งานมหากฐิน ล่องเรือไหว้พระ วัดปากน้ำโจ้โล้ วัดพุทธพรหมยาน วัดริมน้ำ

ชวนล่องเรือไหว้พระ ที่ลำน้ำบางปะกง วัดปากน้ำโจ้โล้ และ วัดพุทธพรหมยาน

Home / ดูดวง / ชวนล่องเรือไหว้พระ ที่ลำน้ำบางปะกง วัดปากน้ำโจ้โล้ และ วัดพุทธพรหมยาน

ล่องเรือไหว้พระ ทริปแสวงบุญที่หลายๆ คน ทำกันเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต สายน้ำแม่น้ำบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หรือเมืองแปดริ้ว เป็นอีกที่ที่น่าสนใจ เนื่องจากมีวัดริมน้ำอยู่มากมาย และยังเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ทำบุญเสร็จแล้วก็สามารถเที่ยวต่อได้ที่ ตลาดน้ำวัดบางกระเจ็ด ตลาดนั้นบางคล้า วัดปากน้ำโจ้โล้ อีกด้วย

เริ่มจากวัดปากน้ำโจ้โล้ ตั้งอยู่ในอำเภอบางคล้า ริมฝั่งทางทิศตะวันออกของลำน้ำบางปะกง ซึ่งเป็นวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของโบสถ์ที่มีสีเหลืองทองอร่ามทั้งหลัง โดยภายในโบสถ์ยังมีจุดให้ลอดใต้ฐานพระประธานเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ล่องเรือไหว้พระ

ทั้งยังอยู่ใกล้กับ อนุสรณ์สถานพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หนึ่งในสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในอำเภอบางคล้า แวะเคารพสักการะเพื่อรำลึกถึงคุณความดี ในวันที่พระเจ้าตากสินเคลื่อนทัพทางเรือ ยกพลขึ้นบกเพื่อเป็นการกอบกู้เอกราชและอิสรภาพ

ล่องเรือไหว้พระ

นั่งเรือออกมาอีกหน่อยไม่ไกลกันมาก จะเจอวัดพุทธพรหมยาน ที่มีบรรยากาศเงียบสงบ อยู่ติดริมแม่น้ำ งดงามด้วยประติมากรรม ด้วยพื้นที่ประมาณ 20ไร่ ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำบางประกง ต.บางตลาด อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา มีพระอาจารย์เอกลักษณ์ ปญฺญาคโม จากวัดปากน้ำโจ้โล้ เข้ามาเป็นนักพัฒนาให้เป็นแหล่งเผยแพร่ศาสนาต่อไป โดยที่ผ่านมา อ.คฑา ชินบัญชร ก็ได้พาคณะทัวร์ไปไหว้พระทำบุญเสริมสิริมงคลที่วัดนี้อยู่บ่อยๆ

ล่องเรือไหว้พระ

และในวันอาทิตย์ ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 นี้ ที่วัดพุทธพรหมยานแห่งนี้ จะมีงานงานมหากฐินสามัคคี ประจำปี 2561 ขึ้น วัตถุประสงค์เพื่อสร้างพระประธาน สร้างอุโบสถเเก้ว เสนาสนะ เเละค่าใช้จ่ายในวัดพุทธพรหมยานเพื่อให้ได้พัฒนาต่อไป โดยพิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 – 14.30น.

ท่านที่สนใจจะเดินทางมาร่วมงานมหากฐินที่วัดพุทธพรหมยาน สามารถลงเรือได้ที่ท่าน้ำวัดปากน้ำโจ้โล้ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 10.30น. และสามารถติดต่อจองร่วมบุญออกโรงทานได้ที่ เบอร์โทร. 081-917-6421, 095-519-5559

พาล่องเรือลำน้ำบางปะกงแวะไหว้พระริมน้ำ

รูปภาพจาก: cchtour