สร้างกุศล! ให้กับตัวเองด้วย 4 วิธีง่ายๆคุณเองก็ทำได้

Home / ดูดวง / สร้างกุศล! ให้กับตัวเองด้วย 4 วิธีง่ายๆคุณเองก็ทำได้

ทุกวันนี้ผู้คนรีบเร่ง รีบตื่น รีบแต่งตัว รีบไปทำงาน และรีบกลับบ้าน ไม่ว่าจะทำอะไรก็เหมือนต้องแข่งกับเวลาอยู่ตลอด จนอาจจะละเลยการหันหน้าเข้าธรรมะ ตามหลักธรรมที่พระพุทธเจ้าได้สอนไว้ หากคุณเลือกที่จะทำผิดศีลแล้ว ก็ต้องยอมรับผลกรรมที่จะตามมาด้วย ไม่มีใครหนีวิบากกรรมได้ ทุกคนต้องเจอ แต่ถ้าหากเกิดขึ้นแล้ว ก็โปรดใช้สติไตร่ตรอง พิจารณารู้เท่าทันกรรมที่เกิดขึ้น การที่คุณ สร้างกุศล เอาไว้ในตอนนี้จะเริ่มเห็นในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai.com มีวิธีการสร้างกุศลแบบง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน แล้วอย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆให้กับคนข้างๆด้วยนะคะ

สร้างกุศล

1. สร้างกุศลอยู่เป็นประจำ จะมากน้อยไม่สำคัญ สำคัญที่ใจอยากสร้างกุศล การทำบุญเป็นประจำ จะช่วยให้กระแสบุญกุศลเกื้อหนุนและนำพาทุกท่านสู่ความสำเร็จ ปราศจากปัญหาในชีวิต

2. คิดดี ทำดี ไม่คิดแต่สิ่งที่เป็นอกุศล เพราะอกุศลจะเป็นมาร ที่คอยขัดขวางไม่ให้เราสร้างกุศลที่ดีได้

3. เชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หากขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง ก็ยากที่จะก้าวสู่ความสำเร็จ การศรัทธามั่นในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็เช่นกัน ไม่ต้องถึงขั้นงมงาย ไร้เหตุผล แต่ให้อยู่ในความพอดี ไม่ประมาท หรือลบหลู่ สิ่งที่ไม่เห็นไม่ใช่สิ่งที่ไม่มีอยู่จริง

4. พึ่งพาตัวเอง หลักความเป็นจริง ต่อให้คุณขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วฟ้าเมืองไทย แต่ถ้าหากไม่คิดจะช่วยเหลือดิ้นรนด้วยตัวเองบ้างเลย ก็ไม่เกิดประโยชน์

สร้างกุศล

เมื่อไม่เคยสร้างกุศล คิดแต่จะเอาเปรียบผู้อื่น ไม่เชื่อมั่นศรัทธาในตัวเองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ยอมช่วยเหลือตัวเอง ต่อให้ปฎิบัติตามเทวะบำบัดจนครบทุกข้อก็ไม่มีผลอะไร ทุกอย่างเกิดได้ สำเร็จได้ด้วยการลงมือทำ อย่าได้กล่าวหาว่าเป็นเพราะกรรมเก่า แต่ให้ย้อนดูตัวเองก่อน หากว่าวันนี้เหตุดี แน่นอนว่าผลย่อมออกมาดี แต่หากวันนี้เหตุไม่ดี ผลที่ตามมาก็ไม่ดีเช่นกัน

เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com