8 ต.ค.พระจันทร์สีเลือด! หมอช้างเตือน 2 ราศี ต้องระวังภัยจากตนเอง พร้อมแนะวิธีแก้เคล็ด!

Home / ดูดวง / 8 ต.ค.พระจันทร์สีเลือด! หมอช้างเตือน 2 ราศี ต้องระวังภัยจากตนเอง พร้อมแนะวิธีแก้เคล็ด!

หมอช้างเตือนในวันที่ 8 ต.ค. พระจันทร์สีเลือด  แนะ 2 ราศี ต้องระมัดระวังภัยจากตนเองและภัยธรรมชาติ แนะวิธีแก้เคล็ดทำบุญทอดกฐิน และสวดมนต์คาถาบูชาราหู

พระจันทร์สีเลือด
สุริยุปราคา

เดือนตุลาคมเป็นเดือนที่มีปรากฏการณ์ที่เรียกว่า ราหูอมจันทร์ กับราหูอมอาทิตย์เกิดขึ้น หรือจันทรุปราคากับสุริยุปราคาในเดือนเดียวกัน ครั้งแรกคือวันที่ 8 ตุลาคม 2557 นั่นคือการเกิดจันทรุปราคาแบบเต็มดวง หรือที่เรียกว่า พระจันทร์สีเลือด และราศีที่ได้ผลกระทบคือชาวราศีกันย์และราศีมีนซึ่งจะได้รับผลกระทบแบบเต็มๆ ดังนั้นจะต้องระมัดระวังกัน  โดยเฉพาะช่วงที่เกิดปรากฏการณ์นี้ตลอดทั้งเดือนเดือนตุลาคมต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

หมอช้าง
หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

ด้านหมอช้างเตือนสิ่งที่ต้องระวังและน่ากังวล  คือเรื่องของภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ภัยทางน้ำ เครื่องบินตก เรือล่ม โดยเฉพาะภัยทางน้ำ เนื่องจากพระจันทร์มีผลทำให้เกิดน้ำขึ้น-ลง แล้วครั้งนี้ ราหูอมจันทร์ เต็มดวง ซึ่งการคราสมีหลายระดับ ครั้งนี้คราสเต็มดวงส่งผลค่อนข้างแรง

สำหรับชาวราศีกันย์  17 ก.ย. – 17 ต.ค. ราศีมีน 15 มี.ค.- 13 เม. ย. ต้องระวังเรื่อง การเดินทาง เรื่องของอุบัติเหตุ เรื่องของสุขภาพโรคภัยไข้เจ็บ รวมถึงการตัดสินใจ ดำเนินชีวิตที่แปลก ผาดโผน ควรหลีกเลี่ยง กระทั่งการเดินทางที่เปลี่ยว ยามวิกาล โดยเฉพาะในคืนวันที่ 8 ถือว่าเป็นคืนปรากฏการณ์ ‘ราหูอมจันทร์’ ต้องระมัดระวังให้มากๆ นอกจากสองราศีนี้แล้ว คนเกิดวันอาทิตย์ วันพุธกลางคืน และวันจันทร์ ก็ต้องระวังตัวด้วยเช่นกัน

วิธีที่จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ คือการทอดกฐินซึ่งถือว่าเป็นบุญอานิสงส์ครั้งใหญ่ เป็นการทำบุญจำกัดเวลาในช่วงสั้นๆ หลังจากออกพรรษา ฉะนั้นไม่ว่าจะเกิดในดวงชะตาราศีใด วันที่ 8 ไปแล้วก็อยากให้ตั้งใจทำบุญทอดกฐิน พร้อมกับสวดมนต์คาถาบูชาพระราหู คาถาจันทบัพพาก็จะพ้นภัย

พระคาถาสุริยบัพพา
กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลามะมะ
โตลาโม โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะ
โทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติ

พระคาถาจันทบัพพา
ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตัง
มะมะตัง วะติตัง เสกามะมะ
เสตัง กาติยังมะมะ ยะติกา

คำถวายเครื่องสังเวยพระราหู
นะโมเม พระราหูเทวานัง ธูปะทีปะ
จะปุปผัง สักการะวันทะนัง สูปะพะยัญชะนะ
สัมปันนัง โภชะ นานัง
สาลีนัง สะปะริวารัง อุทะกังวะรัง
อาคัจฉันตุ ปะริภุญชันตุ สัพพะทา
หิตายะ สุขายะ พระราหูเทวา
มะหิทธิกา เตปิ อัมเห
อะนุรัก ขันตุ อาโรคะ
เยนะ สุเขมะจะ

ข้าแต่พระราหู เทพแห่งโชคลาภอันศักดิ์ที่สุด
ข้าขอบูชาท่าน ด้วยของดำ 8 อย่าง
ขอให้ข้าพเจ้าปราศจาก ภัยและอันตรายใดๆ
ขอให้ท่านประทานพรโชคลาภความร่ำรวย
ทั้งหลายทั้งปวงให้แก่ข้าด้วยเทอญ.

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th

ข่าวพระจันทร์สีเลือดที่เกี่ยวข้อง

8 ต.ค. ปรากฏการณ์พระจันทร์สีเลือด ที่หลายๆคนกลัว

8 ต.ค. ปรากฏการณ์พระจันทร์สีเลือด ที่หลายๆคนกลัว
กลายเป็นประเด็นวิจารณ์ไปแล้วสำหรับปรากฏการณ์พระจันทร์สีเลือดที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 ต.ค. นี้ หลายๆคนต่างพากันตื่นตระหนักว่า …