ดวงความรัก ดวงเนื้อคู่ ดูดวง ดูดวงความรัก ฤกษ์แต่งงาน เนื้อคู่ แต่งงาน

ส่งท้ายความหวานสิ้นปี ดวงความรัก 12 ราศี จะเป็นไปในทิศทางไหน มาเช็คกัน

Home / ดูดวง / ส่งท้ายความหวานสิ้นปี ดวงความรัก 12 ราศี จะเป็นไปในทิศทางไหน มาเช็คกัน

ดวงความรัก 12 ราศี ประจำเดือนธันวาคม 2559

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

ดวงความรัก เป็นช่วงที่ช่วยกันทำมาหากิน ไม่ค่อยเน้นความหวานเน้นแต่เงิน คนโสดคงต้องอีกนาน ช่วงนี้เป็นขาลงซะอย่างนั้น กลางเดือน ความรักผิดใจกัน น้อยใจกันตลอด หาเวลาพูดคุย ลดทิฐิยอมอ่อนข้อให้กันบ้างก็จะดี ถือโอกาสวันแห่งความรักหาของพิเศษให้กันจะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ส่วนคนโสดช่วงปลายเสน่ห์แรง เดินไปไหนก็มีแต่คนสนใจ สิ้นเดือน ความรักหงุดหงิดต้นๆ คนโสดได้คู่แน่นอน แต่อย่าพึ่งดีใจ ที่ได้คู่ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นคู่นอนเสียมากกว่า รักจริงหวังแต่งต้องดูกันให้นาน

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

ความรักคงไม่ต้องนั่งรอบนคานอีกแล้ว มีอัศวินขี่ม้าขาวมาขอความรัก ถ้ามีคนรักแล้วจากที่แง่งอนกัน จะคืนดีกัน พากันไปเที่ยวพักผ่อน กลางเดือน ความรักเจอกันทีไรเป็นต้องขัดแย้ง มีความคิดเห็นไม่ตรง ถกเถียงกันไม่เป็นเรื่องทุกที แถมยังต้องระวังมือที่สามเข้ามาแทรกอีกด้วย เป็นช่วงรักเก่ารีเทิร์น คนโสดไม่มีแม้เงาให้เห็น สิ้นเดือน ความรักต้องใช้ความอ่อนโยนเอาชนะความดื้อดึง คนโสดหาเรื่องเดินทางเท่านั้นถึงจะพบรัก

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

ความรักมีปัญหาก็แค่เรื่องตัดสินใจไม่ถูก ช่วงกลางถ้าใครกำลังโสด ต้องบอกว่ามีข่าวดีแน่นอน “ไพ่พาลีพบนางมณโฑ” (ไพ่ 2 ถ้วย) สะดุดรักที่พักใจ คู่ที่แง่งอนก็จะเข้าใจ หวานแหว๋วกันมากขึ้น กลางเดือน ช่วงนี้ครอบครัวปรองดอง ได้ไปกินข้าว หรือมีกิจกรรมพักผ่อนร่วมกัน ความรักกำลังสุกงอมเต็มที่ ถ้ากำลังเล็งใครอยู่ สารภาพความในใจรับรองเขาตอบตกลงแน่ คนโสดเสน่ห์แรง แถมมีเพื่อนคอยเป็นพ่อสื่อแม่ชัก ให้มันรู้ไปว่าจะไม่สำเร็จ สิ้นเดือน ความรักถ้อยทีถ้อยอาศัย จากเพื่อนก็กลายมาเป็นคนรัก คนโสด “ไพ่ภาพลวงตา” (ไพ่ 7 ดาบ) ไม่รู้เป็นอะไรชอบมองแต่คนมีเจ้าของ แอบรักแอบชอบ แอบหนีตามกันไป แต่ถ้าเป็นอย่างหลังคงจะไม่ดีแน่

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

ความรักมักใช้อารมณ์ใส่กัน มีปากเสียงจุกจิก พยายามออมคำพูดบ้าง ทำร้ายทั้งใจเขาใจเรา แก้วที่ร้าวแล้วจะต่อให้ติดเหมือนเดิมยาก กลางเดือน ความรักกำลังสุกงอมเต็มที่ มีการเจรจาเรื่องแต่งงาน เรื่องอนาคต คนโสดได้ปิ๊งคนถูกใจ สะดุดรักกันได้ทุกวัน แต่ต้องดูให้ดีว่าเขามีเจ้าของอยู่ก่อนหรือยัง สิ้นเดือน ความรักแง่งอนกันบ่อย หัดยอมๆกันบ้าง ชีวิตคู่จะได้สดชื่น คนโสดได้สะดุดรัก ความสัมพันธ์ก้าวหน้า

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ความรักเป็นพ่อแง่แม่งอน ไม่ยอมกัน แถมช่วงนี้ต้องมามีปากเสียงเพราะมือที่สาม พูดจาถนอมใจกันให้มากๆ ส่วนคนโสดกลับกลายเป็นมือที่สาม ไปรักคนมีเจ้าของ กลางเดือน ความรักเสน่ห์แรงไม่แพ้ใคร เล็งใครเอาไว้ได้สมใจแน่นอน คนโสดยิ้มร่า มีคนมารุมจีบเลือกไม่ถูก ถ้ามีคนรักแล้วก็มีโอกาสไปหวานกันนอกสถานที่ สิ้นเดือน ความรักอบอุ่นเข้าอกเข้าใจกันดี แต่มีเวลาให้กันน้อยลง งอนกันไปงอนกันมา คนโสดดีหน่อยมีเพื่อนคอยหามาให้ได้ลุ้น

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

ความรักเป็นพวกชอบความตื่นเต้น รักทีเดียวหลายคน หัวปั่นมีเหตุรถไฟชนกันให้หนักอกหนักใจ คนโสดมีเข้ามาแต่ไม่จริงจัง กลางเดือน ความรักงอนกันไปงอนกันมา ไม่ยอมเปิดใจคุยกัน เรื่องเลยบานปลายคิดมาก เป็นช่วงที่เหงา และห่างไกลกัน สิ้นเดือน ความรักสำหรับคนโสดได้เฮแน่ ช่วงนี้พยายามเดินทางไปนั่นมานี่แปลกที่บ่อยๆจะได้เจอเนื้อคู่ แต่ถ้ามีแฟนอยู่แล้วระวังคำพูด อาจทำให้ต้องมีปากเสียงกัน

ดวงความรัก

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ความรักถ้ายังโสดก็คงต้องโสดต่อไป มีคนผ่านมาบ้างแต่ก็เป็นเพียงผ่านมาแล้วผ่านไป ถ้ามีคนรักแล้วเจอศึกหนักทางจิตใจ มีคนดีๆเข้ามาทำให้ไขว้เขว สงสัยต้องรับไว้เป็นกิ๊กทางใจก่อน กลางเดือน ความรัก “ไพ่ฝ่าพงไพร” (ไพ่ 9 ถ้วย) คิดมาก คนรักไม่ค่อยได้ดังใจ โต้เถียงกันบ่อย คนโสดสบายกว่านิด มีเข้ามาเรื่อยๆ ถึงแม้จะไม่ยั่งยืน แต่ก็ทำให้ชีวิตมีสีสันดี สิ้นเดือน ความรัก “ไพ่สรวงสวรรค์” (ไพ่ The World) รักกันหวานจ๋อย เอาอกเอาใจกันตลอด ถึงแม้จะกระทบกระทั่งกันบ้างแต่ไม่นาน คนโสดมีเพื่อนที่แสนดีคอยเป็นสื่อ อุ่นใจได้

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

ความรักอึดอัดใจสุดๆ คนรักทำผิดซ้ำๆ คงต้องอดทนทำใจน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด คนโสดคงต้องคว้าคนใกล้ตัวไว้ก่อนที่จะขึ้นคาน กลางเดือน ช่วงนี้ออดอ้อนเก่ง มีลาภจากการเสน่หา “ไพ่ครองราชสมบัติ” (ไพ่ 10 ถ้วย) รักหวานชื่น แต่ยังมีอุปสรรคจากผู้ใหญ่ คนรอบข้าง อาจกำลังคิดหนีตามกันไป คนโสดได้พบรักกับคนต่างที่ต่างถิ่น รักมาเร็วแต่ไปเร็วหรือป่าวต้องขึ้นอยู่กับลีลาของคุณแล้ว สิ้นเดือน ความรักได้เจอเรื่องแปลกใหม่ตลอดเวลา ชอบส่งสายตาเจ้าชู้หว่านเสน่ห์ไปเรื่อย ระวังจะเจอของจริง คนโสดมีแววได้คู่ ส่วนถ้ามีคู่แล้วก็มีโอกาสได้กิ๊ก แต่ต้องระวังแฟนรู้มิฉะนั้นเป็นเรื่องแน่

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

ความรักยิ่งตามหาก็เหมือนยิ่งอยู่ไกลออกไป คนโสดรออีกหน่อยนะครับ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้วดูแลใจกันให้ดี จะได้ไม่มีมือที่สามเข้ามาแทรก กลางเดือน ความรักกระตือรืนร้นลุกขึ้นมาแต่งตัว เอาใจใส่ตัวเองมากขึ้น พลอยทำให้เสน่ห์แรงขึ้น เพศตรงข้ามรุมจีบกันน่าดู “ไพ่พระรามรำพัน” (ไพ่ 4 ถ้วย) แต่ถ้ามีคนรักแล้วเหนื่อยใจหน่อย คนรักไม่ค่อยเอาใจ แถมทำตัวน่าเป็นห่วง สิ้นเดือน ความรักไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง ต้องคอยปรับนั่นเปลี่ยนนี่ทำให้รู้สึกอึดอัด คนโสดชอบใครรักใครก็ดันมีอุปสรรคทุกที พยายามหน่อยนะ

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

ความรักคนโสดมีคนเข้ามาให้เลือก ช่วงนี้หวือหวาสุดๆ แต่ต้องใช้วิจารณญาณในการเลือกด้วย ส่วนใหญ่เข้ามารักจริงหวังแอ้มเสียมากกว่า ถ้ามีคนรักแล้วมีข่าวดี ความรักแจ่มใส กลางเดือน ความรักกุ๊กกิ๊ก มีรักกับเด็กๆกระชุ่มกระชวย แต่ไม่แน่นอน เดี๋ยวรักเดี๋ยวงอน คนโสดเสน่ห์พุ่งแรง มีคนมาจิ๊จ๊ะให้ชื่นใจ สิ้นเดือน ความรักหงอยเหงา ไม่ค่อยมีคนเข้าใจ เกิดอาการน้อยใจอยู่เรื่อย คนโสดได้แต่แอบรักแอบชอบ เป็นได้แค่ตัวสำรอง

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

ความรักอึดอัดใจ คนที่ชอบดันไม่สน ส่วนคนที่ไม่ชอบก็ตามตื้อตลอด แต่ถ้ามีแฟนแล้วหนักนิดเบาหน่อยต้องอภัยให้กัน ไม่เช่นนั้นจะลำบาก อาจมีมือที่สามเข้ามาป่วน กลางเดือน ความรักต้นร้ายปลายดี ช่วงแรกงอนกันตลอด คนรักไม่ค่อยรู้ใจเอาเสียเลย ช่วงปลายดีหน่อย มีกิ๊กเยอะ คนโสดมีคนมาสนใจ ช่วงนี้เสน่ห์แรงเปิดทางสะดวก สิ้นเดือน ความรักกับรักเก่าๆให้ลืมไปเสีย มาเริ่มต้นรักใหม่ดีกว่า ช่วงนี้จะมีคนเข้ามาดามอก คนโสดได้กระโดดโลดเต้น ได้เจอคนถูกใจ ความรักเบ่งบาน

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

ความรักสดใสซาบซ่า ถ้ามีคนรักแล้วได้มีโอกาสโรแมนติก มีเวลาให้กันและกันมากขึ้น คนโสดหน้าน้ำสงกรานต์นี้ทำตัวน่ารักๆเข้าไว้ จะมีคนมาสนใจ กลางเดือน ความรักเย็นชุ่มฉ่ำ คนโสดคงได้เพื่อนสนิทนี่แหละเป็นแฟน ส่วนถ้ามีคู่แล้วยังสองจิตสองใจ ไม่แน่นอนกับความรู้สึก แนะนำให้หาเวลาไปเที่ยวกันสองคนจะได้เข้าใจตัวเองมากขึ้น สิ้นเดือนความรักมีปากเสียงกันบ่อย มีเรื่องคาใจพร้อมจะระเบิดตลอดเวลา ช่วงนี้มีโอกาสถูกหักหลังได้ คนโสดมีดวงได้คู่ควงจากการเดินทาง แต่ต้องดูว่ามีเจ้าของหรือยังด้วยนะครับ จะได้ไม่บาป