ดูดวง ดูดวง12ราศี ทายนิสัย 12 ราศี ทำนายลักษณะนิสัย ราศี อ คฑา

ทายนิสัย 12 ราศี รู้จักตัวตนจริงๆ ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ทายนิสัย 12 ราศี รู้จักตัวตนจริงๆ ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

ลักษณะนิสัยชาวมังกรจะไม่ยุ่งเรื่องของคนอื่นและไม่ชอบพูดแซวใคร แต่เขาจะยุ่งเรื่องของตัวเองมากกว่า ถ้าใครมีปัญหาอะไรเขาก็มีความยินดีเต็มใจช่วยเสมอ ปกติแล้วเขาจะมีความอ่อนโยนและมีความอ่อนหวานในตัวถึงจะหัวดื้ออยู่บ้าง เขาเป็นคนที่มีประโยชน์มากจนคุณต้องให้เขารับอำนาจทั้งหมดไป นอกจากนั้นเขาจะไม่ยุ่งเกี่ยวภาระหน้าที่ของผู้อื่นโดยพลการเด็ดขาด เขาจะถ่ายทอดความเป็นตัวของตัวเองออกมา เพื่อให้คนรอบข้างได้เห็นถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ

ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

ชาวราศีกุมภ์ส่วนใหญ่จะมีความอัจฉริยะอยู่ในตัว และมักจะมีอะไรที่แปลกแยกไปกว่าคนรอบข้าง จนมองเขาเป็นคนชอบทำอะไรที่แปลกประหลาดไปจากคนอื่น จนมองไม่เห็นคุณค่าของความเป็นอัจฉริยะในตัวเขา ส่วนใหญ่แล้วจะไม่เชื่องมงายหรือเพ้อเจ้ออะไรง่ายๆ การคบหาเป็นเพื่อนชาวราศีกุมภ์จะไม่คบกันที่รูปร่างหน้าตา แต่เขาจะดูคนจากภายในจิตใจต่างหาก และจะสำรวจดูตัวคุณตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว บางทีเขาอาจจะถามคำถามกับคุณจนคล้ายๆ กับการสัมภาษณ์ และเมื่อเขาได้คำตอบจนเป็นที่พอใจแล้ว เขาจึงยอมรับคุณเป็นเพื่อน นอกจากนั้น เขายังมีความซื่อสัตย์จริงใจต่อคุณมาก การยุแหย่นินทาว่าร้ายต่างๆ จะไม่มีทางทำให้มิตรภาพระหว่างคุณกับเขาสั่นคลอนได้เลยเพราะเขามีความจริงใจต่อคุณอยู่เสมอ

ราศีมีน (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 14 มีนาคม  – 14  เมษายน)

ชาวราศีมีนมีความเข้าใจถึงความเป็นจริงโดยธรรมชาติอย่างลึกซึ้งเกินกว่าที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ ดังนั้น ใครก็ตามที่เป็นเพื่อนก็ต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับจิตใจและความรู้สึกนึกคิดของเขาให้ได้ ถึงแม้ว่า เขามักจะพยายามพูดประชดตัวเองว่า เขารู้สึกต่ำต้อย ไม่เก่งเหมือนคนอื่น  แต่จริงๆแล้ว เขามีความคิดความสามารถที่ลึกล้ำเกินกว่าที่ตัวเองจะคาดถึงทีเดียว เพียงแต่เขายังไม่รับรู้ถึงความสามารถที่ตัวเองมีอยู่ จนกว่าเขาจะได้ค้นพบด้วยตัวเอง

ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 15 เมษายน  – 14  พฤษภาคม)

ชาวราศีเมษเป็นคนใจเร็วใจร้อน ถึงแม้ว่าคนรอบข้างจะดูเขาเป็นคนที่ทำอะไรช้า แต่ว่าในใจเขาไม่ช้าเลยนะจะบอกให้ เพราะเขาจะครุ่นคิดแต่เรื่องที่ต้องทำอยู่เสมอ เรียกได้ว่าไม่อยู่นิ่งเลยล่ะ ถ้าเขาได้ทำงานเป็นผู้จัดการ หรือนักบริหาร เขาจะเป็นคนจัดการเรื่องต่างๆได้เป็นอย่างดีทีเดียว เขามักจะมองโลกในแง่ดีเสมอ แม้ว่าจะมีอุปสรรคหรือปัญหาที่ทำให้เขาท้อใจหรือเสียใจเขาก็ยังสามารถยืนหยัดและสู้ชีวิตต่อไปได้หรือเรียกได้ว่า“เคยแพ้แต่ไม่เคยท้อ”ซึ่งถือเป็นบุคคลที่น่ายกย่องคนหนึ่งทีเดียว

ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 15 พฤษภาคม  – 14  มิถุนายน)

นิสัยของชาวราศีพฤษภจะเหมือนกับโคที่อยู่ท่ามกลางท้องทุ่งก็ไม่ปาน เขามีจิตใจที่รักสงบ รักครอบครัว รักเพื่อนเป็นอย่างยิ่ง และอันดับแรกที่เขาหรือเธอจะต้องมีก็คือความมั่นคง ซึ่งต้องมาก่อนเสมอ ถ้าเขายังไม่มีบ้านช่องเป็นของตัวเองล่ะก็ เขาก็จะทำงานสร้างเนื้อสร้างตัวจนกว่าเขาจะได้บ้านตามที่เขาปรารถนาเอาไว้ ชาวราศีนี้มีความอดทนต่อการทำงานเป็นอย่างมาก มักจะทำงานหนักเพื่อสร้างฐานะของตนให้มั่นคงและร่ำรวยซึ่งถือเป็นข้อดีอีกแบบที่ช่วยทดแทนนิสัยที่ดูดื้อรั้นลงได้

ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่15 มิถุนายน  – 15 กรกฎาคม)

ชาวเมถุนมีสัญลักษณ์ราศีเป็นคนคู่หรือฝาแฝด ใครก็ตามที่เกิดราศีนี้มักจะมีสองบุคลิก มีจิตใจที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เดี๋ยวอย่างโน้น เดี๋ยวอย่างนี้ การที่เขามีสองบุคลิกแบบนี้คุณจะต้องปรับตัวให้ทันเค้าให้ได้ไม่อย่างนั้นอาจจะโดนเขาดูถูกคุณได้เหมือนกันนะ ลักษณะเด่นอีกอย่างก็คือ เขาจะชอบอัพเดทข้อมูลข่าวสารอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยี ข่าวสารทันโลก ข่าวกีฬา เขาก็ติดตามได้หมด ดังนั้นคุณไม่ผิดหวังเลย ที่มีเพื่อนราศีนี้ที่คอยติดตามข่าวให้คุณอยู่เสมอ

ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่16 กรกฎาคม  – 16 สิงหาคม)

ชาวราศีนี้มักจะชอบเก็บหอมรอมริบ ยอมทำงานหนักเพื่อเงินเพื่อทำให้ชีวิตของเขามั่นคง แต่อาจจะมีชาวราศีกรกฎบางคนที่ต้องยอมทำผิดกฎหมายเพื่อให้ได้เงินมา คนราศีนี้สามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อเงินจนดูเหมือนคนโลภมากไป เพราะเขามักจะคิดว่าตราบใดที่เขายังมีโอกาสก็ควรหาเงินเก็บเงินไว้ก่อน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่อาจจะทำให้เขาเกิดความขาดแคลน และไม่เดือดร้อนภายในวันข้างหน้า นับว่าเป็นคนรอบคอบอย่างไม่มีที่ติเลยทีเดียว

ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

ตามปกติชาวราศีสิงห์จะชอบไปสถานที่ที่เต็มไปด้วยแสงสีและผู้คน เช่น ห้างสรรพสินค้าที่ประดับแสงไฟหรือตามสถานบันเทิงต่างๆ เพราะคนราศีชีวิตของเขาจะต้องมีการเติมเต็มสีสันให้ดูมีชีวิตชีวาเสมอ กิจกรรมยามว่างจะชอบไปดูหนัง ฟังเพลง ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย มีรสนิยมสูง ดังนั้นคุณจะเห็นได้ว่า ในตัวเขานั้นจะต้องใส่เสื้อผ้าราคาแพง กิน เที่ยวช้อปปิ้งได้ทุกวัน ซึ่งเขาสามารถใช้เงินได้อย่างไม่อั้นเลยทีเดียว นอกจากนั้น เขายังเป็นคนที่มีจิตใจมั่นคง ไม่โลเล คิดอย่างไรก็ทำอย่างนั้น เวลาเล่นก็จะเล่นอย่างเต็มที่ เวลาขยันเขาก็จะขยันทำงานอย่างลืมหูลืมตา เวลาพักผ่อนเขาก็จะขี้เกียจอย่างสุดๆเหมือนกัน

ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

ชาวราศีกันย์เป็นคนที่มีความพิถีพิถันในเรื่องการแต่งตัว ถ้าวันไหนที่เขาลืมใส่น้ำหอมหรือลืมติดกระดุมซักเม็ดหนึ่งแล้วล่ะก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน โดยปกติเขาจะดูสุขุมและเยือกเย็น ถึงแม้ว่าร่างกายของเขาจะดูเล็กและบาง แต่สุขภาพร่างกายของเขาแข็งแรงมาก

ชาวราศีกันย์เป็นคนที่มีความจริงใจ และวางใจได้เสมอ โดยเฉพาะในเรื่องการงาน หรือการบริการอย่างใดอย่างหนึ่ง เขาจะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลย เพราะเขามีความยินดีที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และงานที่เขาทำจะมองเห็นได้ถึงความละเอียดประณีต สร้างสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยม

ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่  17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

ชาวราศีตุลย์รักอิสระ ไม่ชอบการถูกเร่งหรือการผลักดันให้เขาต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง ไม่ชอบการถูกบีบบังคับ ในทางกลับกันเขาจะเป็นคนที่ตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม มีความรับผิดชอบ ไม่ชอบอะไรที่ดูสุดโต่งเวอร์เกินจริง เพราะเขาจะยึดติดอยู่แต่โลกแห่งความเป็นจริงเท่านั้น

ชาวราศีตุลย์เกิดมาเพื่อรักศิลปะโดยแท้ ทั้งการวาดรูป ร้องเพลง นอกจากนั้น เขายังรักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ ให้สังเกตได้ว่าในห้องของเขามักจะเต็มไปด้วยหนังสือ หรือไม่ก็ต้องมีตู้หนังสือขนาดย่อมๆ อยู่มุมใดมุมหนึ่งของห้อง แล้วเขายังมีสมาธิดีอย่างมากในการศึกษาเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างลึกซึ้ง สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นภาษาพูดหรือภาษาเขียนได้อย่างงดงาม

ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 16 พฤศจิกายน  – 14 ธันวาคม)

ชาวราศีพิจิกส่วนใหญ่จะเป็นคนเงียบไม่ค่อยชอบพูดอะไรมากนัก แต่ภายใต้สีหน้าอันเยือกเย็นของเขานั้นดูเหมือนจะมีอะไรแอบแฝงอยู่ แต่เขาจะไม่แสดงนิสัยที่แท้จริงออกมาให้เห็นหรอก เพราะเขาสามารถควบคุมความรู้สึกและอารมณ์ของตัวเองได้ ไม่ว่าคุณจะพยายามยุแหย่เขาสักแค่ไหน จะเห็นได้ว่าเขาจะไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัวไปตามสิ่งแวดล้อมเลย โดยทั่วไปแล้วชาวราศีพิจิกจะมีบุคลิกที่ดูเป็นกันเองและสามารถเข้ากับคนอื่นได้ดี เขาสามารถเป็นเพื่อนที่จริงใจต่อคุณได้ และยอมทำได้ทุกอย่างแม้แต่การปกป้องคุณจากภยันอันตรายต่างๆ

ราศีธนู (ผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 15 ธันวาคม  – 13 มกราคม)

ชาวราศีธนูจะมีมนุษยสัมพันธ์ดีมาก มีท่าทีที่เปิดเผย เป็นกันเอง ถึงแม้บุคลิกของเขาจะไม่ค่อยเตะตาเท่าไหร่ แต่เขาก็มีบุคลิกท่าทางที่เต็มไปด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่ นอกจากนั้น เขามักจะอยู่ไม่สุข ชอบเดินไปโน่นมานี่ และชอบทำอะไรแบบรีบๆเสมอ จนดูเหมือนคนขี้ใจร้อน แต่ในใจเขานั้น เต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และไว้วางใจได้เสมอ  ชาวราศีธนูเป็นคนที่ชอบความตื่นเต้น ท้าทาย หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เขารู้สึกร่าเริงและมีชีวิตชีวา ดังนั้น คนราศีนี้จึงไม่ค่อยกลัวอะไร และชอบทำอะไรด้วยความเสี่ยงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกีฬา กิจกรรมการงาน เขาก็ทำได้หมด

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น