ไสยศาสตร์ คุณไสย มนต์ดำ คุณเชื่อมากน้อยเพียงใด

Home / ดูดวง / ไสยศาสตร์ คุณไสย มนต์ดำ คุณเชื่อมากน้อยเพียงใด

ไสยศาสตร์ คุณไสย มนต์ดำ คุณเชื่อมากน้อยเพียงใด

ไสยศาสตร์

ในปัจจุบัน เรื่องของ ไสยศาสตร์ คุณมีความเชื่อมากน้อยเพียงใด และเคยเจอกับตัวบ้างไหม วันนี้ Horoscope.Mthai.com จะพาคุณมารู้จักกับที่มาของ ไสยศาสตร์ คุณไสย มนต์ดำ ในรูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นความรู้ให้แก่ผู้อ่านในการป้องกันตัว และหลีกเลี่ยงหรือออกห่างจากสิ่งเหล่านี้

สำหรับ เรื่อง ไสยศาสตร์ หรือ ศาสตร์มืด คือการทำ คุณไสย ในพจนานุกรมไทยให้คำจำกัดความ คุณไสย ว่า เป็นพิธีกรรมเพื่อทำร้ายอมิตร เป็นศาสตร์ที่ทางวิทยาศาสตร์ไม่อาจจะพิสูจน์ได้ แต่เป็นที่รู้จักกันทั่วไป และมีคนเชื่อและผู้ปฏิบัติทั่วโลก

ไสยศาสตร์ เป็นวิชาเกี่ยวกับเวทมนตร์ คาถา และ เลขยันต์ ประกอบกับการใช้อำนาจสมาธิจิต การสาธยายเวทมนตร์คาถา การภาวนา และการปลุกเสก ซึ่งในแต่ละพื้นที่และชุมชนจะมีรูปแบบของไสยศาสตร์ที่แตกต่างกันออกไป แต่สรุปแล้วไสยศาสตร์ก็คือการทำให้สิ่งใดสิ่งหนึ่งเกิดขึ้น โดยผิดแปลกจากกฏของธรรมชาติ เช่น ทำให้สามีภรรยาที่ดีกันทะเลาะและแยกทางกัน ทำให้สาวหลงรักหนุ่มที่เคยเกลียด ซึ่งปกติแล้วจะใช้ไสยศาสตร์มาใช้ในทางที่ชั่วร้าย โดยเฉพาะการทำ คุณไสย ที่เป็นพิธีกรรมเพื่อทำร้ายผู้ไม่เป็นมิตรด้วยการปลุกเสกสิ่งใดสิ่งหนึ่งเข้าไปในตัว หรือฝังรูปฝังรอย หรือการทำเสน่ห์ยาแฝด ลงนะ จากผู้ที่อ้างตัวว่ามีอาคม ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นพวกที่ทำมาหากินด้วยการหลอกลวงผู้คน หรือที่เรียกว่า พวกสิบแปดมงกุฎ ถึงกระนั้นก็ตาม คุณไสย หรือ มนต์ดำ ยังมีผู้หลงงมงายมากมาย

ไสยศาสตร์ ถือเป็นศาสตร์ที่ลี้ลับมีมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ และมีทั่วโลกแม้กระทั่งในเวลาปัจจุบัน แม้รูปแบบจะแตกต่างกัน แต่ก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ การทำอันตรายต่อผู้คนด้วยวิธีที่ลี้ลับ

ลัทธิไสยศาสตร์ คือการรวมอำนาจจิต รวมพลังงานทางจิตซึ่งได้ทำการอบรมจิตใจให้มีความยึดมั่น เชื่อถือ อย่างจริงจัง ดำเนินไปตามหลักทางไสยศาสตร์ ตามวิธีการนั้น ๆ ก็จะสามารถแสดงฤทธิ์ปาฏิหาริย์ได้ด้วยกระแสคลื่นแห่งพลังอำนาจจิตอันแรงกล้า ของ มโนภาพ สมาธิ จิตตานุภาพ ทั้งสามประการนี้ จึงเป็นบ่อเกิดแห่งอำนาจที่ประหลาดมหัศจรรย์ขึ้นได้

ไสยศาสตร์ แบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ได้ 3 กลุ่ม ได้แก่
ไสยศาสตร์
เพื่อการรักษา เป็นไสยขาว ได้ชื่อเช่นนี้เพราะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน เช่น การสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตารักษาโรค
ไสยศาสตร์
เพื่อการป้องกัน ได้แก่ คาถาคงกระพันชาตรี ผ้ายันต์ เสื้อยันต์ สักยันต์เป็นรูปต่างๆ
ไสยศาสตร์
เพื่อการทำลาย ประเภทนี้เรียกอีกอย่างว่าไสยศาสตร์ดำหรือมนต์ดำ เนื่องจากมีความชั่วร้ายประกอบอยู่ ลักษณะการใช้ ทำให้ผู้อื่นทุกข์ทรมานหรืออาจถึงเสียชีวิตได้

ถ้าพูดถึงเรื่องไสยศาสตร์แล้ว บางคนอาจจะคิดว่ามีแค่ที่เขมรหรือไทยเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่า ซีกโลกตะวันตกอย่างประเทศ โตโก ก็ยังมีหมอผีนั่งบริกรรมคาถาอย่างขะมักเขม้นเช่นกัน ซึ่งเรื่องของความเชื่อ ความศรัทธา เป็นเรื่องของแต่ละคน สำหรับความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์นี้ แม้ในปัจจุบันความเจริญด้านวิทยาศาสตร์จะก้าวหน้า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ยังดำรงอยู่ และจะดำรงอยู่ต่อไป ตราบเท่าที่คนยังมีด้านมืดและด้านสว่าง

(ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก th.wikipedia.org,itti-patihan.com)
(ขอบคุณภาพประกอบจาก aroonsawat.exteen.com)

horolive