อักษรบนชื่อเป็นกาลกิณี จริงหรือไม่!!!

Home / ดูดวง / อักษรบนชื่อเป็นกาลกิณี จริงหรือไม่!!!

มีหลายคนสงสัยว่า อักษรบนชื่อเป็น กาลกิณี ทำให้ชีวิตเสื่อมจริงหรือไม่ บางคนที่เชื่อมากๆถึงขั้นต้องไปเปลี่ยนชื่อใหม่กันเลยทีเดียว Horoscope.Mthai.com จึงมีคำตอบมาบอกครับ เกี่ยวกับหัวข้อในวันนี้

กาลกิณี
อักษรบนชื่อเป็นกาลกิณี

บทความของท่านอาจารย์ประทีป อัครา ท่านกล่าวว่า

อักษร กาลกิณี ก็ดี ดาว กาลกิณี ก็ดี ที่เข้าใจกันว่าไม่ดี ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะผู้ที่ใช้อักษร กาลกิณี นำหน้าชื่อที่เรียกว่า ทีฆะอักษร และที่อยู่ท้ายชื่อที่เรียกว่า อันตะอักษร ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ถือว่ามีกำลังมากที่สุด แต่ปรากฏว่า เจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียงเกียรติคุณ มีอยู่มากมาย ก็มีเช่นกัน อาทิ ท่านอาจารย์ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เกิดวันพฤหัส อักษร ท และ ธ ที่อยู่ท้ายชื่อเป็น กาลกิณี แล้วไม่ดีตรงไหน

จากคัมภีร์จาตุรงคโชค แม่บทและที่มาของหลักการตั้งชื่อ ที่ใช้คุณสมบัติของตัวอักษร ตามทักษา ก็ดี บอกไว้ว่า อักษร กาลกิณี ไม่ใช่ตัวอักษรที่ให้โทษ เพียงแต่เป็นอักษรที่มีพลังงานมากเท่านั้นเอง ถ้าผู้ที่มีอักษร กาลกิณี อยู่ในชื่อ หากมีสัมพันธ์ดีกับดาวในดวงชะตาแล้ว ผู้นั้นจะเป็นผู้ที่มีความแข็งแกร่ง กล้าหาญและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค หรือ อันตรายใดๆ

แล้วถ้าถามว่าอักษรที่ใช้ตั้งชื่อ จะมีอิทธิพลกับชีวิตเราจริงหรือ ขอตอบว่าใช่แน่นอน แต่ไม่ใช่ถ้าเป็นอักษร กาลกิณี แล้วจะให้โทษ อักษรที่ท่านบอกว่า เดช ศรี มนตรี แล้วจะให้คุณอย่างที่เข้าใจกัน ท่านอาจารย์ประทีป อัครา ยกอุปมาอุปไมย ให้เห็นเด่นชัดว่า อย่างเรารู้จักกับอันธพาลหรือโจร แต่เราเคยอุปถัมภ์เขา อันธพาลหรือโจร ก็อาจเป็นมิตรกับเรา ไม่เบียดเบียนเรา คอยคุ้มกันเราไม่ให้ใครมารังแกก็ได้ ฉันใดก็ฉันนั้นอักษร กาลกิณี ที่มีอยู่ในชื่อก็อาจไม่ก่อโทษ และอาจเป็นคุณได้

เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องเปลี่ยนชื่อ ชีวิตเรา เดินไปตามกฎแห่งกรรม โดยมีดวงดาวในดวงชะตา มีดวงดาวบนฟากฟ้า เป็นแผนที่ เป็นป้ายบอกทางให้ เมื่อเรารู้จังหวะของดวงดาว ว่าวันนี้จะเป็นอย่างไร เราก็น่าจะรู้ได้ว่า เมื่อใดอักษร กาลกิณี ในชื่อเรา เมื่อสัมพันธ์กับดวงชะตาเราในช่วงเวลานั้นจะเป็นคุณแก่เรา หรือเมื่อไหร่จะให้โทษและเมื่อไหร่อักษรที่เป็น เดช ศรี มนตรี จะส่งผลดีกับเราหรือเมื่อไหร่จะทำให้เรามีปัญหา คอยดูดาวในดวง ดูดาวบนฟ้า หาคำตอบ แล้วนำมากำหนดแนวทางชีวิตเราเองดีกว่า เปลี่ยนเป็นชื่อเพราะ ๆ เรียกยาก ๆ  เพื่อนฝูงจำไม่ได้ ยุ่งอีก