กรุ๊ปเลือด ดวงความรัก ดูดวง ดูดวงความรัก ทายนิสัย ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด

จับคู่ กรุ๊ปเลือด ของคุณและแฟน รักนี้จะราบรื่นหรือติดขัด

Home / ดูดวง / จับคู่ กรุ๊ปเลือด ของคุณและแฟน รักนี้จะราบรื่นหรือติดขัด

ทำความรู้จักกับนิสัยของแต่ละ กรุ๊ปเลือด กันก่อน

กรุ๊ปเลือดเอ (A)

ความมีเสน่ห์อย่างหนึ่งของกรุ๊ปเอ คือเป็นคนที่เอาใจเก่ง ชอบตามใจคนอื่น และด้วยความที่เป็นอ่อนไหวคิดมากในทุกๆเรื่อง เวลาที่โกรธก็จะจำฝังใจ ประมาณว่าใครทำให้ฉันเจ็บ ฉันขอจำไปจนตาย แค้นฝังหุ่นกันทีเดียว จะหายโกรธได้ก็ต้องใช้เวลานาน  เวลามีความรักก็กล้าๆกลัวๆ ไม่กล้าเข้าไปบอกคนที่ชอบ แต่ถ้ารักแล้วจะทุ่มเทให้หมดใจ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนรัก  พวกเขาจะให้ความสำคัญและแคร์ความรู้สึกของคนที่อยู่รอบตัวเสมอ

กรุ๊ปเลือดบี (B)

เรื่องความรัก กรุ๊ปบีจะจริงจังมากถ้าปักใจรักใครแล้วก็แน่วแน่ที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด

กรุ๊ปเลือดโอ (O)

เรื่องความรักชาวกรุ๊ปโอเป็นคนจริงจังมาก และบางครั้งก็ชอบคิดเข้าข้างตัวเอง ทำให้ไม่ได้คิดก่อนที่จะเปิดเผยความรู้สึก  เพราะเมื่อชอบหรือถูกใจใครแล้วก็จะรีบบอก จึงมักจะผิดหวังในความรักอยู่เสมอ ออกแนวรักเขาข้างเดียวคิดเองเออเอง เจ็บเอง  แต่ก็ไม่ค่อยเก็บมาคิดประมาณว่าปลงตก

กรุ๊ปเลือดเอบี (AB)

ในเรื่องความรักจะมั่นใจในตัวเองสูง คิดว่าตัวเองดูดีมีเสน่ห์อยู่แล้วเลยชอบอยู่นิ่งๆเพราะคิดว่าถ้าจะมีเดี๋ยวมันก็มาเอง
ไม่ค่อยจริงจังกับความรักเท่าไหร่นัก คบใครจึงไม่ยาวนาน

มาต่อกันที่ความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักกันค่ะ

กรุ๊ปเลือด A กับ A รักกลมเกลียวของคนกรุ๊ปเลือด A

คนที่มีเลือดกรุ๊ป เอ เหมือนกันนั้น หากจะคบหาเป็นสหายกันแล้ว ความสัมพันธ์มักจะเป็นไปในลักษณะปิดมากกว่าเปิด (เผย) แต่ก็แน่นแฟ้นจริงจัง ถึงคราวพบอุปสรรคก็มักไว้วางใจ หันหน้าเข้าปรึกษาหารือกัน ดังนั้น ถ้าพบเพื่อนคู่หูคู่ใดที่ต่างก็มีกรุ๊ปเลือด เอ เหมือนกันแล้วจะเห็นได้ว่าทั้งสองรักใคร่กลมเกลียว เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันดี
แต่ในขณะเดียวกัน ตำราท่านก็ได้ตักเตือน เพื่อนรักที่ต่างมีเลือดกรุ๊ป เอ เหมือนกันว่าอย่าได้วู่วามหุนหันพลันแล่น เที่ยวระบายอารมณ์ค้างหรืออารมณ์แค้นของตนใส่เพื่อนเป็นอันขาด เพราะเพื่อนเราก็มีนิสัยขี้โมโหพอ ๆ กับเรานั่นแหละ ฉะนั้น หากจะมีเพื่อนกรุ๊ปเลือดเดียวกันก็ต้องหัดระงับอารมณ์ไว้ให้มากๆ

กรุ๊ปเลือด A กับ B กรุ๊ปเลือด A บวก กรุ๊ปเลือด B เท่ากับ คู่สร้างคู่สม 

คนกรุ๊ปเลือด เอ เป็นคนรักสงบ ชอบอยู่กับบ้านกับช่อง ในขณะที่คนกรุ๊ปเลือดบี ชอบชีวิตหวือหวาไม่ซ้ำซากจำเจ ดังนั้น นิสัยของคนคู่นี้จึงตรงกันข้ามเลยทีเดียว แต่ยังเคราะห์ดีที่คนกรุ๊ปเลือด บี นั้นถึงจะอวดดีทรนงอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใจน้อยคิดมากหรือโวยวายกับปัญหาจุกจิก ดังนั้นจึงไปด้วยกันได้กับคนกรุ๊ปเลือด เอ ที่มีนิสัยอ่อนโยน ละเอียดรอบคอบ เพราะมันก็คล้ายกับว่าคนหนึ่งเป็นหิน คนหนึ่งเป็นซีเมนต์ เมื่อรวมเข้าด้วยกันถึงจะมีแข็งบ้างนิ่มบ้าง แต่พอแห้งแล้วมันก็คอนกรีตชั้นดีนี่เอง ปรกติคนกรุ๊ปเลือด เอ จะเป็นคนใจดีมีเมตตา ไม่เคยคิดอกุศลกับใคร ฉะนั้น หากได้คนที่มีจิตใจเข้มแข็งอย่างคนกรุ๊ปเลือด บี มาเป็นผู้นำ ชีวิตก็จะสุขสมสโมสร รักกันไปจนแก่จนเฒ่าเลยทีเดียว

กรุ๊ปเลือด A กับ O A กับ O ถ้าจะรักต้องลืมคำว่า “ตามใจ”

เลือดกรุ๊ป เอ เป็นเลือดของคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง ส่วนคนเลือดกรุ๊ป โอ นั้นก็ไม่ค่อยจะแคร์กับความคิดของใครนัก เพราะฉะนั้น ถ้ารักจะคบหาสมาคมกันแล้ว คนทั้งสองควรต้องพยายามปรับตัวปรับนิสัยให้อยู่ในคลื่นความถี่เดียวกันเข้า ไว้ มิฉะนั้น ต่อให้เคาะจนนิ้วหัก อีกฝ่ายก็รับสัญญาณที่ท่านส่งไปไม่ได้อยู่ดีนั่นแหละ  บุคคลที่มีเลือดกรุ๊ป เอ มักมีความคิดที่เป็นของตนเอง เชื่อเสมอว่าตัวเองถูก

ส่วนคนที่มีเลือดกรุ๊ป โอ ก็จัดว่าเป็นคนประเภทสุขุมเยือกเย็น เพราะฉะนั้น ถ้าจะมาร่วมงานหรือร่วมชีวิตกัน โอกาสที่จะไปให้ถึงจุดหมายปลายทางนั้น ก็เรียกได้ว่าพอมองเห็นใส ๆ อยู่ เพราะคนที่มีเลือดกรุ๊ป โอ เป็นคนละเอียดถี่ถ้วน ในขณะที่คนมีกรุ๊ปเลือด เอ ไม่ค่อยจะคิดเล็กคิดน้อย จะทำการสิ่งใดก็ตรงไปตรงมา ดังนั้น ความรอบคอบของคนกรุ๊ปเลือด โอ จึงช่วยป้องกันความผิดพลาดของคนกรุ๊ปเลือด เอ ได้อย่างพอเหมาะ ทีนี้ เมื่อปิดประตูความผิดพลาดเสียแล้ว ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกล จริงไหม 

แต่ว่า คนกรุ๊ปเลือด โอ เป็นคนประเภทไม่ค่อยยอมเสียเปรียบใคร โดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เรียกว่าทุกบาททุกสตางค์ต้องออกยอดแสดงบัญชีกันเชียวหล่ะส่วนคนกรุ๊ปเลือด เอ นั่นเล่า กลับเป็นคนใช้เงินเป็นเบี้ย จับจ่ายซื้อข้าวของโดยไม่ยั้งคิด ดังนั้น หากไม่สามารถปรับตัวปรับนิสัยในเรื่องนี้ให้สมดุลกันละก็ ความแตกแยกก็เห็นจะอยุ่แค่เอื้อมนั่นเอง  นอกจากเรื่องเงินเรื่องทองแล้ว บุคคลที่สามก็เป็นอันตรายสำหรับคนคู่นี้เช่นกัน เพราะถ้าหูเบาเชื่อคำยุแหย่ สัมพันธภาพก็อาจพังทลายเอาง่าย ๆ แต่ถ้าคนทั้งสองกรุ๊ปเลือดนี้ สามารถปรับตัวปรับใจในเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นได้ทั้งหมด ก็เชื่อว่าคนทั้งสองจะสามารถไปด้วยกันได้อย่างสวยงามทีเดียว

กรุ๊ปเลือด A กับ AB ถ้า AB ใจแคบ A ก็ต้องใจกว้างเข้าไว้ 

นิสัยที่ไม่สู้จะน่ารักของคนกรุ๊ปเลือด เอบี ก็คือค่อนข้างใจแคบ กระแนะกระแหนคนเก่ง แต่ยังดีที่คนกรุ๊ปเลือด เอ เป็นคนที่พอใจในสิ่งง่าย ๆ ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น แถมยังมีนิสัยอ่อนโยน เพราะฉะนั้น บางครั้งบางคราว คนเลือดกรุ๊ป เอ จึงพอใจเสียด้วยซ้ำที่ได้ผู้นำอย่างคนกรุ๊ปเลือด เอบี เพราะทำให้รู้สึกว่ายังมีคนยอมออกหน้าแทนในความเจ็บแค้นของตน และเมื่อเกิดความพอใจในสิ่งที่ตนมี ตนได้แล้ว ความสุขสมหวังก็จะตามมาเอง  แต่มีข้อควรระวังอยู่ว่า คนกรุ๊ปเลือด เอ ควรหลีกเลี่ยงการตั้งคำถามประเภทขวานผ่าซากหรือวิจารณ์ใครอย่างตรงไปตรงมา เพราะโบราณท่านว่า พูดดีเป็นศรีแก่ปาก แต่ถ้าพูดไม่ดีปากจะมีสี ดังนั้น คำพูดที่ล่วงเกินใครง่าย ๆ นั้น จึงไม่ควรพูดพล่อย ๆ

ส่วนคนเลือดกรุ๊ป เอบี นั้นก็ควรหัดระงับจิตใจ อย่าถากถางใครบ่อยนัก รู้จักมีความเกรงใจบ้าง ชีวิตจึงจะราบรื่นไปได้ตลอดรอดฝั่ง  ปรกติคนกรุ๊ปเลือด เอ จะไม่ค่อยวางใจหรือเชื่อมั่นในเพื่อนต่างเพศเท่าใดนัก ในขณะที่คนกรุ๊ปเลือด เอบี กลับเชื่อใจคนง่าย โดยเฉพาะกับคนที่แสดงความเชื่อถือเขาก่อน เขาก็จะตอบแทนด้วยความไว้วางใจเป็นสิบเท่าเลยทีเดียว ฉะนั้น คนทั้งคู่จึงควรปรับตัวในเรื่องนี้ให้ตรงกันด้วย ไม่เช่นนั้น วันหน้าจะต้องมีเรื่องทะเลาะกันเพราะบุคคลที่สามเป็นแน่

กรุ๊ปเลือด B กับ B หัวใจตรงกัน เพราะเลือดเราเป็นกรุ๊ป B เหมือนกัน 

ถ้าหากอุปนิสัยต้องกันแล้ว คนกรุ๊ปเลือด บี สองคนจะเข้ากันได้อย่างรวดเร็วและสนิทสนม ทั้งนี้อาจเป็นเพราะในกายของคนทั้งสอง มีเลือดกรุ๊ปเดียวกันหมุนเวียนอยู่ก็ได้ ทีนี้เมื่อคนที่มีเลือดกรุ๊ป บี สองคนได้มาจับคู่กันแล้ว ก็เชื่อว่าเขาทั้งสองจะจูงมือกัน ฝ่าฟันอุปสรรคอย่างไม่ย่อท้อ แต่ขอบอกไว้ก่อนนะว่า คนคู่นี้นิสัยออกจะร้อนแรง จนบางครั้งก็เข้ากับคนรอบข้างไม่ได้ อย่างเช่น เวลาทำกิจกรรมร่วมกันเป็นกลุ่มใหญ่ คนกรุ๊ปเลือด บี จะพาตัวเองแตกกลุ่มไปทำกันเองสองคน โดยไม่สนใจใครทั้งสิ้น  แต่ข้อดีของคนกรุ๊ปเลือด บี ก็ยังมีอยู่ คือพวกเขาจะเป็นคนทำงานเก่ง รู้จักวางแผนอย่างมีขั้นตอน ผลงานมีประสิทธิภาพ สามารถเป็นผู้บริหารที่ดีได้ ดังนั้น คนกรุ๊ปเลือดนี้จึงมักประสบความสำเร็จ มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานเสมอ 

แต่ข้อเสียของคนกรุ๊ปเลือด บี ก็มีเหมือนกัน คืออารมณ์อ่อนไหว ใจคอไม่หนักแน่นพอ เดี๋ยวอย่างนี้เดี๋ยวอย่างโน้น, ถ้าเกิดสร้างครอบครัวร่วมกัน ทั้งคู่จะต้องมีความอดทน มิฉะนั้นชีวิตคู่จะไม่ค่อยมีความสุขนัก และเมื่อประกอบกับนิสัยของคนกรุ๊ปเลือด บี นี้เป็นคนใจกว้าง ใช้เงินเก่ง ไม่รู้จักเก็บออม ดังนั้น เรื่องฐานะการเงินก็อาจเป็นอีกปัญหาหนึ่งของคู่สามีและภรรยาที่ต่างก็มี เลือดกรุ๊ป บี เหมือนกัน

กรุ๊ปเลือด B กับ O B และ O จะไปได้สวย ถ้าเชื่อใจกันเสียอย่าง 

ผู้ที่มีเลือดกรุ๊ป บี เป็นคนที่มีความทระนงในตนเอง รักเกียรติและชื่อเสียง จะทำสิ่งใดก็ระมัดระวัง ไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลได้ ในขณะที่คนกรุ๊ปเลือด โอ ก็ไม่ชอบเพ้อฝัน จริงจังต่อชีวิต ดังนั้น หากทั้งสองจับคู่เป็นคนรักกันแล้ว ก็จัดว่าเป็นคู่สร้างคู่สมเช่นกัน

แต่ทั้งนี้มีข้อแม้อยู่ว่าคนกรุ๊ปเลือด บี จะต้องมีความจริงใจ มอบกายมอบใจให้กับคนกรุ๊ปเลือด โอ ด้วยความศรัทธา ให้คนกรุ๊ปเลือด โอ เกิดความมั่นใจ แล้วความรักจึงจะสดใสซาบซ่า ไม่แพ้น้ำอัดลมบางยี่ห้อเชียวหละ แต่ต้องพึงระวังไว้อย่างหนึ่งว่า คนกรุ๊ปเลือด บี เป็นคนที่ไวต่อความรู้สึก และทนกับสิ่งที่ไม่สบอารมณ์ไม่ได้ จึงมักมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นอยู่เสมอ ดังนั้น คนที่เป็นคู่ชีวิตของคนกรุ๊ปเลือด บี จึงควรเตรียมตัวเตรียมใจกับเรื่องปวดเศียรเวียนเกล้าไว้บ้าง

กรุ๊ปเลือด B กับ AB B กับ AB ชาตินี้อย่าพบกันแหละดี

นิสัยเอาแน่ไม่ได้ของคนกรุ๊ปเลือด เอบี มันทำให้คนอื่นอึดอัดที่จะคบหาสมาคมด้วยยิ่งเมื่อมาเจอคนที่ตัดสินใจเฉียบ ขาด หรือรักจะทำต้องไม่มีคำว่าเสียใจอย่างคนกรุ๊ปเลือด บี เข้าด้วยแล้ว ผลเสียจึงมีมากกว่าผลดีหลายเท่า และถ้ายังดันทุรังจะอยู่ด้วยกันให้ได้ละก็ จงเตรียมตัวเตรียมใจไว้เถิดว่า มิช้ามินานต้องแยกทางกันแน่  อันคนกรุ๊ปเลือด บี นั้น ในอารมณ์จะเต็มไปด้วยความร้อนแรง แต่กลับต้องมาเจอกับคนกรุ๊ปเลือด เอบี ที่เยือกเย็นเสียจนเกือบจะกลายเป็นเลือดเย็น แล้วความสมดุลย์จะเกิดขึ้นได้อย่างไร

ดังนั้น ไม่ว่าคนทั้งสองจะเป็นคู่รัก หรือคู่อะไรก็ตาม เรื่องจะราบรื่นเหมือนทะเลยามสงบนั้น อย่าหวัง เพราะฉะนั้นถ้าคู่รักคู่ใดที่รู้ตัวว่าอยู่ในกรุ๊ปเลือดทั้งสองนี้ ก็จงปรับใจเสียแต่เนิ่น ๆ อย่าให้ต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่ากันได้ในภายหลัง

กรุ๊ปเลือด O กับ O เลือดกรุ๊ป O มิใช่จะคุยโอ่เสมอไป 

นิสัยเสียของคนกรุ๊ปเลือด โอ ก็มีอยู่ว่า ชอบยึดมั่นในความคิดเห็นของตนเองมากเกินไป ชื่นชมกับความรู้ความสามารถของตน จนบางครั้งก็มองข้ามความสำคัญของคนอื่นเอาง่าย ๆ ดังนั้นเมื่อคนที่มีนิสัยเหมือนกันต้องมาพบปะร่วมงานกัน ถ้าหากต่างก็ไม่รู้จัก “ติดเบรค” ตัวเองละก็ มีหวังได้เห็นการประสานงากันแน่ แล้วเผลอ ๆ อาจต้องกลายเป็นศัตรูคู่แค้นกันก็ได้ แต่ก็ยังดีที่ตำราท่านบอกไว้ว่า ถ้าคนในเลือดกรุ๊ป โอ สามารถปรับตัวปรับใจจนสร้างครอบครัวร่วมกันได้ทั้งคู่ ก็จะเอาใจใส่อบรมบุตรหลานให้เป็นคนดี มีความรัก ความผูกพันธ์ต่อชีวิตครอบครัวที่ดี

ในขณะที่หญิงเลือดกรุ๊ป โอ มีลักษณะของแม่ศรีเรือนเช่นกัน และเมื่อคนที่มีกรุ๊ปเลือด โอ สองคนตัดสินใจแน่วแน่ที่จะผูกรักสมัครใจรักใคร่ จูงมือฝ่าอุปสรรคด้วยกันแล้ว ก็ขอให้จำไว้อย่างหนึ่งว่า อย่าถือทิฐิหรือดื้อรั้นในความคิดของตนเองมากนัก ฟังความเห็นของอีกฝ่ายหนึ่งบ้าง ความรักความสัมพันธ์ก็จะแนบแน่นยืนยาวจนได้ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร

กรุ๊ปเลือด O กับ AB O กับ AB จะไปได้สวย ถ้าเข้าใจกัน

คนที่มีเลือดกรุ๊ป เอบี บางครั้งก็เก่งกาจขนาดเข้าทำเนียบอัจฉริยะกับเขาได้ ยิ่งถ้ามาจับคู่กับคนที่จริงจังต่อชีวิตอย่างคนเลือดกรุ๊ป โอ ด้วยละก็ ชีวิตก็จะเจริญก้าวหน้าสมใจปรารถนา แต่ต้องมีข้อแม้นะว่า ชายกรุ๊ปเลือด โอ จะต้องเข้าใจและให้อภัยในความเย่อหยิ่งอวดดีของเธอ นั่นแหละคนทั้งสองถึงจะอยู่กินกันได้ยืด 

นอกจากนี้ในบางโอกาสคนเลือดกรุ๊ป เอบี ก็เป็นคนประเภทกล้าพูดกล้าทำ ถือคติ “ด้านได้อายอด” ธุรกิจการงานของเขาจึงประสบความสำเร็จทันตาเห็น โดยมีหญิงกรุ๊ปเลือด โอ เป็นผู้ช่วยชั้นดี ที่คอยให้กำลังใจและคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ทำให้ชีวิตการงานและชีวิตสมรสราบรื่นยืนยาวไปได้โดยตลอด

กรุ๊ปเลือด AB กับ AB เส้นประสาทจะระเบิด เมื่อ AB ประสานกัน 

ยามที่คนมีกรุ๊ปเลือด เอบี สองคนต้องมาอยู่ร่วมกัน ส่วนที่น่าสงสารที่สุดในร่างกายเห็นจะได้แก่ เส้นประสาทของคนทั้งสองนั่นเอง เพราะจะต้องทำงานอย่างหนักด้วยความตึงเครียด ไม่มีเวลาพักผ่อน สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะลำพังคนกรุ๊ปเลือด เอบี คนเดียว ก็น่าปวดหัวพออยู่แล้ว โดยเฉพาะนิสัยชอบอวดดี ยกตนข่มท่าน ทำให้ผู้พบเห็นหมั่นไส้แกมรำคาญ แล้วนี่คนขี้โอ่กับคนขี้โอ่ต้องมาพบกัน ความร้ายแรงจะขนาดไหน ก็คิดกันเองเถิด 

แล้วยิ่งถ้าผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชาต่างมีเลือด เอบี วิ่งวนอยู่ในกายเหมือนกันละก็ เชื่อได้เลยว่าจะต้องมีเรื่องขัดแย้งสามเวลาก่อนอาหารแน่ ทั้งนี้ก็เพราะต่างก็ไม่เข้าใจกัน และเมื่อปั่นเกลียวเข้าหากันบ่อย ๆ เส้นประสาทก็เลยตึงเครียดจนพูดกันไม่รู้เรื่อง ฉะนั้น ถ้าคนกรุ๊ปเลือด เอบี คิดจะรักชอบเป็นคู่ชีวิตกันแล้ว จะต้องไม่วู่วาม ไม่พูดจากวนอารมณ์อีกฝ่ายหนึ่งให้โมโห ต้องสุขุมเยือกเย็นเข้าไว้ ความสัมพันธ์ถึงจะยืดยาว และประสบความสุขความสำเร็จในบั้นปลายได้