ความเชื่อ จับฝาแฝดแต่งงานแก้เคล็ด

Home / ดูดวง / ความเชื่อ จับฝาแฝดแต่งงานแก้เคล็ด

ความเชื่อ จับฝาแฝดแต่งงานแก้เคล็ด

ความเชื่อ

เคยได้ยินกันบ้างหรือเปล่าครับ กับ ความเชื่อ ของคนในสมัยโบราณเกี่ยวกับครอบครัวใด ถ้าหากมีลูก ฝาแฝด ชายหญิงต้องจับ แต่งงาน กัน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว

ดังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดแห่งหนึ่ง เมื่อครอบครัวดังกล่าว มีลูก ฝาแฝด ชายหญิงคู่หนึ่ง ซึ่งทั้งสองมีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เจ็บป่วยบ่อยๆ จึงทำให้คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านแนะนำตาม ความเชื่อ ชาวอีสานว่า  หากครอบครัวที่มีบุตร ฝาแฝด ที่เป็นเพศหญิงคู่กับชายจะเกิดความไม่เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต อาจเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้ ควร แก้เคล็ด ด้วยการจับเข้าพิธี แต่งงาน ซะ เด็กทั้งสองจะได้มีความเจริญก้าวหน้า อายุมั่นขวัญยืน และเป็นมิ่งมงคลแก่ผู้เลี้ยงดู

ทั้งนี้การจัดพิธีดังกล่าวนอกจากจะเป็นการ แก้เคล็ด ตาม ความเชื่อ แล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างกำลังใจ ความสบายใจแก่หมู่ญาติ โดยภายในงานจะจัดเหมือนงานแต่งงานของผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการหาฤกษ์หายามจัดงานครั้งนี้ ไม่ว่าเป็นสินสอด ทองหมั้น พิธีสงฆ์และงานเลี้ยงฉลอง ร่วมถึงการเชิญแขกคนคุ้นเคยและเพื่อนบ้านใกล้เคียงมาร่วมงาน

ประเพณีเหล่านี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่ก็ไม่ควรหลบลู่ ถ้าหากทำแล้วเกิดความสบายใจก็ทำเถอะครับ เพราะไม่ได้เสียหายหรือทำให้ใครเดือนร้อน ทาง Horoscope.Mthai.com ต้องการนำเสนอข้อมูลต่างๆเพื่อเป็นความรู้เท่านั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยครับ

ขอบคุณภาพจาก posttoday

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา