ดูดวง ทายใจ หนุ่มตามราศี

Home / ดูดวง / ดูดวง ทายใจ หนุ่มตามราศี

ดูดวง ทายใจ หนุ่มตามราศี พร้อมวิธีมัดใจชายของคุณ

ดูดวง ทายใจ ทายนิสัย เนื้อคู่ ความรัก

เมื่อแรกเริ่มคบ กว่าจะคลิกถึงขั้นกิ๊กกั๊ก สาวๆ หลายคนต้องหวั่นใจไม่น้อย จะเข้าหาหนุ่มในฝันของฉันยังไง? มิหนำซ้ำคบไปแล้วใช่ว่าปัญหาจะจบ เพราะนิสัยของพ่อคุณก็ยากแท้หยั่งถึง คาดเดาแทบไม่ได้ แม้หนุ่มๆ แต่ละคนจะมีนิสัยใจคอ รวมถึงความชื่นชอบที่ต่างกันไป จนสาวเราบอกว่า เดายากแท้ แต่อย่าเพิ่งถอดใจไป เพราะยังมีวิธีง่ายๆ ที่คุณจะสามารถเข้าใจชายหนุ่มใกล้ตัวได้ โดยอาศัยศาสตร์ของการทายอุปนิสัยจากราศี ซึ่งต้องย้ำกันว่า เรื่องแบบนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะจ๊ะคุณสาวๆ

หมอดูผู้มาเฉลยนิสัยของหนุ่มแต่ละราศีให้กระจ่าง ทันตแพทย์ธีระพันธ์ แสงไพบูลย์ หนุ่ม ใหญ่ท่าทางใจดี ที่เป็นทั้งหมอฟันและหมอดูผู้นี้คร่ำหวอดอยู่ในวงการโหราศาสตร์มากว่า 20 ปี ปัจจุบันจึงมีลูกศิษย์ลูกหามาร่ำเรียนวิชาดูดวงกับท่านเพียบ เมื่อถามถึงเรื่องนิสัยหนุ่มแต่ละราศี พ่อหมอของเราจึงตอบชัดตรงประเด็นในหมายเหตุที่กาดอกจันทร์ไว้ว่า

“การดูราศี จะนับแต่เพียงเดือนเกิดไม่ได้ เช่น การเหมาว่าผู้เกิดเดือนเมษายนทั้งหมดคือ ราศีเมษ แบบนี้อาจไม่ถูกต้อง เพราะการดูราศีที่แท้จริง ต้องดูลัคนา เวลาเกิดประกอบด้วย”

เพื่อให้ชัวร์ว่า หนุ่มของคุณอยู่ลัคนาราศีใด ควรเอาเวลาเกิดของเขาให้นักโหราศาสตร์คำนวณเช็กเป๊ะๆ ก่อนค่ะ ..เพราะนั่นแหล่ะคือ ตัวตนที่แท้จริงของเขา

หนุ่มเมษ (13 เม.ย. – 14 พ.ค.)
ผู้นำมาดแมน แต่ไม่โรแมนติก

หนุ่มราศีแรกที่หมอธีระพันธ์เอ่ยถึงคือ หนุ่มเมษ สาวคนไหนมีแฟนเป็นหนุ่มราศีนี้ คงต้องทำใจให้ชินกับความไม่ค่อยโรแมนติกของเขา

นิสัย ตัวตน “คนเกิดราศีเมษ มีความเป็นผู้นำสูง เวลามองอะไรก็มองการณ์ไกล แต่ข้อเสียคือ บางครั้งดูจะใจร้าย ถ้าเขาทำอะไรที่มันทำให้คนอื่นเศร้า เขาจะไม่ค่อยสน ไม่ค่อยแคร์ และตัวเขาก็เป็นคนที่ไม่ค่อยโรแมนติกด้วย นอกจากนี้ ดวงคู่ของเขาจะสัมพันธ์กับการเงิน ซึ่งหมายความว่า ถ้าเขาจะมีคู่ เขาจะคิดถึงเรื่องของอนาคต เรื่องเงิน ต้องรวย ต้องมีฐานะ หรืออย่างน้อย ต้องมีอะไรที่เขาดูแล้วเห็นว่าเป็นผลประโยชน์กลับมา เพราะเขาเป็นผู้นำ มองการณ์ไกล ฉะนั้นอาจจะดูแข็งกระด้าง โหดร้ายหน่อย เพราะทุกอย่างเขาจะมองเป็นระบบ”

โอ้ว ดูรุนแรงอยู่ แต่ก็นะ ถ้าเกิดปิ๊งปั๊งชอบเขาฝังใจขึ้นมา จะเข้าหาหรือปรับตัวให้เข้ากับเขาอย่างไรดีล่ะ?

วิธีเข้าหา-มัดใจ วิธีการเข้าหาผู้ชายราศีเมษคือ ให้เกียรติเยอะๆ อวยไว้ก่อน แสดงให้เขารู้ว่าเราเห็นเขาเป็นฮีโร่ เพราะเขาจะเป็นประเภทที่ว่า ถ้าผู้หญิงยอมมานอนแทบเท้าเขาได้ยิ่งดี หากจะง้อผู้ชายราศีนี้ อาจซื้อขนมให้แล้วพูดจาหวานๆ ข้อสำคัญคือ ต้องอ่อนให้เขา”

บทสรุปส่งท้ายความเป็นชายราศีเมษ พ่อหมอธีระพันธ์อธิบายสั้นๆ ว่า

“ผู้ชายราศีนี้เป็นผู้นำ เหมาะกับการเป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นผู้ชายแบบโบราณ เหยียดหยามเพศหญิงนิดๆ คุณต้องทำผลประโยชน์ให้ฉัน ฉันเรียกต้องได้ เธอต้องเป็นทาสฉัน อย่างนี้แหละคือ คนราศีเมษ”

หนุ่มพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.)
ขยัน ขี้ใจน้อย เจ้าชู้เงียบ

นิสัย ตัวตน “เวลาคนพฤษภ ทำอะไรก็ทำทั้งตัว ทุ่มเทเหมือนพวกวัวควาย ที่ต้องเอาตัวเข้าแลก จะต่างจากราศีเมษอย่างชัดเจน เพราะหากเป็นราศีเมษเขาจะทำอะไรเป็นระบบ ใช้คนอื่นทำ แล้วตัวเองผลักดันจนเกิดความสำเร็จ แต่ถ้าเป็นราศีพฤษภ ไม่ทันใจฉันทำเองเลย ทำมันทุกอย่างเลย ถ้าเป็นหัวหน้าคน เวลาใช้ลูกน้องทำงานไม่ทันใจ ทำแทนเขาเลย ด่าเขา ว่าเขา แต่ก็มานั่งจัดการช่วยงานเขา แต่ในความที่ดูดุดัน มันมีความโรแมนติกอยู่ด้วย พวกพฤษภจะค่อนข้างโรแมนติก อาจดูเหมือนกับเป็นวัวเป็นควาย ทำงานอึด เพราะว่าราศีเขาเป็นนักต่อสู้ แต่เขาก็จะมีความตื่นเต้นกับรักใหม่เสมอ เวลาไปเจอใคร อาจจะตื่นเต้น ทั้งที่ตัวเองมีแฟนแล้ว มันก็อาจจะปิ๊งปั๊งขึ้นมาได้”

แม้จะทำงานอึด อดทนเป็นเลิศ แต่แอบเจ้าชู้แบบนี้ หญิงข้างกายคงแอบหวั่น ด้านพ่อหมอของเราบอกอย่ากลัว ถ้ารู้วิธีเอาอกเอาใจ หนุ่มลั้นลาอย่างเขาก็ศิโรราบคุณได้

วิธีเข้าหา-มัดใจ “ถ้ามีแฟนเป็นหนุ่มพฤษภ เราไม่ต้องไปสนใจเขามาก เขาอยากจะทำอะไรก็ให้เขาทำ อย่าไปเจ๊าะแจ๊ะ อย่าไปวิจารณ์เขา ถ้าวิจารณ์มีปัญหาแน่ เพราะเขาจะมีความรู้สึกว่า สิ่งต่างๆ ที่เขาทำ เขาได้ทำเต็มที่ แล้วคนที่ไม่ได้ทำดันมาว่า เขาก็จะน้อยใจ โดยเฉพาะหากแฟนหรือคู่ครองมาว่า เขาจะยิ่งน้อยใจไปกันใหญ่”

เมื่อน้อยใจง่ายๆ แบบนี้ เราแอบเจาะลึกถามหมอฟัน ผู้เชี่ยวชาญการดูดวงถึงกลเม็ดเด็ด ที่ใช้ง้องอน พ่อหนุ่มโคถึกขี้ใจน้อยมาให้คุณสาวๆ ใช้รับมือกับอาการงอนตุ๊บป่องของเขาด้วย

“วิธีง้อ ง่ายมากเลยคือ แสดงความเห็นอกเห็นใจ และเข้าอกเข้าใจเขา แค่พูดประโยคเช่นว่า “ผิดไปแล้ว” ถึงแม้แรกๆ อาจจะดูขึงขัง ดูโมโหโทโส แต่พอเราทำอะไรดีๆ พูดดีๆ ด้วยหน่อยจบเลย”

หนุ่มเมถุน (15 มิ.ย. – 15 ก.ค.)
หนุ่มสังคม จอมเจ้าชู้ แนวโน้มเก้งกวาง!

นิสัย ตัวตน “พวกราศีเมถุนนี้เป็นคนเข้าสังคมเก่ง ชอบออกงานสังคม แต่ต้องระวัง! บางทีผู้ชายจะเหมือนผู้หญิง ผู้หญิงจะเหมือนผู้ชาย อาจสลับกันไป เพราะว่าราศีนี้ถือเป็นราศคนคู่ เพราะฉะนั้นถ้าราศีนี้เป็นผู้ชาย ต้องดูให้ดีๆ เป็นพวกรักร่วมเพศหรือเปล่า เพราะคนเกิดราศีนี้มีแนวโน้มสูง แต่ถ้าเขาไม่ใช่พวกรักร่วมเพศ ก็อาจเป็นลักษณะที่ว่า พวกรักร่วมเพศอาจจะมาชอบเขา แต่เขาไม่เล่นด้วย คือ เป็นพวกมีเสน่ห์กับเพศเดียวกัน”

อุปนิสัยโดดเด่นอีก อย่างของหนุ่มราศีคนคู่ พ่อหมอฟันธงว่า เขาชอบผู้หญิงที่มีฐานะ หน้าที่การงานดี จะให้มีเมียแล้วลำบาก อดมื้อกินมื้อ หรือให้เขาทำงานคนเดียว เพื่อเลี้ยงดูภรรเมียให้อยู่บ้านเฉยๆ น่ะ เขาไม่ยอมหร้อก

“หนุ่มเมถุนไม่ชอบ พวกที่ให้เขาทำงานอยู่คนเดียว ต้องทำมาหาเลี้ยงคู่ครองแบบนี้ไม่ชอบเลย เขาชอบให้ร่วมมือกันทำมาหากิน หรืออีกฝ่ายก็ต้องมีการงานที่ค่อนข้างดี พวกนี้ออกแนวฉลาดหน่อยคือ ถ้าให้กัดก้อนเกลือกินไม่เอา ถ้ายิ่งเป็นผู้ชายจะแสวงหาผู้หญิงรวย หรืออย่างน้อยต้องมีฐานะพอกัน ระหว่างว่าคนนี้นิสัยดี อีกคนก็นิสัยดีแต่รวยกว่า เขาจะเลือกคนที่รวยกว่าทันทีเลย แต่ในข้อแม้ว่าต้องดีทั้งคู่นะ เพราะคนเมถุนจะเน้นเรื่องความดีก่อน แต่ถ้าความดีเท่ากันปุ๊บเน้นความรวย นอกจากนี้ เวลาคบกับใครมักจะคบอย่างน้อยครั้งละ 2 คน คนเกิดเมถุนส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนี้ ค่อนข้างจะเห็นแก่ตัว เลือกมากไว้ก่อน แล้วค่อยมาคัด ค่อยมาเตะทิ้ง แบบเจ้าชู้ไว้ก่อน แล้วเมื่อถึงเวลาหนึ่งก็หักหลังคนอื่นได้ง่ายๆ ดังนั้นถ้าเป็นแฟนกับคนเมถุน ก็ต้องเตรียมใจถูกเขาทิ้งไว้ด้วย เพราะเขาเป็นคนอย่างนั้น คือ เป็นพวกที่ชอบเปรียบเทียบ”

วิธีเข้าหา-มัดใจ “ถ้าอยากเอาอกเอาใจ หรือง้อเขา ชวนไปวัดอย่างเดียวเลย ชวนไปทำบุญ ทำกุศล หรือหากิจกรรมทำร่วมกัน อะไรก็ได้ ไปผจญภัย ไปทัวร์ด้วยกัน ออกไปใช้เวลาด้วยกัน เช่นว่า ไปเที่ยวชลบุรีด้วยกันมั้ย ไปพัทยา ไปภูเก็ตด้วยกันมั้ย แต่การชวนไปก็ต้องบอกว่า มีแนวโน้มเหมือนกันว่าผู้หญิงต้องออกเงินให้เขาด้วย”

หนุ่มกรกฎ (16 ก.ค. – 16 ส.ค.)
ผู้ชายช้ำรัก มีกรรมเรื่องคู่

นิสัย ตัวตน “ราศีนี้ออกไปแนวมีกรรม ในสายตาเขาไม่ว่าแฟนจะดีแค่ไหน โรแมนติกแค่ไหน แต่เขาก็มองว่าแฟนเขาไม่โรแมนติก แล้วชีวิตรักมันก็ออกไปแนวช้ำๆ หมายความว่า คนพวกนี้จะมีความรู้สึกเศร้าๆ ผู้ชายกรกฎเป็นพวกขี้ใจน้อย แต่ใจน้อยคนละแบบกับพวกราศีพฤษภ คือ พวกพฤษภ แม้จะขี้ใจน้อย แต่จะแสดงออกโครมคราม คนใกล้ตัวก็จะรู้ว่าใจน้อยเรื่องอะไร เแต่กรกฎนี่ซึมนาน ไม่พอใจอะไร จะเก็บไว้แล้วไปคิดมาก จนเป็นโรคจิตเสียเอง บางครั้งจึงเหมือนเป็นคนที่สร้างปัญหาให้กับครอบครัวได้ง่ายๆ”

ทว่าเรื่องของความ รัก ยากนักที่จะห้ามใจ เราถามเผื่อสาวๆ ที่ดั๊นไปรักหนุ่มราศีช้ำรักนี้ ว่าถ้าอยากครองรักกับเขาให้ยืนยาวต้องทำอย่างไร? แต่หมอดูที่พ่วงตำแหน่งหมอฟันมาด้วย ก็เฉลยคำตอบที่น่าหวั่นใจอยู่ไม่น้อย

วิธีเข้าหา-มัดใจ “คุณจะทำดีอย่างไร เขาก็อาจเห็นคุณเป็นคนบาปก็ได้ หมายความว่า ไม่เห็นความดีเลย เพราะเขาเป็นอย่างนี้ ต้องทำใจ ถ้าคิดจะมีแฟนเป็นกรกฎ เลี่ยงได้ก็เลี่ยง เพราะชีวิตเรา ถึงเราจะเป็นคนราศีพฤษภขยันอดทน แต่เราไปคบกับกรกฎ เขาก็มองไม่เห็นความดีเราอยู่ดี แต่กับญาติพี่น้องเขาถึงจะทำอะไรไม่ดีบ้าง เขาก็มองว่าดีหมด ซึ่งตรงนี้อาจเป็นเรื่องของกรรมเก่า ที่ทำให้เขามองคนอื่นไม่ออก โดยเฉพาะคู่ครองนี่ยิ่งไปกันใหญ่เลย มองไม่ค่อยเห็นความดี ดังนั้นวิธีแก้ดีที่สุดคือ อย่าไปเลือกเขา ถ้าอยากชนะใจหนุ่ม กรกฎจริงๆ ต้องแสดงความอดทนให้เขาเห็น ถ้าคิดจะจีบ คุณต้องทำให้เขาเห็นว่าคุณใจเย็น ถ้าคุณใจร้อน แต่คุณชอบเขา คุณก็ต้องแสร้งทำใจเย็น ด่าก็ไม่รู้เรื่อง เฉยๆไป แล้วค่อยให้เขาไปรู้ตัวจริงที่หลังอย่างนี้พอได้ และหากอยู่กันไป ถ้าไม่อยากมีเรื่องก็อย่าพูดมาก ถ้าอดทนแบบนั้นไม่ได้ก็อยู่กันยาก”

หนุ่มสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)
รักอิสระเสรี ปลื้มหญิงเก่ง-รวย

นิสัย ตัวตน “พวกหนุ่มสิงห์ชอบผู้หญิงที่ค่อนข้างโดดเด่น มีความเก่ง หรือเป็นคนรวย มีเกียรติก็ได้ คือ ไม่ได้เน้นว่าต้องรวยอย่างเดียว แต่ขอให้โดดเด่นไว้ก่อนจะเป็นด้านไหนก็ได้ แต่ที่สุดแล้วคนราศีนี้มักจะหย่าร้างง่าย เพราะราศีสิงห์ คู่จะเป็นราหู มันเป็นชง คนเกิดราศีสิงห์มีกรรม คู่ครองมักจะต้องหย่าร้างง่าย อยู่ไม่ค่อยทน มักจะมีเรื่องอยู่เรื่อย”

อ้าว! ถ้าตกล่องปล่องชิ้น แต่งงานกันไปแล้ว จะประคับประคองรักกับหนุ่มสิงห์อย่างไรดีคะ..พ่อหมอขา!?

วิธีเข้าหา-มัดใจ “ถ้าจะพยายามไม่หย่า รักษาครอบครัวให้คงอยู่ ต้องปล่อยเขาไปอยู่ที่ไหนก็ได้ ตามที่เขาอยากไป ต้องให้อิสระกับเขา แล้วก็ไม่ต้องใส่ใจกันมาก ถ้าใส่ใจกันมาก มักจะเลิกกัน แต่คนราศีนี้กับคู่ ครองอยู่กันไป อาจจะเหมือนเลิกอยู่ดี คือ อยู่กันเหมือนเพื่อนดีกว่า จะเป็นลักษณะนั้น ผู้ชายราศีสิงห์กับผู้หญิงราศีสิงห์เป็นอย่างนี้เกือบทั้งหมด ต้องทำใจ เพราะราศีนี้แปลกๆ บางทีทั้งที่ปล่อยให้เป็นอิสระแล้ว แต่วันหนึ่งเขาอาจจะอยากเลิกกับเราเอาดื้อๆ ก็ได้”

หนุ่มกันย์ (17 ก.ย. – 16 ต.ค.)
อ่อนนอก แข็งใน ใฝ่ธรรมะ

นิสัย ตัวตน “คนราศีกันย์มักจะมีนิสัยเหมือนผู้หญิง อ่อนโยน แต่เป็นประเภทอ่อนนอกแข็งใน ยกตัวอย่างเช่น พล.ต. จำลอง ศรีเมือง ท่านเกิดราศีกันย์ โครงสร้างท่านเล็กๆ แต่ว่าเวลาสู้ ก็สู้สุดใจเลย ส่วนเรื่องคู่นั้น ดาวพฤหัสเป็นดาวคู่ของเขา เขาต้องการคู่ครองที่มีศีลมีธรรม ต้องการคนดี ชวนกันเข้าวัดเข้าวา ถือศีลกันไป นอกจากนี้ ผู้ชายกันย์ ถึงแม้ด้านหนึ่งจะมีอุปนิสัยที่ค่อนข้างจู้จี้ จุกจิก แต่เขาเป็นนักปฏิวัติ เขาจะทำอะไรที่ค่อนข้างใหม่ คิดอะไรใหม่ๆ ไม่เหมือนใคร กล้าทำกล้าแสดงออกในสิ่งที่ไม่เหมือนใครอยู่เสมอ”

วิธีเข้าหา-มัดใจ “ถ้าคิดจะจีบหนุ่มราศีนี้ต้องพาเข้าวัดอย่างเดียวเลย หรือแสดงให้เขาเห็นว่าเราเป็นคนดี มีเหตุมีผล ดังนั้นหากมีคู่เป็นคนราศีนี้ เวลาที่ง้องอนกันก็พาเข้าวัดจะดีเลย สำหรับเรื่องคู่ ราศีกันย์จะไม่ค่อยทะเลาะเบาะแว้งกับคู่เท่าไหร่ คือ การทะเลาะเบาะแว้งก็มีบ้างเป็นธรรมดาของคู่รัก เพียงแต่ความรุนแรงของมันไม่มาก” ทันตแพทย์ธีระพันธ์ หมอฟันผู้สันทัดการดูดวง อธิบายปิดท้ายราศีที่ 6

หนุ่มตุลย์ (17 ต.ค. – 15 พ.ย.)
เจ้าเสน่ห์ ช่างเลือก ต้องถูกจู่โจม!

ลำดับที่ 7 ในจักรราศี พ่อหนุ่มตราชั่งคือ ชายที่หมอธีระพันธ์ให้คำทำนายมาว่า เป็นหนุ่มช่างเลือกสุดๆ และถ้าหญิงใดอยากหยุดเขาให้อยู่ ต้องกล้าจู่โจม รวมหัวรวบหางเขาซะเอง

นิสัย ตัวตน “ราศีการช่าง เป็นดวงที่ชีวิตมีเสน่ห์ แต่เขาเป็นคนที่มองว่าเรื่องของการตัดสินใจเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต บางทีจึงเหมือนคนคิดเยอะ กว่าจะตัดสินใจได้ก็ต้องคิดอยู่นาน เมื่อถึงคราวจวนตัวเท่านั้นแหละ ถึงจะยอมตัดสินใจ”

เช่นเดียวกับเรื่องความรัก หนุ่มราศีนี้จะคิดหนักช่างใจกันอยู่นาน กว่าจะปลงใจกับใครสักคน…

วิธีเข้าหา-มัดใจ “ผู้ชายราศีนี้มีแนวโน้มว่า กว่าจะเลือกคู่ครองได้ถูกต้อง ต้องเหนื่อยกันหน่อย มันมีอยู่สองอย่าง คือ เลือกมากเกินไปเจอใครก็เก็บไว้เลือกหมด กับอีกอย่างคือ เลือกมากตั้งสเปคไว้สูง จนสุดท้ายก็ไม่เลือกใครเลย บางทีคบกับใครก็จะลังเล ใช่หรือไม่ใช่ ใช่หรือไม่ใช่อยู่เรื่อย ดังนั้นถ้าคิดว่าชอบคนราศีนี้จริงๆ ผู้หญิงจะต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อน ..ตกลงเธอจะแต่งงานกับฉันมั้ย? อย่างนี้ไปเลย เพราะบางทีเขาจะตัดสินใจไม่ได้ ต้องให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายจี้ เป็นฝ่ายขอ ผู้ชายราศีตุลย์จะเป็นอย่างนี้ เพราะเขาถือว่า เรื่องของการตัดสินใจในเรื่องความรักเป็นเรื่องที่ใหญ่มากๆ ต้องอาศัยการกระตุ้นจากเพศตรงข้าม ถ้าให้เขาตัดสินใจ เขาจะช้า ชั่งใจอยู่นั่นแหละ”

หนุ่มพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)
พ่อหนุ่มลึกลับ ปลื้มสาวกล้า

แหม ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอยู่ในราศีใกล้กันหรือเปล่า เลยทำให้หนุ่มแมงป่องมีความชอบใกล้เคียงกับหนุ่มราศีตุลย์ ตรงที่สาวในสเปคต้องกล้าลุย กล้าเข้าหา แถมท้ายมาว่าถ้าให้ดีต้องเป็นฝ่ายจีบเขาก่อนด้วยล่ะ เอ้า! สาวไหนชอบหนุ่มราศีนี้อยู่ ได้เวลางัดมารยาร้อยเล่มเกวียนมาใช้แล้ว

นิสัย ตัวตน “พิจิกเป็นราศีที่มีความลึกลับ คนราศีนี้จะชอบความเป็นส่วนตัวสูง ชอบรู้ความลับของคู่ แต่ไม่ชอบให้คู่มารู้ความลับของตัวเอง ถ้าจะจีบเขาต้องแบไต๋ ให้เขารู้หมดเลยว่าเราเป็นอย่างไร ถ้าเขารู้เราหมด เขาก็จะเออออห่อหมกกับเราง่าย เพราะนิสัยเขา เหมือนแมงป่องที่อยู่ในรู ขี้กลัว ขี้ตกใจ ดังนั้นต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน

วิธีเข้าหา-มัดใจ “คนเกิดราศีพฤษภเป็นคู่ของคนเกิดปีนี้เลย เพราะเขาจะชอบคนที่กล้าเข้าหาเขา เหมือนที่เรามักพบว่า ผู้ชายที่เก็บตัวจะชอบผู้หญิงลุยๆ ออกแนวห้าวๆ กล้าชวนเขา กล้าแสดงออกกับเขา พูดง่ายๆ ว่าถ้าปล้ำเขาได้ ปล้ำเลย เขาจะชอบให้ผู้หญิงมาจีบมากกว่า เขาไม่ชอบไปตามจีบผู้หญิงเองหรอก”พ่อหมอธีระพันธ์ หัวเราะร่วน เมื่อทายทักถึงนิสัยชายหนุ่มขี้อาย ที่ชอบให้สาวเข้าหาสไตล์ชาวพิจิก

หนุ่มธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.)
ฟุ่มเฟือย หาเงินเก่ง รักการเดินทาง

นิสัย ตัวตน “ชาวราศีธนูเป็นคนเข้าสังคมเก่ง รักการเดินทาง และคนธนูส่วนใหญ่ใช้เงินฟุ่มเฟือย ไม่ค่อยเก็บเงิน ได้เงินมาใช้ไป ไม่ค่อยเก็บรักษาสมบัติเท่าที่ควร ทำให้พวกราศีธนูส่วนใหญ่ฐานะยากจน แต่เขากลับไม่ค่อยวิตกกับเรื่องเงิน มีเท่าไหร่ก็ใช้ไป เวลาจวนตัว ไม่มีเงินจะใช้ถึงรู้สึก หรือบางคนแม้จะเป็นหนี้เป็นสิน ก็ยังเฉยๆ ลั้ลลาเหมือนไม่รู้เรื่อง ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะวิตก แต่พวกนี้จะเฉย มีเงินก็ใช้ไป คิดประมาณว่าเดี๋ยวตายแล้วไม่ได้ใช้”

ราศีธนูโดดเด่นในเรื่องของอุปนิสัยการใช้เงินค่ะ หมอดูดีกรีทันตแพทย์ จึงให้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องนิสัยการจับจ่ายของคนราศีนี้ว่า

“ราศีธนูจะมี 2 ประเภทคือ พวกที่หาเงินเก่ง พวกนี้หาเงินได้เยอะ แต่ก็จะฟุ่มเฟือย กับอีกพวกคือ หาเงินไม่เก่ง ชอบเป็นหนี้ แต่มีนิสัยประหยัดสุดๆ ใครจะว่าจน หรือดูถูกอย่างไร ไม่เป็นไร ฉันประหยัดไว้ก่อน และฉันก็ยินดีที่จะเป็นหนี้ เหมือนคนที่ทำอะไรเกินตัวเป็นบางครั้ง อย่างเช่นถ้ายังไม่มีเงินปลูกบ้าน ก็จะต้องกู้เงินมาปลูกบ้านให้ได้ ยอมผ่อน ยอมใช้จ่ายอย่างประหยัด”

วิธีเข้าหา-มัดใจ “หนุ่มราศีนี้เขารักการเดินทาง ถ้าเราเป็นเพื่อนเดินทางเขาได้ ไปนู่นนี่กับเขาได้ โดยที่ไม่ปริปากบ่น จะดีมาก เพราะเขาจะเป็นคนชอบเดินทางไปนู่นนี่อยู่ตลอด พวกนี้ไม่อยู่กับที่ ถ้าเราแฮปปี้กับการไปที่ต่างๆ กับเขา ก็จะอยู่กันได้ และที่สำคัญคือ ต้องให้เกียรติเขา เพราะราศีนี้ชอบให้มีคนยอมรับ และให้เกียรติ และอย่างที่บอกว่า ราศีนี้ใช้เงินเก่ง ดังนั้นถ้าเป็นแฟนเขา ก็อาจต้องเป็นฝ่ายช่วยเขาเก็บเงิน ดูแลเรื่องการเงินให้เขาด้วย”

หนุ่มมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.)
มุ่งมั่นจริงจัง คิดเครียดง่าย ใฝ่หาแม่ศรีเรือน

นิสัย ตัวตน “ผู้ชายราศีมังกรต้องการเมียเป็นนักบริการ เพราะตัวเขาเองเป็นคนคิดมาก เครียดง่าย แต่เป็นคนทำอะไรจริงจัง มีความรับผิดชอบสูง ดังนั้นเขาจึงต้องการแม่บ้านสักคน ที่ดูแลเขาได้ดี ต้องการคนปลอบประโลม ต้องการผู้รับใช้ เรียกว่า ถ้าเมียเป็นแจ๋วได้ยิ่งดี”

สำหรับราศีแพะทะเล เนี้ย ถ้าอยากเข้าหาและเอาอกเอาใจ นึกภาพสาวใช้ในละครช่องหลายสี ที่ต้องปรนนิบัติพัดวีคุณผู้ชายสุดชีวิตนั่นแหละ ใช่เลย!

วิธีเข้าหา-มัดใจ “เวลาคนราศีนี้มีปัญหาอะไร เขาจะชอบระบายให้เมียฟัง แต่เมียห้ามมาระบายอะไรให้เขาฟังนะ เขาระบายได้คนเดียว คือ ต้องยอมรับฟัง ถ้าไม่ยอมรับฟังก็มีเรื่อง พูดง่ายๆ ว่าต้องทำตัวด้อยกว่า ถ้าทำตัวสูงกว่าคนมังกรไม่ชอบ ชอบให้คู่เป็นผู้รับใช้ สำหรับวิธีเอาใจไม่ยากหรอก พอถึงเวลาก็นวดให้ ถอดรองเท้า ถอดถุงเท้าให้ คือ ดูแลใส่ใจเขาให้มากๆ”

หนุ่มกุมภ์(13 ก.พ. – 14 มี.ค.)
บ้าวัตถุนิยม จ้องจับหญิงเริ่ดรวย

นิสัย ตัวตน “ถ้าคุณไม่เก่ง ไม่มีเกียรติ อย่าเผยอเข้าไปหาคนราศีกุมภ์เลย ผลประโยชน์ล้วนๆ วัตถุนิยมล้วนๆ คล้ายกับคนราศีเมษ จะต่างกันตรงที่ถ้าเป็นคนราศีเมษ เมื่อมองหาคู่เขาจะออกแนวทำงานช่วยเหลือกันได้ เป็นมิตรกันทำไปด้วยกัน แต่ถ้าเป็นราศีกุมภ์ เขาจะฉกฉวยทุกอย่าง เรียกได้ว่าอะไรที่เป็นประโยชน์กับเขามากที่สุด เขาจะทำทันที โดยที่ไม่ได้มองว่าควรทำหรือไม่ นอกจากนี้เขาจะต้อง ทำอะไรที่ดูเด่น ดูดี ถ้าได้คู่รวยมากๆ มีชื่อเสียงมากยิ่งดี พูดง่ายๆ พวกนี้ชอบให้เมียเป็นด็อกเตอร์ หรืออย่างน้อยผู้หญิงต้องสูงกว่าเขา สมมุติว่าเขาเป็นคนขับรถ ผู้หญิงเป็นผู้จัดการ เขาจะโอเคเลย คือ มีแฟนเหนือกว่าตัวเองไม่เป็นไร เขายอมได้ เพราะเขาต้องการความเด่นของแฟนมาประดับเกียรติให้ พวกนี้ค่อนข้างวัตถุนิยม ได้เมียรวยแล้วรู้สึกยืด”

วิธีเข้าหา-มัดใจ พ่อหมอของเราจึงสรุปได้สั้นๆ แค่ว่า ถ้าชอบเขาจริง ก็ต้องพยายามทำตัวให้ “สูง” กว่าเขา..แค่นั้น!

หนุ่มมีน (15 มี.ค. – 12 เม.ย.)
สุขุมลุ่มลึก ต้องการคู่คิด

มาถึงราศีสุดท้าย สาวรักเรียนหนอนหนังสือได้มีเฮ! เพราะพ่อหนุ่มปลาคู่เขาจะถูกใจมั่กๆ กับแม่สาวการศึกษาสูง ผู้ขยันหาความรู้

นิสัย ตัวตน “คน ราศีมีนมีลักษณะทำอะไรสุขุมลุ่มลึก ชอบเก็บตัว ไม่ชอบแสดงออก แต่ชอบทำงานเป็นทีม ร่วมงานกับคนเยอะๆ ชอบแฟนที่เข้าสังคมเก่ง ทำงานเก่ง ปรึกษาหารือกันได้

วิธีเข้าหา-มัดใจ “ราศีมีนเขาไม่ได้เน้นว่าคู่ต้องรวย แต่อาจจะเน้นเรื่องการศึกษา ต้องมีการศึกษาดีกว่าเขา หรือเท่าเขา ถึงจะโอเค เหมือนกับเขาต้องการคู่คิด เป็นบัณฑิตปรึกษากัน ดังนั้นเขาจะชอบผู้หญิงที่รักการเรียนรู้ ใฝ่การศึกษา” ทันตแพทย์ธีระพันธ์อธิบาย ปิดท้ายจักรราศีทั้ง 12 อย่างสมบูรณ์

ขอบคุณที่มาบทความจาก horo.giggog.com