วัตถุมงคลเสริมอำนาจบารมี หนุมานอุ้มดวง หนุมานอุ้มดวง (วัดบางกะพ้อม)

หนุมานอุ้มดวง (วัดบางกะพ้อม) วัตถุมงคลเสริมอำนาจบารมี ตำนานทหารพระราม

Home / ดูดวง / หนุมานอุ้มดวง (วัดบางกะพ้อม) วัตถุมงคลเสริมอำนาจบารมี ตำนานทหารพระราม

จู่ๆ ชื่อของวัตถุมงคล หนุมานอุ้มดวง (วัดบางกะพ้อม) ก็กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในข้ามคืน หลังจากที่ ดร.คฑา ชินบัญชร ได้มอบให้กับนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการประชาสัมพันธ์ งานกาชาด ประจำปี 2562

ซึ่งถ้ามองให้ดี ความหมายลึกๆ ที่ซ่อนอยู่ในหนุมานตามตำนานนั้น ก็คือทหารเอกของพระราม ที่มีความสามารถรอบตัว การมอบหนุมานอุ้มดวงในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี ช่วยส่งเสริมอำนาจ บารมีในการบริหารปกครอง มีทีมงานที่ดี มีความสามารถ เข้ามาช่วยบริหารงานมากขึ้น เพื่อดูแล แก้ไข เอาชนะปัญหาต่างๆ ได้อย่างราบรื่น และก็ยังเป็นการหนุนดวงของผู้ที่บูชาด้วย

แต่ผู้ที่ครอบครองบูชา ก็ต้องเสริมพุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ สังฆานุภาพ เทวานุภาพ ให้กับหนุมานด้วยการทำความดีร่วมด้วย เพราะสิ่งที่หนุมานมี คือ อำนาจบารมี ไหวพริบปฏิภาณเฉียบแหลม แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญยังมีเสน่ห์ที่ทำให้ศัตรูกลับกลายมาเป็นมิตรได้อีกด้วย

ซึ่งในปี 2563 นี้ ดวงชะตานายกรัฐมนตรีฯ ยังเป็นปีปะทะชน เรื่องที่ต้องระมัดระวังคือ เรื่องสุขภาพ ที่อาจส่งผลกระทบไปถึงเรื่องอื่นๆ ได้ด้วย ส่วนเรื่องอื่นๆ ถ้าผ่านพ้นเดือน มิ.ย. ถึง ก.ย. 2563 ไปได้ ก็จะมีความราบรื่นมากขึ้น มีโอกาสได้อยู่ยาวแน่นอน

ประวัติวัดบางกะพ้อม

สำหรับประวัติวัดบางกะพ้อม เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งที่สร้างขึ้นเมื่อปลายสมัยกรุงศรีอยุธยา ปัจจุบันตั้งอยู่ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม อยู่ห่างจากตัวจังหวัดสมุทรสงครามประมาณ 3 กิโลเมตร หากเดินทางไปแล้วสถานที่สำคัญภายในวัดที่ไม่ควรพลาด คือ วิหารหลวงพ่อดำ วิหารหลวงพ่อคง วิหารวัดบางกะพ้อม วิหารหลวงพ่อ 6 องค์

แม้หลวงพ่อคงจะมรณภาพไปตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2486 แล้ว แต่ความเชื่อมั่นและเลื่อมใสศรัทธาก็ไม่ได้ลดน้อยลงหรือจางหายไป ในหมู่ชนรุ่นหลังหากกล่าวถึงหลวงพ่อคง หลายคนรู้จักผ่านหนุมานอุ้มดวง วัตถุมงคลชิ้นเอกของหลวงพ่อที่มีลูกศิษย์ ผู้นับถือเช่าบูชากันเป็นจำนวนมาก พอๆ กับวัตถุมงคลรุ่นเก่าในยุคแรกๆ ที่หลวงพ่อจัดสร้างไม่ว่าจะเป็น เหรียญรูปเหมือน เหรียญหล่ออรุณเทพบุตร เหรียญหล่อหนุมานแบกพระสาวก แต่ที่กำลังเป็นที่สนใจของนักสะสมเครื่องรางของขลังอยู่ในขณะนี้คือ หนุมานอุ้มดวง

หนุมานอุ้มดวง เครื่องรางยอดนิยมของวัดบางกะพ้อม

เมื่อครั้งสร้างหนุมานอุ้มดวง มีการจัดสร้างไว้ 2 รุ่น มีทั้งเนื้ออัลปาก้า (โลหะผสมกับทองแดง นิกเกิล) เนื้อทองเหลือง และเนื้อว่านดินเผา โดยรุ่นแรกจัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2548 และรุ่นที่ 2 จัดสร้างขึ้นในปี 2554 ทั้ง 2 รุ่นยังคงสร้างความเชื่อความศรัทธาในพุทธคุณของเครื่องรางนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะของดีที่เสริมเข้าไปในหนุมานมีทั้งดินมงคลจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ ผงพุทธคุณ ว่านมงคล 108 และตะกรุดมหาปราบ จึงมีความโดยเด่นโดยเฉพาะเรื่องการเสริมดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ เสริมอำนาจบารมีกับบริวาร เป็นมหาอุตม์แคล้วคลาดปลอดภัย

ตามความเชื่อของหนุมาน ทหารเอกแห่งพระราม ดร.คฑา ชินบัญชร เล่าให้ทีมงานฟังว่า ในชุดไพ่ยิปซีลายไทย สำรับแรกของโลก ที่ใช้พยากรณ์ดวงชะตา ก็มีไพ่ที่เกี่ยวกับหนุมานอยู่หลายใบเช่นกัน แต่ที่เด่นในสำรับและมีความหมายดีเหมือนกับหนุมานอุ้มดวง ก็จะมีไพ่ “หนุมานครองเมือง” ที่แสดงความหมายถึงความมั่นคงในชีวิตและหน้าที่การงาน สิ่งใดที่ได้ลงมือทำไปแล้ว จะเกิดความสำเร็จ มีรากฐานที่มั่นคง สำหรับผู้ที่ดูดวง หากหยิบได้ไพ่ใบนี้ หากเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ก็จะหมายถึง ความมั่นคง การเติบโต นำโชคลาภความร่ำรวยมาให้

ส่วนไพ่อีกใบที่เกี่ยวข้องกับหนุมาน คือ “หนุมานแผลงฤทธิ์” ในชุดไพ่ยิปซีลายไทย จะเป็นภาพของหนุมานกำลังแสดงอานุภาพ แผลงฤทธิ์หาวเป็นดาวเป็นเดือน ความหมายในไพ่ทำนายถึงเรื่องการขยับขยาย ส่วนใหญ่จะเน้นไปในเรื่องโชคลาภ เงินทอง บางคนที่ได้แม้จะไม่ได้รวยเป็นเศรษฐี เป็นเจ้าของกิจการ แต่ก็มีกินมีใช้ ไม่ลำบาก ส่วนคนที่ร่ำรวย ก็ยิ่งแสดงให้เห็นถึงโอกาสที่อาจจะร่ำรวยยิ่งขึ้นไปอีกก็เป็นได้ เรียกว่า มองเห็นเส้นทางการเงิน หยิบจับทำสิ่งใดก็เป็นเงินเป็นทองได้ง่ายกว่าคนอื่นๆ อาจเป็นเพราะพรสวรรค์ ความชำนาญในงานด้านใดด้านหนึ่ง บวกกับสติปัญญาความสามารถทำให้สร้างเนื้อสร้างตัวได้ไม่ยาก เปรียบดังหนุมานที่มีพลังวิเศษ ทำสิ่งใด เนรมิตสิ่งต่างๆ ได้มาอย่างมหาศาล

สนใจสั่งซื้อหนังสือและชุดไพ่ยิปซีลายไทย mbookstore

คลิปวิดีโอ ชุดไพ่ยิปซีลายไทย