ปิดทององค์พระ ตำแหน่งไหนให้ดีกับชีวิต

Home / ดูดวง / ปิดทององค์พระ ตำแหน่งไหนให้ดีกับชีวิต

ปิดทององค์พระ ตำแหน่งไหนให้ดีกับชีวิต

ปิดทององค์พระ

วันนี้ Horoscope.Mthai.com นำสาระดีๆมาฝากกันครับ เวลาคุณไปทำบุญที่วัด เมื่อถึงตอนที่คุณต้อง ปิดทององค์พระ คุณปิดทองที่ตำแหน่งไหนกันครับ เรามาดูกันดีกว่าว่าการ ปิดทององค์พระ ตำแหน่งไหนบ้าง ที่จะดีกับชีวิตของคุณ ไปดูกันเลยครับ

ปิดทององค์พระ

ทุกคนต้องทำบุญกันเป็นนิจอยู่แล้ว ไม่ว่าจะตักบาตร เข้าวัดปฏิบัติธรรม หรือสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และองค์พระพุทธรูปที่เคารพ   แน่นอนหลายคนต้องเคย ปิดทององค์พระ การ ปิดทององค์พระ นั้นมีที่มาจากในครั้งพุทธกาล ไม่พบหลักฐานในพระไตรปิฎก  มีแต่หลักฐานแสดงว่าใช้ทองฉาบทาพระสถูปเจดีย์ของพระพุทธเจ้าถวายเป็นพุทธ บูชา อานิสงส์ของการฉาบทาทองที่พระเจดีย์เป็นพุทธบูชา ด้วยจิตใจศรัทธาเลื่อมใสเต็มเปี่ยมนั้น มีไพศาลประมาณไม่ได้ นับไม่ได้ ดังเรื่องของพระมหากัจจายนเถระ พระอรหันตสาวกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าซึ่งมีร่างกายงดงาม มีผิวพรรณผ่องผุดประดุจทอง ยกเว้นพระพุทธเจ้า พระองค์เดียวเท่านั้น ยากที่จะหาใครเสมอเหมือนท่านได้ ผู้ที่พบเห็นท่านย่อมที่จะตะลึงแลนิยมชมชอบท่านไม่ได้ ในมหากัจจายนเถราปาทาน ท่านพระมหากัจจายนเถระ ได้แสดงอดีตชาติของท่านให้ทราบว่า ท่านได้ทำบุญด้วยการใช้ทองฉาบทาพระเจดีย์ของพระผู้มีพระภาคเจ้าพระนามว่า “ปทุมุตระ” พร้อมกั้นฉัตรแก้ว และใช้พัดวาลวิชนี พัดถวายพระพุทธเจ้า จึงได้ผลอันเลิศ กล่าวคือ ได้เสวยเทวราชสมบัติ 30 กัป ได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิพระนามว่า ปภัสสระ ต่อมาได้มาเกิดเป็นมนุษย์ก็เป็นกษัตริย์ มีรัตนะ 8 ประการโชติช่วงอยู่โดยรอบตลอดเวลา

อานิสงฆ์แห่งการ ปิดทององค์พระ โดยมีความเชื่อว่าจะทำให้ผู้ปิดทองมีผิวพรรณผุดผ่องสดใสงดงามในทุกภพทุกชาติ  และถ้าทราบว่าแต่ละตำแหน่งมีอานิสงฆ์ที่แตกต่างกันอย่างไรหล่ะจะดีขนาดไหนครับ

ปิดทององค์พระ

ครั้งหน้าไปทำบุญที่วัดกันอีกก็อย่าลืมนำเคล็ดไม่ลับครั้งนี้ไป ปิดทององค์พระ กันนะครับ ขอให้ได้บุญดั่งตั้งใจกันทุกคนครับ

เขียน : ผลึกมนตรา
(ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.horolive.com)
(ขอบคุณภาพจาก,rescuepoysiankk.com,friendsci.blogspot.com)

horolive