พระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ของ ดาราเงินล้าน

Home / ดูดวง / พระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ของ ดาราเงินล้าน

          พระพิฆเนศ เป็นเทพเจ้าที่ผู้คนที่นับถือศาสนาพราหมณ์ ฮินดู ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก เพราะมีความเชื่อว่าพระพิฆเนศเป็นโอรสของ พระอิศวร และ พระอุมาเทวี และสามารถประทานพรมาให้กับชาวบ้านที่มาขอพรให้สำเร็จดังที่ตั้งใจ โดยยกย่องให้เป็นเทพแห่งความรู้และความสำเร็จ ปราดเปรื่องในศิลปวิทยาทุกแขนง คนไทยเคารพสักการะในฐานะองค์บรมครูแห่งศิลปวิทยาการ 18 ประการ สถาบันการศึกษาหลายแห่งนำมาเป็นสัญลักษณ์ เช่น มหาวิทยาลัยศิลปากร , วิทยาลัยวิทยาลัยนาฏศิลป์


พระพิฆเนศ

ในแวดวงการบันเทิงของไทย มีดารา นักร้อง นักแสดงหลายคน เคารพและบูชาพระพิฆเนศ เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้หน้าที่การงานประสบผลสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง มีคนรักใคร่ มีแฟนคลับติดตามผลงาน และส่งผลให้เงินทองไหลมาเทมา ไม่ติดขัด นอกจากนี้บางคนยังถือโอกาสขอพรเรื่องความรักกับพระพิฆเนศอีกด้วยค่ะ วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai.com จะมาแนะนำให้รู้จักกับนักร้อง นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ที่บูชาพระพิฆเนศเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ มาฝากทุกท่านกันค่ะ

ปัญญา นิรันดร์กุล
1. ปัญญา นิรันดร์กุล

พิธีกรชื่อดังและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) ที่กล้าพูดได้อย่างมั่นใจว่า ประสบความสำเร็จทุกวันนี้ได้เพราะมาจาการ บูชาพระพิฆเนศมาตลอดหลายสิบปี อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันพฤหัสบดี ที่ถือเป็นวันครู จะทำการไหว้ชุดใหญ่แบบจัดเต็ม จนถึงตอนนี้ในเปลี่ยนบทบาทมาเป็นพิธีกรและผู้บริหาร ก็ยังคงบูชาอยู่เหมือนเดิม ไม่มีเปลี่ยน นอกจากนี้ยังได้แขวนเหรียญพระพิฆเนศวร ปางมหาเทพแห่งศิลปะของแผ่นดิน รุ่นเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ติดตัวอยู่ตลอดเวลาอีกด้วยค่ะ

ทาทา ยัง
2. ทาทา ยัง

สาวน้อยมหัศจรรย์ที่หลายคนรู้จักกันดี เพราะเธอเป็นนักร้องคุณภาพมาตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้โกอินเตอร์สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศ และปัจจุบันถึงแม้ว่า ทาทา ยัง จะแต่งงานไปแล้ว ก็คงบูชาพระพิฆเนศอยู่ เห็นได้จากในรายการวูดดี้ เกิดมาคุย ที่พาคุณวูดดี้ ไปไหว้ขอพรที่พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยท่าทางที่คล่องแคล่ว ซึ่งสาว ทาทา ยัง นับถือและบูชาพระพิฆเนศมาตั้งแต่อายุ 15 และขอพรเป็นผลสำเร็จมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเงิน สุขภาพและความรัก

ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน
3. ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน

นักแสดงตลกชื่อดัง ที่งานรัดตัวมากที่สุดในตอนนี้ มีผลงานให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ ด้วยคาแรคเตอร์ที่แตกต่าง และยังสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดู จึงทำให้ชื่อของ ตุ๊กกี้ ชิงร้อย โด่งดังเป็นอย่างมากในปัจจุบัน หลายคนยังไม่ทราบว่าความจริงแล้ว เธอเรียนนาฏศิลป์มาโดยตรง จึงไม่แปลกใจที่จะนับถือและบูชาพระพิฆเนศ และวัดที่เดินทางไปไหว้อยู่เป็นประจำคือ วัดสมานรัตนาราม พระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุข จังหวัด ฉะเชิงเทรา โดยปางนอนเสวยสุขนั้น มีความหมายว่า เป็นปางที่ประทานความมีกินมีใช้ เงินทองไม่ขาดมือ อยู่อย่างสุขสบาย อิ่มหนำสำราญ ขจัดปัญหา ไม่มีเรื่องให้วุ่นวายใจ

เชน ธนา
4. เชน ธนา ลิมปยารยะ

อดีตนักร้องดังวง Nice 2 Meet U ที่ตอนนี้หันมาเป็นนักธุรกิจอย่างจริงจัง มีรายได้ขึ้นแท่นเป็นเศรษฐีร้อยล้าน จากคนที่ไม่เคยมีความเชื่อเรื่องเหล่านี้เลย เพราะเรียนจบทางด้านวิทยาศาสตร์มา ทุกวันนี้กราบไหว้บูชาอย่างจริงจัง โดยเริ่มเปลี่ยนความคิดจากการที่ญาตินำพระพิฆเนศ 5 เศียร 10 กร เรียกว่า ปัญจะมุขคเณศ และปางร่ายรำ มาให้บูชา ชีวิตของหนุ่มเชน ก็ดีมากขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มหันมาทำธุรกิจ ได้มีโอกาสบูชาพระพิฆเนศองค์ใหญ่ ที่มีเพียง 9 องค์ในโลก มาตั้งไว้ชั้นบนของออฟฟิศ หลังจากนั้นเพียงไม่ถึงปี รายได้หลักสิบล้านพุ่งทะลุไปที่ร้อยล้านอย่างรวดเร็ว 

พระพิฆเนศ
พระพิฆเนศ

ปัจจุบันองค์ พระพิฆเนศ ถูกแบ่งออกเป็นหลายปาง ตามความเชื่อความศรัทธาของแต่ละคน แต่ที่โดดเด่นและประชาชนหลายคนให้ความสนใจ จะเป็นพระพิฆเนศ ประจำวันเกิด ดังนี้ค่ะ

1.สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ อวตารแห่งนักรบ ปางออกศึก และปราบมาร ให้อำนาจในการบริหารปกครอง และความเป็นผู้นำ หรือปางเปิดโลกนั่นเอง เป็นปางอำนาจ คือ พระสุริยทิตย์

2.สำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์ ปาง ๒ เศียร เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานด้านประชาสัมพันธ์ ด้านติดต่อเจรจา ประสานงาน เป็นสื่อกลางต่างๆ นักการทูต หรือนักจิตวิทยาที่ต้องใช้มนุษย์สัมพันธ์สูง

3.สำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร ปาง ๓ เศียร อำนวยผลทางด้านโภคทรัพย์ มีอำนาจ มีเสน่ห์ และแคล้วคลาดปลอดภัย

4.สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ กลางวัน  ปางของการบุกเบิก เริ่มต้นชีวิตใหม่ เปิดกิจการใหม่ ช่วยเหลือผู้ประกอบกิจการต่างๆ นักธุรกิจ นักลงทุน นักสำรวจ นักบุกเบิก และคนทำงานต่างแดน

5.สำหรับคนเกิดวันพุธกลางคืน (ราหู) ปางเสน่หา และความสำเร็จสมปรารถนา

6.สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี  สำหรับผู้นำที่ต้องการบริหาร ปกป้องคุ้มครองบริวาร

7.สำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์ ปางสำเร็จทุกสิ่ง อำนวยผลให้ประสบความสำเร็จทุกสิ่งตามแต่จะอธิษฐาน แต่เน้นไปทางด้านความรัก

8.สำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์ ปางประทานความสมบูรณ์ และทรัพย์สมบัติ อำนวยผลด้านทรัพย์สินเงินทอง และความอุดมสมบูรณ์ มีอำนาจเหนืออุปสรรค ขจัดภูติผีปีศาจ ปางนี้ถือว่าสำคัญมากสำหรับวงการครู อาจารย์ การแพทย์ การพยากรณ์ต่างๆ

 

เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com