ดวงการเงิน เดือนมกราคม 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดวงการเงิน เดือนมกราคม 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการเงิน ประจำเดือน มกราคม 2559

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการเงิน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่เสนาวานร

เงินทองทั่นคงสุดๆ เป็นช่วงทองในการตักตวง ใครที่ชอบเสี่ยง ชอบลุ้น เล่นหุ้น ช่วงนี้มีเงินเข้ากระเป๋าเยอะเป็นพิเศษ มีข่าวดีเรื่องเงิน โชคดีที่ได้ข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหุ้น เรื่องการลงทุน นับว่าดีมาก ช่วงนี้ถ้ารู้จักเก็บรู้จักออม รับรองได้เป็นกอบเป็นกำ ปลายเดือนเงินทองจ่ายจุกจิกตลอด ลงทุนร่วมหุ้นกับใครยังเสียเปรียบ ให้ชะลอเอาไว้ก่อน โชคลาภพอมีบ้างจากเพศตรงข้ามที่อายุมากกว่า

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ

เงินทองถึงแม้จะเป็นต้นเดือน แต่ก็นับว่ามีเรื่องเสียเงินไปเยอะทีเดียว ต้องวางแผนเก็บออม ถ้าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ปลายเดือนนี้น่าจะเอาตัวไม่รอด การเงินมีเรื่องจ่ายตั้งแต่เรื่องเล็ก ข้าวของเครื่องใช้ ไปจนถึงยานพาหนะและที่อยู่อาศัย แต่จะมีดวงผู้ใหญ่ช่วยเหลือให้ดีขึ้น ปลายเดือนเริ่มมีเงินเข้ามามากขึ้น มีการพบปะ สัมนา ช่วยเพิ่มเพื่อนใหม่ และนำความก้าวหน้ามาสู่ตัวเอง การเงินยังอยู่ไม่นิ่ง มีเข้ามาก็พยายามหาโครงการใหม่ๆ เพื่อให้เพิ่มพูน แต่สภาพคล่องสูงจึงไม่น่าเป็นห่วง

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่นางสีดา

เงินทองมั่นคงมากขึ้นแน่นอน เรื่องเสี่ยงที่ลงทุนไป จะได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ รวมถึงช่วงนี้มีงานเสริม มีโอกาสพิเศษๆ ในการทำเงิน สภาพคล่องเลยมากกว่าเก่าถึงแม้ว่าจะมีเรื่องปวดหัวไม่ลงตัว แต่ก็ช่วยให้คุณมีโชคลาภเข้ามาตลอด สภาพคล่องเลยหายห่วง แต่ยังไงแล้วคุณก็จะรู้สึกหวงแหนเงินทองมากกว่า ทำให้มีเงินสะสมที่ดี เงินที่ถูกยืมจะโดนชักดาบกลายเป็นหนี้สูญ ช่วงนี้ต้องใจแข็ง จะต้องเสียเงินไปกับยานพาหนะอีกด้วย

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่นางเกาสุริยา นางไกยเกษี นางสมุทรเทวี

เงินทองหาได้คล่อง มีช่องทางทำกำไรมากขึ้น ใครที่ชอบเสี่ยงดวง มีโอกาสเหมาะที่จะเล่นหุ้น เสี่ยงโชค มีข้อมูลช่วยตัดสินใจ เงินทองไหลมาเทมา มีรายรับหลายทาง หาเงินเก่ง โชคลาภมาจากการเดินทาง หรือคนที่มาหาคุณ ปลายเดือนลำบากใจ เพราะมีคนมาขอยืมเงิน ส่วนใหญ่ให้ไปแล้วก็หายไปเลย แต่พอมีโชคลาภเข้ามาช่วยบ้าง

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่หนุมานพลอดรัก

การเงินได้ลาภจากคนมีอายุ ได้รับข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจ เสี่ยงลุ้นมีโอกาสสำเร็จสูง เริ่มเป็นคนรอบคอบ คิดการณ์ไกล ส่งผลให้เงินทองมีการประหยัดมากขึ้น หรืออาจเป็นเพราะที่ผ่านมาใช้จ่ายเยอะมาก จึงทำให้ช่วงนี้ขาดแคลนเลยต้องประหยัดมากขึ้น ช่วงนี้จะมีโชคเข้ามาบ้าง มีลาภจากคนอายุน้อยกว่า แต่มาเจอ “ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ” การเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง เพราะคุณมีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะเกิน เลยต้องอดๆ อยากๆ แต่ไม่ต้องเครียดนาน เพราะยังมีดวงดีเริ่มฟลุ๊ค หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง หาผลประโยชน์ไปได้เรื่อยๆ ไหวพริบเรื่องเงินไม่เป็นรองใคร

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่วิตกนางสีดา

สืบเนื่องจาก การงานก้าวหน้า ทำให้เงินทองหมุนเวียนดีไปด้วย  มีทั้งงานหลักงานเสริมวิ่งเข้ามาหา เหนื่อยหน่อยแต่รับรองว่าได้ผลเกินคุ้มค่า เป็นช่วงเวลาของการลงทุน กำลังขุดเอาเงินเก็บมาจ่าย เพื่อหวังผลตอบแทน โชคลาภมาจากคนใกล้ชิด การเงินวิ่งวุ่น เพราะจ่ายไม่เป็นเรื่อง พอมานั่งตรองดูอีกที ก็รู้สึกเสียดาย จะหยิบจ่ายอะไรให้คิดก่อน แต่โชคดีคือจะเครียดไม่นาน จะหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง เรียกว่ายังมีโชคเข้าข้างอยู่บ้าง

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระลักษมี

การเงินหมุนเวียนคล่อง ช่วงนี้มีลาภจากคนสูงอายุและเดินทางไกล นึกอยากได้อะไรเป็นต้องหามาให้ได้ ช่วงนี้เงินทองกำลังไหลเวียนมาหา เหมาะกับการลงทุน เสี่ยงลุ้นต่างๆ เล่นหุ้นได้ข้อมูลช่วยในการตัดสินใจ หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีเสียเงินนิดหน่อยจากคนที่อายุน้อยกว่า ห่างเรื่องคนอื่นไว้หน่อยก็ดี การเงินต้นร้าย ปลายดี ช่วงต้นเดือนมีเหตุให้ต้องควักจ่ายตลอดทั้งเรื่องตัวเองและคนอื่น ปฏิเสธได้ก็ทำไปก่อน เพราะจะผิดใจกันในภายหน้า ปลายเดือนมีลุ้นเรื่องโชคลาภ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี

การเงินสิ้นเปลืองไปกับยานพาหนะ ค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาล ช่วงนี้ต้องขยันประหยัด ถึงจะมีเงินเก็บ เดี๋ยวเงินเข้าเงินออก แต่นับว่าได้ข้อมูลที่ถูกต้องในการเล่นหุ้น เสี่ยงลุ้นต่างๆ การเงินจะมีคนมาหยิบยืมให้อึดอัด พยายามบอกปัดสร้างเรื่องให้ปฏิเสธง่ายขึ้น พอมีลาภจากคนมีอายุมากกว่า

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่ขันธกุมาร

การเงินหมุนเวียนแทบแย่ ช่วงนี้มีแต่รายจ่ายจนน่าปวดหัว ของตัวเองยังเอาไม่รอด ยังมีคนมาขอหยิบยืมเงินอีก ยังดีที่มีงานเสริมช่วยไว้ แต่ก็ต้องประหยัดมากขึ้น จะเดือดร้อนเพราะคนอายุน้อยกว่าเสมอ หลีกได้เลี่ยงได้ก็ดี ช่วงนี้หวังผลตอบแทนจะเข้ามาช้าหน่อยแต่ชัวส์

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พระรามคืนสู่ราชสมบัติ

การเงินใช้จ่ายเก่ง หาเรื่องจ่ายนั่นนี่ตลอด เรื่องการเก็บออมไม่อยู่ในหัว ส่วนใหญ่หมดไปกับการเที่ยวเตร่ จ่ายออกตลอด ข้าวของเครื่องใช้หมดพร้อมๆ กัน มีเหตุให้ต้องเสียเงิน แต่ดวงดีได้ลาภฟลุ๊คๆ มาช่วยกู้สถานการณ์ เซ็งเรื่องรักไม่เข้าใจกัน แต่มาดีเรื่องดวงการเงิน จะเริ่มมีโชคลาภเข้ามาถึงตัว จู่ๆ เกิดฝันดี เป็นเลขเด็ด มีลาภจากการเสี่ยง เหมาะในการเล่นหุ้น จะซื้อจะปล่อยมันโดนตลอด น้ำขึ้นให้รีบตักไว้ก่อน มีลาภจากการเสน่หา

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่สามทหารเอก

มีโครงการในการขยับขยายธุรกิจของตัวเอง งานก้าวหน้า  สบโอกาสเหมาะในการทำงานเสริม กิจกรรมใหม่ๆ ในการเพิ่มรายได้ การเงินเป็นช่วงจังหวะของการลงทุน ทำให้เม็ดเงินหมุนเวียน ประหยัดอะไรได้ก็ทำไปก่อน มีเรื่องเสียเงินเยอะ ดวงการเงินใช้จ่ายแบบไม่สนใจใคร อาจเป็นเพราะได้เงินง่าย เลยทำให้ควักจ่ายง่ายตามไปด้วย สภาพคล่องดี มีลาภปาก ได้ของจากการเสน่หา

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่พระลักษณ์ถือศร

การเงินคาดหวังอะไรยาก ช่วงนี้มีแต่ดวงเสียเงิน ทำของหาย ไม่ถามเรื่องโชคลาภ เพราะมีเข้ามาเป็นทุกขลาภมากกว่า คุณจะเกิดอารมณ์เขียม ประหยัดเงินสุดๆ แต่ก็นับเป็นเรื่องที่ดี การเงินไม่ค่อยมีเข้า มีแต่ออก ถึงแม้จะเป็นช่วงต้นเดือนแต่ก็เริ่มฉายแววว่าจะพะอืดพะอมในช่วงปลายเดือนแน่นอน เรื่องหยิบยืมให้ปฏิเสธเด็ดขาด จะกลายเป็นหนี้สูญแน่นอน แต่ยังโชคดี พอขาดมือก็มีคนเอามาให้ มีโชคลาภจากคนอายุน้อยกว่า เงินจะหมุนคล่องมากขึ้น

 

logo_horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com