โหราศาสตร์ ดวงชะตาราศีกับน้ำหนัก

Home / ดูดวง / โหราศาสตร์ ดวงชะตาราศีกับน้ำหนัก

นักโหราศาสตร์ชื่อดัง หลายท่านยืนยันว่า เป็นเรื่องจริงที่ดวงชะตาราศีของคนเรานั้นมีอิทธิพลต่อการกินและยังบอกได้ถึงจุดอ่อนจุดแข็ง รวมถึงพฤติกรรมของการกินได้อีกด้วย แต่ก็อย่ามัวโทษแต่ดวงชะตาราศีของเราที่ทำให้รูปร่างเป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้นเราลองมาดูข้อมูลต่อไปนี้กันดีกว่า ว่าราศีของคุณมีผลต่อ น้ำหนัก อย่างไร

น้ำหนัก

ดวงชะตาราศีกับน้ำหนัก

ราศีมังกร (22 ธันวาคม – 19 มกราคม)
ชาวราศีมังกรเป็นคนหัวโบราณและขี้เหนียว จึงมักกินอาหารประหยัด ประเภท อาหารจานเดียวซะมากกว่าอาหารราคาแพงที่จัดแต่งสวยงาม ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องอาหารการกิน… ถ้าพบว่าตัวเองเริ่มอ้วนขึ้นมานิดหน่อย ก็จะรีบลดทันที เนื่องจากชาวราศีนี้ไม่ค่อยชอบลองของใหม่ เพราะฉะนั้นถ้าไปเจออาหารที่มีการรับรองว่าช่วยลด น้ำหนัก ได้ ก็จะกินแต่อย่างนั้นจนกว่าจะเห็นผล

ราศีกุมภ์ (20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์)
คนที่เกิดในราศีกุมภ์ รักการใช้ชีวิตที่คล่องแคล่ว และดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ เนื่องจากในวันแต่ละวันจะใช้พลังงานค่อนข้างมาก จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่อง น้ำหนัก ชอบดื่มไวน์เคล้าอาหารเย็นรสเลิศ และถึงแม้ว่าจะกินมากแค่ไหน ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพและความอ้วนเลย… แต่ถ้าเกิดอ้วนขึ้นมาบ้าง ก็คงจะไม่จำกัดเรื่องอาหารหรอก เพราะเกลียดการถูกบังคับ ชาวราศีนี้จึงเปลี่ยนเมนูอาหารสำหรับลดความอ้วนอยู่เรื่อยจนแทบไม่เห็นผล แต่ถ้าชาวราศีกุมภ์ที่อวบอ้วนตั้งใจจะควบคุมน้ำหนักอย่างจริงจังขึ้นมา นั่นเป็นเพราะไม่อยากกลับมาอ้วนอีกครั้งมากกว่า

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม)
ชาวราศีมีนรักความรื่นรมย์ในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการดื่มและการกิน จนได้ชื่อว่า “กินเก่ง” ชอบลิ้มลองอาหารหรือขนมขบเคี้ยวใหม่ๆ แล้วตามด้วยมื้อใหญ่เด็ดๆ ไปบอกให้เค้าเพลาๆ เรื่องกิน เค้าโกรธนะ… ความเจ้าอารมณ์ของชาวราศีนี้ทำให้ต้องกินเพื่อดับความเศร้า ถึงจะพยายามจำกัดอาหาร แต่ก็อดดื่มไวน์สักแก้วไม่ได้ …ชาวราศีมีนของแท้ เกลียดการลด น้ำหนัก ที่สุดเลยล่ะ แต่ชาวราศีนี้ สามารถลด น้ำหนัก ได้เหมือนกัน ถ้าจำเป็นและเต็มใจ … วิธีไหนเหรอ.. ก็ชิมอาหารอร่อยๆ หลายๆ อย่าง จานละ 2-3 คำ จะได้ไม่รู้สึกว่ากินเยอะ

ราศีเมษ (21 มีนาคม – 20 เมษายน)
ชาวราศีเมษไม่ค่อยมีปัญหาเรื่อง น้ำหนัก เพราะมีอะไรให้ทำอยู่ตลอดเวลา ต้องทำโน่นทำนี่ หรือไม่ก็เล่นกีฬา ถ้ามีปัญหาเรื่องการกิน เห็นจะมีอยู่เรื่องเดียว งานยุ่งจน ไม่มีเวลากินอาหารเป็นเรื่องเป็นราว… ชาวราศีนี้รักษาความฟิตได้สบายๆ ส่วนข้อเสียที่แก้ไม่หาย คืออดทนกินอะไรติดต่อกันนานเกินควร ฉะนั้นควรดูแลตัวเองให้กินครบ 5 หมู่หน่อยแล้วล่ะ

ลดน้ำหนัก

อ้วน

ราศีพฤษภ (21 เมษายน – 21 พฤษภาคม)
การควบคุมอาหารเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสสำหรับชาวราศีพฤษภ เหมือนกับต้องกินยาขมหม้อโตๆ อย่างงั้นแหละ เพราะชาวราศีนี้รักการกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารแปลกๆ หรือ “ถึงเครื่อง” ชาวราศีพฤษภชอบคิดค้นทำเมนูอาหารใหม่ๆ อยู่เสมอเลย ถึงจะสนุกกับการกิน แต่ถ้าต้องลด น้ำหนัก ก็ทำได้ไม่ยาก แต่ถ้าวันใดที่รู้สึก หดหู่ หรือรู้สึกแย่ จะทำให้ทานเยอะผิดปรกติ…จุ๊ จุ๊ นี่เป็นนิสัยอันตรายนะ ระวังหน่อย… แต่ก้อยังนับว่าโชคดีนะ ที่ดาวพฤหัสในลัคนาทำให้ชาวราศีนี้รักสวยรักงาม คอยดูแลรูปร่างอยู่เสมอๆ จะควบคุมน้ำหนัก ได้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ ถ้าจำเป็นจริงๆ

ราศีเมถุน (22 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน)
ชาวราศีนี้ต้องกินให้ท้องอิ่มอยู่เสมอ ปากไม่ว่างว่างั้นเถอะ แต่กินท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ดี ชาวราศีนี้ชอบทำตัวให้ยุ่งทั้งวันเลยกินบ่อยๆกินนั่นนิดนี่หน่อย ชอบเปลี่ยนรสชาติอาหาร เป็นคนเบื่อง่าย อ้วนยาก หุ่นดีแน่นอน

ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม)
ชาวราศีกรกฎชอบทานอาหารพื้นๆ มากกว่าอาหารแปลกๆ มักกินมังสวิรัติ หรือไม่ก็กินแต่อาหารธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ชาวราศีนี้มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย พอมีเรื่องกระทบกระเทือนจิตใจ ก็จะหลบไปหาอะไรทานให้สบายตามลำพัง ชาวราศีนี้ควรปฏิบัติตามแบบแผนการกินตัวเองจนเป็นนิสัย เมื่อจัดได้ว่าจะกินอะไร ช่วงไหน ก็ควรทำตามนั้น ซึ่งไม่ยากเลยเพราะชาวกรกฏเป็นคนมีระเบียบ และดำเนินชีวิตไปตามที่วางไว้อย่างง่ายดาย อาหารที่เหมาะกันชาวราศีนี้ คืออาหารจำพวกปลา และอาหารเบาๆ

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม )
ราศีนี้ชอบกินอาหารให้หนักท้องเข้าไว้   กินอาหารตามเวลา แต่จะเลือกอาหารที่มีแคลอลี่ต่ำ  ราศีนี้พอรู้ตัวว่าอ้วนก็หาทุกวิถีทางลดความอ้วน    คติ   กินได้   แต่ต้องไม่อ้วน เป็นคนที่ดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลา หาก น้ำหนัก ตัวขึ้นจะกังวลมาก แต่ไม่ต้องห่วง คนราศีนี้ดูแลตัวเองดีแน่นอน

ราศีกับน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก

ราศีกันย์ (24 สิงหาคม – 22 กันยายน)
ชาวราศีกันย์ เป็นคนเจ้าหลักการ อะไรก็ต้องถูกต้องสมบูรณ์แบบ ก็เลยจู้จี้เรื่องอาหาร มักจะกังวลว่าตัวเองจะกินของไม่ดีเข้าไป ดังนั้น เราจึงมักเห็นชาวราศีนี้ชอบทานมังสวิรัติ นอกจากนี้ ยังวิตกเรื่องสุขภาพของตนจนเกินเหตุ จึงฉลาดเลือกอาหาร และใส่ใจอาหารเพื่อสุขภาพเสมอ อย่างไรก็ตาม ชาวราศีนี้มีปัญหาในเรื่องความอ้วนและไม่ค่อยอดทนนัก จึงควรเลิกทานอาหารที่ให้พลังงานต่ำ และหันมาทานอาหารที่มีกากใยเข้ามาแทน และที่สำคัญ อย่าลืมออกกำลังกายนะ

ราศีตุลย์ (22 กันยายน – 22 ตุลาคม)
ชาวราศีตุลย์ชอบทานอาหารดีๆ ตามด้วยขนมหวาน ประเภทฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด แถมด้วยช็อคโกแล็ตล้างปากอีกต่างหาก ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมชาวราศีนี้มันมีปัญหาเรื่องส่วนเกินเสมอๆ ถ้าจะต้องลด น้ำหนัก จริงๆ ต้องอาศัยความตั้งใจจริง และแรงกระตุ้นอย่างมากถึงจะทำได้ แต่ถึงจะรวบรวมกำลังใจลดความอ้วนได้แล้ว ก็ยังอดแวบมาทานขนมหวานไม่ได้หรอก พอได้สติ ชาวราศีนี้จะรู้สึกผิดจนล้มเลิกโครงการลดความอ้วนที่ตัวเองทำอยู่ ถ้าฟังดูคุ้นๆ เหมือนตัวเองเคยทำล่ะก็… คุณจะต้องรู้ขอบเขตของตัวเองบ้าง อย่าให้การกระหน่ำกินเป็นครั้งคราว มาขัดขวางความพยายามที่ทำมาดีเสียแต่ต้นได้ล่ะ ชาวราศีตุลย์ชอบการใช้ชีวิตที่สวยงามและสมดุลเป็นที่สุด ทั้งๆ ที่รู้ว่าการตามใจปากน่ะไม่ดี แต่ก็อดใจไม่ได้ จนกว่าเข็มเบนเครื่องชั่งจะเพิ่มขึ้น นั่นแหละ ถึงจะพยายามเพลาๆ ลง

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม – 22 พฤศจิกายน)
ชาวราศีพิจิก มองการกินอาหารเป็นเรื่องโรแมนติคที่แสนจะหวาบหวาม ทำให้กระเพาะครากอยู่บ่อยๆ… ถ้าชอบกินอะไร ก็จะกินทีละเยอะๆ อาหารจานโปรดคือ พวกอาหารรสเครื่องเทศ ชาวราศีนี้ยังชอบลงมือทำเอง ชอบลองทำอาหารใหม่ๆ เปลี่ยนรสไปเรื่อยๆ โชคดีที่ชาวราศีพิจิกแข็งแรง มีวินัย และควบคุมความอยากของตัวเองได้ ถ้ารู้สึกว่าตัวเอง เริ่มมีปัญหาเรื่อง น้ำหนัก ก็จะลดทันทีโดยไม่รีรอ แต่บางครั้งเข้มงวดกับตัวเองมากเกินไป จนทำให้หงุดหงิด

ราศีธนู (23 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม)
ชาวราศีธนูไม่ค่อยอยู่กับที่และรีบเร่งตลอดเวลา ถ้าเดินทางไปประเทศไหน ก็ชอบชิมอาหารพื้นเมืองของประเทศนั้น เป็นประเภทกินเร็ว กินจุ เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา ทำให้ชาวราศีนี้ไม่ค่อยคำนึงถึงคุณค่าทางอาหาร หรือเลือก กินเฉพาะอาหารแคลลอรี่ต่ำ เราจึงมักพบเห็นชาวราศีธนู ตามร้านฟาสต์ฟู้ดมากกว่าชาวราศีอื่นๆ