ไหว้พระเสริมมงคล 12 ราศี ประจำเดือนมิถุนายน 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ไหว้พระเสริมมงคล 12 ราศี ประจำเดือนมิถุนายน 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

วัดอรุณ 03

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) วัดอรุณราชวราราม (วัดแจ้ง)

เคล็ดลับในการไหว้ ให้ท่านข้ามฝั่งไปธนบุรี โดยทางเรือ เพราะชื่อว่าการข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อที่จะไปกราบสักการะทำนุบำรุงพุทธศาสนา นั้น จะทำให้ได้รับกุศลที่ยิ่งใหญ่ เพราะถือว่ามีความเพียรพยายาม เมื่อไปถึงที่วัดแล้ว ให้ไปกราบสักการะพระประธานในอุโบสถ คือ “พระพุทธธรรมมิศรราชโลกธาตุดิลก” ภายในพระพุทธอาสน์บรรจุพระบรมอัฐิของรัชกาลที่ 2

วัดพระแก้ว 04

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

ควรไปกราบสักการะองค์พระแก้วมรกต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง ท่องนะโม  3 จบ และตามด้วยท่อง วาละลุกัง สังวาตังวา 9 จบ จึงอธิษฐานจิตขอบารมี พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้ช่วยคุ้มครอง ให้ปลอดภัยจากภัยอันตรายทั้งปวง

มจร

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) อุโบสถกลางน้ำ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย (มจร.)

แนะนำให้ท่านไปกราบสักการะพระประธานในอุโบสถกลางน้ำ มรดกธรรมหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ ชื่อว่า พระยารัตนโกสินธ์ทรงเครื่อง เป็นพระพุทธรูปปางปราบพระยาชมพูบดี มีความศักดิ์สิทธิ์สวยงามมาก และนอกจากนี้ยังสามารถชมจิตรกรรมฝาผนังอันงดงามในอุโบสถ

วัดมังกร 03

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

สักการะพระประธานทั้ง 3 องค์ หรือ “ซำป้อฮุกโจ้ว” ได้แก่ พระโคตมพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธะ พระไภษัชยคุรุพุทธะ จากนั้นให้ท่านไปไหว้เทพเจ้า “ไท้ส่วยเอี้ยะ” เพื่อคุ้มครองดวงชะตาของท่านในปีนี้ และที่ต้องห้ามพลาดเลย คือการไหว้ขอพร เทพเจ้าแห่งโชคลาภ “ไฉ่ซิงเอี้ยะ” ขอพรให้ท่านกิจการรุ่งเรือง ร่ำรวย มั่นคง

วัดทิพยวารี 03

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่)

วัดจีนเก่าแก่ สร้างตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี ขอเชิญทุกท่านไปไหว้ขอพรเทพเจ้ามังกรเขียว หรือแชเล่งเอี้ยะ ปีนี้เป็นปีลิงในทางจีน ถือลิงกับมังกรเป็นมิตรคู่กัน คนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุดแห่งหนึ่ง เพระาความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน มักอวยพรให้ผู้ศรัทธาได้ผลสมความปรารถนา ด้านการคุ้มครองดวงชะตา เสริมพลังบารมี และโชคลาภ จากนั้นอย่าลืมไปไหว้เทพเจ้าอุ้มสม อธิษฐานจิตให้สมหวังในความรักและครอบครัวมีความสุข

วัดเทพศิริน (4)

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

ไปสักการะพระนิรันตราย ที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ เป็นพระพุทธรูปที่รัชกาลที่ 4 ทรงโปรดเกล้าให้สร้างขึ้น เหตุที่ทรงถวายพระนามนี้ เพราะมีพระราชดำริว่า พระพุทธรูปนี้เมื่อขุดได้ก็ไม่ถูกทำลาย และควรที่ผู้ร้ายจะลัก แต่ก็ไม่ลัก แคล้วคลาดไม่เป็นอันตรายถึงสองครั้ง

วัดอินทาราม 02

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) วัดอินทารามวรวิหาร (บางยี่เรือ ฝั่งธนบุรี)

เป็นวัดโบราณสมัยอยุธยา แนะนำให้ไปสักการะพระเจดีย์กู้ชาติ เจดีย์ที่บรรจุพระบรมอัฐิสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากนั้นถวายเครื่องสักการะ และขอพรให้มีปัญญาเฉียบแหลม ดุจคมคาย ทำการสิ่งใดก็สำเร็จทุกประการ ไม่มีอุปสรรคกีดขวาง

วัดระฆัง 01

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) วัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร

ไปไหว้พระประธานยิ้มรับฟ้าในพระอุโบสถ ให้ชีวิตสดใสราบรื่น จากนั้นไปกราบหลวงปู่โต หรือสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) พร้อมสวดคาถาชินบัญชร ขอให้ท่านปกปักคุ้มครอง คิดทำสิ่งใดก็ประสบความสำเร็จ ก่อนกลับบ้านแนะนำให้ไปรับพลังชีวิต จากสายน้ำที่ท่าน้ำวัดระฆัง ปล่อยปลาเป็นการทำบุญทำทานก่อนกลับบ้าน

วัดพระเชตุพน 03

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

กราบสักการะขอพระพุทธรังสุโขทัยธรรมมาโมภาส ประดิษฐานอยู่ ณ ศาลาพระธรรมปัญญาบดี ใกล้กับวิหารพระนอน พระพุทธรูปที่มีความสำคัญและศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นพระพุทธรูปประจำรัชกาลที่ 4 จากนั้นให้ไปกราบสักการะพระพุทธเทวปฏิมากร ขอพรให้สำเร็จดุจดังเทวดาสร้างสรรค์ทุกประการ

วัดกัลยาณมิตร (3)

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

ควรไปกราบสักการะองค์หลวงพ่อโต หรือซำปอกง อธิษฐานจิตเรื่องธุรกิจ การค้า การเดินเรือ ทางอากาศ ขอให้เดินทางปลอดภัย เคล็ดลับคือห่มผ้าหลวงพ่อโต ขอพร และตีระฆัง ตีกลอง บอกฟ้าดินและหลวงพ่อ อย่างละ 3 ครั้ง ก่อนกลับบ้าน แนะนำให้ทุกท่านไปไหว้พระโพธิ์สัตว์กวนอิมอันศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลเจ้าเกียนอันเกง ที่อยู่คู่ชุมชนกุฎีจีนอันเก่าแก่กว่าร้อยปี

วัดบวรนิเวศ 01

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) วัดบวรนิเวศน์ราชวรวิหาร

สักการะพระบรมสารีริกธาตุ องค์พระไพรีพินาศ ให้ศัตรูผู้คิดไม่ดีแก่เรา แพ้พ่ายหรือกลับใจมาเป็นมิตรกับเรา ถือเป็นการอภัยสูงสุด ขอพรดังนี้จะยิ่งสัมฤทธิ์ผล ที่สำคัญน้ำมนต์ที่ฐานชุกชี ในพระอุโบสถ ให้นำมาประพรมให้กับตัวเองและครอบครัว ทั้งขลังและศักดิ์สิทธิ์

วัดไตรมิตร (4)

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร  (วัดสามจีน)

ไปกราบพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร หรือหลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปสมัยสุโขทัย มีความศักดิ์สิทธิ์มาก จากนั้นอย่าลืมไปกราบพระพุทธทศพลญาณ ประชาชนทั่วไปนิยมมาบนบานกันด้วยพวงมาลัยดอกมะลิ ขอพรให้สำเร็จสมหวัง การเงินมีทรัพย์มาก

 

logo_horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com