ดูดวง อ.แพธ ดูโหงวเฮ้ง โหงวเฮ้ง

โหงวเฮ้งจาก 5 ตำแหน่งบนใบหน้า แบบไหนที่มีแล้วดี โดย อ.แพธ

Home / ดูดวง / โหงวเฮ้งจาก 5 ตำแหน่งบนใบหน้า แบบไหนที่มีแล้วดี โดย อ.แพธ

หลายๆคนมักจะเคยได้ยินคำว่า โหงวเฮ้ง แต่ก็มีหลายคนที่ยังไม่รู้จักความหมายของคำนี้ วันนี้จะพามารู้จักกับคำว่า “โหงวเฮ้ง” และมาดูกันว่าลักษณะแบบใดจึงจะเรียกว่ามีโหงวเฮ้งที่ดี คำว่า “โหงว” หมายถึง 5 ส่วนคำว่า “เฮ้ง” หมายถึง ลักษณะ ความหมายของคำว่า “โหงวเฮ้ง” จึงหมายถึงลักษณะที่โดดเด่นและดี 5 ประการบนใบหน้า

ก่อนอื่นเราจะต้องมาดูลักษณะทั้งสามส่วนบนใบหน้าของเราก่อน ได้แก่

  1. หน้าผาก-คิ้ว (วังฟ้า) บ่งบอกถึงชีวิตในช่วงวัยรุ่น อายุตั้งแต่ 15 ขึ้นไป
  2. ใต้คิ้ว-ปลายจมูก (วังมนุษย์) บ่งบอกถึงชีวิตในช่วงวัยกลางคน หรือวัยทำงาน
  3. ปลายจมูก-ปลายคาง บ่งบอกถึงชีวิตในช่วงอายุ 50 ขึ้นไป
    โดยถ้าทั้ง 3 ส่วนบนใบหน้ามีสัดส่วนที่เท่ากัน นั่นหมายถึงว่าตลอดชีวิตมักไม่ค่อยมีปัญหามากนัก ชีวิตราบรื่นดี ไม่ต้องดิ้นรนแต่ถ้าหากมีส่วนใดที่แคบเป็นพิเศษ นั่นหมายถึงชีวิตในช่วงนั้นจะมีความไม่ราบรื่น มีปัญหา

แต่ถึงแม้ว่าทั้งสามส่วนบนใบหน้าจะมีสัดส่วนเท่ากัน แต่ถ้าบริเวณใบหน้ามีร่องรอย มีแผล มีใฝ หรือมีรอยยุบ ปุ บุ๋ม ถ้ามีสิ่งเหล่านี้ก็คือวัยจรในช่วงนั้นจะเกิดปัญหาขึ้น

โดยการดูโหงวเฮ้งนั้น เราจะดูกันที่ 5 จุดบนใบหน้า ได้แก่

หน้าผาก – เป็นเนินท้องฟ้า จะบ่งบอกถึงชะตาชีวิตในช่วงต้น ว่าเราเกิดมาแล้วจะมีคนช่วยเหลือเกื้อกูลมาแค่ไหน พ่อแม่มีฐานะดีไหม

  • ลักษณะที่ดี ควรจะต้องโหนกนูนไว้ก่อน มีเนื้อหน้าผากเต็ม และไม่มีแผลเป็น นั่นหมายถึง การที่จะได้รับการอุปถัมภ์ การมีโอกาสที่ดีในเรื่องงาน มีความก้าวหน้า และมีความสำเร็จมากกว่าคนอื่น ที่สำคัญควรจะเปิดหน้าผาก เพราะการเอาอะไรลงมาปิดจะก่อให้เกิดสิว เกิดผด ซึ่งจะเป็นเหมือนตัวขวางกั้นความสำเร็จ

คิ้ว,ตา – คิ้วเปรียบเหมือนธาตุไม้ ส่วนตาเปรียบเหมือนธาตุไฟ ดังนั้นถ้าหากมีส่วนใดต่างกันมากจนเกินไปก็จะทำให้ไม่เกิดความสมดุล เพราะความสมดุลของทั้งสองส่วนนี้บ่งบอกถึงการควบคุมอารมณ์ ว่ามีได้มากน้อยเพียงใด และบ่งบอกถึงการที่จะได้รับการช่วยเหลือจากบริวารญาติพี่น้อง ว่าจะมีมากน้อยเพียงใด

  • ลักษณะที่ดี ควรจะตกแต่งความหนาของคิ้ว ให้สมดุลกับขนาดของตา คือ ถ้าหากคุณมีดวงตาที่โต ก็ควรจะตกแต่งคิ้วให้มีความหนา และถ้าหากคุณมีดวงตาที่เล็ก ก็ควรจะตกแต่งคิ้วของคุณไม่ให้หนาจนเกินไป พลังธาตุไฟจากดวงตาจะได้ไม่เผาพลังธาตุุไม้จากคิ้วจนเกินไป

จมูก – จมูกเป็นพลังในเรื่องของการหาเงิน หาทอง อายุที่จรมาคือช่วงวัย 41-50 ยิ่งถ้าจมูกมีสีออกแดงหรือชมพูหน่อยๆ บ่งบอกถึงความมีโชค มีลาภ

  • ลักษณะที่ดี ควรจะต้องมีเนื้ออิ่มเต็ม อวบอูม ไม่มีแผล และไม่ควรไปเอาเนื้อปีกจมูกออก เนื่องจากปีกจมูกคือถุงเก็บทรัพย์

โหนกแก้ม และคาง – โหนกแก้มนั้นถือเป็นเนินผู้ช่วยของจมูก ถ้าหากโหนกแก้มรับกับจมูก จะทำให้มีอำนาจ วาสนา มีอำนาจในการสั่งการ รวมถึงอำนาจในการควบคุมสามีด้วย

  • ลักษณะที่ดี โหนกแก้มควรจะนูน เนื้ออิ่มเต็ม เพราะถือว่าเป็นเนินผู้ช่วยของจมูก ส่วนคางนั้นไม่ควรให้แหลมมาก เพราะจะบ่งบอกว่าบั่นปลายนั้นคุณอาจจะต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว แต่ถ้าคางของคุณมีเนื้ออิ่มเต็ม นั่นหมายถึงบั่นปลายของคุณจะเต็มไปด้วยบริวารห้อมล้อม

ปาก – ปากควรมีรอยหยัก และมีมุมปากชัดเจน เวลาอยู่หน้าตรงควรจะปิดปากให้สนิท ไม่เผยอปาก จึงจะดี

เผย 5 ตำแหน่งดีบนใบหน้า ดวงเฮง รุ่งไม่ร่วง

ข้อมูลโดย: อ.แพธ
HOROLive ดูดวงสดบนมือถือ ทุกที่ทุกเวลา กับหมอดูคุณภาพที่เราคัดสรรมาแล้ว
หมอดูอารมณ์ดีมีเพียบ ดาวน์โหลดเลย : http://bit.ly/2OeDz8