งู โพธิสัตว์

Home / ดูดวง / งู โพธิสัตว์

งู โพธิสัตว์

คุณรู้ไหมว่า งู โพธิสัตว์ เป็นอย่างไร แล้วที่มาทำไมถึงเรียนว่า งู โพธิสัตว์ เพราะอะไร หาคำตอบได้จากข้อมูลที่ Horoscope.Mthai.com นำมาให้อ่านดังต่อไปนี้

งู

หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ ท่านเคยเล่าให้ฟัง ถึงเมื่อครั้งที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดล่างในยุคแรกๆ ท่านว่าคราวหนึ่งพอถึงวันเข้าพรรษา ปรากฏว่ามี งู ๒ ตัว มานอนชูคอเฝ้าอยู่ที่บันไดขึ้นกุฏิของหลวงปู่ทั้ง ๒ ข้าง ท่านว่า งู คู่นี้เป็น งู เห่าตัวผู้ตัวหนึ่ง ตัวเมียตัวหนึ่ง

ปกติ งู พวกนี้มันจะหากินเวลากลางคืนแต่มันก็ไม่ไป ยังคงนอนเฝ้าอยู่อย่างนั้นตลอดทั้งเดือน เวลาหลวงปู่ลงจากกุฏิไปเดินจงกรม มันก็เลื้อยตามไปจนถึงทางจงกรม เมื่อท่านเริ่มเดินจงกรมมันก็เลื้อยตามอยู่ทั้ง ๒ ข้าง กลับไปกลับมาตามหลวงปู่ตลอด

แรกๆ ท่านไม่ทราบเจตนาของ งู เกรงว่ามันจะทำร้ายหรือไม่ ท่านก็คอยระวังอยู่ ต่อมาภายหลังท่านเห็นว่าไม่มีอะไร งู คู่นี้มีเจตนาดี หลวงปู่ท่านจึงเดินจงกรมตามปกติ งู เห่า ๒ ตัวนี้ ก็ยังคงเลื้อยคู่กัน ตามข้างทางจงกรมของท่านตลอดพรรษา จะหนีจากหลวงปู่ก็ในเวลารุ่งเช้าเท่านั้น พอได้เวลาจึงกลับมานอนอยู่ข้างบันไดกุฏิตามเดิม

จนวันออกพรรษามาถึง งู ตัวเมียก็เลื้อยไปแต่เช้ามืด ส่วนตัวผู้ยังคงเฝ้าอยู่ หลวงปู่ท่านจึงขึ้นกุฏิไปทำธุระให้บังเอิญมีโยมที่เขานำอาหารมาส่งที่วัด เดินมาเห็น งู ตัวนั้นเข้า จึงฉวยอาวุธตี งู ตัวนั้นจนตาย เพราะเกรงว่ามันจะทำอันตรายแก่หลวงปู่

เมื่อท่านได้ยินเสียง จึงรีบออกมาห้าม แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว หลวงปู่จึงบอกกับโยมคนนั้น คุณไปฆ่ามันทำไม คุณรู้ไหมว่า งู นี้เขามาจำศีล เป็น งูโพธิสัตว์ คุณทำบาปใหญ่แล้ว แล้วท่านก็ให้โยมคนนั้นเอา งู ไปฝัง ไม่นาน งู ตัวเมียได้กลับมา เมื่อหลวงปู่เห็นเข้าจึงบอกกับ งูนั้นว่า เจ้าจงไปเถิด ถ้าขืนอยู่ก็จะถูกเขาตีตายแน่ พอท่านพูดจบ งู นั้นก็เลื้อยหายไป และไม่กลับมาให้เห็นอีกเลย หลวงปู่ยังเล่าให้ฟังอีกว่า งู คู่นี้เป็นงูผู้สร้างบารมี เป็นบาปมากไปฆ่า งู พระโพธิสัตว์

ขอบคุณข้อมูลจาก board.palungjit.com

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา