ปลอดภัย พระเกจิ สิริมงคล เจิมรถ เสริมดวงชะตา แคล้วคลาด

ออกรถใหม่ ปฏิบัติ 6 ขั้นตอน เสริมมงคล ให้ขับรอดปลอดภัย

Home / ดูดวง / ออกรถใหม่ ปฏิบัติ 6 ขั้นตอน เสริมมงคล ให้ขับรอดปลอดภัย

สมัยนี้ใครๆ ก็สามารถออกรถใหม่ได้อย่างสบาย เพราะแต่ละโชว์รูมต่างก็งัดกลยุทธ์มาเรียกลูกค้ากันสนุกสนาน ส่วนประโยชน์ของรถนี่ไม่ต้องพูดถึงค่ะ สะดวกสบาย แอร์เย็น ไม่ต้องเสียเวลารอรถสาธารณะนานๆ หลายต่อ จึงทำให้หลายคนมีความคิดอยากจะออกรถใหม่ กันมากขึ้น

วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai เลยมาแนะเคล็ดลับเสริมมงคลให้กับมือใหม่หัดขับกันซะหน่อยค่ะ ว่าควรทำอย่างไรบ้างหลังจากที่คุณจัดการเรื่องเอกสารต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็เหลือแค่ไปรับรถเพียงอย่างเดียว สำหรับใครที่เพิ่งมีรถ ยังขับรถไม่เป็น ระหว่างนี้ไปหาเรียนฝึกหัดให้คล่องกันก่อนนะคะ แล้วไปทำใบขับขี่มาให้พร้อมเลย วันออกรถจะได้ขับออกไปได้อย่างสบายใจ ไม่เป็นอันตรายค่ะ ทีนี้ก็มาศึกษาเตรียมความพร้อมก่อนไปรับรถกันค่ะ

1.เลือกสีรถที่ไม่ขัดดวงกับเจ้าของรถ

เพราะถ้าหากเลือกสีที่เป็นกาลกิณีมาขับนั้น จะทำให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง ที่พบได้บ่อยคือ ทำมาหากินไม่ขึ้น ประสบอุบัติเหตุหรือเฉี่ยวชนหลายครั้ง มีอุปสรรคในชีวิตมากมาย แต่หากว่าเลือกสีที่เป็นมงคลกับตัวเองก็จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตดีขึ้น มาดูสีรถต้องห้ามกันค่ะ คนที่เกิดวันไหนต้องระวังสีอะไรกันบ้าง ?คนเกิดวันอาทิตย์ สีที่ไม่ควรใช้อย่างยิ่งคือรถสีฟ้า สีน้ำเงินคนเกิดวันจันทร์ สีรถต้องห้ามคือสีแดงคนเกิดวันอังคาร สีที่เป็นกาลกิณีห้ามใช้คือสีโทนสว่าง  เช่น สีขาว ขาวนวล สีเหลือง สีมุก สีเงินคนเกิดวันพุธกลางวัน สีที่ไม่ควรเด็ดขาด คือสีชมพูหรือสีส้มคนเกิดวันพุธกลางคืน สีที่เป็นกาลกิณี คือ สีส้ม สีทอง หรือสีเหลืองคนเกิดวันพฤหัสบดี สีต้องห้ามคือโทนเข้ม อย่างเช่น สีดำ สีม่วง สีน้ำเงินคนเกิดวันศุกร์ สีที่ห้ามนำไปใช้ในการออกรถคือสี เทา สีบรอนซ์คนเกิดวันเสาร์ สีที่ไม่ควรเลือกคือ สีเขียวกับสีส้ม

2. หาฤกษ์มงคล ที่ถูกโฉลกกับดวงเจ้าของรถ

ปัจจุบันนี้ปฏิทินส่วนใหญ่จะมีฤกษ์มงคลอยู่ด้วยเสมอ คุณสามารถอ้างอิงจากวันในปฏิทินได้เลยตามสะดวก แต่ถ้าหากว่ายังไม่มั่นใจ แม่หมอแนะนำให้ลองไปหาพระตามวัดใกล้บ้านที่นับถือก็ได้ค่ะ ให้พระท่านตรวจดูดวงชะตาและฤกษ์ที่เป็นมงคลกับคุณ ทั้งวันที่และเวลานะคะ ก่อนออกจากวัดก็ขอน้ำมนต์จากหลวงพ่อหรือหลวงพี่มาสักขวดนะคะ เพราะวันไปออกรถต้องใช้

3. เตรียมเครื่องบูชาให้พร้อมก่อนวันไปรับรถ

สิ่งที่ต้องเตรียมคือ เสื้อผ้าสีที่เป็นมงคลกับคุณ ,กล้วยหนึ่งหวีสำหรับไหว้แม่ย่านาง, น้ำมนต์จากวัดที่นับถือ ,พระพุทธรูปองค์เล็ก, พวงมาลัย, เครื่องประดับประเภทสร้อยทอง แหวนทอง และเงินที่ลงท้ายด้วยเลข 9 เช่น 99 บาท หรือ  999 บาท

4. ชวนพ่อแม่ หรือผู้ติดตามที่มีชื่อเป็นมงคลไปด้วย

เช่น นางวันดี นายมีชัย ไปรับรถใหม่กับคุณด้วย เพื่อความเป็นสิริมมงคล ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนออกรถ

5. พรมน้ำมนต์ และวางพระพุทธรูปองค์เล็กพร้อมกับเงินทองไว้หน้ารถตามความเหมาะสม

พร้อมกับให้คนที่มีชื่อมงคลบีบแตรรถ 3 ครั้งก่อนขับออกไป โดยพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ ควรอวยพรพูดแต่สิ่งดีๆ เป็นการเสริมสิริมงคลให้กับตัวคุณด้วยค่ะ

6. วันที่รับรถให้ขับรถขึ้นไปทางทิศเหนือเสมอ

โดยเปิดไฟหน้าไว้ตลอดทางจนถึงบ้าน และที่สำคัญไม่แวะระหว่างด้วยนะคะ7. หากต้องการให้พระเจิมรถ ควรเตรียมดอกไม้ 5 คู่ เทียน 5 คู่ พวงมาลัย 1 พวง ซองปัจจัยถวายพระสงฆ์ตามกำลังศรัทธา เดินทางไปที่วัดพร้อมให้พระที่นับถือทำพิธีได้เลยค่ะ

คาถาป้องกันตัว

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com