มุตตา สู้ไหม กะลาตาเดียว กัน สามีนอกใจ

Home / ดูดวง / มุตตา สู้ไหม กะลาตาเดียว กัน สามีนอกใจ

มุตตา สู้ไหม กะลาตาเดียว กัน สามีนอกใจ

แรงเงา

มุตตาจะว่าไง เมื่อคนสมัยก่อน เชื่อว่าหาก แกะสลัก ชื่อ-สกุล ทั้ง สามีภริยา ลงในแผ่นไม้รักแผ่นเดียวกัน แล้วใส่ใน กะลาตาเดียว จะทำให้สามีหลงรักตนคนเดียว ไม่นอกใจ

วัตถุอาถรรพ์ กะลาตาเดียว
คนในสมัยโบราณนับถือ กะลาตาเดียว เป็นวัตถุที่มีอาถรรพ์ที่มีฤทธิ์อยู่ในตัวของ มันเอง จึงนำกะลามะพร้าวที่มีตาเดียวมาแกะเจาะรู เพื่อติดตัวใช้สำหรับเดินทางเข้าหาอาหาร ไว้สำหรับป้องกันภัยร้ายต่างๆที่จะมาถึงตัว ส่วนกะลาทั้งลูกชาวบ้านมักจะนำไว้บูชา อธิษฐานขอสิ่งต่างๆให้กับครอบครัว

ในสมัยก่อน ชาวบ้านมีความเชื่อเกี่ยวกับ กะลาตาเดียว ว่า เป็น เครื่องรางของขลัง สามารถป้องกัน คุณไสย  และ ภูตผีปีศาจ ได้ หากมีไว้ในบ้าน ก็จะช่วยส่งเสริมบุญบารมี จะทำให้มีข้าวกินไม่มีอดอยากตลอดชีวิต รวมถึงให้ความเจริญรุ่งเรืองทางยศถาบรรดาศักดิ์ และหากผู้ใดที่มีติดตัวไว้ก็จะมีโชคมีลาภอีกด้วย

แต่ความเชื่อของคนในสมัยก่อนเกี่ยวกับ กะลาตาเดียว ยังไม่หมดเท่านี้ คนสมัยก่อนยังเชื่อว่า คู่บ่าวสาวที่แต่งงานกันในสมัยนั้น หากไม่อยากแยกจากกันชั่วนิรันดร ให้แกะชื่อ-สกุล ฝ่ายชายลงในแผ่นไม้รัก แล้วใส่ใน กะลาตาเดียว ตัวเมีย ส่วนชื่อ-สกุล ฝ่ายหญิง ก็จะแกะลงในแผ่นไม้รักอีกแผ่น แล้วใส่ใน กะลาตาเดียว ตัวผู้ เก็บไว้คู่กันในบ้านก็จะทำให้อยู่กันมีความสุขและทำให้ชีวิตครอบครัวอุดมสมบูรณ์ พูนสุขไปด้วยทรัพย์สินเงินทอง

และยังมีประวัติที่เล่ากันเป็นทอดๆ สมัย ปู่ ย่า ตา ยาย ที่รู้เรื่อง กะลาตาเดียว เล่ากันว่า ยังมีคู่บ่าวสาวที่แต่งงานกัน ไม่อยากให้สามีของตนนอกใจไปรักหญิงอื่น ก็จะแกะสลัก ชื่อ-สกุล ทั้งคู่ สามี-ภริยา ลงในแผ่นไม้รักแผ่นเดียวกัน แล้วใส่ลงใน กะลาตาเดียว ก็จะทำให้สามีหลงรักตนคนเดียว ไม่นอกใจไปรักหญิงอื่น ส่วนสามีก็เช่นกัน ถ้าต้องการให้ภริยาเป็นแม่บ้านแม่เรือนที่ดี ก็จะแกะสลัก ชื่อ-สกุล สามี-ภริยา ลงในแผ่นไม้รักแผ่นเดียวกัน แล้วใส่ลงในกะลาตาเดียวตัวผู้ ก็จะทำให้ ภริยาไม่นอกใจ ไปมีชู้ เช่นกัน

กะลาตาเดียว

อาถรรพ์ของกะลาตาเดียว
กะลาตาเดียว หรือ กะลามะพร้าวตาเดียว ถือกันว่าเป็นวัตถุอาถรรพ์ ที่มีฤทธิ์อยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว แม้ว่าไม่ต้องปลุกเสกก็ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ คนแต่ก่อนได้กล่าวกันว่า กะลาตาเดียว มีคุณวิเศษหลายอย่าง

1. ใช้สำหรับตักข้าวสารใส่หม้อ เวลาหุงข้าวกิน หากว่านำติดตัวไปประกอบอาชีพ ธุรกิจ จะทำให้เกิด ทรัพย์สมบัติบริบูรณ์ หากเป็นชาวไร่ ชาวนา และพืชในไร่งอกงามดี หากเป็นข้าราชการก็จะเจริญทาง ยศถาบรรดาศักดิ์ ได้เป็นหัวหน้า เป็นนายคน เป็นใหญ่เป็นโตเร็วกว่าคนอื่นๆ

2. ใช้เป็นเครื่องรางของขลัง ติดประจำกายไว้กับตัว เพราะกะลาตาเดียวเป็นอาถรรพ์มีดีอยู่ในตัวแล้ว หากว่ามีการนำไปปลุกเสกลงคาถาอาคมก็จะยิ่งมีอิทธิฤทธิ์มากยิ่งขึ้น

3. ใช้สำหรับเป็นสิ่งป้องกันเสนียดจัญไรป้องกันคุณไสยและภูตผีปีศาจได้ ใช้แก้ผีเข้า ของมีคมเข้าตัว ใช้ล้างอาถรรพ์ต่างๆ ที่มีอยู่ในบ้าน เช่นปลูกบ้านทับของมีอาคมร้าย ซากศพ บ่อน้ำ บ้านตั้งอยู่กลางสามแพร่ง และอื่นๆ ที่ส่งผลร้ายให้แก่ผู้อาศัย ให้กลับกลายเป็นดีได้

4. ใช้ป้องกันภัยอันตรายต่างๆได้ เช่นทำให้แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุต่างๆที่จะมาถึงตัว

5. ใช้ทำเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ ติดตัวเป็นประจำ จะทำให้สุขภาพแข็งแรงดี โรคภัยไข้เจ็บ จะไม่ค่อย มาเบียดเบียน ที่เจ็บป่วยอยู่ก็จะทำให้สุขภาพดีขึ้น

6. นำบูชาอยู่เป็นประจำ จะทำให้เกิดโชคลาภสม่ำเสมอ ทรัพย์สินเงินทองจะหลั่งไหลมาเทมาไม่ขาดสาย

7. นำพกพาไปค้าขายก็จะค้าขายดี นำติดตัวไปซื้อของก็จะได้ของมามาก ทั้งที่มีเงินนิดเดียว ถ้าขายของ ก็จะได้เงินเข้ามามาก แต่ของที่ขายไปดูยังไม่ยุบไปเท่าไหร่

8. คนสมัยโบราณ ใช้นำเป็นเครื่องมือแพทย์โบราณใช้ในการตัดต้อที่ตาของคน ให้หายขาดได้

9. ใช้เป็นยารักษาโรคอัมพาต โดยนำทั้งลูกมาผ่า แบ่งเป็นสี่ส่วน ให้นำชิ้นนึงไปทางทิศตะวันตก อีกสามชิ้นส่วน มาต้มน้ำ มาต้มน้ำกินน้ำทุกวัน วันละ 3 มื้อ มื้อละ 1 แก้ว ถ้าหมดก็นำมาแบ่งเช่นเดิม แล้วต้มกินอีก ไม่นานก็จะหายจากอัมพาต

ทั้งหมดนี้เป็นความเชื่อของคนในสมัยโบราณนะครับ ทาง Horoscope.Mthai.com ไม่ได้ต้องการนำเสนอให้ทุกคนเกิดความ งมงาย แต่ต้องการให้รู้ถึงความคิดของคนในสมัยก่อนเท่านั้นเอง แต่ถ้ารู้เร็วกว่านี้ คงส่ง กะลาตาเดียว ไปให้ นพนภา ใช้ป้องกัน มุตตา ไปแล้ว โปรดใช้ วิจารณญาณ ในการอ่านนะครับ

(ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก www.amulet.in.th)

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา