เครื่องรางนำโชค กับความเชื่อต่อพระผู้เป็นเจ้าและสิ่งลี้ลับ

Home / ดูดวง / เครื่องรางนำโชค กับความเชื่อต่อพระผู้เป็นเจ้าและสิ่งลี้ลับ

หลายคนด้วยกันที่ยังคงมี ความเชื่อ เกี่ยวกับพระผู้เป็นเจ้าและสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น แต่จะมี เครื่องรางนำโชค หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไหนบ้าง ที่จะช่วยเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ อีกทั้งยังสามารถช่วยเสริมดวงชะตาราศีให้ดีขึ้น ลองไปดูกัน โดยทั้งหมดนี้อาจเป็นเพียงแค่ข้อแนะนำ โปรดใช้วิจารณาญานในการอ่าน

เครื่องรางนำโชค

เครื่องรางนำโชค กับความเชื่อต่อพระผู้เป็นเจ้า

 

พระพิฆเนศ

พระพิฆเนศ มีพระเศรียรเป็นช้าง แต่ทรงมีร่างกายเป็นมนุษย์ มี 4, 6 หรือ 8 กร แล้วแต่พระภาคที่จะเสด็จมา ทรงสั่งสอนถึงความดี และความสำเร็จ เป็นที่เคารพและสักการะของเหล่าศิลปินและดาราเป็นที่ยิ่ง

แม่ย่านาง

แม่ย่านาง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเรือประมง จะต้องปฏิบัติสิ่งต่างๆ เพื่อให้แม่ย่านางพอใจ เช่น ไม่ทะเลาะกัน ไม่สกปรก ไม่ดื่มสุราก่อนออกเรือ ไม่นำผู้หญิงมาร่วมหลับนอนในเรือ ฯลฯ ซึ่งจริงๆ แล้วข้อห้ามทั้งหมด ก็เพื่อให้ผู้ร่วมงาน เกิดความสามัคคีกันนั่นแหละ จะได้รอดชีวิตกลับมาขึ้นบกอีกครั้ง

กุมารทอง

กุมารทอง บันดาลความร่ำรวย เป็นเครื่องรางของขลังที่คนไทยรู้จักกันมาช้านานมีอิทธิคุณหลายทาง นิยมใช้ปกป้องคุ้มครองและให้โชคลาภแก่ผู้เป็นเจ้าของ เพื่อให้ทำมาค้าขายดี มีทรัพย์จากการเสี่ยงโชค

มวยผู้หญิง

มวยผู้หญิง กับสถานที่ต้องห้าม เชื่อกันมั้ยว่า ผู้หญิง คือสิ่งต้องห้ามบนสังเวียนมวย เพราะการที่ผู้หญิงได้ย่างก้าวขึ้นสู่สังเวียนมวยนั้น จะทำให้ คาถาของนักมวยเสื่อมลงได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น เป็นเรื่องของสมาธิของนักมวยมากกว่า

นกคุ้ม

นกคุ้ม มารุมเรียกทรัพย์ ของขลังใช้บูชาเพื่อคุ้มครองให้คลาดแคล้วจากภัยอันตรายทั้งปวง และเพื่อใช้บูชาเรียกทรัพย์ เรียกเงินทองเข้าบ้านมากๆ โดยผู้บูชาส่วนใหญ่จะเอานกคุ้มใส่พานบูชา แล้วหันหน้าออกไปทางหน้าร้าน เพื่อเรียกลูกค้าให้เข้ามาอุดหนุนซื้อสินค้า และบันดาลโชคลาภให้เจ้าของเกิดความร่ำรวย

เลข13

เลข 13 นำโชค (ร้าย) เลข 13 คือตัวเลขอาถรรพ์ ลัคกี้นัมเบอร์ (Lucky number) เหตุผลที่ถูกกล่าวขานแบบนั้นก็เพราะ มาจากอาหารมื้อสุดท้าย ของพระเยซูคริสต์ ที่เรียกกันว่า เดอะลาสซับเปอร์ (The Last Supper) นั้น มีสาวกร่วมโต๊ะพร้อมกับพระองค์ นับรวมแล้วได้ 13 คนพอดี ครั้นวันรุ่งขึ้นซึ่งตรงกับวันศุกร์ พระองค์ก็ถูกจับตรึงกางเขนจนสิ้นพระชนม์ เขาจึงถือว่าวันศุกร์ที่ตรงกับวันที่ 13 เป็นวันโชคร้าย โรงแรมแทบทุกแห่ง จะไม่มีชั้นนี้ นี่คืออีกหนึ่งความเชื่อ ที่ทำให้ใครหลายคน หลีกเลี่ยงจากเลข 13 นี้นี่เอง

แบงค์ตบสินค้า

แบงค์ตบสินค้า เวลาที่ซื้อของรายแรกของร้าน มักจะได้เห็นแม่ค้าทำกิริยาเยี่ยงนี้ เชื่อว่าจะเป็นสิริมงคลทำให้ขายดิบขายดี แต่อย่างน้อยเวลาที่แม่ค้าตั้งจิตอธิษฐาน มันคงทำให้จิตใจแจ่มใสได้ เมื่อรู้สึกดี รู้จักยิ้มแย้มให้ลูกค้า นั่นก็จะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง ที่สามารถดึงดูดใจลูกค้าให้มาอุดหนุนก็ได้

แมวดำ

แมวดำ ศัตรูของสัปเหร่อ ในคติความเชื่อของจีนโบราณ ถือว่าถ้าหากแมวดำได้ข้ามศพนั้น ผีจะดุร้ายมาก หรืออาจจะถึงขั้นฝืนคืนขึ้นมาได้ ต้องเอากรรไกรหรือเหล็กวางไว้บนอกศพ ถือเป็นการแก้เคล็ดนั่นเอง