ปลูก ดอกบัว มงคล ตามวันเกิด

Home / ดูดวง / ปลูก ดอกบัว มงคล ตามวันเกิด

ปลูก ดอกบัว มงคล ตามวันเกิด

สำหรับพืชมงคลที่นิยมปลูกกันในบ้าน คือ ดอกบัว เพราะตาม ความเชื่อ จะนำพาสิ่งที่ดีเข้ามา ดอกบัว คือราชินีแห่งไม้น้ำและเป็นสัญลักษณ์ของคุณงามความดี ข้อแนะนำควรเลือกปลูกให้ตรงกับวันเกิดของคุณดังนี้

ดอกบัว

ดอกบัว ประจำวันเกิดของคนเกิดวันอาทิตย์ คือ ดอกบัว สีแดง แนะนำให้ปลูก ดอกบัว ผันสายพันธุ์ศรีสมบูรณ์หรือลาภประเสริฐ หากปลูกแล้วจะนำพาโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์มาสู่ผู้ปลูกดังความหมายตามชื่อของ ดอกบัว

ดอกบัว

ดอกบัว ประจำวันเกิดของคนเกิดวันจันทร์ คือ ดอกบัว สีเหลือง แนะนำให้ปลูก ดอกบัว สายพันธุ์ทองสุกหรือเหลืองกาญจนา หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมมงคลทางด้านโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาแบบไม่ขาดสาย

ดอกบัว

ดอกบัว ประจำวันเกิดของคนเกิดวันอังคาร คือ ดอกบัว สีชมพู แนะนำให้ปลูก ดอกบัว สายพันธุ์เจเนอรัลเพอร์ซิ่งและบัวฝรั่งสายพันธุ์ มิสสยาม หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมในเรื่องมิตรสหาย จะมีคนสนับสนุนช่วยเหลือค้ำจุนในทุกๆด้านเสมอ

ดอกบัว

ดอกบัว ประจำวันเกิดของคนเกิดวันพุธ คือ ดอกบัว สีเขียว แนะนำให้ปลูก ดอกบัว สายพันธุ์ที่มีสีเหลือบ ซึ่งอาจเป็น ดอกบัว หลวงหรือปทุมชาติ เป็นดอกบัว ที่มีดอกใหญ่นิยมนำมาไหว้พระและใช้ในพิธีทางศาสนา หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมบารมีและความสงบให้ผู้ปลูกได้เป็นอย่างดี

ดอกบัว

ดอกบัว ประจำวันเกิดของคนเกิดวันพฤหัสบดี คือ ดอกบัว สีแสด แนะ นำให้ปลูก ดอกบัว สายพันธุ์แสดชัยพลและ ดอกบัว ฝรั่งสายพันธุ์มังคลอุบล หากปลูก ดอกบัว ชนิดนี้จะช่วยเสริมความเป็นศิริมงคล ช่วยนำพาซึ่งชัยชนะ ทำสิ่งใดก็มีแต่ประสบความสำเร็จ

ดอกบัว

ดอกบัว ประจำวันเกิดของคนเกิดวันศุกร์ คือ ดอกบัว สีฟ้า แนะนำให้ปลูก ดอกบัว สายพันธุ์มิสซิสเอ็ดเวิร์ดส์วิทเทคเกอร์ เป็น ดอกบัว ผันพื้นเมืองมีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาใต้ หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมในเรื่องความสงบสุข ความปลอดโปร่งโล่งใจ และความผ่อนคลายแก่ผู้ปลูก

ดอกบัว

ดอกบัว ประจำวันเกิดของคนเกิดวันเสาร์ คือ ดอกบัว สีม่วงหรือสีม่วงน้ำเงิน แนะนำให้ปลูก ดอกบัว สายพันธุ์ฉลองขวัญหรือไดเร็คเตอร์จีทีมัวร์ หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมในเรื่องความน่าค้นหา ความเร้นลับซ่อนเร้น สร้างความดึงดูดใจให้กับผู้พบเห็นครับ

บทความ  อ . ตั้ม  ศรีนเรศพยากรณ์
(ขอบคุณภาพจาก bloggang,b padung.exteen,bangkokbiznews,cmadong)
(ขอบคุณภาพจาก
freephoto,oknation,nanagarden)

ขอบคุณข้อมูลจาก

horolive

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา