สวดมนต์ ได้ผลหรือไม่ อยู่ที่เรา

Home / ดูดวง / สวดมนต์ ได้ผลหรือไม่ อยู่ที่เรา

สวดมนต์ ได้ผลหรือไม่ อยู่ที่เรา

สวดมนต์

หากเราจะ สวดมนต์ นั้น บ้างคนอาจจะคิดว่าได้ผลทุกครั้งที่เราสวด แต่จริงๆแล้ว ถ้าเราจะ สวดมนต์ ให้ได้ผลและถูกต้องจริงๆ ต้องมาดูข้อมูลที่ Horoscope.Mthai.com นำมาฝากกันครับ

สวดมนต์ให้ได้ผล

การ สวดมนต์ จะตัดกรรมตัดเวรของเราได้หรือไม่นั้น หัวใจอยู่ที่จิตและความมุ่นมั่นตั้งใจจริงของผู้สวดเป็นสำคัญ โดยหากจะ สวดมนต์ ให้ได้ผล ควรทำดังนี้

ผู้สวดต้องมีศรัทธา
คือ มีความเชื่อมั่นต่อคุณของพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และเชื่อมั่นว่าการสวดมนต์บทมหาเมตตาหลวงนี้จะนำไปสู่การตัดเวรกรรมได้จริง

ต้องมีวิริยะ
คือ มีความเพียรพยายาม มุ่งมั่นสวดมนต์ด้วยความเต็มใจ ตั้งใจ และต้องไม่ทำด้วยความเกียจคร้าน

ต้องมีสติ
คือ มีความตื่นตัว รู้ตัวขณะที่สวด พยายามประคับประคองจิตให้อยู่กับบทสวดในทุกขณะ

ต้องมีสมาธิ
คือ พยายามรักษาจิตให้จดจ่ออยู่กับบทสวดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นจนจบไม่เผลอไผลให้เรื่องอื่นเข้ามาแทรกแซง หรือมัวแต่ไปคิดเรื่องอื่น จนไม่มีกระจิตกระใจที่จะสวดมนต์

ต้องใช้ปัญญาพิจารณาไปตามบทสวด
ให้รู้ว่าแต่ละศัพท์แต่ละเนื้อความนั้นว่าด้วยเรื่องอะไร สามารถนำมาปฎิบัติให้เกิดประโยชน์อย่างไร

วิธีสวดมนต์

สำหรับ บทสวดเมตตาหลวงนี้พระพุทธเจ้าตรัสมอบให้แก่ภิกษุ สำหรับสวดบริกรรม เพื่อเป็นอุบายย้อมจิตให้คุ้นชินกับความมีเมตตา จิตที่มีเมตตา จะเป็นจิตที่อ่อนโยน เยือกเย็น ยิ่งเมื่อได้สวดบ่อยๆ ทุกวันๆ จิตก็ยิ่งอ่อนโยนมากๆ พลังแห่งเมตตาก็จะผลักดันกิเลสฝ่ายโทสะที่อยู่ในใจให้ถอยห่างออกไป ยิ่งเจริญเมตตามาก โทสะยิ่งลดน้อย ใจก็ปลอดโปร่งมากขึ้น

พลังแห่งเมตตาเหมือนน้ำที่ฉ่ำเย็น เมื่อเราส่งไปสัมผัสกับผู้ใด เขาก็จะรู้สึกได้ถึงความฉ่ำเย็น ซึ่งมีผลทำให้จิตใจของผู้นั้นสงบเย็นด้วย และหากว่าเราส่งจิตที่มีเมตตานี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรแล้วไซร้ เขาจะสัมผัสรับรู้ถึงความปรารถนาดี ความสงบเย็น ความเป็นมิตรของเรา ซึ่งมีผลทำให้ความอาฆาตแค้นในใจของเราลดน้อยลง และพร้อมที่จะให้อภัยแก่เรา เมื่อเขาย้อมให้อภัย เวรกรรมระหว่างเขากับเราก็จะสิ้นสุดลง

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือ สวดมนต์ คาถา มหาเมตตาใหญ่ แก้ไขเวรกรรม สวดมนต์เจริญเมตตา แก้ไขปัญหาชีวิต ขจัดโรค ขจัดเวรภัย แก้ไขกรรมเก่า กลับเรื่องร้ายให้กลายเป็นดี โดย ศักดิ์สิทธิ์ พันธุ์สัตย์ ป.ธ.๗,พธ.บ.

ขอบคุณภาพจาก borkboon,thaihealth,luangphee.siamvip

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา