วิธีแก้เคล็ด ใบเซียมซี! ทำอย่างไรกับคำทำนายที่ไม่ค่อยดี ?

Home / ดูดวง / วิธีแก้เคล็ด ใบเซียมซี! ทำอย่างไรกับคำทำนายที่ไม่ค่อยดี ?

วิธีแก้เคล็ด กับคำทำนายใบเซียมซีที่ไม่ค่อยดี

เชื่อว่าหลายคน ทุกครั้งที่เสี่ยงเซียมซี ก็ตั้งใจอธิษฐานขอพรให้ได้เรื่องดี ๆ เพื่อให้มีความรู้สึกสบายใจกลับบ้านไป แต่ถ้าหากว่าได้คำทำนายที่ไม่ค่อยดีล่ะ จะมี วิธีแก้เคล็ด อย่างไรได้บ้าง วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai จะมาไขคำตอบให้หายข้องใจกันจ้าาาา 😉

วิธีแก้เคล็ด
รูปภาพจาก : Chalee samui

การเสี่ยงเซียมซีตามวัดที่หลายคนเคยทำกันมานั้น ส่วนใหญ่จะตั้งจิตอธิษฐานขอพรหลายข้อ แต่ความจริงแล้ว ควรจะเลือกขอพรทีละหนึ่งข้อ โดยเป็นการตั้งคำถามกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ตรงหน้า จะได้ความแม่นยำมากที่สุดค่ะ

หรือถ้าหากว่ายังไม่แน่ใจในคำตอบที่ดูไม่สู้ดีนัก รู้สึกไม่สบายใจ บางวัดจะมีไม้ปวย ที่มีรูปร่างคล้ายพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวสีแดง วางอยู่ใกล้กับกระบอกเสี่ยงทาย ให้หยิบขึ้นมาอธิษฐานแล้วโยนลงพื้นเพื่อยืนยันคำตอบ

iStock_000058753092_Small

1.ไม้ปวยออกมาคว่ำเหมือนกัน หมายถึงว่า เคราะห์ร้ายนั้นจะไม่เกิดผลและก็ไม่ต้องเสี่ยงเซียมซีใหม่อีกครั้ง

2. ไม้ปวยหงายเหมือนกัน หมายถึงว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้โอกาสเราเสี่ยงคำทำนายใหม่ ซึ่งประมาณว่าท่านจะให้ความช่วยเหลือเราอีกรอบ และเมื่อได้เช่นนั้นแล้วก็ให้คุณเสี่ยงเซียมซีอีกรอบค่ะ

แล้วจะทำอย่างไรกับใบเซียมซีที่ได้รับมา แม่หมอขอแนะนำว่าหากได้ใบทำนายที่ไม่ดี ให้นำใบเซียมซีนั้นไปเสียบตามต้นไม้ใหญ่ในบริเวณวัด แก้เคล็ดให้สิ่งไม่ดีอยู่กับต้นไม้ ไม่มาถึงตัวคุณ แต่ถ้าหากว่าใบที่หยิบมานั้น มีความหมายดี เป็นมงคล ให้นำมาบ้านบูชาอย่างน้อย 1 สัปดาห์

 Oil filling in Thai style metal candle

นอกจากนี้แล้ว การเติมน้ำมันตะเกียง ก็เป็นอีกหนึ่ง วิธีแก้เคล็ด ได้อีกด้วย โดยเมื่อคุณเติมน้ำมันตะเกียงเสร็จแล้ว ให้นำกระดาษเซียมซีนั้นจุดไฟเผา ตามความเชื่อของคนจีนที่บอกว่าไฟนั้นเป็นสิ่งมงคล จะช่วยทำลายสิ่งไม่ดีให้สลายไปได้

เรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com