จริงหรือ ปีนี้ห้ามไหว้เจ้าตรุษจีน ! คำเตือนจาก ซินแสฮ่องกงและไต้หวัน

Home / ดูดวง / จริงหรือ ปีนี้ห้ามไหว้เจ้าตรุษจีน ! คำเตือนจาก ซินแสฮ่องกงและไต้หวัน

มีข่าวแชร์กันว่า… “ซินแสฮ่องกงและไต้หวัน บอกว่าปีนี้จะไม่ไหว้ไฉ่ซิ้งในคืนวันที่ 8 ก.พ. เพราะเป็นที่พลังปี เดือน วันชงกันหมดทั้ง 3 หลัก แตกหักเสียหายหมด ถ้าไหว้แล้วจะทำให้สูญเสียทรัพย์ ให้จะรอวันที่ 22 ก.พ. เช้าตี 5-6.45น. ตั้งโต๊ะไหว้ไฉ่ซิ้งกลางแจ้ง แล้วค่อยเชิญเข้าบ้าน”

มีคนถามเข้ามาว่า จริงหรือเปล่า…???

อ.มาศ ซินแสฮวงจุ้ยระดับโลก มีคำตอบ…

วันตรุษจีนปี 59 นี้ พลังปี เดือน วัน ชงกันหมดทั้ง 3 หลัก เป็นเรื่องจริง!! ซึ่งโครงสร้างฤกษ์แบบนี้ในวิชาฮวงจุ้ยถือว่าเป็นวันอัปมงคล เพราะพลังงานทำร้ายกันเอง ถ้ายิ่งตอนตี 3-5 ยิ่งร้ายใหญ่ เพราะเป็นยามขาล กลายเป็นชงกันทั้ง 4 หลัก

แต่ว่าในความเป็นจริงแล้ว การไหว้เจ้าวันตรุษจีน ไม่ได้เป็นสาระสำคัญในทางฮวงจุ้ย เป็นเรื่องการศาสนามากกว่า ซึ่งซินแสส่วนใหญ่ก็มักอาศัยโอกาสนี้ ให้คำแนะนำเรื่องทิศดีทิศร้ายในแต่ละปีไปพร้อมกันไปเลย เพื่อจะได้คอยระมัดระวังตัวไม่ไปกระทำการใดๆ โดนทิศร้าย และหาวิธีกระตุ้นรับพลังมงคลของทิศทางที่ดี

ดังนั้น ถ้ายังอยากจะไหว้วันไหนก็ได้ ไม่ได้มีอะไรเสียหายแต่อย่างใด… และจะไหว้หรือไม่ไหว้ ไหว้ผิดหรือถูก ก็ไม่ได้มีผลอะไรในแง่ของความเจริญรุ่งเรืองร่ำรวย

เพราะในเชิงวิชาการจริงๆนั้น การบอกกันว่า “เทพเจ้าโชคลาภ” หรือ “ไฉ่ซิ้ง” จะเสร็จมาทิศไหนนั้น เกิดจากสูตรคำนวณง่ายๆในวิชาฤกษ์ยาม โดยจะดูพลังของวันว่าตรุษจีนครั้งนั้นๆ เป็นพลังธาตุอะไร แล้วก็ดูว่าธาตุนั้นไปพิฆาตธาตุของทิศไหน ก็นับว่าทิศนั้นถูกกินมาเป็นโชค เช่น ในปี 59 วันตรุษจีนเป็นธาตุทอง พิฆาตธาตุไม้กินเป็นโชค จึงบอกว่า เทพโชคลาภมาทางทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทิศของธาตุไม้ ทุกๆ ปีก็คำนวณแบบนี้…

ประเด็นสำคัญก็คือ แล้วเราจะไปไหว้ทิศที่มันโดนพิฆาตกันไปทำไมทุกๆ ปี ซึ่ง อ.มาศก็ต้องคอยออกมาบอกกันเสมอว่า ใครที่อยากจะไหว้ ก็ไหว้ไปตามประเพณี ไม่ว่ากัน แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มีผลใดๆต่อการเสริมโชคลาภในเชิงวิชาการขั้นสูงทางฮวง จุ้ยแต่อย่างใด…!!

ถ้าตามหลักวิชาจริงๆนั้น พลังโชคลาภมาทางทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ ตลอดทั้งปีนะครับ และก็ไม่ต้องไหว้ด้วย เพราะพลังมันมองไม่เห็น

หากอยากเสริมโชคปี 59 ก็ให้หมั่นเปิดประตู หน้าต่าง ทางทิศนี้รับลมเป็นประจำ หรือตั้ง ‪#‎โคมไฟมังกรกระตุ้นโชค‬ สีแดงทางทิศนี้ก็จะยิ่งดี เพราะเป็นทิศธาตุดิน ใช้พลังธาตุไฟกระตุ้นให้โชติช่วง

ส่วนทิศร้ายปี 59 ก็คือทิศใต้ (‪#‎ทิศอสูร‬) และ ออก/เหนือ (‪#‎ทิศแตก‬) ห้ามเคาะ ตอก เจาะ ตกแต่ง ซ่อมแซม รื้อถอน ก่อสร้าง ตัดต้นไม้ ขุดดิน หรือมีการกระทบกระแทก กระเทือน ใดๆทั้งสิ้น จะทำให้เกิดเรื่องร้ายตามมาตลอดปี

ที่มาจาก : อ.มาศ ซินแสฮวงจุ้ยระดับโลก