เคล็ดลับเสริมดวงตั้งชื่อร้าน

Home / ดูดวง / เคล็ดลับเสริมดวงตั้งชื่อร้าน

จะเปิดร้านทั้งที ก็ต้องใช้เวลาในการเลือกชื่อร้านกันมากหน่อย ถ้าตั้งชื่อดี มีความหมาย แต่ดันไม่ถูกโฉลกกับตัวคุณ ชื่อนั้นก็คงต้องถูกเปลี่ยน อย่าปล่อยให้เหตุการณนั้นเกิดขึ้นกับคุณเลย มาดูเคล็ดลับเสริมดวงในการ ตั้งชื่อร้าน เพื่อทำให้ร้านหรือกิจการของคุณ มีแต่เงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดมือกันดีกว่า.

ตั้งชื่อร้าน
เคล็ดลับตั้งชื่อร้าน

ตั้งแบบธรรมชาติ สอดคล้องกับกิจการของคุณ การเลือกตั้งชื่อแบบนี้ เป็นการเจาะจง เพื่อให้กลุ่มลูกค้า สามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจน และรวดเร็ว เห็นปุ๊บ รู้ปั๊บ ว่าคือร้านขายอะไร อย่างเช่น “ภัตคารซ่งลิ้ม แน่นอนว่า นั่นคือร้านอาหารจีน หรือจะเป็น ตั้ม&ต้น สนุ๊กเกอร์ ชื่อก็บอกตรงๆ อยู่แล้วว่า คือ โต๊ะสนุ๊กเกอร์แน่นอน”

ตั้งให้อิง กับภาพลักษณ์ การตั้งชื่อร้านในลักษณะนี้ จะช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของสินค้า และร้านของคุณ ดูดีขึ้นได้ อย่างเช่น ซื่อตรง ค้าวัสดุก่อสร้าง ไม่ว่าลูกค้าคนไหนๆ เห็นชื่อร้าน ก็ต้องรู้สึกว่า ร้านนี้มีความยุติธรรมแน่นอน

ตั้งชื่อ สื่อถึงความก้าวหน้า ชื่อร้านที่ถูกตั้งในลักษณะนี้ จะสามารถทำให้คนที่เป็นเจ้าของกิจการเกิดความรู้สึกดี คนที่ได้ยินได้ฟังชื่อ ก็สามารถรู้สึกมั่นใจ แถมยังช่วยให้รู้สึกเป็นมงคลมากขึ้นได้ด้วย ตัวอย่างชื่อร้านในลักษณะนี้ เช่น รุ่งเรืองอาหารสำเร็จรูป ส้มตำกินแล้วรวย เป็นต้น

ใช้ชื่อตัวเอง หรือวงศ์ตระกูลมาตั้งเป็นชื่อร้าน แน่นอนว่า การตั้งชื่อร้านในลักษณะนี้ เป็นการให้เกียรติกับตนเอง และยังสามารถทำให้รู้สึกภาคภูมิใจได้ อีกทั้งยังทำให้กลุ่มลูกค้า รู้สึกได้ว่า สินค้านี้ มีมานานแล้ว ตัวอย่างชื่อร้าน เช่น พิศาล อะไหล่ยนต์, นายพัฒน์ ลูกชิ้นปิ้งเลิศรส

อ๊ะๆ ในการตั้งชื่อร้านนั้น ในทางฮวงจุ้ย ก็มีข้อจำกัดในการตั้งชื่อด้วยนะ ถ้าหากว่าตั้งไม่ดี อาจจะส่งผล ทำให้กิจการไม่รุ่งเรือง ไม่เจริญได้นั่นเองค่ะ ข้อจำกัดที่ว่า มีตามนี้เลย

ตั้งชื่อด้วยความหมายไม่ดี ไม่เป็นมงคล แม้ว่าชื่อนั้นจะฟังดูแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร แต่ถ้าหากว่า ความหมายของชื่อนั้นไม่ดีล่ะก็ อาจส่งผลทำให้กิจการไม่เจริญ คนฟังรู้สึกหดหู่ได้ อย่างเช่น “บ๊วยตลอด” ผู้ตั้งอาจตั้งชื่อ เพื่อต้องการประชดประชัน แต่นั่นก็สามารถทำให้ผู้ฟังรู้สึกแย่ได้

ตั้งด้วยคำหยาบคาย ชื่อที่ตั้งด้วยคำลักษณะนี้ จะทำให้ผู้ฟัง หรือลูกค้าที่พบผ่าน รู้สึกว่า คุณไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม อ๊ะๆ แต่สำหรับร้านหรือกิจการที่มีความเป็นกันเอง ก็สามารถใช้ได้ แต่ก็ต้องไม่รุนแรง หรือรบกวนจิตใจเกินไป

ตั้งด้วยคำลามก สองแง่สองง่าม ลองคิดถึงตัวคุณเองดูสิว่า ถ้าหากคุณเดินผ่านร้านหรือกิจการนั้นๆ แล้วเห็นชื่อ ที่มีความหมายลามกๆ คุณจะรู้สึกยังไง แน่นอนว่า คุณก็ต้องคิดว่า เจ้าของร้านนั้น ไม่มีความคิดในแง่บวก คอยมองหาแต่ลู่ทางที่ส่อแววเพียงอย่างเดียว แล้วแบบนี้ ใครล่ะจะกล้าเข้าร้านของคุณ

จะตั้งชื่อร้านหรือกิจการทั้งที คิดให้รอบคอบ หรือถ้าจะให้ดี ควรทำการดูดวงและฮวงจุ้ยของชื่อๆ นั้นให้ละเอียดและรอบคอบก่อนนะ เพื่อความเจริญก้าวหน้าของคุณเอง

ขอบคุณเนื้อหาจาก หนังสือเปลี่ยนฮวงจุ้ยหาบเร่ แผงลอยให้ร่ำรวย

ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com