สิริมงคล ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย แก้ชง แก้ซวย

แก้ชง แก้ซวยด้วยหลักเสริมฮวงจุ้ยกับอาจารย์คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / แก้ชง แก้ซวยด้วยหลักเสริมฮวงจุ้ยกับอาจารย์คฑา ชินบัญชร

แก้ชง แก้ซวย  เสริมฮวงจุ้ย กับ อ. คฑา ชินบัญชร

ตามหลักฮวงจุ้ยจีน ตามสำนักปาก๊วยหลอซู เขาใช้วิธีการในการตั้งฮวงจุ้ยโดยการนำสัตว์ต่าง ๆ ที่เข้ากัน และของมงคลต่าง ๆ มาวางเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลและปรับเปลี่ยนชีวิต ซึ่งเป็นการใช้วิธีทำให้เกิดความสมดุลของธรรมชาติรอบตัว…นี่เป็นการระบุของ อ.คฑา ชินบัญชร อีกหนึ่งนักพยากรณ์ชื่อดัง ซึ่งนักพยากรณ์รายนี้ก็มีคำแนะนำรับตรุษจีนปีนี้ สำหรับผู้ที่เกิดราย “ปีนักษัตร” ต่าง ๆ กับ “วิธีเสริมความเฮง-แก้ความซวย” ตามแบบจีน !!

วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai.com มีหลัก เสริมฮวงจุ้ย แต่ละปีนักษัตร มาฝากค่ะ

แก้ชง

1. ปีชวด-ปีหนู  จะมีคู่ค้า คู่มิตร คู่ใจที่ดี ที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องความรัก ซึ่ง ควรจัดวาง “กวาง” 1 ตัว หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะเป็นรูปภาพหรือรูปปั้นก็ได้ ไม่จำกัด

2. ปีฉลู-ปีวัว  ควรจัดวาง “หมู” 1 ตัว หันหน้าไปทางทิศใต้ เพื่อไปดึงดาวมงคลของ หมูมาช่วยเสริม จะนำโชคที่ดีมาให้ โดยอาจจะวางบนโต๊ะทำงานเป็นหมูออมสินก็ยังได้

3. ปีขาล-ปีเสือ ควรจัดวาง “นกเป็ดน้ำ” หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะเด่นเรื่องการเดินทาง เรื่องความรัก เรื่องของเพศตรงข้าม การค้าขายเกี่ยวข้องกับแฟชั่นที่เกี่ยวกับเพศหรือบ่งบอกเพศ การทำงานที่เกี่ยวข้องกับเพศตรงข้ามจะดี

4. ปีเถาะ-ปีกระต่าย  ควรจัดวาง “ไช่เซี่ยงเอี้ย” หันหน้าไปทางทิศใต้ ไช่เซี่ยงเอี้ยจะทำให้โชคดี

5. ปีมะโรง-ปีงูใหญ่หรือมังกร  ควรจัดวาง “ไก่” 1 คู่ หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ไก่จะเป็นตัวกลางประสานกับวัว ช่วยลดปัญหา

6.ปีมะเส็ง-ปีงูเล็ก  ควรจัดวาง “ทองก้อน” 3 ก้อน ทางทิศใต้ของโต๊ะทำงาน จะทำให้การเงินคล่องดี

7. ปีมะเมีย-ปีม้า ควรจัดวาง “ฮก-ลก-ซิ่ว” หันหน้าไปทางทิศใต้ โดยฮกวางไว้กลาง ลกวางไว้ซ้าย และซิ่วคือคนแก่ที่ถือสิ่วท้อ วางไว้ทางขวา จะทำให้ดี 3 สิ่งคือ โชคลาภ วาสนา สุขภาพ

8. ปีมะแม-ปีแพะ  ควรจัดวาง “ผีซิ่วหรือปี่เซียะ”  หันหน้าไปทางทิศใต้ หรือจะพกติดตัวไว้ก็ได้ ผีซิ่วหรือปี่เซียะนี้เชื่อกัน ว่าเป็นสัตว์วิเศษ มีก้นแต่ไม่มีรูทวาร จะสลายสิ่งชั่วร้าย ส่วนสิ่งที่ดีจะเก็บไว้

9. ปีวอก-ปีลิง  ควรวาง “กิเลน” 1 คู่ หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งกิเลนตัวผู้จะมีลูกโลก ส่วนตัวเมียเหยียบทองก้อนไว้

10. ปีระกา-ปีไก่ ควรจะไหว้ “เทพ กวนอู” เพราะเทพกวนอูเป็นดาวบู๊ ส่วนดาวบุ๋นของเทพกวนอู บุ๋นคือเจดีย์บุ๋นเชียง ควรจัดวาง “เจดีย์บุ๋นเชียง 9 ชั้น” ทางทิศใต้ของโต๊ะทำงาน ซึ่งการสอบ การแข่งขัน การเลื่อนตำแหน่ง จะดีมาก

11. ปีจอ-ปีหมา  ควรจัดวาง “คางคกคาบเหรียญ” หันหน้าไปทางทิศใต้ คางคกคาบเหรียญเป็นสัตว์วิเศษ มี 3 ขา จะนำเงินนำทองมาให้ ทำให้โชคดี

12. ปีกุน-ปีหมู ควรจัดวาง “ม้า” 1 ตัว หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และคนเกิดปีหมูนั้น ในปีนี้ ควรเดินทางเพื่อเสริมดวง ด้วย จะไปไหนก็ได้ ไปพักผ่อน ไปไหว้พระ อย่างน้อยต้องค้าง 1 คืน แล้วจะดี

แก้ชง
12 ราศี

“ของไหว้ไช่เซี่ยงเอี้ยต้องเป็นของเจ หรือผลไม้เท่านั้น ไม่ ต้องมีเหล้า ไหว้ด้วยผลไม้ 5 อย่างที่เป็นมงคล เรียกว่าโหง้วก้วย ประกอบด้วย ส้ม องุ่น กล้วย สับปะรด สาลี่ ซึ่งถ้าไม่มีครบทั้ง 5 อย่างนี้ ก็อาจเปลี่ยนเป็นผลไม้อะไรก็ได้ไม่มีปัญหา แต่ห้ามเป็นของคาวเด็ดขาด” เป็นวิธี “ไหว้เทพเจ้า-เสริมเฮง-แก้ซวย” แบบจีน อาจมีทั้งผู้ที่เชื่อ-ผู้ที่ไม่เชื่อ…ก็ย่อมสุดแท้แต่บุคคล แต่ทำแล้วสบายใจ-มั่นใจขึ้น…ก็คงไม่เสียหาย !!!.

เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com