ดวงความรัก ดวงเนื้อคู่ ดูดวง ดูดวงความรัก เนื้อคู่

คนนี้แหละที่ใช่! ดวงเนื้อคู่ เช็กง่าย จาก ธาตุประจำตัว

Home / ดูดวง / คนนี้แหละที่ใช่! ดวงเนื้อคู่ เช็กง่าย จาก ธาตุประจำตัว

ก่อนดูดวง มาเช็ตตาราง ธาตุประจำตัวคุณ กันนะคะ

ตารางธาตุ

คู่ของ ธาตุดิน กับ ธาตุดิน

ลักษณะพิเศษโดยธรรมชาติที่มีต่อความ สัมพันธ์ของคนทั้งคู่ คือความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยระเบียบแบบแผน มีความชอบพอมั่นคงดี แต่ไม่ค่อยแสดงออก และมักไม่ค่อยมีจินตนาการถึงความสวยความงามและความรัก ช่างเป็นคู่ที่ไม่โรแมนติกกันเอาซะเล้ย บางเวลา บางโอกาส ถ้ารักกันก็แบบกระซิบบอกกันเล็กๆ น้อยๆ ให้ได้ชื่นใจกันบ้างก็ดีนะ

ความรักของคนธาตุดินทั้งคู่นั้นจะเกิดขึ้นภายหลัง เมื่อมาอยู่ใกล้ชิดกันแล้ว อาจต้องทำงานหนักร่วมกัน ฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคต่างๆ และประสบความสำเร็จร่วมกันเสียก่อน จึงจะเกิดความรักใคร่สนิทสนมกันขึ้นตามมา (อะไรจะละครขนาดนี้ อิอิ … แต่ก็อาจจะเป็นความโรแมนติกในแบบของ คู่รักธาตุดิน ที่มั่นคง สั่นคลอนได้ยากก็ว่าได้นะ)

คู่ของ ธาตุดิน กับ ธาตุน้ำ

เป็นธาตุต่างกันที่มีการหลอมรวมกันได้ดี ต่างคนต่างมีความช่วยเหลืออย่างเต็มใจ สนับสนุน ให้กำลังใจซึ่งกันและกันได้ตลอดเวลา เรามองง่ายๆ ก็คือว่าถ้าปราศจากน้ำ ดินก็จะเพราะปลูกไม่ได้ และน้ำก็จะทำให้ดินรู้สึกชุ่มชื้น และยิ่งเพิ่มความเยือกเย็นในขณะที่มีปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีอีกด้วย

ส่วนธาตุดินนั้นสามารถช่วยคนธาตุน้ำ ในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงจูงใจ หรือคอยสนับสนุนอีกฝ่ายเป็นเบื้องหลังก็ได้ เป็นผู้ที่ไว้ใจ และเชื่อมั่นได้ เพราะมีเบื้องหลังที่แข็งแกร่งคอยสนับสนุนนี้ ทำให้กล้าที่จะมุ่งหน้าทำสิ่งต่างๆ จนประสบความสำเร็จได้ ดังนั้นคู่ของคนธาตุดินกับธาตุน้ำ จึงเป็นกำลังใจอันเหนียวแน่น และเป็นความสดชื่น เต็มไปด้วยพลังจากธรรมชาติ ให้ชีวิตคู่กันนั้นสดใส กระชุ่มกระชวยดีได้ตลอดเวลา

คู่ของ ธาตุดิน กับ ธาตุลม

ความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่นั้น อาจจะเป็นไปได้ยาก เพราะว่าแต่ละคนมักจะยึดความคิดเห็นของตัวเองเป็นใหญ่ และทั้งคู่ก็มีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันอยู่มาก ถ้าใครได้เป็นคู่กันนี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องประหลาดไม่ใช่น้อยเหมือนกันนะ หากเป็นคู่อยู่ร่วมกันแล้วจะหวังถึงความสุขสมบูรณ์ไม่ได้ง่ายๆ คนธาตุดินกับธาตุลมควรคบหาเป็นเพื่อนร่วมหมู่คณะ จะเป็นผลดีต่อความเจริญก้าวหน้าในองค์กรเสียมากกว่า

คนธาตุดินนั้นอารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย ถ้าอยู่ด้วยกันจะพบความแห้งแล้ง เพราะมีความแตกต่างกันมากเกินกว่าจะยอมรับกันได้ คนธาตุลมก็เป็นคนรักอิสระ ทำอะไรตามใจตนเอง ซะจนบางทีก็ลืมนึกถึงอีกฝ่ายบ่อยๆ ครั้งเหมือนกัน

ปัญหาของคู่นี้ ก็คงต้องแก้กันทั้งคู่ โดยที่ต้องเข้าใจธรรมชาติของอีกฝ่ายหนึ่ง ต้องรู้จักข้อดีข้อเสียของอีกฝ่าย และยอมรับซึ่งกันและกันได้ … และที่สำคัญ ก็คือต้องยอมปรับตัวเข้าหากันทั้งคู่ จะทำอะไรในแบบที่ ตนเองเป็นใหญ่ฝ่ายเดียว ยังไงก็ไปไม่รอดแน่ๆ … บางทีปัญหาข้อนี้ ถ้ามองโลกในแง่ดี ก็ถือซะว่าเป็นบทพิสูจน์รักแท้ละกันนะจ๊ะ

คู่ของ ธาตุดิน กับ ธาตุไฟ

ชีวิตของคนทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันได้เพราะความกระตือรือร้น มีผลประโยชน์เป็นรากฐานที่ดีที่สุด

คนธาตุไฟร้อนรนและมีจินตนาการมากมายไม่สิ้นสุด มีพลังมีไฟในตัวที่สามารถทำอะไรได้อย่างมุ่งมั่น ในขณะที่คนธาตุดินจะสามารถควบคุมสิ่งเหล่านั้นของคนธาตุไฟ ให้อยู่ในความถูกต้องด้วยอารมณ์เยือกเย็น สามารถแยกแยะผิดถูก ความรับผิดชอบได้ดี และคอยตักเตือนอีกฝ่ายให้รู้ตัวได้อยู่เสมอเมื่อเกิดข้อผิดพลาดแต่ละครั้ง

ลักษณะดีของคนทั้งคู่คือความอบอุ่น ธาตุดินสามาระกลมกลืนได้ในธาตุไฟ ความสัมพันธ์ตึงสมดุลและมีความสมบูรณ์ พูดได้ว่าเป็นคู่ที่เข้ากันได้ดีเลย

คู่ของ ธาตุน้ำ กับ ธาตุน้ำ

การครองคู่ของคนธาตุน้ำทั้งสองนั้นเหมือน กันหมุนอยู่เป็นวงกลม ยามมีปัญหาก็ดูจะไม่สามารถหาทางออกให้แต่ละฝ่ายได้ อาจจะเพราะเป็นคู่ที่ยึดถือจิตใจความรู้สึกของตัวเองเป็นใหญ่ มีอารมณ์อ่อนไหว และมีลักษณะนิสัยไม่เสแสร้ง รักชอบอย่างไร คิดอย่างไรก็แสดงออกอย่างนั้นตรงๆ เป็นธรรมชาติของตัวเองจริงๆ จนบางทีก็อาจจะดู เอาแต่ใจตัวเองเกินไปบ้าง หัวดื้อไปบ้าง ไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง

แต่ในทางกลับกัน คนทั้งคู่มีความสามารถอย่างยิ่งในเรื่องความพยายาม เป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ ตั้งใจในการทำอะไรๆ ไปซะทุกอย่าง มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองสนใจ และตั้งใจทำอะไรๆ อย่างดีที่สุด เพื่อให้กับคนที่รักอยู่เสมอ

ถึงแม้บางทีจะจริงจังขึ้นมา ก็ดูจริงจังซะจนอาจจะถึงขั้นเป็นที่สุดของความเครียดไปเลย แต่ก็เป็นเหมือนบททดสอบความแข็งแกร่งของจิตใจอยู่ตลอดเวลา อาจจะมีปัญหากันบ่อยครั้งอยู่บ้าง แต่หากเป็นคู่อยู่ด้วยกันก็ต้องพยายาม ปรับตัวเข้าหากัน ทำความเข้าใจซึ่งกันและกันให้มากเข้าไว นึกถึงความรักที่มีต่อกันให้มากๆ

แต่อย่าลืมซะล่ะ ก็เพราะความจริงจังนี้แหละ ที่รู้ได้เลยว่า เขาเชื่อมั่นในตัวเอง ที่จะทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนรักอย่างเต็มร้อยเลยนะ น่าอิจฉาดีออกนี่นา คู่รักคู่นี้น่ะ รักใครรักจริงนะจ๊ะ

iStock_000066694881_Small

คู่ของ ธาตุน้ำ กับ ธาตุลม

อาจจะลำบากเล็กน้อย แต่หัวใจสำคัญของการใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันของคู่นี้คือ ความรัก เวลาที่จะมีให้กัน เมื่ออยู่ร่วมกันวันเวลาจะสามารถพิสูจน์รักแท้ได้ และเพื่อจะพิสูจน์ตัวเอง และฝ่าฟันมรสุมและความรุนแรงของชีวิตคู่ของคนธาตุน้ำและธาตุลมได้

เพราะบางด้านคนคู่นี้ก็จะเต็มไปด้วยความหลงไหล พูดจาน้ำลายแตกฟอง สนุกสนานเกินไปและไม่ค่อยจริงจังกับการทำงานการมากนัก จนดูแล้วอาจจะเป็นคนเรื่อยเปื่อย สบายๆ ในทุกๆ วัน จนขาดความพยายาม ทุ่มเทเพื่อเป้าหมายในชีวิตของตนเองได้

แต่เมื่ออยู่ร่วมกัน คนธาตุน้ำและธาตุลม จะมีความสามารถที่จะสร้างแรงจูงใจ แรงกระตุ้นในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ และถือเป็นคู่ที่ค้ำจุน ซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี ในยามที่มีปัญหา และต้องการความช่วยเหลือ ขอให้นึกถึงคู่ของตนเองไว้ รับรองได้ว่า คู่น้ำกับลมนี้ ไม่เคยที่จะทอดทิ้งกันไปแน่นอน

คู่ของ ธาตุน้ำ กับ ธาตุไฟ

คนธาตุไฟ จะเป็นคนที่สามารถกระตุ้นให้คนธาตุน้ำ ที่เป็นคนเรื่อยๆ สบายๆ ให้เกิดความกระตือรือร้น มีไฟและมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้นได้

ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้เป็นความถูกต้อง น้ำจะช่วยปรับเปลี่ยนให้ความร้อนจากไฟนั้นลดลง เป็นการถ่ายเทพลังงานของคนสองคนที่มาอยู่รวมกันให้เกิดพลังแห่งการสร้าง สรรค์และความสำเร็จได้ดี เป็นเหมือนความแตกต่างที่เติมเต็มซึ่งกันและกันได้ อยู่ด้วยกันด้วยเหตุและผล ที่เข้าใจกันได้ แม้ว่าจะมีการใช้อารมณ์กันบ้าง แต่ต่างฝ่ายต่างก็จะรับฟัง และพร้อมจะปรับตัวเข้าหาซึ่งกันและกันเสมอ

แม้ว่าคนธาตุน้ำจะเต็มไปด้วยอารมณ์ที่ผันผวนเข้าใจยาก แต่คนธาตุไฟจะทำให้เกิดการประคับประคองที่ดีขึ้นและช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้ ในที่สุด

คู่ของ ธาตุลม กับ ธาตุลม

คนธาตุลมมักเป็นคนใช้สมอง สติปัญญาเป็นสิ่งเร้าในการทำงาน แต่จะต้องการมากในเรื่องความอิสระในการใช้ชีวิตและความใจกว้างของแต่ละฝ่าย เพราะคนธาตุลมทั้งคู่จะเป็นคนรักอิสระ สนุกสนานมากกับการเดินทาง และค้นหาสิ่งใหม่ๆ อย่างเสรี

เขาหรือเธอจะรักในความตื่นเต้นแปลกใหม่ และสนใจเรื่องราวต่างๆ สัพเพเหระ กระจุกกระจิก ของฝ่ายตรงข้าม อยู่เสมอๆ เป็นความสัมพันธ์ในลักษณะที่ ต่างฝ่ายก็ต่างเออออเห็นพ้องต้องกัน เข้ากันได้ดี

ข้อเสียเล็กน้อยของคู่รักคู่นี้ ก็คงจะอยู่ที่สื่อสารกันไม่เก่งนัก บางทีเวลารักก็ไม่ค่อยจะแสดงออกชัดเจนเท่าไหร่ ออกแนวพอใจกับความรู้สึกแบบที่ว่า ไม่ต้องพูดก็เข้าใจได้ ทำให้บางที เพื่อนๆ รอบข้างดูจะไม่ค่อยเข้าใจในลักษณะความสัมพันธ์ของทั้งคู่นี้นักเลย ว่าเข้ากันได้อย่างไรเนี่ย แต่ทั้งสองคนก็เข้าใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วนะ

คู่ของ ธาตุลม กับ ธาตุไฟ

ชีวิตของคนคู่นี้ จะมีแต่ความตื่นเต้น จะมีความกระตือรือร้นเป็นแรงกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยหยุดนิ่ง

สิ่งที่ดีคือคนธาตุลมมีความเย็น ในขณะที่ธาตุไฟมีความเร่าร้อน ซึ่งพอจะช่วยเบรกๆ หรือกระตุ้นอีกฝ่ายหนึ่งกันได้อย่างพอดีๆ แต่ก็ต้องระวังหากวันไหนไฟโหมแล้วลมยิ่งกระพือแล้วล่ะก็ การเผาไหม้จะยิ่งลุกลามใหญ่โตได้ อารมณ์แบบนี้จะเหมาะกับการร่วมทีมกันต่อสู้กับศัตรูคู่แข่งมากกว่า ถ้ามาใช้ในการอยู่ร่วมกันจะไม่ดีนัก

แต่อย่างไรเสีย เนื่องจากลมเป็นสิ่งที่เสริมให้ไฟลุกโชนขึ้นมาได้ ความสามารถที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในของคู่รักคู่นี้ คือความเข้ากันได้ และหากมีความรักเป็นตัวช่วยด้วยแล้วล่ะก็จะมีความสุขดีที่สุดคู่หนึ่งเลย เชียวล่ะ

คู่ของ ธาตุไฟ กับ ธาตุไฟ

คนธาตุไฟสองคนเมื่ออยู่ร่วมกันจะทำให้เกิดพลังมหาศาล ไฟสุมกับไฟ ยิ่งเป็นกองไฟที่ลุกลามใหญ่โต

ความสัมพันธ์ของคู่นี้ ค่อนข้างเป็นเรื่องแปลกประหลาดน่าตื่นเต้น โดยธรรมชาติแล้วคนธาตุไฟจะอบอุ่น และกระตือรือร้นในการครองคู่มาก เป็นคนรักที่จะให้เวลาเติมเต็มซึ่งกันและกันได้อย่างไม่ลำบากใจ

แต่ลักษณะที่เป็นข้อเสียเล็กน้อย เฉพาะของบุคคลธาตุไฟคือ มักมีทั้งรัก โลภ โกรธ หลง จึงจำเป็นต้องพยายามอย่างยิ่ง ที่คนธาตุไฟกับธาตุไฟ จะไม่เผาไหม้กันเอง เมื่อมีปัญหาและต้องการหาทางออก หากรู้จักเปิดเผย และทำตัวเป็นมิตรกับคู่ธาตุไฟของตัวเองแล้วล่ะก็ ถือว่าสามารถเป็นคู่ ที่จะมีการยอมรับนับถือกันได้ และครองรักกันได้อย่างยืนยาวเลยล่ะ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com