุกๆ เรื่อง การเจรจา หรือ ทำสัญญาสำคัญ ให้เลือกทำช่วงปลายเดือน การทำงานเกิดข้อผิดพลาดบ่อย รู้สึกน้อยใจ เพราะถูกตำหนิ ให้ตั้งสติให้ดี ยิ่งถ้าต้องทำงานเกี่ยวกับตัวเลข เงินๆ ทองๆ จะต้องระวังเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่จะเข้ามามีบทบาทในการสนับสนุน ช่วยเหลือ ถ้ารู้จักเข้าหา นอบน้อมถ่อมตน ก้าวหน้าสุดๆ การทำงานไปได้เร็ว มีโอกาสแสดงความสามารถ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป มีชื่อเสียง

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่นางสีดา
ถึงแม้จะมีเรื่องเข้ามามากมาย แต่ด้วยความชาญฉลาดแกมโกงนิดๆ ทำให้สะสางปัญหาได้หมด แถมยังได้รับโอกาสใหม่ๆ การทำงานวุ่นวายพอสมควร ต้องหยิบนั่นจับนี่ชุลมุนไปหมด แต่ก้าวหน้าสุดๆ เอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่แล้ว ยิ่งถ้าต้องติดต่อเข้าพบผู้ใหญ่ ได้รับความเอ็นดูและการสนับสนุน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่สามทหารเอก
มีการเจรจาพบปะ มีงานสังสรรค์ สัมนา ช่วงนี้ออกงานบ่อย แต่ด้วยความที่มีไหวพริบ จึงมักมีข่าวดีทุกครั้ง มีมิตรภาพใหม่ๆ การทำงานก้าวหน้า มีการโยกย้ายหรือเปลี่ยนที่ทำงาน คุณที่กำลังรอผลสมัครงาน มีข่าวดี งานที่ทำกับคนสนิท ครอบครัวไปได้ไกล การทำงานด้านบันเทิง ติดต่อเจรจา การตลาด รวมถึงผับ บาร์ คาราโอเกะ นับว่าก้าวหน้ามาก เข้าหาผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน แต่จะรู้วึกอึดอัด เหนื่อยใจ ต้องลงแรงด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ
กาทำงานมีงานที่ต้องสะสางค่อนข้างมาก และมีคนคอยเฝ้าดูความประพฤติของคุณ ถ้าปฏิบัติตัวดี จะได้รับการสนับสนุน มีความคิดเด็ดๆ ส่งผลให้เป็นที่ยอมรับของคนรอบข้าง ใครที่กำลังเบื่องาน จะมีโอกาสได้ย้ายหรือเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ การทำงานต้องขยันให้มากขึ้น ช่วงนี้ดวงไม่ค่อยดี มีคนคอยกลั่นแกล้ง ขี้โกง ทำให้ผลงานของคุณไม่โดดเด่น การประสานงานมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานบ่อย ให้ใจเย็นแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่บัญชาแห่งพระอิศวร
มีการเริ่มต้นงานใหม่ๆ รวมถึงมีการโยกย้าย ปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น แต่ต้องอาศัยความสามารถของคุณเป็นส่วนใหญ่ ช่วงนี้ต้องแสดงพลัง ความสามารถให้เต็มที่ ถ้ากำลังเบื่อ อยากเปลี่ยน ลุกขึ้นมาสมัครงานใหม่ โอกาสดีรออยู่แล้ว ได้ภาคภูิมใจในฝีมือ มีคนยอมรับ

การทำงานไม่เป็นสองรองใคร แต่ช่วงนี้คงต้องขยันให้มากขึ้น เพราะเริ่มมีคู่แข่ง การทำงานกับครอบครัวหรือขอคำปรึกษาจากคนใกล้ชิด จะช่วยให้คุณแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี มีความคิดดีๆ เด็ดๆ เหมาะกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ครีเอทีฟ ออกแบบ ถ้าใครทักอะไรให้ฟังบ้าง จะเป็นประโยชน์กับตัวเอง การทำงานเจออุปสรรคจากคนมากกว่าเนื้องาน ต้องคอยมานั่งชี้แจง ตอบปัญหาสารพัดกับผู้บังคับบัญชา พยายามทำงานให้รอบคอบ มีผิด มีพลาด ให้ถูกตำหนิไปเรื่อย อดทนหน่อย รอจังหวะของคุณบ้าง

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระรามครองเมือง
สองจิตสองใจ ตัดสินใจไม่ขาด ต้องหาคนช่วยคิด หันหน้าเข้าหาผู้ใหญ่ดีที่สุด การทำงานอนาคตไกล มีทางเลือกเยอะ แต่ที่สำคัญต้องมีเป้าหมายที่แน่ชัด  การนัดหมายเจรจา ทำสัญญาสำคัญประสบความสำเร็จ ได้ทำโครงการใหญ่ๆ ได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา ช่วงนี้พยายามหาเวลาใกล้ชิดผู้ใหญ่ให้มากๆ จะก้าวหน้า การทำงานอุปสรรคเยอะ ยิ่งงานตัวเลข เอกสาร ต้องตามแก้กันตลอด อย่าผลีผลามใจร้อน บางทีสิ่งที่คุณคิดว่าถนัดอาจทำให้คุณพลาดได้

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี
เหนื่อยหนักสาหัสสากรรจ์ คนอื่นเขาวางแผนไปเที่ยว แต่คุณเองต้องมานั่งหลังขดหลังแข็งทำงานเฝ้าบ้าน จะพึ่งพาใครลำบากยากเข็ญ มีงานล้นมือ ต้องรับผิดชอบงานมากขึ้น แต่เงินเดือนเท่าเดิม แถมต้องอยู่เวรในวันหยุด ทำให้รู้สึกเซงๆ เบื่อๆ แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ไปกว่าการยอมรับความจริง มีดวงในการโยกย้าย เดินทาง ดวงการงานมีการเปลี่ยนแปลงตลอด ตั้งแต่ตำแหน่งหน้าที่ ไปจนถึงการเปลี่ยนงาน ช่วงนี้ต้องหาจุดยืนของตัวเองให้ได้ ถึงจะตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด คิดเปลี่ยนงานมีโอกาสดี มีดวงคนสนับสนุน ต้องรู้จักอดทนรอจังหวะ

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี
ทั้งเหนื่อยทั้งหนัก จะอ้าปากบอกใครสักทีมันช่างยากเย็น การทำงานเหมือนถูกงานหล่นทับ งานเยอะผิดปกติ ต้องรับผิดชอบมากมาย บางอันก็เป็นของคนอื่น ช่วงนี้ผู้ช่วยหายหมด คงต้องแสดงฝีมือในการคลี่คลายปัญหาด้วยตัวเอง อดทนไว้ก่อน เป็นสิ่งเดียวที่พอจะทำได้ ถ้าใจร้อนวู่วาม จะทำให้สถานการณ์แย่ลง การทำงานสับสน ขาดการตัดสินใจที่แน่วแน่ ช่วงนี้รู้สึกเบื่อสิ่งแวดล้อมในการทำงาน คิดเปลี่ยนงานโอกาสจะเป็นของคุณ งานด้านศิลปะ เสื้อผ้า ความงามจะโลดแล่น แต่ต้องพยายามใจเย็นเข้าหาผู้ใหญ่ ถึงจะประสบผลดี มีโอกาสในการเจรจา พบปะ มีไหวพริบ ทำให้สร้างประโยชน์ให้กับตัวเองได้ดีทีเดียว มีงานเสริมช่วยแก้เซ็งได้บ้าง

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พระรามเดินดง
ช่วงนี้ใครห้ามอะไรไม่ค่อยฟัง อยากทำตามความคิดของตัวเอง ไม่ค่อยมีสมาธิเรื่องงาน คิดอยากย้าย อยากเปลี่ยน ช่วงนี้พอจะมีงานเสริม โอกาสใหม่ๆ เข้ามาบ้าง แต่ไม่ถึงกับเป็นงานหลัก  งานที่ต้องออกนอกสถานที่ งานเจรจาติดต่อมีความสำเร็จ แต่ต้องระวังอารมณ์ บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็น่ากลัวสุดๆ การทำงานต้องสงบเสงี่ยมเป็นพิเศษ กำลังถูกจ้องจับผิด จากที่เคยมาสาย กลับเร็ว คงต้องทำตัวดีขึ้น มีคนคิดร้าย มักต้องกลายเป็นแพะรับบาป ถ้าพ้นช่วงนี้ไปได้ถึงจะราบรื่น มีโอกาสในการเริ่มต้น แต่ถ้าไม่ไขว่คว้าเอาไว้ ก็มีสิทธิ์หลุดลอยไปได้เหมือนกัน การทำงานถือว่าเป็นช่วงของการเริ่มต้นใหม่ แต่ก็น่าเบื่อตรงเพื่อนร่วมงาน รู้สึกยังเข้ากันไม่ได้ คบได้เพียงผิวเผิน แต่อย่าเล่าอะไรมาก จะกลายเป็นดาบสองคม

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่พระลักษมี
ดวงช่วงนี้ดีเป็นอย่างๆ ส่งผลให้งานรุ่งพุ่งแรง ใครที่กำลังคิดมาเบียดมาชิงตำแหน่ง ช่วงนี้เสร็จคุณแน่ คะแนนนำโด่ง เป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา หยิบจับทำอะไรดูเหมาะเจาะ งานก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนโยกย้าย ยังมีโอกาสอีกด้วย น้ำขึ้นให้รีบตัก อะไรเข้ามาให้รีบฉกฉวยเอาไว้ แต่ถ้าเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงาน บริวารยังเอาใจยากอยู่ ช่วงนี้มักมีความคิดแผลงๆ อยู่นิ่งไม่ค่อยได้ อยากเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ การงานเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ถ้ากำลังรอเวลาบรรจุ ได้ข่าวดีแน่นอน ยิ่งได้ไพ่ หนุมานครองเมือง มาเสริม จะส่งผลให้ผู้ใหญ่สนับสนุน มีความมั่นคงในหน้าที่การงาน ยิ่งงานที่ทำกับครอบครัว คนสนิทจะไปได้ไกล มีโอกาสแสดงความสามารถให้คนยอมรับ มีหน้าตาชื่อเสียงเพิ่มขึ้น

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่นางสวาหะ
มีเรื่องขัดแย้ง ต้องควบคุมให้เย็นกว่านี้ การงานถูกเอาเปรียบ ยิ่งถ้าต้องทำงานเป็นทีมจะรู้สึกแย่ ช่วงนี้พยายามแสดงความสามารถให้โดดเด่น จะเป็นที่จับตามองของผู้ใหญ่ ใครว่าอะไรอย่าไปสนใจ ให้ระวังคำพูดจะทำให้เกิดเรื่อง เสียทั้งชื่อเสียงและงาน ช่วงนี้มีภัยรอบด้าน มีคนคิดร้าย การงานสะดุดบ่อย มักมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้า ลดความนักเลงโตลงหน่อยจะดีมาก การเจรจาติดต่อมักยืดยาว ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย พยายามเลื่อนเรื่องการทำสัญญาข้อตกลงไปก่อน ช่วงนี้จะพลาดพลั้งเสียเปรียบ

ดวงการเงิน ประจำเดือน มกราคม 2559

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่เสนาวานร

เงินทองทั่นคงสุดๆ เป็นช่วงทองในการตักตวง ใครที่ชอบเสี่ยง ชอบลุ้น เล่นหุ้น ช่วงนี้มีเงินเข้ากระเป๋าเยอะเป็นพิเศษ มีข่าวดีเรื่องเงิน โชคดีที่ได้ข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหุ้น เรื่องการลงทุน นับว่าดีมาก ช่วงนี้ถ้ารู้จักเก็บรู้จักออม รับรองได้เป็นกอบเป็นกำ ปลายเดือนเงินทองจ่ายจุกจิกตลอด ลงทุนร่วมหุ้นกับใครยังเสียเปรียบ ให้ชะลอเอาไว้ก่อน โชคลาภพอมีบ้างจากเพศตรงข้ามที่อายุมากกว่า

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ

เงินทองถึงแม้จะเป็นต้นเดือน แต่ก็นับว่ามีเรื่องเสียเงินไปเยอะทีเดียว ต้องวางแผนเก็บออม ถ้าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ปลายเดือนนี้น่าจะเอาตัวไม่รอด การเงินมีเรื่องจ่ายตั้งแต่เรื่องเล็ก ข้าวของเครื่องใช้ ไปจนถึงยานพาหนะและที่อยู่อาศัย แต่จะมีดวงผู้ใหญ่ช่วยเหลือให้ดีขึ้น ปลายเดือนเริ่มมีเงินเข้ามามากขึ้น มีการพบปะ สัมนา ช่วยเพิ่มเพื่อนใหม่ และนำความก้าวหน้ามาสู่ตัวเอง การเงินยังอยู่ไม่นิ่ง มีเข้ามาก็พยายามหาโครงการใหม่ๆ เพื่อให้เพิ่มพูน แต่สภาพคล่องสูงจึงไม่น่าเป็นห่วง

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่นางสีดา

เงินทองมั่นคงมากขึ้นแน่นอน เรื่องเสี่ยงที่ลงทุนไป จะได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ รวมถึงช่วงนี้มีงานเสริม มีโอกาสพิเศษๆ ในการทำเงิน สภาพคล่องเลยมากกว่าเก่าถึงแม้ว่าจะมีเรื่องปวดหัวไม่ลงตัว แต่ก็ช่วยให้คุณมีโชคลาภเข้ามาตลอด สภาพคล่องเลยหายห่วง แต่ยังไงแล้วคุณก็จะรู้สึกหวงแหนเงินทองมากกว่า ทำให้มีเงินสะสมที่ดี เงินที่ถูกยืมจะโดนชักดาบกลายเป็นหนี้สูญ ช่วงนี้ต้องใจแข็ง จะต้องเสียเงินไปกับยานพาหนะอีกด้วย

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่นางเกาสุริยา นางไกยเกษี นางสมุทรเทวี

เงินทองหาได้คล่อง มีช่องทางทำกำไรมากขึ้น ใครที่ชอบเสี่ยงดวง มีโอกาสเหมาะที่จะเล่นหุ้น เสี่ยงโชค มีข้อมูลช่วยตัดสินใจ เงินทองไหลมาเทมา มีรายรับหลายทาง หาเงินเก่ง โชคลาภมาจากการเดินทาง หรือคนที่มาหาคุณ ปลายเดือนลำบากใจ เพราะมีคนมาขอยืมเงิน ส่วนใหญ่ให้ไปแล้วก็หายไปเลย แต่พอมีโชคลาภเข้ามาช่วยบ้าง

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่หนุมานพลอดรัก

การเงินได้ลาภจากคนมีอายุ ได้รับข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจ เสี่ยงลุ้นมีโอกาสสำเร็จสูง เริ่มเป็นคนรอบคอบ คิดการณ์ไกล ส่งผลให้เงินทองมีการประหยัดมากขึ้น หรืออาจเป็นเพราะที่ผ่านมาใช้จ่ายเยอะมาก จึงทำให้ช่วงนี้ขาดแคลนเลยต้องประหยัดมากขึ้น ช่วงนี้จะมีโชคเข้ามาบ้าง มีลาภจากคนอายุน้อยกว่า แต่มาเจอ “ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ” การเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง เพราะคุณมีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะเกิน เลยต้องอดๆ อยากๆ แต่ไม่ต้องเครียดนาน เพราะยังมีดวงดีเริ่มฟลุ๊ค หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง หาผลประโยชน์ไปได้เรื่อยๆ ไหวพริบเรื่องเงินไม่เป็นรองใคร

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่วิตกนางสีดา

สืบเนื่องจาก การงานก้าวหน้า ทำให้เงินทองหมุนเวียนดีไปด้วย  มีทั้งงานหลักงานเสริมวิ่งเข้ามาหา เหนื่อยหน่อยแต่รับรองว่าได้ผลเกินคุ้มค่า เป็นช่วงเวลาของการลงทุน กำลังขุดเอาเงินเก็บมาจ่าย เพื่อหวังผลตอบแทน โชคลาภมาจากคนใกล้ชิด การเงินวิ่งวุ่น เพราะจ่ายไม่เป็นเรื่อง พอมานั่งตรองดูอีกที ก็รู้สึกเสียดาย จะหยิบจ่ายอะไรให้คิดก่อน แต่โชคดีคือจะเครียดไม่นาน จะหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง เรียกว่ายังมีโชคเข้าข้างอยู่บ้าง

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระลักษมี

การเงินหมุนเวียนคล่อง ช่วงนี้มีลาภจากคนสูงอายุและเดินทางไกล นึกอยากได้อะไรเป็นต้องหามาให้ได้ ช่วงนี้เงินทองกำลังไหลเวียนมาหา เหมาะกับการลงทุน เสี่ยงลุ้นต่างๆ เล่นหุ้นได้ข้อมูลช่วยในการตัดสินใจ หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีเสียเงินนิดหน่อยจากคนที่อายุน้อยกว่า ห่างเรื่องคนอื่นไว้หน่อยก็ดี การเงินต้นร้าย ปลายดี ช่วงต้นเดือนมีเหตุให้ต้องควักจ่ายตลอดทั้งเรื่องตัวเองและคนอื่น ปฏิเสธได้ก็ทำไปก่อน เพราะจะผิดใจกันในภายหน้า ปลายเดือนมีลุ้นเรื่องโชคลาภ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี

การเงินสิ้นเปลืองไปกับยานพาหนะ ค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาล ช่วงนี้ต้องขยันประหยัด ถึงจะมีเงินเก็บ เดี๋ยวเงินเข้าเงินออก แต่นับว่าได้ข้อมูลที่ถูกต้องในการเล่นหุ้น เสี่ยงลุ้นต่างๆ การเงินจะมีคนมาหยิบยืมให้อึดอัด พยายามบอกปัดสร้างเรื่องให้ปฏิเสธง่ายขึ้น พอมีลาภจากคนมีอายุมากกว่า

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่ขันธกุมาร

การเงินหมุนเวียนแทบแย่ ช่วงนี้มีแต่รายจ่ายจนน่าปวดหัว ของตัวเองยังเอาไม่รอด ยังมีคนมาขอหยิบยืมเงินอีก ยังดีที่มีงานเสริมช่วยไว้ แต่ก็ต้องประหยัดมากขึ้น จะเดือดร้อนเพราะคนอายุน้อยกว่าเสมอ หลีกได้เลี่ยงได้ก็ดี ช่วงนี้หวังผลตอบแทนจะเข้ามาช้าหน่อยแต่ชัวส์

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พระรามคืนสู่ราชสมบัติ

การเงินใช้จ่ายเก่ง หาเรื่องจ่ายนั่นนี่ตลอด เรื่องการเก็บออมไม่อยู่ในหัว ส่วนใหญ่หมดไปกับการเที่ยวเตร่ จ่ายออกตลอด ข้าวของเครื่องใช้หมดพร้อมๆ กัน มีเหตุให้ต้องเสียเงิน แต่ดวงดีได้ลาภฟลุ๊คๆ มาช่วยกู้สถานการณ์ เซ็งเรื่องรักไม่เข้าใจกัน แต่มาดีเรื่องดวงการเงิน จะเริ่มมีโชคลาภเข้ามาถึงตัว จู่ๆ เกิดฝันดี เป็นเลขเด็ด มีลาภจากการเสี่ยง เหมาะในการเล่นหุ้น จะซื้อจะปล่อยมันโดนตลอด น้ำขึ้นให้รีบตักไว้ก่อน มีลาภจากการเสน่หา

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่สามทหารเอก

มีโครงการในการขยับขยายธุรกิจของตัวเอง งานก้าวหน้า  สบโอกาสเหมาะในการทำงานเสริม กิจกรรมใหม่ๆ ในการเพิ่มรายได้ การเงินเป็นช่วงจังหวะของการลงทุน ทำให้เม็ดเงินหมุนเวียน ประหยัดอะไรได้ก็ทำไปก่อน มีเรื่องเสียเงินเยอะ ดวงการเงินใช้จ่ายแบบไม่สนใจใคร อาจเป็นเพราะได้เงินง่าย เลยทำให้ควักจ่ายง่ายตามไปด้วย สภาพคล่องดี มีลาภปาก ได้ของจากการเสน่หา

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่พระลักษณ์ถือศร

การเงินคาดหวังอะไรยาก ช่วงนี้มีแต่ดวงเสียเงิน ทำของหาย ไม่ถามเรื่องโชคลาภ เพราะมีเข้ามาเป็นทุกขลาภมากกว่า คุณจะเกิดอารมณ์เขียม ประหยัดเงินสุดๆ แต่ก็นับเป็นเรื่องที่ดี การเงินไม่ค่อยมีเข้า มีแต่ออก ถึงแม้จะเป็นช่วงต้นเดือนแต่ก็เริ่มฉายแววว่าจะพะอืดพะอมในช่วงปลายเดือนแน่ นอน เรื่องหยิบยืมให้ปฏิเสธเด็ดขาด จะกลายเป็นหนี้สูญแน่นอน แต่ยังโชคดี พอขาดมือก็มีคนเอามาให้ มีโชคลาภจากคนอายุน้อยกว่า เงินจะหมุนคล่องมากขึ้น

ดวงความรัก ประจำเดือน มกราคม 2559

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่เสนาวานร

ดวงดาวส่องประกาย ส่งผลให้ทั้งเรื่องงาน เงิน ความรักราบรื่น เสน่ห์แรงเหลือร้าย ไม่ว่าจะเป็นเพศเดียวกัน หรือเพศตรงข้าม เข้ามารักหัวปักหัวปำ คนโสดก็อดทนไม่ไหว ต้องสละโสดกันคราวนี้ ถ้ามีคนรักแล้วก็ระวังจิตระวังใจหน่อย เผลอใจไปมีกิ๊กได้ง่ายทีเดียว ความรักลองลุกขึ้นมาเปลี่ยนแแปลงตัวเองสักหน่อย จะรู้ว่าคุณเองก็มีเสน่ห์มากแค่ไหน  คนโสดจะมีประสบการณ์หวือหวา น่าตื่นเต้น แต่ถ้าจะจริงจังต้องศึกษากันอีกนาน ช่วงปลายเดือนความรักเกิดอาการน้อยใจบ่อย ขี้เหงา เปล่าเปลี่ยว คนโสดมีเข้ามาให้เลือก แต่ก็เลือกไม่ถูก รักคนนี้เสียดายคนนั้น ระวังสุดท้ายจะไม่เหลือใคร

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พิเภถูกเนรเทศ

ความรักมีปากเสียงกันตลอด ไม่มีใครยอมใคร เชื่อความคิดตัวเอง เผลอๆ ยังเจอมือที่สามช่วยให้เรื่องยุ่งเข้าไปอีก คนโสดไม่ต้องคิดอะไรมาก มองคานไปก่อน !! ความรักมีปัญหาเพราะมือที่สาม ชอบประชดประชันกันจนเรื่องบานปลาย ถ้ายังดื้อรั้นอาจแตกหักได้ คนโสดกลายเป็นรักคุด เพราะไปชอบคนมีเจ้าของ ปลายเดือนความรักสำหรับคนโสด คงได้เจอรักแรกพบ ถ้าเจอแล้วเล็งกันอยู่ ก็คงต้องลงเอยกัน ความเจ้าเสน่ห์ไม่เข้าใครออกใคร ช่วงนี้อาจจะมีกิ๊กเพิ่มมากขึ้น

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่ทศกันฐ์

ความรักคงไม่ได้มีคนเดียวแน่นอน ก็ช่วงนี้เสน่ห์แรงเหลือเกิน ลูกเล็กเด็กแดง คนแก่คนเฒ่าพากันชื่นชอบ แต่ก็ต้องระวังกันหน่อย พวกเจ้าชู้มีเจ้าของแล้ว อาจมาหลอกคุณได้ ความรักที่มีคนรักแล้วจะรู้สึกเบื่อหน่าย คิดหวังอะไรไม่ค่อยได้ดั่งใจ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะโชคร้ายซะทีเดียว มีคนใหม่ๆ เข้ามาเสนอตัวให้เลือก คนโสดมาแรงมากๆ ดวงความรัก เจอแต่คนรักจริงหวังแอ้มอย่างเดียว มีแต่คนหลอกลวงเพื่อหวังอะไรบางอย่าง คุณๆ ที่เป็นผู้หญิงก็ระวังตัวหน่อย ส่วนคนที่มีคนรักแล้วก็ระวังมือที่สาม ตอนนี้มีคนคอยยุแหย่

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่สามทหารเอก

ความรักคู่ที่อยู่ไกลไม่ค่อยได้เจอกัน ช่วงนี้จะมีโอกาสได้เจอกันให้หายคิดถึง คนโสดพบรักคนถูกใจ แต่ต้องดูให้ดี ช่วงนี้มักเจอเล่นซ่อนแอบ มีเจ้าของแล้วก็ไม่บอก เป็นกิ๊กเขาสนุกแน่ คนโสดเดินทางบ่อยๆ จะได้เจอคนถูกใจ ช่วงนี้เสน่ห์แรง มีคนมารุมจีบ ถ้ามีคู่ก็หวานจนคนรอบข้างพากันอิจฉา ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กันเลย นอกจากหาเงิน ทำงานแล้ว ก็อย่าลืมอีกหนึ่งปัจจัยคือความรัก ต้องบริหารให้ดี ส่วนคนโสดไม่ต้องเสียใจ ได้พบรักโดยบังเอิญ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่หนุมานพลอดรัก

ความรักมีคนช่วยเชียร์ ทำให้สมหวังเร็วกว่าที่คิด คนโสดมีคนเข้ามาพัวพันเยอะ ต้องดูให้ดี บางทีไปเจอคนที่มีเจ้าของแล้ว ความรักเกิดอาการหึงหวงกันจนเป็นเรื่องปกติ ช่วงนี้อ่อนไหว เห็นอะไรก็น้อยใจ ชอบแสดงความเป็นเจ้าของ คนโสดสบายหน่อยได้เจอแต่เด็กอายุน้อยกว่า ดวงความรักเกิดรักพี่เสียดายน้อง ปัญหาของคนอื่นแก้ได้ทุกอย่าง แต่เรื่องตัวเองจนใจทุกที คนโสดเล็งไปเล็งมา ไปเจอคนมีเจ้าของทุกที

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่วานรลมทะเล

ความรักคนโสดคงไม่ต้องรอนาน ช่วงนี้กามเทพคอยแผลงศรให้ตลอด คู่ที่อยู่ไกลจะมีโอกาสได้เจอกันให้หายคิดถึง ความรักหลังจากที่พากเพียรตื้อเขามานาน จะสมหวังในช่วงนี้ ถ้ามีคนรักแล้วมีบรรยากาศอบอุ่น โรแมนติกมาก แต่จะมักใจร้อน พูดอะไรตามใจตัวเอง ทำให้ต้องมานั่งเสียภายหลัง คนโสดได้หลักพักพิงดี มีคนอายุมากกว่ามาจีบ

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่สุครีพถอนต้นรัง

ความรักได้เวลาเข้าประตูวิวาห์เสียที คู่ที่จ้องกันมานาน ได้ฤกษ์แต่งงาน ส่วนคนโสดมีแววจะได้เนื้อคู่ รู้สึกถูกใจใครอย่าลังเล ให้เข้าหาด้วยจะสมหวัง คุณผู้หญิงควรลุกขึ้นมาแต่งหน้า ทำผม ทำให้เรตติ้งพุ่งขึ้นเรื่อยๆ คนโดได้คู่ควงแน่นอน ส่วนถ้ามีคนรักแล้ว นอกจากแฟนรักแฟนหลง ยังมีคนมาเสนอตัวกิ๊กอีกด้วย ช่วงปลายเดือนความรักไม่ค่อยหวาน คนรักเอาใจออกห่าง อาจเป็นเพราะคุณเอาแต่ใจมากเกินไป ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง ชีวิตรักจะได้หวานชื่น

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่บุตรพระอาทิตย์

ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แถมชอบอารมณ์เสีย ขี้น้อยใจ มองโลกในแง่ดีบ้าง รักจะได้หวานเหมือนคู่อื่น คนโสดมีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วย แต่ดูเหมือนการคบกับอัศวินจะมีปัญหาร้อยแปด ความรักมีเสน่ห์ รู้จักปรับเปลี่ยนตัวเองให้ดูดี น่ารัก คนโสดมีคนมาจีบ ส่วนถ้าใครมีคู่แล้ว หลงรักคุณหัวปักหัวปำ ถึงเวลาที่ขอของที่อยากได้แล้ว ปลายเดือนความรักเจอรักซ่อนเร้น กำลังคิดหนีตามกันไป วุ่นวายแต่สุดท้ายก็สมหวัง คนโสดได้ปิ๊งคนถูกใจ สานต่อให้เรียบร้อย มีโอกาสดี
ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่ขันธกุมาร

ความรักอึดอัดไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง คนโสดลอยตัว ช่วงนี้มีคนมาข้องแวะ แต่ส่วนใหญ่จะเจ้าชู้ มีแฟนอยู่แล้ว ความรักเกิดรักเด็กขึ้นมา เลยต้องมานั่งปวดหัว คนโสดมีรุ่นแม่ รุ่นพ่อมาจีบ น่ารักอบอุ่น ความรักขึ้นๆ ลงๆ ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง ชีวิตรักจะดีขึ้น คนโสดได้สะดุดรักแน่นอน ทำใจให้กล้ามั่นใจ รักใครชอบใครรุกได้ทันที

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พระรามคืนสู่ราชสมบัติ

ความรัก รักง่ายหน่ายเร็ว เจอปุ๊บปิ๊งปั๊บ แต่อยู่ไม่ยาว มักเป็นรักสนุกๆ มากกว่า ถ้ามีคนรักแล้วหาเวลาไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ จะทำให้ความรักแจ่มใสมากขึ้น ความรักพะอืดพะอม คนรักไม่ค่อยเข้าใจ เหงาๆ ชอบกล แต่ถ้ายังโสดจะมีข่าวดี ได้สะดุดรักโดยบังเอิญ ก็เหลือแต่การสานต่อความสัมพันธ์ ถ้าทำไม่ได้ก็ชวดไป ความรักน่าเบื่อหน่าย คนรักไม่ค่อยเข้าใจ เจอปัญหาเดิมๆ  ถ้าโสดอยู่จะดีกว่า มีโอกาสได้ปิ๊งคนถูกใจ แต่ช่วงนี้ดวงจะเป็นน้อยเขามากกว่า ชอบคนมีเจ้าของต้องทำใจ

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่หนุมานครองเมือง

ความรักเริ่มวุ่น มีมือที่สามเข้ามาพัวพัน ช่วงนี้ต้องถนอมคำพูด มีแตกหักกันง่าย คนโสดเย็นใจได้สังสรรค์ สมาคม รู้จักคนมากขึ้น แถมมีคนแอบมาสนใจอีกด้วย ความรักมีเรื่องไม่สบายใจ คนรักไม่ค่อยเอาใจใส่ แถมมีท่าทีจะนอกใจอีกด้วย ต้องใจเย็นคุยกันให้เข้าใจ เหมาะในการเคลียร์ปัญหา คนโสดมีข่าวดี กามเทพแผลงศรรัก ให้กระชุ่มกระชวย ช่วงนี้จะมีเสน่ห์สุดๆ ทั้งเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม ต่างเทใจเทคะแนนให้ ช่วงนี้เลยออกจะเจ้าชู้สักหน่อย คนโสดหายห่วง มีคนเข้ามาให้เลือกแน่ แต่ถ้ามีคู่แล้วเจ้าชู้มาก อาจโดนของดีได้

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่นางสวาหะ

ความรัก เดี๋ยวดีเดี๋ยวโกรธ ขี้งอนเอาแต่ใจสุดๆ ช่วงนี้พอมีรักหวานซึ้ง ส่วนคนโสดพอมีเข้ามาบ้าง แต่สุดท้ายก็ฝันสลายที่แอบรักก็กลายเป็นรักคุด รักเขาข้างเดียวไม่เหลียวแล จะเกิดความหึงหวงกันแบบไม่มีลิมิต ช่วงนี้มีแต่คนคอยจ้องทำให้รักร้าว ต้องใจเย็นค่อยพูดค่อยจา คนโสดพอมีประปรายแต่ยังไม่โดนใจ ความรักช่วงสิ้นเดือนสวีทหวาน คู่ที่เล็งมานานได้ฤกษ์แต่งงานเสียที คนโสดมีสะดุดรักเหมือนกัน แต่พอไปๆ มาๆ กลับรู้สึกว่าไม่ใช่

logo_horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่หนังสือ พยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี ปี2559