นางสงกรานต์ ทำนาย ฝนจะตกมาก มีโจรผู้ร้ายชุกชุม

Home / ดูดวง / นางสงกรานต์ ทำนาย ฝนจะตกมาก มีโจรผู้ร้ายชุกชุม

ดวงวันสงกรานต์ ปี พ.ศ. ๒๕๕๖

วันมหาสงกรานต์ปี พ.ศ. ๒๕๕๖ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๑๔ เมษายน เวลา ๑ นาฬิกา ๕๘ นาที ๔๘ วินาที ตรงกับเวลา ๒ นาฬิกา ๑๖ นาที ๔๘ วินาที (เวลามาตรฐานในประเทศไทย)

มโหทร

จันทรคติตรงกับวันเสาร์ ขึ้น ๓ ค่ำ เดือน ๕ ปีมะเส็ง นางสงกรานต์นามว่ามโหธรเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกสามหาว อาภรณ์แก้วนิลรัตน์ ภักษาหารเนื้อทราย หัตถ์ขวาทรงจักร หัตถ์ซ้ายทรงตรีศูล เสด็จไสยาสน์หลับเนตรมาเหนือหลังมยุราเป็นพาหนะ เกณฑ์พิรุณศาสตร์ปี พ.ศ. ๒๕๕๖ นี้ ศุกร์เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก ๖๐๐ ห่า ตกในเขาจักรวาล ๒๔๐ ห่า ตกในป่าหิมพานต์ ๑๘๐ ห่า ตกในมหาสมุทร ๑๒๐ ห่า ตกในโลกมนุษย์ ๖๐ ห่า เกณฑ์ธาราธิคุณชื่ออาโป น้ำมาก น้ำท่วม เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีมะเส็ง นาคราชให้น้ำ ๑ ตัว

ทำนายว่า จะมีฝนตกในต้นปีปริมาณมาก กลางปีงามพอดี แต่ปลายปีน้อย และเกณฑ์ธัญญาหารชื่อปาปะ ข้าวกล้าในไร่นาจะได้ ๑ ส่วน เสีย ๑๐ ส่วน คนทั้งหลายจะตกทุกข์ได้ยาก ลำบากยากแค้น เพราะกันดารอาหารบ้าง ทุกข์ทั้งกายและใจบ้าง วันเถลิงศกตรงกับวันอังคารที่ ๑๖ เมษายน เวลา ๕ นาฬิกา ๕๖ นาที ๒๔ วินาที ตรงกับเวลา ๖ นาฬิกา ๑๔ นาที ๒๔ วินาที (เวลามาตรฐานในประเทศไทย) มีจันทรคติตรงกับวันจันทร์ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ ปีมะเส็ง

ดวงวันสงกรานต์

สรุปคำทำนายวันสงกรานต์ปี พ.ศ. ๒๕๕๖ จะเกิดอันตรายกลางเมือง เกิดเพลิงไหม้ มีโจรผู้ร้ายชุกชุม และจะเจ็บไข้ได้ป่วยกันมาก ข้าวจะตายฝอย จะได้ยินเสียงคนต่างชาติต่างภาษา และท้าวพระยาจะร้อนใจ มีวันจันทร์เป็นวันเถลิงศก พระราชเทวี หมู่นางสนม  และข้าราชบริพารจะมีแต่ความสุขและสมบัติ พระมหากษัตริย์จะเจริญรุ่งเรืองดี ฝนจะตกหนัก น้ำจะท่วม โดยฝนจะตกในช่วงต้นปีมาก กลางปีงามพอดี แต่ปลายปีค่อนข้างน้อย ข้าวกล้าในไร่นาจะได้แค่ ๑ ส่วน เสียหาย ๑๐ ส่วน ประชาชนทั่วไปจะตกทุกข์ได้ยาก ขาดแคลนอาหาร และเจ็บป่วยกันมาก

กาลโยคประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๖ เริ่มใช้วันที่ ๑๖ เมษายน ปี พ.ศ. ๒๕๕๖ ดังนี้
๑. วันอังคาร โลกาวินาศ
๒. วันพุธ อุบาทว์
๓.วันอาทิตย์ อธิบดี
๔. วันพฤหัสบดี ธงชัย

บทความโดย อ.สุริยะเทพ มนตราทิพย์

horolive

 

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา

21ตำนาน นางสงกรานต์ปี 2556

22สงกรานต์ มีที่มาอย่างไร

23 กิจกรรม วันสงกรานต์ นอกเหนือจากการสาดน้ำ