ดูดวง ดวงเมือง เดือนแรง ตุลาคม 2555

Home / ดูดวง / ดูดวง ดวงเมือง เดือนแรง ตุลาคม 2555

ดูดวง ดวงเมือง เดือนแรง ตุลาคม 2555

ดวงเมือง

ตุลาคม เดือนนี้ในประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งใน เดือนแรง มาแต่อดีต ทั้งนี้ เหตุการณ์แรงๆ ที่เคยเกิดในเดือน ตุลาคม ก็เช่น
11 ตุลาคม 2476 เกิดกรณีกบฏบวรเดช
1 ตุลาคม 2491 เกิด กบฏเสนาธิการหรือกบฏนายพล
20 ตุลาคม 2501 จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดขณะนั้น ยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาล จอมพลถนอม กิตติขจร
14 ตุลาคม 2516 เกิดการลุกฮือของประชาชน นิสิตนักศึกษา เพื่อเรียกร้องรัฐธรรมนูญจากรัฐบาลจอมพลถนอม กิตติขจร
6 ตุลาคม 2519 เกิดเหตุ นองเลือดครั้งใหญ่ ทางการเมืองอีก เกิดการล้อมจับและสังหารนักศึกษา ประชาชน ที่รวมตัวชุมนุมกันภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อประท้วงขับไล่จอมพลถนอมที่เดินทางกลับเข้าไทย
20 ตุลาคม 2520 รัฐบาล ธานินทร์ กรัยวิเชียร ก็ถูกทำ รัฐประหารยึดอำนาจ โดยคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดินที่นำโดย พล.ร.อ.สงัด ชลออยู่ และ พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ ได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี

ซึ่ง อ.เก่งกาจ จงใจพระ ก็ได้วิเคราะห์ ดวงเมืองประเทศไทย ในเดือน ตุลาคม ปีนี้ แล้วสะท้อนผ่าน สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์ ว่า…เรื่องทางการเมืองก็มีประเด็นน่าจับตา

ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2555 ดาวอาทิตย์ย้ายเข้าราศีตุลย์ ร่วมกับดาวเสาร์และดาวพุธ ดาวอาทิตย์เป็นตัวแทนผู้นำ เมื่ออาทิตย์เสื่อม เพราะดาวเสาร์ในราศีตุลย์ได้ตำแหน่งมหาอุจจ์ มีพลังกดดันสูง ผู้นำจะถูกกดดันสูง ทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งดาวเสาร์เป็นตัวแทนผู้สูงอายุ เมื่อดาวเสาร์มาจากภพที่ 4 ตัวแทน ญาติ คนใกล้ชิด ขณะที่ดาวพุธมาจากราศีกันย์ภพวินาศ หมายถึงเรื่อง ลับ ๆ หรือ คนอยู่เบื้องหลัง ก็ทายทักได้ว่า…

ผู้นำรัฐบาลจะถูกกดดันทั้งจากดาวเสาร์และดาวพุธ จากผู้ที่บัญชาการอยู่เบื้องหลังอย่างลับ ๆ การปรับ ครม. อาจจะต้องมีขึ้นในเดือน ตุลาคม นี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ต้องระวังจะนำความวินาศมาให้ภายหลังหากการดำเนินการต่าง ๆ ขาดหลักการและไม่มีเหตุผลชี้แจงต่อสังคม

ดวงเมือง

นักโหราศาสตร์ทายทักช่วงเดือนนี้อีกว่า…ดาวอังคารอยู่ในราศีพิจิกร่วมกับดาวจันทร์และราหู ต้องระวังปัญหาการเงินการคลัง ปัญหาเกี่ยวกับรายได้ของประเทศ และผลประโยชน์ทับซ้อน โดยจุดอ่อนที่ให้โทษคือราหูตัวคราสที่มาจากภพมรณะ ซึ่งเป็นราศีการเงินของดวงเมืองในราศีพฤษภ และมีดาวพฤหัสบดีสถิตอยู่ พฤหัสบดีมาจากราศีธนูตัวแทนต่างประเทศ ต้องระวังปัญหาจากต่างประเทศทำลายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ดาวพฤหัสบดีเป็นตัวแทนรัฐบาล รัฐมนตรี ถูกราหูเล็ง อังคารเล็ง มีดาวเสาร์ อาทิตย์ พลูโต ทำมุมปลายหอกพุ่งเข้าใส่ มีดาวมฤตยูโยคหลัง ดาวเนปจูนทำมุมจตุโกณ ในช่วงตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ไปจนถึง 16 พฤศจิกายน 2555 รัฐบาลจะถูกโจมตีอย่างหนักในเรื่องเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อดาวพฤหัสบดีอยู่ในตำแหน่งมุมอับ กระทรวงใหญ่ ๆ หลายกระทรวงจะมีการเปลี่ยนแปลง รัฐบาลจะต้องประสบปัญหาหนักจากปัญหาเก่าที่อยู่ใต้อิทธิพลดาวเสาร์ที่เล็งดวงเมือง และจะมีราหูมาร่วมสมทบในเดือนธันวาคมปี 2555 นี้ด้วย จะเจอปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ประชาชนฝืดเคืองเรื่องปากท้อง ค่าครองชีพ คนตกงานพุ่ง ถ้าแก้ไขไม่ดีจะอยู่ต่อยาก

เดือน ตุลาคม ปีนี้การเมืองก็จะยุ่งเหยิง แต่ดวงประชาธิปไตยยังกล้าแข็ง และรัฐบาลมีนายกฯ เป็นผู้หญิง ถ้าใช้อ่อนสยบแข็ง ถ้าใช้ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหวได้ดี รัฐบาลก็ยังแคล้วคลาดอยู่ได้ การเมืองเดือน ตุลาคม ปีนี้ก็ยังวุ่นวาย แต่ความขัดแย้งคงจะไม่รุนแรงถึงขั้นพัฒนาขยายวงกว้างจนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเหมือนในอดีตที่เคยเกิดอาถรรพณ์ในเดือน ตุลาคม เพราะปี 2555 นี้อิทธิพลของดาวเสาร์ยังอ่อน แต่ถ้าเป็นเดือน ตุลาคม ปีหน้า ปี 2556 ก็ไม่แน่…อ.เก่งกาจ ระบุ

(ขอบคุณข้อมูลจาก dailynews.co.th)
(ขอบคุณภาพจาก thailandflag.blogspot.com,kruketsarin.com)

horolive