กรรมจากการฆ่าตัวตาย ความเชื่อ ความเชื่อโบราณ ฆ่าตัวตาย บาปกรรม

บาปกรรมและความเชื่อของคนที่ ฆ่าตัวตาย

Home / ดูดวง / บาปกรรมและความเชื่อของคนที่ ฆ่าตัวตาย

การ ฆ่าตัวตาย หรือ อัตวินิบาต คือการปลิดชีวิตตนเอง มีผลให้ไม่ได้ใช้กรรมที่ควรใช้ก่อนถึงอายุขัย เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สามารถพบเห็นได้อยู่บ่อยครั้งในสังคม ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ล้วนแล้วแต่นำมาซึ่งความเสียใจของคนที่รักอย่างแน่นอน

ในทางพุทธศาสนา การเกิดเป็นมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่ยากยิ่ง  เมื่อได้เกิดมาเป็นมนุษย์ควรที่จะภูมิใจในชีวิต ชีวิตของมนุษย์มีคุณค่ามาก เพราะสามารถใช้ชีวิตในขณะที่อยู่บนโลก ชดใช้กรรม ลดกรรม และสร้างบุญบารมี สะสมความดีไว้ภายหน้า แต่เมื่อเลือกตัดสินใจทิ้งโอกาสที่มี เพื่อหนีทุกข์ใจที่ตัวเองได้เจอมา จึงต้องชดใช้ด้วยการฆ่าตัวตาย ด้วยวิธีการเดิมๆ ในนรกอีกยาวนาน กว่า 500 ครั้ง เมื่อกลับมาเกิดเป็นมนุษย์ ก็ต้องมาชดใช้กรรม ด้วยการฆ่าตัวตายซ้ำแล้วซ้ำเล่า วนเวียนอยู่อย่างนี้ไม่จบสิ้น

มีความเชื่อกันว่าเมื่อครั้งคุณมีชีวิตอยู่ คุณต้องเจอกับกับทุกข์และปัญหาแสนสาหัสมากมาย หากว่าคุณรู้สึกเศร้าหมอง ไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไปจึงหาทางออกด้วยการ ฆ่าตัวตาย เพราะคิดว่าความทุกข์นั้นจะหมดสิ้นไป แต่ความจริงแล้ว คุณจะต้องได้รับความทุกข์ในขณะชดใช้กรรมเป็นระยะเวลาที่ยาวนานกว่าบนโลกมนุษย์ และเมื่อคุณได้เกิดใหม่อีกครั้ง คุณจะมีอายุมากแต่ชีวิตเจอแต่ความลำบาก หันไปทางไหนก็มีแต่ความทุกข์ หรือถ้าชีวิตที่เกิดใหม่กำลังไปได้ดีมีความสุข คุณจะอยู่เสพสุขได้ไม่นาน อายุจะสั้น สรุปง่าย ๆ คือไม่ว่าอย่างไร คุณก็ไม่มีทางหนีความทุกข์ที่เกิดจากกรรมได้อย่างแน่นอน

“กว่าจะได้เกิดเป็นมนุษย์นั้นยากมาก ชีวิตหลังความตายก็ไม่ได้จบสิ้นอย่างที่คิด”

นอกจากนี้กรรมเก่าในอดีตชาติ ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ส่งตรงมายังชาติปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น การปล้นฆ่าเจ้าทรัพย์ ยึดทรัพย์จนลูกหนี้ฆ่าตัวตาย พูดอย่างไม่คิดไล่คนอื่นให้ไปตายแล้วเขาเกิดฆ่าตัวตายขึ้นมาจริง ๆ หรือนอกใจจนคู่รักต้องฆ่าตัวตาย และเหตุผลอื่นๆ อีกมากมาย คุณก็จะต้องกลับมาชดใช้กรรมด้วยการฆ่าตัวตายซ้ำซ้อนวนเวียนไม่จบไม่สิ้นอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ