ตาข่ายดักฝัน เครื่องราง ปัดเป่าฝันร้าย

Home / ดูดวง / ตาข่ายดักฝัน เครื่องราง ปัดเป่าฝันร้าย

ตาข่ายดักฝัน เป็นประเพณี ดั้งเดิมของชนเผ่าพื้นเมืองในอเมริกาหรือที่เรียกกันว่า เผ่าอินเดียนแดง มีการสร้างงานหัตถกรรมของชนเผ่าที่เชื่อกันว่าเป็นเครื่องรางดักจับความฝัน ใช้กันแพร่หลายทั่วโลก เรียกกันว่า “Dream catcher” มีความหมายถึง “ตาข่ายดักฝัน” หรือ “เครื่องดักความฝัน

ตาข่ายดักฝัน
เครื่องรางตาข่ายดักฝัน

ทั้งนี้หัตถกรรมอินเดียนแดงครั้งนี้เชื่อกันมาแต่โบราณว่าจะช่วยกรองความฝันให้ฝัน ดีอยู่กับตัว และฝันร้ายสลายไป ลักษณะของตาข่ายดักความฝันหรือเครื่องดักความฝันจะเป็นห่วงวงกลม ด้านในถักทอเป็นตาข่าย ด้านข้างประดับประดาด้วยขนนก ลูกปัด รวมทั้งเครื่องประดับเล็กๆน้อยๆอื่นๆ

ตาข่าย จะทำหน้าที่ดักจับสิ่งที่ไม่ดี ฝันร้าย หรือ เรื่องราวไม่ดี ในความฝันของผู้ฝันนั้น
ลูกปัด จะทำหน้าที่ ปัดเป่าสิ่งไม่ดี
ขนนก หรือ ขนไก่ จะทำหน้าที่ ปัดเป่าสิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้าย ฝันร้าย (เรื่องของขนนก และขนไก่ พลังงานของขนทั้งสองแบบ ให้พลังงานที่ต่างกัน
(ขนนก) เป็นพลังงานของการปัดเป่าสิ่งไม่ดี ให้ลอยออกไปดังสายลม แล้วพลังงานแห่งสายลมนั้นก็พัดพาพลังงานแห่งโชคชะตาความโชคดีพัดพาเข้ามา
(ขนไก่) เป็นพลังงานแห่งนักสู้ และมีสัมผัสพิเศษ ตามสัญชาติญาณแห่งสายพันธุ์ ทำให้ผู้ที่อยู่ภายใต้ขนไก่นี้ มีพลังงานแห่งการต่อสู้ฝ่าฟัน และไม่ท้อถอยกับความท้อแท้ และมีเซนส์ในการสัมผัสสิ่งที่อยู่รอบตัว โดยที่สัมผัสนั้นอาจทำให้รู้สึกไว และหลบหลีกได้ ขนไก่จะปัดเป่าความท้อแท้ ให้สัมผัสกับสิ่งที่อยู่รอบตัว เพื่อปัญหานั้นได้แก้ไขและผ่านไป)
เคล็ดลับของการใช้ ตาข่ายดักฝัน 
ต้องให้ถูกแสงอาทิตย์บ้าง หรือภายในห้องที่มีแสงแดดเพียงเล็กน้อยก็ถือว่าเพียงพอ

ตาข่ายดักฝัน

ที่มาจาก : http://bossza1904.blogspot.com/2014/01/dream-catcher.html