7 ข้อห้ามสำคัญ!! เมื่อต้องจัดห้องนอนไม่ให้ผิดหลักฮวงจุ้ย

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / 7 ข้อห้ามสำคัญ!! เมื่อต้องจัดห้องนอนไม่ให้ผิดหลักฮวงจุ้ย

ห้องนอน เป็นห้องที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นห้องที่เราใช้สำหรับพักผ่อน หากว่ามีการจัดห้องนอนผิดหลักฮวงจุ้ยก็จะส่งผลต่อการนอนหลับ รวมถึงปัญหาสุขภาพ หากแก้ไขได้จะช่วยบรรเทาเรื่องไม่ดีเหล่านี้ได้ ซึ่งวันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai.com ได้หาคำตอบเรื่องข้อห้ามสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม เมื่อต้องจัดห้องนอน อ่านจบแล้วอย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆด้วยนะคะ 🙂

ฮวงจุ้ยห้องนอน

1. สำหรับการปรับ ฮวงจุ้ยห้องนอน เพื่อเสริมอำนาจของคุณเองตามหลักที่ถูกต้อง คือ การห้ามวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ปลายเตียง ได้แก่ พระพุทธรูป องค์เทพจะส่งผลร้ายต่อผู้นอนได้  ถึงแม้ตำแหน่งของสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะมีผนังกั้นก็ตาม

2. ไม่ควรตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ใกล้ตัวเกินไป ตามหลักโบราณสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ในห้องนอนจะมีพลังคลื่นสถิตออกมา เมื่อวางตรงหรือใกล้กับผู้นอน คลื่นไฟฟ้าก็จะไหลเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ส่งผลกระทบนอนไม่หลับจะเข้าไปสะสมในร่างกายทำลายความสมดุลของขั้วบวกลบในร่างกาย ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว เช่นมีอาการปวดหัว ปวดตัว จนลามไปถึงโรคต่างๆ

3. ไม่ควรจัดเตียงนอนข้างตู้ขนาดใหญ่ เนื่องจากจะส่งผลรบกวนต่อผู้พักผ่อนเหมือนมีคนเฝ้ามองเราอยู่ตลอดเวลา

ฮวงจุ้ยห้องนอน

4. ตำแหน่งปลายเตียงไม่ควรชี้ตรงไปยังประตู ซึ่งจะเป็นลักษณะของการจัดวางหลุมศพของชาวจีนในโกดังเก็บศพ เปรียบเสมือนตำแหน่งของความตาย

5. ไม่ควรจัดวางให้เตียงนอนอยู่ใต้คาน เพราะบริเวณนั้นเป็นศูนย์รวมพลังไม่ดี หากเลี่ยงไม่ได้แนะนำให้แก้ไขด้วยการตีฝ้าเพดานเพื่อปิดพลัง

6. ไม่ควรหันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก จะทำให้เจ็บป่วย อายุสั้น เพราะเป็นทิศของคนตาย

7. ไม่ควรให้ห้องนอนอยู่ใกล้ชิดติดกับห้องครัว เพราะจะมีผลต่อควมสัมพันธ์ของคู่สมรส และมีผลขัดความเจริญก้าวหน้าของคนโสด

ฮวงจุ้ยห้องนอน

 เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com