จัดบ้าน…เสริมดวงการงานและเงิน

Home / ดูดวง / จัดบ้าน…เสริมดวงการงานและเงิน

ถ้าชีวิต การงาน การเงินของคุณน่าเบื่อไม่มีชีวิตชีวา ลองมาเสริมดวงอาจช่วยคุณได้ เสริมดวงด้วยการ จัดบ้าน ตามความเชื่อญี่ปุ่น วิธีการเสริมดวงที่ว่าก็ได้มาง่ายๆ จากการทำความสะอาดและ จัดบ้าน ให้สะอาด เรียบร้อยและเข้าที่ เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก สิ่งไม่ดีที่อยู่ในบ้าน จะได้ไหลออกไปไม่มีเหลือ การทำความสะอาดและ จัดบ้าน ในแบบญี่ปุ่น สามารถแบ่งเป็นส่วนต่างๆ ได้ 6 ส่วน ตามดวงด้านที่ต้องการจะเสริม

จัดบ้าน

จัดบ้าน เสริมดวงการงานและเงิน

1. ถ้าต้องการเสริมดวงหน้าที่การงาน ต้องทำความสะอาดและจัด ตู้เก็บรองเท้า

2. ถ้าเป็นดวงด้านสุขภาพ ต้องมุมต่างๆที่อยู่ในห้องนอน โดยให้ความสำคัญที่รอบๆ เตียงนอน

3. ถ้าเป็นดวงเรื่องเงินๆ ทองๆ ต้องทำความสะอาด ห้องน้ำ ให้เอี่ยมอ่อง

4. ถ้าดวงความรัก ต้องขัดและจัดสิ่งของต่างๆที่อยู่บริเวณ อ่างล้างหน้า ให้เป็นระเบียบ

5. ดวงด้านความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ต้องทำความสะอาด ห้องครัว ให้เข้าที่

6. ถ้าเป็นดวงด้านความงาม ต้องขัด ห้องอาบน้ำ ให้เป็นประกายไร้คราบสกปรก

การทำความสะอาดและจัดส่วนต่างๆของบ้าน ต้องเริ่มในตอนเช้า ในตอนที่ร่างกายยังมีพลังอย่างเต็มที่และห้ามใช้เวลาทำความสะอาดนานกว่า 2 ชั่วโมง เพราะพลังของร่างกายจะตกจนเป็นการสร้างพลังด้านลบให้กับตัวเอง โดยต้องเริ่มทำความสะอาดจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นทิศดีตามตำราญี่ปุ่นที่เชื่อว่าทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะช่วยเพิ่มความสุขและทำให้รับพลังความสุขได้มากขึ้น หรือจะเริ่มทำความสะอาดจากประตูหน้าบ้านและจบลงที่ประตูหน้าบ้านก็ได้เหมือนกัน

ข้อห้ามการ จัดบ้าน ตามความเชื่อญี่ปุ่น

ส่วนเรื่องที่ต้องระวังคือ ตำแหน่งของการวางกระจกและนาฬิกา ถ้าวางกระจกใกล้ประตูบ้านจะเป็นการสะท้อนความสุขออกไป ต้องวางไว้ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ตะวันออกเฉียงเหนือ หรือทิศตะวันตก ส่วนนาฬิกาก็จะช่วยให้โชคชะตาไม่เปลี่ยนผันจึงต้องวางที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ทั้งนี้พอทำความสะอาดและจัดบ้านเสร็จ ก็ต้องรีบล้างมือให้สะอาดทันที การล้างมือเป็นการล้างเอาสิ่งไม่ดีออกไปให้หมด และยังเป็นการใช้พลังของน้ำ เสริมดวงตามความเชื่อตั้งแต่โบราณไปในตัวด้วย

หัวใจของการจัดฮวงจุ้ย หากบ้านที่เราอยู่อาศัยสะอาด ไร้ความสกปรก รุงรัง รกตารกใจ สิ่งที่ได้รับกลับมาก็คือ ความโปร่งโล่งสบาย ไร้ซึ่งสิ่งรบกวนใจ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเงินไหลเข้ามาในครอบครัวที่ดีและไหลเข้ามาเรื่อย ๆ โดยสามารถเก็บกักไว้ได้โดยไม่ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายดังนั้นหัวใจของเรื่องนี้ คือ การจัดฮวงจุ้ยเพื่อช่วยให้ท่านมีเงินทองเหลือเก็บ เหลือใช้ ไม่หมดลงอย่างรวดเร็วนั่นเอง นำพามาซึ่งความรู้สึกดีที่มีผลในการเสริมดวงในท้ายที่สุด