การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เที่ยวไทยรับพร เที่ยวไทยรับพร 12 ราศี เสริมดวง โมโน กรุ๊ป

โมโน กรุ๊ป พาผู้โชคดีบินลัดฟ้า เที่ยวไทยรับพร 12 ราศี ปี 2 ที่ จ.ร้อยเอ็ด

Home / ดูดวง / โมโน กรุ๊ป พาผู้โชคดีบินลัดฟ้า เที่ยวไทยรับพร 12 ราศี ปี 2 ที่ จ.ร้อยเอ็ด

โมโน กรุ๊ป จัดกิจกรรม เที่ยวไทยรับพร 12 ราศี ปีที่ 2 กับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี คุณวริศรา ดากลืน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด นำทีมผู้โชคดีจากการร่วมสนุกจากช่อง MONO29 และเว็บไซต์ MThai.com พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน จำนวน 20 คน เดินทางเที่ยวไทยรับพร 12 ราศี กับ อ.คฑา ชินบัญชร ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน

วันแรกของการเดินทางจากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ สู่จังหวัดร้อยเอ็ด ชมความยิ่งใหญ่ 2 แห่ง โดยเริ่มต้นกันที่ วัดบูรพาภิราม มาขอพรหลวงพ่อใหญ่ (พระพุทธรัตนมงคลมหามุนี) พระพุทธรูปยืนปางประทานพรที่มีความสูงกว่า 70 เมตร ซึ่งเป็นวัดที่ชาวร้อยเอ็ดให้ความเคารพนับถือกันมาก

วัดบูรพาภิราม

แล้วเดินทางไปต่อที่ พระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชมความงดงามของมหาเจดีย์สุดยิ่งใหญ่ตระการตา โดย อ.คฑา พาผู้โชคดีมาร่วมฟังการบรรยายแนะนำก่อนนำทุกคนไปทำบุญสังฆทาน และสวดมนต์ขอพรพระบรมสารีริกธาตุบริเวณยอดพระมหาเจดีย์

พระมหาเจดีย์ชัยมงคล

เที่ยวไทยรับพร

กิจกรรมในวันที่สอง เดินทางสู่ วัดประชาคมวนาราม (วัดป่ากุง) ชมเจดีย์หินทรายขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่หลวงปู่ศรี มหาวีโร โดยจำลองรูปแบบมาจากเจดีย์บรมพุทโธ เกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในโอกาสนี้ อ.คฑา พาทุกคนขึ้นไปสวดมนต์ขอพรพระบรมสารีริกธาตุที่ประดิษฐานอยู่ด้านในเจดีย์ ก่อนแยกย้ายออกมาชมความงามของสถานที่โดยรอบ และพาคณะเดินทางสู่กู่กาสิงห์ สัมผัสวิถีชุมชน ชมแดนประวัติศาสตร์กับมัคุเทศน์น้อย

วัดป่ากุง

กู่กาสิงห์  สัมผัสวิถีชีวิตชนบทแท้ๆ กลุ่มชาวบ้านกู่กาสิงห์ที่ดูแลต้อนรับด้วยอาหารมื้อกลางวันในแบบวิถีชุมชนอีสานบ้านเฮา ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำรสแซ่บ ปิ้งไก่ ปิ้งปลา ไข่เจียว ก้อยปลาย่างสุก พร้อมกับข้าวเหนียวร้อนๆ แต่ที่เด็ดไปกว่าอาหารมื้อนี้ คือ การขับกล่อมกลอนอีสานพื้นบ้านด้วยเสียงแคน แล้วไปทำกิจกรรมสร้างหุ่นไล่กา ก่อนไปเยี่ยมชมพื้นที่ประวัติศาสตร์ ชมโบราณสถานเก่า ในรูปแบบศิลปะขอม ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้กรมศิลปากรเข้ามาดูแล ร่วมกับชาวบ้านและจัดตั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยมีมัคคุเทศน์น้อย เป็นผู้นำชมสถานที่และให้ข้อมูลในส่วนต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ

เที่ยวไทยรับพร

สำหรับกิจกรรมในครั้งต่อไป ใครอยากเป็นผู้โชคดี ได้บิน ได้ฟิน ได้กิน ได้เที่ยวกับ อ.คฑา ชินบัญชร อย่าลืมติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ได้ที่ MONO29 และ เว็บไซต์ MThai.com รวมถึงช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ ในเครือ โมโน กรุ๊ป

MONO29 พาผู้โชคดีเที่ยวไทยรับพร 12 ราศี 
กับ อ.คฑา ชินบัญชร ที่จังหวัดร้อยเอ็ด