ดูดวง โหงวเฮ้ง โหงวเฮ้งดี โหงวเฮ้งใบหน้า

โหงวเฮ้งดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ใบหน้าแบบไหนที่เรียกว่าคุณนาย

Home / ดูดวง / โหงวเฮ้งดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ใบหน้าแบบไหนที่เรียกว่าคุณนาย

รวมโหงวเฮ้งใบหน้าที่ดี จาก อ.คฑา ชินบัญชร

การดูโหงวเฮ้ง ตามหลักจะต้องพิจารณาดูในแต่ละส่วนบนใบหน้า อาทิ หน้าผาก แก้ม คาง คิ้ว ตา จมูก ริมฝีปาก ใบหู ใบหน้า สำหรับครั้งนี้ แม่หมอ Horoscope.mthai.com มีเคล็ดลับในการสังเกตลักษณะส่วนต่างๆของใบหน้าแบบง่ายๆมาฝากค่ะ

โหงวเฮ้งดี

โหงวเฮ้ง : หน้าผาก

หน้าผาก พื้นที่แสดงออกถึงความฉลาดและปัญญาอันเฉียบแหลม แต่ลักษณะของหน้าผากที่สังเกตได้ทั่วไปคือ ความสูงต่ำหรือกว้างแคบของหน้าผาก ตัวอย่างเช่น หน้าผากกว้างใหญ่ เป็นผู้มีความสุภาพ อ่อนโยน มีสติสัมปชัญญะที่ดี หน้าผากเล็กแคบ เป็นผู้บกพร่องทางอารมณ์ การควบคุมอารมณ์มีปัญหา ความคิดอ่านเป็นแนวนักต่อสู้รุนแรง เหมือนเป็นคนโหดร้าย หน้าผากเว้าลึกทั้งสองด้าน แสดงออกถึงความมีนิสัยร่าเริง แจ่มใส มีจิตใจชอบช่วยเหลือ เป็นนักคิดทฤษฎีที่ชอบการค้นหาความจริง หน้าผากนูนโค้ง แสดงถึงความมีน้ำใจกว้างขวาง และสติปัญญาอันชาญฉลาด

ใบหน้าและแก้ม

โหงวเฮ้ง : ใบหน้าและแก้ม

ใบหน้าและแก้ม จุดบ่บอกถึงลักษณะอารมณ์และนิสัย รวมถึงเส้นทางแห่งความสำเร็จ ร่ำรวย หากลองสังเกตบุคคลที่มีโหนกแก้มสูง จะเป็นผู้ที่มีความยึดมั่นถือมั่น ในความคิดอ่านของตนเอง มีความกล้าหาญจิตใจเข้มแข็ง ผู้ที่มีโหนกแก้มต่ำ มักเป็นผู้คล้อยตาม มากกว่าเป็นผู้นำ ต้องการผู้นำบอกกล่าวถึงจะพบความสำเร็จ ผู้ที่มีใบหน้าทรงสี่เหลี่ยม เป็นผู้มีบุคลิกเงียบขรึม ยึดมั่นถือมั่นในความคิดเห็นของตนเป็นหลัก ใบหน้าทรงกลม เป็นคนชอบใช้ความรุนแรง ร่างกายแข็งแรง มีทรัพย์มากมาย ใบหน้าทรงสามเหลี่ยม เป็นคนสมองดี นิสัยปลิ้นปล้อน

 คาง

โหงวเฮ้ง : คาง

สามารถบ่งบอกได้ถึงลักษณะนิสัย ความรู้ ความสามารถ หากสังเกตบุคคลที่มีลักษณะคางยาว อาจจะดูเป็นคนมีระเบียบ แต่มีความคิดอ่านที่มั่นคง มีความสามารถสูงพอสมควร แต่ถ้าเป็นลักษณะคางกระดูก เป็นคนมีความมานะอุตสาหะ ชอบการออกคำสั่ง คางสองชั้น อาจจะดูเป็นคนเกียจคร้าน นิยมวัตถุมากกว่าความรับผิดชอบของตน จึงดูเป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้นน้อย คางกลมมน เป็นจอมคิดจอมสร้าง ด้วยความที่มีน้ำใจเอื้อเฟื้อ ชีวิตมักพบเจอสิ่งแปลกใจอยู่เสมอ

คิ้ว

โหงวเฮ้ง : คิ้ว

คิ้วเป็นจุดบ่งบอกแห่งบุคลิกภาพ แสดงความคิดเห็น ความรู้สึกของแต่ละบุคคลได้อย่างชัดเจน หากสังเกตบุคคลที่มีคิ้วเชิดขั้น แสดงให้เห็นถึงความหยิ่ง มีอำนาจ นิสัยไม่ยอมแพ้ ความคิดความอ่านสุดขั้ว คิ้วตก เป็นผู้ที่ชอบแสดงความเห็นใจผู้อื่น ชอบที่จะรู้เรื่องบุคคลอื่นมากกว่าเรื่องของตัวเอง แต่ก็จะเป็นผู้ที่มีโชคลาภที่ดีในบั้นปลายชีวิตเสมอ คิ้วตรงเรียวเล็ก แสดงถึงความมั่นใจในความคิด ความอ่านของตนเอง นิสัยเด็ดขาด จนบางทีอาจดูเป็นคนแล้งน้ำใจในสายตาผู้อื่น คิ้วหน้าเข้ม เป็นผู้มีความก้าวหน้าเร็ว มักจะได้รับปัญหาจากผู้อื่นอยู่เสมอ แต่คนรอบข้างก็มักให้ความเอ็นดูช่วยเหลือ

 ตา

โหงวเฮ้ง : ตา

ตา เป็นส่วนที่แสดงออกถึงความรู้สึก ที่เผยให้เห็นถึงนิสัย อารมณ์ ความรู้สึกจากใจ สังเกตว่าบุคคลที่ตา 2 ข้างห่างมากกว่าปกติ มักจะเป็นผู้มีเหตุผล ความคิดดี กว้างไกล แต่มักขาดตกบกพร่องในความละเอียดรอบคอบ สำหรับผู้ที่มีดวงตาเชิดเหมือนนก ลักษณะจะเป็นคนเงียบเฉย กระทำการใดขึ้นอยู่กับอารมณ์ จึงมักแสดงออกแบบแข็งกระด้าง ไม่ยอมใคร แต่ก็เป็นคนขยัน กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ มักเจอความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีอยู่เสมอ ตาเรียวเล็ก แม้จะดูเล็ก แต่ก็เป็นผู้ที่มีความรู้ข้อมูลดีอยู่เสมอ ตาตก ดูเหมือนคนเศร้า ลักษณะเป็นคนสุภาพจนบางทีก็ดูเชื่องช้า ไม่เรื่องมากกับใคร อารมณ์อ่อนไหวง่าย

จมูก

โหงวเฮ้ง : จมูก

จมูก แสดงให้เห็นถึงลักษณะนิสัยได้เป็นอย่างดี หากสังเกตบุคคลที่จมูกใหญ่ มักเป็นผู้มีจิตใจกล้าหาญ ยึดมั่นถือตัว ชอบทำสิ่งต่างตามลำพัง แต่ก็เป็นผู้ที่มีสีสัน มีชีวิตชีวา ส่วนคนจมูกเล็ก เป็นคนแปรปรวนด้านอารมณ์พอสมควร เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายไม่แน่นอน ชอบจับผิดผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา

  รอยยิ้ม

โหงวเฮ้ง : ริมฝีปาก

ริมฝีปาก เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงอารมณ์แห่งวาจาได้อย่างชัดเจน จะพูดดีหรือวาจาเชือดเฉือน สังเกตได้จากริมฝีปากบนหนา ปากล่างบาง เป็นคนขี้น้อยใจ ชอบพูดแสดงความคิดเห็น ขี้บ่น ริมฝีปากหนาทั้งบนล่าง เป็นคนที่อาจดูปากไม่ดี แต่ก็จริงใจ มีอารมณ์รุนแรง ริมฝีปากบางทั้งบนล่าง ดูเป็นคนเย็นชา แต่ก็วาจาเชือดเฉือนพอสมควร จนอาจดูเป็นคนใจร้าย

ใบหู

โหงวเฮ้ง : ใบหู

ใบหูเปรียบเสมือนเครื่องมือสื่อสาร ที่จะสื่อให้เห็นบุคลิกนิสัย ความคิดปัญญา และลัษณะเส้นทางของชีวิตได้ บุคคลที่ใบหูอ่อน คล้อยตามคนง่าย ยอมคนง่าย แต่เอาใจใส่คนเก่ง ชอบแสดงความอ่อนแอ ใบหูแข็ง เป็นคนยึดมั่นถือมั่นในความคิดตน ไม่ยอมคน ใบหูใหญ่ เป็นคนมีบุญ เส้นทางชีวิตราบรื่นเสมอ ใบหูเล็ก บ่งบอกถึงความลำบาก ต้องดิ้นรอนต่อสู้ ระแวงและตกใจง่ายอยู่เสมอ

โหงวเฮ้งดี

ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร