ดวง12ราศี ดวงการเงิน ดูดวง ดูดวงอ.คฑา

รวยแน่เดือนนี้! ดวงการเงิน 12 ราศี เดือนพฤษภาคม 2560 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / รวยแน่เดือนนี้! ดวงการเงิน 12 ราศี เดือนพฤษภาคม 2560 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

การเงินใช้เงินเก่งมาก มือเติบเพราะตามใจตัวเอง อยากได้อะไรก็ต้องได้ ใครห้ามก็ไม่ฟัง ส่วนใหญ่หมดไปกับการเที่ยวเตร่ เฮฮาสังสรรค์ ซื้อของสุรุ่ยสุร่าย ไม่เคยคิดถึงเรื่องการเก็บออม โชคยังดีที่พอมีเงินเข้ามาจากช่องทางอื่นๆบ้างทำให้ไม่ลำบาก แม้ว่าในดวงชะตาจะมีดวงในการลงทุน แต่แนะนำให้คิดให้รอบคอบก่อน เพราะมีความเสี่ยงสูงที่จะขาดทุน

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

การเงินแม้จะมีรายรับเข้ามาแต่ยังไม่ค่อยเพียงพอกับรายจ่าย มีเรื่องให้ต้องรับผิดชอบอยู่ตลอด หันจะไปหยิบยืมใครคงเป็นไปได้อยาก ด้านโชคลาภก็ไม่ดี เน้นลงทุนลงแรงทำด้วยตนเองจะดีกว่า สุขภาพให้ระวังปัญหากระเพาะ ลำไส้ มีอาการปวดท้อง ท้องเสีย ช่วงปลายเดือนมีดวงการเงินที่ได้จากเสน่หา ต้องใช่ไหวพริบให้เกิดประโยชน์

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

การเงินหดหายมากกว่ามีเข้ามา จะหยิบจ่ายใช้สอยอะไรคงต้องคิดหนัก มีเกณฑ์ที่จะทำมือถือหาย กระเป๋าสตางค์ หรือของมีค่าสูญหายให้เสียดายอีกด้วย ดังนั้นไม่ควรให้ใครยืมของเด็ดขาด เพราะมีโอกาสถูกชักดาบได้ ช่วงปลายเดือน น่าเป็นห่วงสุดๆ เพราะรายรับเท่าเดิม แต่รายจ่ายกลับมีมากขึ้น อะไรที่ประหยัดได้ให้ประหยัดดีกว่า เรียกว่า ต้องรัดเข็มขัดให้แน่นที่สุด เพราะสถานการณ์ไม่ไว้วางใจ

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

การเงินมีค่าใช้จ่ายเยอะโดยเฉพาะกับเรื่องของรถ การเดินทาง และที่อยู่อาศัย แต่กลับไม่มีปัญหา เพราะมีช่องทางหาเงินเพิ่มได้ เหมาะกับการเสี่ยงโชค การเก็งกำไร ช่วงกลางเดือน เงินทองยังคงไม่แน่นอน รายได้ที่มีเข้ามาค่อนข้างเยอะ แต่พอมาดูรายจ่ายแล้วก็ปวดหัวไม่แพ้กัน หาเรื่องใช้จ่ายได้ตลอด แต่ยังดีที่มีโชคฟลุ๊คๆ เข้ามาใช้ ช่วงปลายเดือนรู้จักหารายได้ทุกทาง ไม่ว่าจะเล็กจะน้อย ซึ่งเป็นความคิดที่ถูกต้องเพราะทำให้เงินหมุนคล่อง

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

การเงินไม่ค่อยมีเหลือเก็บ ส่วนใหญ่ใช้เกี่ยวกับการช่วยเหลือ การทำบุญ แต่ถ้าเป็นการลงทุนร่วมหุ้นอาจมีปัญหาเรื่องผลประโยชน์บ้าง อย่าใจร้อน โดยรวมมีสภาพคล่องดี แถมยังได้ของขวัญของถูกใจจากการเสน่หาอีกด้วย แต่ต้องระวังทำของหาย หรือถูกหลอกให้เสียเงิน  ช่วงปลายเดือนแม้จะขยันตั้งอกตั้งใจหาเงิน  แต่ไม่ค่อยจะเหลือเก็บ  เพราะอารมณ์แปรปรวนขยันจ่ายเหมือนกัน

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

การเงินตั้งหน้าตั้งตาหาเงินตัวเป็นเกลียว จึงไม่น่าแปลกใจที่สภาพคล่องดีตลอด มีโอกาสได้ของจากผู้ใหญ่ใจดี และมีลาภปากแบบสม่ำเสมอ ช่วงกลางเดือนไปแล้วเกณฑ์การเงินเปลี่ยนไป อาจเป็นเพราะวางเป้าหมายเอาไว้ ทำให้ขยันขันแข็งในการหาเงินมากขึ้น เกิดสภาพคล่องดี แต่จะมาพลาดตรงความหน้าใจใหญ่ใจโตและความใจอ่อน ทำให้เสียเงินเสียโอกาสได้ เข้าสู่ปลายเดือนอาจจะเหนื่อย ถามหาโชคลาภบอกเลยว่าช่วงนี้ไม่มีเหมือนคนอื่น ต้องขยันทำงาน ต้องหา ต้องออกแรงทำเองถึงจะเห็นเงิน ขอแนะนำให้ลดความฟุ่มเฟือย จะทำให้เกิดสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

การเงินในเดือนนี้จะหมดไปกับเรื่องสนุกสนาน เฮฮา นัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูง รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยว ถ้าไม่วางแผนให้ดีอาจต้องกับค่าใช้จ่ายที่บานปลายได้ ต้องอย่าลืมที่จะเก็บออม รู้จักใช้จ่ายมากขึ้น แต่ก็ถือว่าการงานในเดือนนี้ไม่หนักมาก เป็นเพียงบางอารมณ์ที่อยากจะเฮฮา สังสรรค์ เข้าสังคม สภาพคล่องยังคงดีอยู่

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

สำหรับการเงินเดือนนี้บอกเลยว่า มีรายจ่ายเยอะมากจนทำให้หัวเสีย เกิดความเครียด ที่เสียเงินไปกับเรื่องรถ ค่าซ่อมแซมจุกจิก บานปลายไปเรื่อย ช่วงนี้ยังทำอะไรมากไม่ได้ นอกจากอย่าคิดมาก   แล้วบริหารจัดการให้ดี เริ่มประหยัด เริ่มเห็นคุณค่าของเม็ดเงินที่จ่ายขึ้นมาบ้าง ช่วงกลางเดือนไปแล้วการเงินถึงจะใช้จ่ายคล่องขึ้นไม่มีปัญหา  แต่ก็ต้องรอบคอบระวังความใจอ่อนของตัวเอง ที่เวลามีคนมาหยิบยืมแล้วปฏิเสธไม่เป็นจนต้องมาอึดอัดใจทีหลัง เดือดร้อนจากการช่วยเหลือคนอื่น และขอเตือนไว้อีกอย่างว่าระวังมือถือ หรือกระเป๋าสตางค์หายเพราะความประมาท

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การเงินในช่วงต้นเดือน จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับรถ หมดไปกับค่าซ่อม หรืออาจจะได้ซื้อรถใหม่ก็มีเกณฑ์เป็นไปได้สูง ถือว่ายังไม่กระทบกระเทือนสภาพคล่อง จะมีลาภจากความเสน่ห์  ยิ่งกลางเดือนเป็นช่วงที่การเงินมีช่องทางทำกำไรที่ดี เหมาะในการลงทุนขยับขยาย กำลังทรัพย์มีพร้อม ให้เชื่อมั่นในความคิดของตัวเองและลุยไปตามที่คิดจะไม่ผิดหวัง แต่ก็อย่าลืมที่จะรอบคอบเรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร อย่าไว้ใจใครสุ่มสี่สุ่มห้า อาจต้องมาผิดใจกันทีหลัง กันไว้ดีกว่าแก้

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การเงินเดือนนี้ให้ระวังจะทำของสำคัญ ของมีค่าหาย หรือเสียเงินโดยไม่ได้ตั้งใจ ให้ตั้งสติ ต้องรอบคอบเข้าไว้ แต่ถ้าเสียแล้วก็อย่าไปเสียใจ หาใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก ยิ่งกลางเดือนการเงินไหลออกลูกเดียว ไม่ค่อยมีเหลือเก็บ มีทั้งค่ายา ค่าสุขภาพทั้งของตัวเองและคนอื่น รวมถึงค่าซ่อมแซมจิปาถะ และไม่อยากให้คุณนั้นไปหวังโชคลาภลมๆ แร้งๆ  จะเข้าขั้นน่าเป็นห่วง คาดหวังอะไรจากใครไม่ได้

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

การเงินเดือนนี้ให้ระวังพลาดท่าเสียรู้คนอื่นง่าย พยายามอย่ารับปากค้ำประกันใครจะเกิดเรื่องเดือดร้อนกับตัวเอง โชคลาภที่ได้มาจากการเสน่หามักจะเป็นทุกขลาภดังนั้นอย่าคิดหวังมาก ได้มาแล้วก็อึดอัด ยิ่งกลางเดือนรายจ่ายมีเข้ามาเยอะด้วยความมือเติบทำให้ไม่มีเหลือเก็บ แถมต้องควักเนื้อ เพลาๆ ความหน้าใหญ่ใจโตลงบ้าง และระมัดระวังในการคบหา ไม่เหมาะที่จะให้ใครหยิบยืม และไม่ควรมุ่งเน้นในการเสี่ยง จะเสียไปแล้วไม่ได้คืน

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

การเงิน จะมีรายจ่ายเล็กๆ น้อยๆ แต่มีเข้ามาตลอด หากไม่บริหารจัดการให้ดี เงินจะขาดมือได้โดยเฉพาะรายจ่ายเกี่ยวกับรถ พยายามอยู่นิ่งๆ ใช้จ่ายให้น้อยลง อย่าเพิ่งลงทุนเพิ่มจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบถูกโกง ถามถึงลาภลอยก็ยังไม่มีมา รายรับส่วนใหญ่มาจากการทำงานล้วนๆ ยิ่งช่วงปลาย เงินทองมาๆ ไปๆ เพียงแต่ตัวคุณเองก็มีเหตุให้เข้ามือซ้ายจ่ายมือขวาอยู่เสมอ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น