ทำบุญ ทำบุญเสริมดวง เสริมดวงตามราศี

ทำบุญเสริมดวง ให้ตรงจุด หนุนดวงให้ดี พาให้ชีวิตรุ่งโรจน์ แบ่งตาม 12ราศี

Home / ดูดวง / ทำบุญเสริมดวง ให้ตรงจุด หนุนดวงให้ดี พาให้ชีวิตรุ่งโรจน์ แบ่งตาม 12ราศี

ทำบุญเสริมดวง 12 ราศี ราศีใดควรที่จะทำบุญแบบไหน จึงจะช่วยหนุนดวงให้ดี พาให้มีชีวิตราบรื่น รุ่งโรจน์ รวยๆ เฮงๆ ตลอดทั้งปี อ.คฑา ชินบัญชร มีคำแนะนำในการทำบุญของแต่ละราศีมาฝากกัน พร้อมแล้วไปดูกันเลย

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทรัตนสูตร จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตดีขึ้น

  • ทำบุญด้านการศึกษา ปีนี้ควรทำบุญเกี่ยวกับการศึกษา เช่น บริจาคทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน  หนังสือเรียน ชุดนักเรียน ให้กับนักเรียนในชนบทพื้นที่ห่างไกล มูลนิธิ หอสมุด

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทขันธะปริตร จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตดีขึ้น

  • ทำบุญช่วยเหลือเด็กกำพร้า เด็กพิการ ปีนี้ควรทำบุญช่วยเหลือเด็กกำพร้า เด็กพิการ เช่น บริจาคทุนการศึกษา เลี้ยงอาหาร  บริจาคอุปกรณ์การเรียนการสอน  เสื้อผ้าชุดนักเรียน อุปกรณ์หรือเงินสมทบทุนช่วยเหลือเด็กพิการในรูปแบบต่างๆ ตามโรงพยาบาล หรือมูลนิธิ

ทำบุญเสริมดวง

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทโมระปะริตตัง จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตดีขึ้น

  • ทำบุญถวายสังฆทาน พระภิกษุสงฆ์ ปีนี้ควรทำบุญถวายสังฆทาน ตามวัดในพื้นที่เมือง ชนบท หรือพื้นที่ห่างไกล โดยจัดหาของใช้ที่จำเป็นและมีประโยชน์ต่อพระสงฆ์ ให้ได้ใช้โดยตรง  และควรเป็นของที่เราต้องไปจัดหาซื้อด้วยตนเองได้ยิ่งดี ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องจัดเป็นถังเหลืองเสมอไป

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทวัฏฏะกะปะริตตัง เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิตในปีนี้ หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมชีวิตดีขึ้น

  • ทำบุญช่วยเด็กพิการทางสมอง เด็กปัญญาอ่อน ตามโรงพยาบาล หรือ มูลนิธิ ปีนี้ควรทำบุญช่วยเหลือเด็กกลุ่มนี้เป็นพิเศษ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ดูแล และครอบครัวที่ยากจน ให้ได้รับความสะดวกขึ้น หากช่วยได้เป็นครั้งคราวจะเป็นอานิสงส์ใหญ่เท่ากับได้ช่วยชีวิตคน

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทอาฏานาติยะปริตรตัง จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิตในปีนี้ หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมชีวิตดีขึ้น

  • ทำบุญกับคนชรา คนแก่สูงอายุ ปีนี้ควรทำบุญช่วยเหลือคนชรา หรือ ผู้สูงอายุ จะเป็นตามมูลนิธิ บ้านพักคนชรา หรือผู้ที่มีความเป็นอยู่ลำบากต้องการความช่วยเหลือ เพราะยากจน เจ็บป่วย หากช่วยได้เป็นครั้งคราวจะเป็นอานิสงส์ใหญ่เท่ากับได้ช่วยชีวิตคน

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทอะภะยะปะริตตัง จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิต หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมชีวิตดีขึ้น

  • ทำบุญบริจาคตามโครงการผู้ป่วยยากไร้ตามโรงพยาบาล ปีนี้ควรทำบุญกับผู้ป่วยอนาถา สมทบทุนการรักษาตามโรงพยาบาล เป็นบุญสำเร็จด้วยการบริจาคทาน เป็นการให้ด้วยเจตนาดี มีความเชื่อว่ายามใดที่เราติดขัด มีเคราะห์ภัย จะมีคนมาช่วยเหลือให้แคล้วคลาดเสมอ

ทำบุญเสริมดวง

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทชินบัญชร จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมชีวิตดีขึ้น

  • ทำบุญปล่อยปลา ไถ่ชีวิตโค กระบือ ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ตามมูลนิธิ ปีนี้ควรทำบุญช่วยเหลือสัตว์ทั้งเล็กใหญ่ ให้รอดพ้นจากที่กักขัง จะส่งเสริมให้ดวงชะตาหลุดพ้นจากพันธนาการแห่งบ่วงกรรม พบแต่มิตรที่ดี  มีความสุข ความเจริญ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทบารมี 30 ทัศ จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิต หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมชีวิตดีขึ้น

  • ทำบุญบริจาคเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ของใช้ กับคนยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร ปีนี้ควรทำบุญบริจาคเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้ามือหนึ่งหรือมือสอง ที่อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้ จะเป็นทานบารมีอันยิ่งใหญ่ทั้งผู้ให้และผู้รับ ได้พบกับชีวิตที่สดใส งดงาม

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทพุทธชัยมงคลคาถา จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิตในปี 2561 หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมชีวิตดีขึ้น

  •  ทำบุญถวายหลอดไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้า น้ำมันตะเกียง ปีนี้ควรทำบุญสังฆทานด้วยการถวายถวายหลอดไฟฟ้า เทียนไข ซึ่งเป็นแสงสว่างนำทางในการปฏิบัติธรรม การบำเพ็ญศาสนกิจต่างๆ ของสงฆ์ ให้เกิดความสำเร็จดี ผู้ที่ทำบุญก็จะพบแสงสว่างทางปัญญานำทางชีวิตอยู่เสมอ

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทธัมมะจักกัปปะวัตตะนะสูตร จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิตในปีนี้ หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมชีวิตดีขึ้น

  • ปีนี้ควรทำบุญช่วยเหลือพระสงฆ์อาพาธ ถวายสังฆทาน ถวายของใช้แด่พระภิกษุสงฆ์ จะช่วยให้ชีวิตสมบูรณ์ทรัพย์ ชีวิตความเป็นอยู่ไม่ตกต่ำ เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้บำรุง ผู้อุปถัมภ์พระพุทธศาสนา

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทกะระณียะเมตตะสูตร จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ เพื่อเสริมสิริมงคลชีวิตในปี 2561 หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมชีวิตดีขึ้น

  • ปีนี้ควรทำบุญช่วยเหลือผู้รับใช้ชาติ ผู้ดูแลสังคม ที่ประสบปัญหาทางร่างกายทั้งการเจ็บป่วย พิการ หรือทุพพลภาพ ที่ไม่สามารถประกอบการงานใดๆ ได้ตามปกติแล้ว การช่วยนี้ ถือเป็นการให้วัตถุทาน อานิสงส์จากผลบุญนี้เชื่อว่า จะช่วยให้พบแต่ความสมบูรณ์สุขทั้งกาย วาจา ใจ

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

สำหรับบทสวดมนต์ที่ขอแนะนำให้สวดบ่อยๆ คือ บทกะระณียะเมตตะสูตร จะเป็นฉบับเต็มหรือฉบับย่อก็ได้ นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ มาแนะนำ หากทำได้เป็นประจำแล้ว จะช่วยส่งเสริมให้ภาพรวมชีวิตดีขึ้น

  • สมทบทุนช่วยเหลือการสร้างศาสนสถาน โบสถ์ วิหาร สถานปฏิบัติธรรม ปีนี้ควรทำบุญด้วยการสร้างสร้างศาสนสถาน โบสถ์ วิหาร สถานปฏิบัติธรรม เพื่อเป็นการรักษาและสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป และยังมีความเชื่อกันอีกว่า จะช่วยส่งเสริมชีวิตให้ราบรื่นยิ่งขึ้น เป็นผู้ที่มีความพร้อมด้วยความสุข ความเป็นอยู่ และมวลมิตรสัมพันธ์

อยากจะรวย อยากมีโชค มาทางนี้กับ ตามรอยเจ้าสัว ที่ซัวเถา