ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือนกรกฎาคม 2558 ใครจะโดนชักดาบ

Home / ดูดวง / ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือนกรกฎาคม 2558 ใครจะโดนชักดาบ

ดวงการเงิน 12 ราศี ประจำเดือนกรกฎาคม 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

iStock_000021000133_Small

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่พระรามครองเมือง
การเงินยังอยู่ไม่นิ่ง มีเข้ามาก็พยายามหาโครงการลงทุนใหม่ๆ เพื่อให้เพิ่มพูน แต่ช่วงนี้สภาพคล่องสูงจึงไม่น่าเป็นห่วง การเงินหน้าชื่นตาบาน เงินทองไหลเข้ามามากกว่าไหลออก ได้ลาภจากผู้ใหญ่ ทำตัวนอบน้อมเข้าไว้จะดีไม่ผิดหวัง โชคลาภกำลังวิ่งเข้ามาหาคุณ คุณจะกอบโกยได้ทั้งงานหลักและงานเสริม รายได้เฟื่องฟู แต่ให้ระวังสักนิดในการรับปากช่วยเหลือใคร มีพลาดพลั้งได้เหมือนกัน ใช้เงินเก่ง เงินหมุนตลอดเวลา ช่วงนี้ให้เบาเรื่องการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและเรื่องเที่ยวลงบ้างจะดี

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พระรามคืนสู่ราชสมบัติ
เรื่องเงินทองไม่เข้าใครออกใคร ช่วงนี้ยังงกเงิน เห็นทางไหนมีประโยชน์ คุณต้องรีบวิ่งเข้าหา แต่เรื่องการเงินนับว่าใช้ได้ ลงทุนทำธุรกิจประสบผลสำเร็จ แม้แต่เรื่องหุ้น เป็นช่วงที่มีโชคลาภ ช่วงต้นถึงกลาง เหมาะในการเจรจาเรื่องเงินทอง ธุรกิจ หยิบจ่ายคล่องมือ มีรายรับเข้ามาทั้งงานหลักและรายได้เสริม แถมยังมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ แต่ช่วงปลายเดือนต้องระวังค่ารักษา ค่าซ่อมต่างๆ

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่พาลีพบนางมณโฑ
ดวงการเงิน ช่วงต้นไม่เข้าใครออกใคร ถ้ามีคนรู้ว่าเงินเยอะ มีอันต้องมาขอร้อง ห้ามใจอ่อนเด็ดขาด เดี๋ยวจะต้องมานั่งลำบากใจภายหลัง กลางเดือนเป็นคนหาเงินเก่ง คิดเล็กคิดน้อย ที่จะหมดเปลืองไปบ้างคงเป็นเรื่องของคนรัก และครอบครัว แต่ก็เอาตัวรอดมาได้ เงินคล่องมือเหมือนเดิม ปลายเดือนใช้จ่ายคล่องมือ อยากได้อะไรก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรง แต่ก็คงต้องรู้จักเก็บออมไว้ส่วนหนึ่งด้วย จะได้ลาภจากความเสน่หา

ดวงการเงิน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่หนุมานพลอดรัก
ต้นเดือนราบรื่นจนน่าแปลกใจ จะขอหยิบยืมทำเรื่องกู้ ทำบัตรเครดิตผลออกมาดีเกินคาด เป็นช่วงที่ผู้ใหญ่เอ็นดู อยากได้อะไรให้รีบขอในช่วงนี้ กลางเดือนบริหารจัดการได้อย่างคล่องตัว มีโชคลาภจากคนอายุมากกว่า หากจะทำเรื่องกู้ยืม ขอเครดิตให้รีบทำ จะมีข่าวดี การเงินรายจ่ายใหญ่ที่เพิ่มเข้ามาคงเป็นเรื่องค่าซ่อม ค่าดูแลรถ แต่ก็ถึงเวลาอันควรแล้ว สภาพคล่องทั่วไปยังดีอยู่ ช่วงปลายเหมาะมากกับการทำเรื่องกู้ ขอเครดิตไม่ผิดหวัง

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่นางมณโฑ
ช่วงต้นรายจ่ายเยอะ รอยรั่วเยอะ อย่าไปเผลอรับปาก หรือให้การช่วยเหลือใคร เพราะสุดท้ายคนที่เดือดร้อนจะหนีไม่พ้นตัวเอง ยังไม่มีลาภลอยไม่ต้องไปหวัง กลางเดือนอาจจะเก็บเงินไม่อยู่ เพราะใช้จ่ายจุกจิก ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยว ซื้อของ และความรัก แต่มีรายรับเข้ามาเรื่อยๆ จึงไม่ต้องห่วงเรื่องขัดสน การเงินมีเรื่องเย้ายวนให้ต้องควักจ่ายอยู่ตลอดเวลา หมดไปกับของกิน เที่ยวสังสรรค์ ช่วงปลายให้ระวังการทำกระเป๋าสตางค์ หรือโทรศัพท์ ของมีค่า ตกหล่นสูญหาย

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ขันธกุมาร
การเงินอยู่นิ่งจนผิดวิสัยของคุณ จะมีรั่วไหลเล็กน้อย กับคนมาขอหยิบยืม โดยเฉพาะกับคนที่อายุน้อยกว่า ช่วงกลางเดือนถูกคนรอบข้างหยิบยืมเล็กๆน้อยๆ และจะหมดไปกับเรื่องยา ค่ารักษาเป็นส่วนใหญ่ อย่าเพิ่งเชื่อหรือไว้ใจใครมาก จะทำให้หนี้สูญ ปลายเดือนมีรายจ่ายจุกจิก โดยเฉพาะกับเรื่องรถและคนรอบข้าง แต่ไม่ถึงกับขนหน้าแข้งร่วง เพราะมีรายรับหลายทาง

guy picking up a lost a lost purse/wallet

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระอิศวร
เงินไหลออกกระจุย รายรับน้อยกว่ารายจ่าย ต้องเอาเงินที่เก็บมาใช้ และต้องระวังของมีค่าสูญหาย ช่วงกลางมีรายจ่ายจุกจิกไปตามอารมณ์ของคุณ ยิ่งเบื่อมากก็ยิ่งใช้มาก พยายามคุมให้สมดุล มิฉะนั้นอาจต้องอดมื้อกินมื้อในอนาคต พอปลายเดือนใช้จ่ายไม่ค่อยคล่อง และยังไม่เหมาะที่จะให้ใครยืมเงินหรือลงทุนร่วมกัน จะมีปัญหาขัดแย้งเรื่องเงิน เรื่องผลประโยชน์ แต่พอมีลาภปากอยู่บ้าง

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่จองจำพิเภก
มีการผิดหวังเรื่องเงินๆทองๆอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นของหาย ถูกเอาเปรียบ หมดไปเพราะสงสาร หาเรื่องใส่ตัว เห็นใครตกทุกข์ได้ยากเป็นต้องใจอ่อน ช่วงกลางเดือนคิดจะลงทุนอะไรต้องเตรียมใจ เพราะผลตอบแทนจะได้ช้ามากกว่าที่คิด แต่ไม่เสียเปล่าแน่นอน การเงินของคุณเดือนนี้จะอยู่ในมือไม่นาน มีเรื่องให้ต้องจ่ายออกอยู่ตลอด หมดไปกับเรื่องปัญหาสุขภาพ และการซ่อมแซมมากเป็นพิเศษ ต้องรู้จักดูแลตัวเองให้ดียิ่งกว่าเดิม

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่นนทกสิ้นฤกษ์
ช่วงต้นเดือนเริ่มรู้คุณค่าของเงินมากขึ้น เก็บหอมรอมริบเองได้เป็นอย่างดี แต่ต้องระวังคนมาย่องเบา ฉกฉวยผลประโยชน์ที่จะเป็นของคุณไป ช่วงกลางเดือนฝืดเคือง ต้องจับจ่ายแบบประหยัดสุดๆ หากวางแผนไม่ดีคงต้องมีอดมือกินมื้อแน่ ๆ และห้ามค้ำประกันหรือรับปากใครเด็ดขาด ช่วงปลายเดือนมีสะดุดบ้าง เสียเงินไปกับค่าซ่อมจิปาถะ และที่สำคัญให้ใครยืมเงิน มีดวงถูกชักดาบแน่นอน

Smiling woman paying for coffee by credit card

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่ความยุติธรรม
การเงินบานปลายสุดๆ ไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ จะจับจ่ายใช้สอยอะไรคงต้องรัดเข็มขัดให้มากกว่าเดิม คุณยังไม่มีลาภลอย มือเติบ ใช้จ่ายแหลก อยากได้อะไรก็ต้องซื้อหามาให้ได้ ทำให้สภาพคล่องติด ๆ ขัด ๆ  ไปบ้าง ช่วงปลายเดือนตามใจตัวเองแบบสุดๆ ทำให้มีรายจ่ายเยอะ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะสภาพคล่องดี มีเงินตุนเอาไว้เยอะ

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่พระจันทร์
ช่วงต้นเดือนให้ระวังอาการขี้หลงขี้ลืม จะทำของมีค่าสูญหาย ไม่ควรหน้าใหญ่ให้ใครหยิบยืม จะถูกหักหลังชักดาบดื้อ ๆ ช่วงกลางมีโอกาสดีในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือเล่นหุ้น รวมถึงการลงทุน แต่คงต้องทำเป็นระยะสั้นถึงจะดี ให้ระวังมีดวงพลาดเรื่องเงินทอง หรือทำของหาย การเงินไม่ค่อยดี สภาพคล่องแย่ คนที่ยืมเงินไปไม่ยอมคืนตามสัญญา และมีแนวโน้มว่าจะสูญเสียด้วย อย่าหวังพึ่งพาโชคลาภ พึ่งตัวเองดีที่สุด

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่ทศกัณฐ์แพ้ความ
ต้นเดือนมีรายจ่ายตลอด ทั้งเรื่องค่ายา ค่ารักษาของตัวเองและคนใกล้ชิด รวมถึงความเสียเปรียบทางด้านผลประโยชน์ ให้อยู่เฉย ๆ อย่าพึ่งพาอะไรตอนนี้ ช่วงกลางขึ้น ๆ ลง มีการทำเรื่องกู้เงิน มีแววว่าจะประสบความสำเร็จสูง แต่อาจจะต้องเอาเงินเก็บมาใช้จ่ายเป็นระยะ ๆ ปลายเดือนหามายาก แต่หมดไปง่ายมาก ระวังเรื่องความไว้วางใจ จะทำให้รู้สึกเหมือนถูกหักหลัง ช่วงนี้ให้ระวังจะเสียเงินกับค่าซ่อมแซมและอุบัติเหตุ

ดวงเนื้อคู่

ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558
โดย อ.คฑา ชินบัญชร