เตาแก๊ส สัญลักษณ์ของคลังสมบัติ

Home / ดูดวง / เตาแก๊ส สัญลักษณ์ของคลังสมบัติ

เตาแก๊ส สัญลักษณ์ของคลังสมบัติ

เตาแก๊ส

การที่คุณปฏิบัติตามหลัก ฮวงจุ้ย ก็สามารถทำให้คุณมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ Horoscope.Mthai.com จึงนำข้อมูลนี้มาบอกคุณกันครับ กับเคล็ดลับการตั้ง เตาแก๊ส ยังไงไม่ให้เสียเงินทอง

เตาแก๊ส เป็นสัญลักษณ์ของคลังสมบัติ ไม่ควรวางอยู่ใกล้หน้าต่าง

ตามธรรมเนียมจีนแล้ว ห้องครัวเป็นสถานที่สำหรับเก็บอาหารทั้งยังเป็นสถานที่สำคัญสำหรับหุงต้มอาหารวันละสามมื้อ ด้วยเหตุนี้จึงถือเป็นคลังสมบัติประจำบ้าน เมื่อเป็นคลังสมบัติ ห้องครัวก็ย่อมสมควรจะอยู่ในตำแหน่งที่มิดชิดที่สุดของบ้าน เตาไฟ / เตาแก๊ส ถือเป็นอุปกรณ์ทำอาหารที่สำคัญที่สุดในห้องครัว ดังนั้นจึงห้ามตั้งไว้ในตำแหน่งที่โล่งแจ้ง เพราะเวลาที่มีคนมองเข้ามาในบ้านแล้วเห็น เตาแก๊ส ได้ทันทีถือว่าเป็นสิ่งไม่ดี

นอกจากนี้ยังไม่ควรให้ เตาแก๊ส ตั้งอยู่ข้างหน้าต่างด้วย ซึ่งหลายคนมักกังวนเรื่องของควัน จึงติด เตาแก๊ส ไว้ใกล้หน้าต่างมากที่สุด แต่ความจริงแล้ว ในขณะที่ไฟใน เตาแก๊ส กำลังลุกโชนอยู่ ลมด้านนอกก็พัดอยู่ตลอด ด้วยเหตุนี้จึงยิ่งต้องใช้ไฟแรงมากขึ้นเพื่อให้อาหารสุก ทำให้ยิ่งเปลืองแก๊สเข้าไปอีก ลักษณะเช่นนี้สื่อถึงการสูญเสียเงินทอง

อีกประการหนึ่ง สิ่งสกปรกและฝุ่นละอองนอกหน้าต่างยังทำให้อาหารสกปรกได้ง่าย อาหารที่ไม่สะอาดย่อมส่งผลเสียต่อร่างกาย ดังนั้นจึงไม่ควรให้ เตาแก๊ส อยู่ติดกับหน้าต่าง แต่ควรจัดวางให้อยู่ห่างออกไปพอสมควรครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือ100คำถามฮวงจุ้ย
ขอบคุณภาพจาก pinnyforever

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา