พูดคุยเรื่อง แมวกวัก กับเอ๊ะ อิศริยา! ความเชื่อที่กลายมาเป็นของรักสุดหวง

Home / ดูดวง / พูดคุยเรื่อง แมวกวัก กับเอ๊ะ อิศริยา! ความเชื่อที่กลายมาเป็นของรักสุดหวง

แมวกวัก กับ เอ๊ะ อิศริยา

ความเชื่อ ที่กลายมาเป็นของรักสุดหวง

วันนี้ Horoscope.mthai.com ได้นำบทสัมภาษณ์ของดาราสาว ที่แม้ว่าตอนนี้จะหายหน้าไปจากจอทีวีไปบ้าง แต่ก็ยังมีแฟนคลับติดตามผลงานอยู่ไม่ห่าง และตอนนี้เธอก็ได้หันมามุ่งเน้นที่ธุรกิจส่วนตัว ซึ่งได้มีการนำความเชื่อจากญี่ปุ่น เข้ามามีส่วนให้กิจการและชีวิตของเธอเปลี่ยนไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ห้ามพลาดจ้าา 🙂

เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น
เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น

.

เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น กับของสะสมชิ้นโปรด ที่มีความเกี่ยวโยงกับเรื่องของความเชื่อ แม้ความเชื่อ จะเป็นสิ่งที่ไม่อาจพิสูจน์ได้ จากปลายประสาทสัมผัส แต่เสน่ห์ของรูปแบบความเป็นนามธรรมอันแสนขลังนี้ คือสิ่งเร้า ที่ดึงดูดเธอไว้ และได้ตระหนักว่า เธอมีความอบอุ่น และรู้สึกดี มากมายเพียงใด ในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็น และได้ชื่นชมกับของสะสมสุดพิเศษอย่างตุ๊กตาแมวกวักเหล่านี้

แมวกวัก มาเนะคิเนโคะ (MANEKI NEKO)

เอ๊ะ เริ่มสะสมตุ๊กตา แมวนำโชค มาเนะคิเนโคะ (MANEKI NEKO) มาได้สักพักแล้ว ตัวแรกที่ซื้อ เป็นตัวเล็กๆ แบบเอาไว้ห้อนโทรศัพท์มือถือ ความพิเศษอยู่ที่ สามารถส่องเข้าด้านในได้ ภาพด้านในเป็นภาพของแมวนั่งกวัก เขาบอกว่า นำเข้ามาญี่ปุ่น และถือเป็นสัญลักษณ์ความเชื่อเรื่องของโชคลางของญี่ปุ่นด้วย แต่ตอนนั้น เอ๊ะยังไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้มากเท่าไหร่ ที่ซื้อเพราะมันน่ารักดี แถมยังส่องไฟดูได้เพลินๆ อีกด้วย

จนกระทั่ง วันหนึ่ง…..

เอ๊ะเข้าอัดรายการเกมส์โชว์รายการหนึ่ง เอ๊ะก็นั่งส่องแล้ว อยากลองดูว่าจริงรึเปล่าที่ว่านำโชคได้ ก็เลยลองขอให้เข้ารอบในเกมส์โชว์ ปกติเอ๊ะไปรายการไหน ไม่เคยผ่านเข้ารอบสักครั้ง ปรากฏว่าแปลก ที่เอ๊ะเข้ารอบได้จริง แต่หลังจากนั้น เอ๊ะก็เลิกขอ เพราะกลัวว่า ถ้าหากขอแล้วไม่ได้ ความเชื่อและความศรัทธาตรงนั้นของเรา จะหายไป

มาเนะคิเนโคะ (MANEKI NEKO)

.หลังจากที่เอ๊ะเริ่มสนใจ ก็เลยซักถามคนขาย เขาบอกว่าไม่ได้มีดีแค่เรื่องของโชคลาภอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องของครอบครัว สุขภาพ ความรัก และอีกหลายๆ เรื่องด้วยกัน สำหรับเทคนิคการวางแมวกวักพวกนี้ ถ้าจะให้ดี ควรวางให้หันหน้าไปทางประตูบ้าน อย่างเอ๊ะ เปิดร้านขายเสื้อผ้า ก็เลือกวาง แมวกวัก มาเนะคิเนโคะ (MANEKI NEKO) เอาไว้ 3-4 ตัว เพื่อช่วยเรียกลูกค้าเข้าร้าน

“เอ๊ะไม่ได้วางเพราะความเชื่ออย่างเดียวนะคะ แต่เป็นเพราะรู้สึกสบายตา สบายใจดี

เวลาที่มาร้านแล้วเห็นตุ๊กตาพวกนี้…”

มาเนะคิเนโคะ (MANEKI NEKO)
แมวกวัก มาเนะคิเนโคะ (MANEKI NEKO)

นอกจากนี้ ยังมีความรู้สึกแปลกๆ ที่เกิดขึ้นกับเอ๊ะอีกอย่างหนึ่ง คือ ทุกครั้งที่มีอะไรไม่ดีเกิดขึ้น เพียงแค่ไม่นานก็จะมีเรื่องดีๆ ตามเข้ามาเสมอ และมันก็สามารถช่วยกลบเรื่องที่ไม่ดีก่อนหน้าได้อีกด้วย เอ๊ะมักจะสังเกตตัวเองแบบนี้ทุกครั้ง ก็เลยทำให้เอ๊ะไม่รู้สึกท้อ เหมือนกับในหนังสือที่เอ๊ะเคยอ่านเจอ เขาบอกว่า ถ้าเราอยากมีความสุขในการใช้ชีวิต…” จงอย่าไปนับเป็นความโชคร้าย ต้องนับแต่โชคดีเข้ามาหาเรา แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม “

.

บทสัมภาษณ์จากนิตยสาร Mono

เรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com

.