ปีชง 2557 หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

Home / ดูดวง, ดูดวงรายปี / ปีชง 2557 หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

เริ่มต้นปี 2557 เรื่องที่น่าสนใจอันดับต้นๆของคนไทยคงนี้ไม่พ้นเรื่องของดวงชะตาในปีนี้ว่าจะเป็นเช่นไร ซึ่ง ปีนักษัตรของคุณจะตรงกับ ปีชง 2557 หรือไม่ อีกทั้งวิธีการแก้ชงควรทำอย่างไร

ปีชง 2557

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

วันนี้ Horoscope.Mthai.com นำข้อมูลเกี่ยวกับปีชงและวิธีแก้ชง 2557 โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มาฝากชาว Mthai กันครับ

ปีกุน ในปีนี้ไม่ชง ดวงยังดีและโดดเด่นในเรื่องของความมีเสน่ห์ ส่วนการเงินก็เด็ดมาก มีข่าวดีเข้ามาเยอะ

ปีเถาะ เป็นปีที่ร่วมชง ประมาณ 75% ต้องระมัดระวังเรื่องความขัดแย้ง ฟ้องร้อง คดีความ เพราะเป็นปีที่จะพร้อมทะเลาะกับเขาไปทั่ว

ปีมะโรง ในปีนี้ไม่ชง เรื่องที่โดดเด่นที่สุดในปีนี้คือเรื่องการงาน ความก้าวหน้า การก้าวกระโดด ถ้ามีความขยันเป็นทุน บวกกับจังหวะโชคชะตาเข้ามาสงเสริม แต่ทั้งนี้อยากให้ระมัดระวังเรื่องของสุขภาพด้วย

ปีระกา ในประเทศจีนไม่ชง แต่ถ้าเป็นประเทศไทยถือว่าร่วมชง ประมาณ 25%  ซึ่งใครที่ไม่เคยป่วยต้องระวังอย่าประมาท เพราะปีระกาจะชงในเรื่องของสุขภาพและเมื่อสุขภาพแย่ก็อาจส่งผลกระทบในส่วนของการงานได้

ปีมะแม ปีนี้ไม่ชงและยังเป็นปีที่เฮงที่สุด เป็นปีที่ดวงสมพงศ์กับปีมะเมีย จึงหนุนให้ก้าวหน้า ถึงจะเหนื่อยก็ยังก้าวหน้าอยู่ดี ค้าขายก็ไม่ถูกเบี้ยว ถูกโกง ถึงเป็นช่วงของดวงชะตาฟ้าเปิด เมื่อโอกาสมาถึงแล้ว ตัวเราก็ต้องเดินไปหาโอกาสนั้นด้วย ซึ่งถ้าตั้งใจทำสิ่งใดก็ตามในช่วงที่ดวงดี ชีวิตของคุณก็จะราบรื่น

ปีวอก ปีนี้ไม่ชง เป็นปีที่ดีรองลงมาจากปีมะแม เป็นปีแห่งการขยับขยาย ใครมีร้านก็อาจจะได้เปิดสาขาสอง หรือใครที่ทำงานอยู่ก็อาจจะได้รับสองบทบาทสองตำแหน่งให้ดูแลเพิ่มเติม เหมือนกับทุกอย่างจะขยับขยาย มีโอกาสได้เริ่มต้นและสตาร์ทเรื่องใหม่ๆ

ปีชวด เป็นปีที่ชง 100% เต็ม แต่ถึงจะชงก็ใช่ว่าจะไม่ดีเสมอไป ต้องดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาท และมีสติ ซึ่งโอกาสจะรวยขึ้นก็มีมากกว่าปีอื่นๆ เพราะปีชวดปีนี้จะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงมากกว่าปีอื่นๆ จะเจอสังคมใหม่ๆ รับสิ่งใหม่ๆ เข้ามา แต่ถ้าไม่พิจารณาให้ดีก็อาจจะไม่เกิดผลดี ดังนั้นใครทักอะไรก็ให้ฟังไว้บ้าง

ปีจอ ปีนี้ไม่ชง และเป็นปีที่ดีสมพงศ์กับปีมะเมีย โดยปีนี้จะได้โชคจากการเดินทาง โชคจากต่างประเทศ การทำงาน มีตำแหน่งที่ดีขึ้น เป็นที่รู้จักของสังคมมากขึ้น

ปีขาล ปีนี้ไม่ชง และเป็นปีแห่งความก้าวหน้า พัฒนาไปสู่ทางที่ดีขึ้น มีโอกาสใหม่ๆ หลายอย่าง เป็นปีที่มีดวงดีอันดับต้นๆ เช่นกัน

ปีฉลู ในตำราจีนปีฉลูจะชง แต่ตำราไทยปีฉลูไม่ชง ซึ่งหากยึดตำราจีนจะชง 75% จะถูกกลั่นแกล้ง ถูกใส่ร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ให้สร้างมิตรไว้เยอะ ๆ หลีกเลี่ยงการทะเลาะ ถือว่าเป็นปีที่ทำคุณคนไม่ขึ้น

ปีมะเส็ง ถึงจะเพิ่งหลุดชงไป แต่ก็หลุดไม่หมดทุกเรื่อง ซึ่งเรื่องงาน เรื่องเงิน จะดีขึ้น แต่เรื่องที่ควรระวังคือเรื่องครอบครัว ปัญหามือที่ 3 ปัญหาเรื่องกงสี ถ้าเป็นไปได้ควรหาเวลาทำบุญบ้าน

ปีมะเมีย ป็นปีร่วมชง 50% จะมีแต่เรื่องอึดอัด หงุดหงิดใจจากตัวเอง จึงอยากให้ระมัดระวังในเรื่องของการตัดสินใจ อยากให้ใจเย็น

สำหรับวิธีแก้ชง

ใครที่จะสร้างบ้านใหม่หรือเปลี่ยนงานใหม่อยู่แล้ว ก็เป็นการแก้ชงโดยอัตโนมัติ ส่วนใครที่ยังไม่มีโอกาสเปลี่ยน ก็ให้สร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเราเอง เช่น จัดห้องนอนใหม่ จัดโต๊ะทำงานใหม่ หรือเปลี่ยนสภาพแวดล้อม เป็นต้น

ส่วนปีไหนๆที่มีปัญหาเกี่ยวกับประเด็นสุขภาพว่า ต้องดูในเรื่องของห้องนอน เพราะห้องนอนเปรียบเสมือนที่ชาร์ตพลังให้กับเรา แต่จะชาร์ตเข้าทางศีรษะ สิ่งแรกที่ต้องดูคือหัวเตียง หัวเตียงที่ดีต้องโล่งโปร่งให้มากที่สุด ต้องทึบ ซึ่งหากพนักสูงๆ ก็จะช่วยสร้างความมั่นคง และเนื่องจากห้องนอนมีไว้เพื่อให้นอนเท่านั้น จึงควรหลีกเลี่ยงพลังงานไฟฟ้าทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นทีวีหรือแท็บเล็ตที่หลายคนนอนเล่นก่อนนอนทุกคืน อีกทั้งยังเสียบชาร์ตไว้บริเวณศีรษะ ซึ่งอยากจะให้เลี่ยงสิ่งของพวกนี้

ขอบคุณข้อมูลจากรายการตีสิบ