สายบุญไม่ควรพลาด! ไหว้พระปีใหม่ไทย เย็นใจวันสงกรานต์ 2560

Home / ดูดวง / สายบุญไม่ควรพลาด! ไหว้พระปีใหม่ไทย เย็นใจวันสงกรานต์ 2560

เทศกาลชุ่มฉ่ำหัวใจเวียนมาอีกครั้งแล้ว สำหรับเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้เว็บไซต์เอ็มไทย ก็ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมดีๆ เพื่อมอบความสุข ให้กับ USER ที่ติดตามเว็บไซต์มาโดยตลอด ได้ไปทำบุญ เสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง ในกิจกรรม ไหว้พระรับปีใหม่ไทย เย็นใจไปกับ MThai Family ซึ่งความพิเศษในครั้งนี้ ทางทีมงานยังเชิญ หมอดูชื่อดัง อ.เดียร์ ปานชีวา ผู้เชี่ยวชาญด้านศาตร์ฮวงจุ้ย มาร่วมทริปกับเราด้วย จะสนุกอิ่บุบุญกันขนาดไหน ตามมากันเลย…

คลิปบรรยากาศ

รถพร้อมแล้ว เตรียมออกเดินทาง

อ.เดียร์ กล่าวทักทาย ทำความรู้จักกับผู้โชคดีที่มาร่วมทริป

หลังจากที่เดินทางกันไม่นาน ก็มาถึงที่แรกที่เราจะมาทำบุญกัน นั่นก็คือวัดโสธรวรวิหาร หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่าวัดหลวงพ่อโสธร ซึ่งที่นี่ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา เดิมทีมีชื่อว่าวัดหงษ์ เชื่อกันว่าสร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช หรือประมาณกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ประชาชนที่มา ส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าถ้าขอพระเรื่องการงาน จะสมหวังดังที่ขอไว้ ไม่รอช้า รีบเข้าไปกราบสักการะกันค่ะ

หลังจากที่สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในแบบพุทธไปแล้ว สถานที่ต่อไปที่ อ.เดียร์ จะพาทุกท่านไปสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รับพลังด้านดี ในแบบจีนกันต่อ ที่วัดจีนประชาสโมสร หรือวัดเล่งฮกยี่

อ.เดียร์ แนะนำพลังด้านดีให้ทุกคนได้ฟัง

โดยวัดนี้เป็นวัดพุทธนิกายมหายาน สร้างขึ้นมานานกว่าร้อยปี ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แต่ยังคงความสวยงาม สมบูรณ์ของสถาปัตยกรรมไว้แบบครบถ้วน

ตั้งใจขอพรกันสุดๆ

หน้าอิ่มบุญกันทุกคนเลย

พักเติมพลังให้ท้องสักหน่อย

ก๋วยจั๊บ ร้านดังในฉะเชิงเทรา

อิ่มท้องกันเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมพร้อมไปวัดต่อไปกันเลย โดยที่สุดท้ายนี่ ทีมงานและอ.เดียร์ จะพา USER ไปสักการะ องค์พระพิฆเนศองค์นอนที่ใหญ่ที่สุดในโลก วัดสมานรัตนาราม ปางเสวยสุข ซึ่งมีความหมายคือ การกินอิ่ม นอนหลับ สบายใจ มั่งคั่ง ในทรัพย์สินเงินทอง

ใครที่มาขอพรจากที่นี่ ส่วนใหญ่ไปที่การขอพรเรื่องโชคลาภ เพราะเชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก แถมยังมีการแนะเคล็ดลับการขอพรเพิ่มเติมด้วยการ กระซิบหูหนู อ่านเรื่องราวความเชื่อได้ที่ >> อ. เดียร์ ปานชีวา แนะวิธีขอพรพระพิฆเนศ ด้วยการ กระซิบหูหนู ที่วัดสมานรัตนาราม

สงกรานต์ปีหน้า อย่าลืมติดตามกิจกรรมดีๆที่ MThai

สำหรับปีนี้ สวัสดีปีใหม่ไทยชาวเอ็มไทยทุกท่าน เล่นน้ำอย่างมีสติ

เดินทางปลอดภัย สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ