วันพ่อ แห่งชาติ ในต่างประเทศ

Home / ดูดวง / วันพ่อ แห่งชาติ ในต่างประเทศ

วันพ่อ แห่งชาติ ในต่างประเทศ

วันพ่อ

วันที่ 5 ธันวามคมของทุกปี เป็น วันพ่อ ของไทยแล้วเคยสงสัยกันบ้างไหม ว่าต่างประเทศเขามี วันพ่อ เหมือนบ้านเราหรือเปล่า  วันนี้เรามี วันพ่อ ของแต่ละประเทศในโลกมาไขข้อข้องใจกันแล้ว

วันพ่อ ในต่างประเทศมีเรื่องเล่าว่า ‘Grace Golden Clayton’ ชาวอเมริกัน มีความคิดเรื่อง วันพ่อ แห่งชาติขึ้น เพื่อระลึกถึงคุณพ่อของลูกๆ จำนวน 361 คนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ใกล้ๆเมืองโมนูก้าเมื่อเดือนธันวาคม ค.ศ.1907 ที่เมืองแฟร์มอนด์ เวสต์เวอร์จิเนีย อีกสองปีถัดมา วันพ่อ ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้น

วันพ่อ ในสหรัฐอเมริกา เขา กำหนดให้เป็นอาทิตย์ที่สามของเดือนมิถุนายนของทุกปี ลูกๆชาวอเมริกันจะส่งการ์ดอวยพรและของขวัญให้กับคุณพ่อ หรือบุคคลที่ตนนับถือเหมือนพ่อตัวเอง แต่วันพ่อฉบับเก่าแก่เมื่อ 4,000 ปีก่อนระบุว่า เด็กชายชื่อ ‘Elmesu’ ได้แกะสลักข้อความลงในการ์ดดินเหนียวให้พ่อเขาสุขภาพแข็งแรงและมีอายุยืนนาน แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ ‘Elmesu’ และพ่อของเขา

สำหรับ วันพ่อ ของประเทศญี่ปุ่น เริ่มมีความสำคัญตั้งแต่หลังสงครามโลก ลูกๆที่นี่นอกจากจะให้ของขวัญแล้ว เขายังนิยมเขียนจดหมายเล่าความรู้สึกในจิตใจออกมาเป็นตัวอักษรให้คุณพ่อด้วย รวมทั้งการวาดรูป หรือทำอาหารให้คุณพ่อทาน แล้วร้านดอกไม้ก็ได้สร้างวัฒนธรรมการให้ดอกกุหลาบใน วันพ่อ ถ้าไปญี่ปุ่นแล้วงงๆว่าวันวาเลนไทน์ก็ไม่ใช่เขาให้ดอกไม้กันทำไม ก็รู้เอาไว้เลยค่ะว่าอาจเป็น วันพ่อ ก็ได้

ที่ประเทศอังกฤษ เขา นิยมให้ช็อกโกแลต นอกจากนี่ก็ยังมีของเล็กๆน้อยๆที่เด็กๆทำเองกับมือ แต่ที่เมืองผู้ดีเนี่ย เขาจะเป็น วันพ่อ ในเชิงการค้ามากกว่าประเทศอื่นๆบริษัทห้างร้าน ต่างผลิตสินค้าล่อตาล่อใจลูกๆให้เข้ามาซื้อของให้พ่อ บางคนอาจมองว่ามันเป็นสิ่งที่ทำให้ วันพ่อ คึกคักและเป็นการสร้างความ สัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกให้แข็งแรงขึ้นด้วย

ในแอฟริกาใต้ ลูกๆนิยม ให้ของกินกับคุณพ่อค่ะ ทั้งทำเองและออกไปทานกันนอกบ้านเช่น ไปปิกนิค ตกปลา หรือการกินข้าวร่วมกันทั้งครอบครัว บรรยากาศแบบนี้สิเหมาะกับครอบครัวที่สุด ช่วยให้เกิดการแสดงบทบาทของคนเป็นพ่อด้วย

ในประเทศไอร์แลนด์ ลูกๆ ของที่นี่เค้าทำตัวน่ารักกันจริงๆค่ะ โดยจะทำอาหารฝีมือตัวเองแล้วไปเสิร์ฟถึงเตียงนอนคุณพ่อ และยังทำความดีในวันพ่อด้วยการบริจาคสิ่งของหรือเงินให้กับมูลนิธิต่างๆและ ลงชื่อพ่อตัวเองเป็นผู้บริจาคด้วย

ไม่ว่าแต่ละประเทศเขาจะมีการให้ของขวัญ หรือปฏิบัติตัวในวันพ่อยังไง มันไม่ได้สำคัญเท่ากับว่าเราทำตัวเป็นลูกที่น่ารักกับพ่อตัวเองหรือเปล่านะ สิ่งของที่ให้ไม่เท่ากับความรักที่มอบให้กับทุกวันหรอกจริงไหม

อาจารย์เทวีโชค

ขอบคุณภาพจาก matichon
ขอบคุณข้อมูลจาก

horolive

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา