เชื่อหรือไม่…! อาถรรพ์โค้ง100ศพ หน้าศาลอาญารัชดา

Home / ดูดวง / เชื่อหรือไม่…! อาถรรพ์โค้ง100ศพ หน้าศาลอาญารัชดา

คุณมีความคิดเห็นอย่างไร กับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น บริเวณโค้งหน้าศาลอาญารัชดาหรือที่ผู้คนในบริเวณนั้นเรียกว่า โค้ง100ศพ คุณคิดว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณดังกล่าว เป็นอาถรรพ์ของบริเวณนั้น หรือเป็นแค่ความประมาทของผู้ขับขี่ครับ

โค้ง100ศพ
อาถรรพ์โค้ง100ศพ

ตามฉายาที่ชาวบ้านละแวกนั้นตั้งขึ้นมาว่า ทำไม อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุที่นี่บ่อยครั้งแล้วครั้งเล่า ทำไมคนขับจึงต้องมาสังเวยชีวิต ณ.จุดๆ นี้ ที่เดียวซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในเมื่อถนนรัชโยธิน ก็มีตั้ง 3 โค้ง คล้ายๆ กัน

ถ้าหากคุณเป็นคนช่างสังเกตสักหน่อย จะเห็นว่าเกาะกลางถนนนั้น ต้นไม้ก็มีให้เห็นทั่วไปหลายหลาก แต่ไม่เคยเห็นมีปรากฏการณ์ มีต้นโพธิ์ขนาดไม่เล็กมาผุดอยู่ตรงทางโค้งนี้ ซากรถที่พังยับเยินจนแทบไม่รู้ว่านี่คือรถยี่ห้อไหน เหล็กก็ไม่ใช่บางๆ รถเหล่านี้ส่วนใหญ่จะไม่มีใครรอด ล้วนแล้วแต่เป็นคันที่มีคนเสียชีวิตในรถทั้งหมด

จากการข้อมูล จาก สน.พหลโยธิน ซึ่งเป็นผู้ดูแลท้องที่ และรวมถึงถนนสายมรณะนี้ด้วย ซึ่งตำรวจหลาย ๆ ท่านใน สน.พหลฯ บอกว่า รถแต่ละคันที่ประสบอุบัติเหตุที่จุดนี้นั้น มีน้อยรายที่จะรอดชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่จะเสียชีวิต ไม่คาที่ ก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล หรือกลางทางขณะส่งตัวเข้า ร.พ.  อีกทั้งบรรดาเหล่ารถซิ่งทั้งหลายก็พบจุดจบที่นี่หลายชีวิตเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่แข่งกันแล้ววิ่งแหกโค้ง กระเด็นข้ามเกาะ มาอีกฝั่งเป็นประจำ

เนื่องจากถนนช่วงนี้เป็นถนน ลาดยาง 3 เลน ช่วงดึกจะมีรถน้อย และผนวกกับทางโค้งช่วงนี้เป็นทางโค้งที่ค่อนข้างยาว แต่ไม่มีส่วนเอียง ที่เค้าเรียกว่า สโล๊ป ทำให้ในบางครั้งเกิดการเสียหลัก และการทรงตัวของรถ ก็จึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวได้ และถนนสายนี้ก็ยังเป็นถนนสายที่ออกมาจากแหล่งบันเทิงมากมาย ซึ่งบางครั้งผู้ขับขี่อาจจะเมา หรือประมาท ก็เป็นไปได้

แต่ก็เคยมีบางคนที่รอดบอกว่า ขณะขับรถอยู่นั้น เมื่อผ่านมาที่ช่วงนี้ เค้าเห็นคนกำลังเดินตัดหน้ารถไป ทำให้เบรคกระทันหันและทำให้รถเสียหลัก บ้างก็บอกว่า เห็นมีเงาดำ ๆ ยาวมาก เหมือนมีคนยืนอยู่ พาดผ่านช่วงถนนนี้ทำให้เกิดการตกใจ และควบคุมสติไม่อยู่ ซึ่งหากลองสังเกตดี ๆ จะเห็นมีคนมาจุดธูปสักการะ แล้วมาขูด เพื่อขอเลขเด็ดบ้าง มาบูชา บนบานศาลกล่าว บ้างก็มีให้เห็นเหมือนกันตามความเชื่อของชาวบ้านแถบนั้น

ยังคงเกิดเป็นคำถามในใจของใครหลายๆคนว่า ทำไม จึงมีผู้ขับขี่ยวดยาน ต้องมาประสบอุบัติเหตุที่จุดนี้จุดเดียว หรือจะเป็นไปได้หรือเปล่ากับคำว่า ตัวตายตัวแทน อีกทั้ง ทำไมจึงมีต้นโพธิ์ ต้นนี้ ขึ้นเด่นสง่าอยู่กลาง เกาะกลางถนน ทำไมต้องมาขึ้นอยู่ตรงจุดนี้ และในเมื่อ ถนนนี้ก็มีอีก 2 โค้ง แต่ทำไมผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่ต้องมาพบจุดจบที่จุดนี้

สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น คุณคิดว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า หรืออาจเป็นเพียงคำล่ำลือและความเชื่อของคนในบริเวณนั้นเฉยๆ ในความคิดของคุณ คุณอย่างไรครับ แต่ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้น ควรอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาทนะครับ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ ทาง Horoscope.Mthai.com ต้องการนำเสนอข้อมูลเพื่อเป็นความรู้เท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก leelupclubpee.blogspot