ดวงการงาน ดวงงาน ดูดวง ดูดวง12ราศี

ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนพฤษภาคม 2560 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนพฤษภาคม 2560 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

การงานช่วงต้นเดือนเริ่มมีอะไรดีๆเข้ามา ได้เพื่อนร่วมงานใหม่ ได้มีโอกาสรับผิดชอบงานที่ท้าทายความสามารถ จนเป็นที่ยอมรับและคำชมในคนหมู่มาก ถือว่าเป็นช่วงที่คิดอยากจะทำอะไรก็ทำได้เต็มที่ไม่ต้องลังเล แต่พอถึงช่วงกลางเดือน หากต้องมีเรื่องให้ตัดสินใจ ควรค่อยๆคิดค่อยๆทำ ให้ถือคติที่ว่า ช้าๆได้พร่าเล่มงาม ต้องปล่อยให้เป็นไปตามเวลาแล้วคุณจะได้รับสิ่งดีๆอย่างไม่คาดคิด

แต่คุณจะโชคดีเพราะผู้ใหญ่เห็นคุณค่า ผลงานที่ทำได้รับความสนใจ หากช่วงนี้ต้องการนำเสนอมีโอกาสที่ได้รับการตอบตกลง นำขึ้นให้รีบตัก แต่อย่าลืมว่าได้ดีแล้ว ต้องไม่ทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่โดยเด็ดขาด หากเป็นคนนอบน้อมเท่าไหร่ จะได้รับการเอ็นดูมากเท่านั้น แต่พอช่วงปลายเดือน ให้ระวังมีปัญหาจุกจิกทำให้เบื่อๆ เซ็งๆ สิ่งที่หวังว่าจะได้กลับไม่ได้ แม้จะพยายามแก้ไขปัญหาแล้วก็ตาม โดยเฉพาะกับเพื่อนร่วมงานและลูกน้อง แต่ยังโชคดีที่ผลงานเคยดีมาก่อนทำให้กู้หน้ามาพอได้บ้าง ที่สำคัญให้ระวังคนที่จะคอยจ้องทับถมอยู่

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

การงานมีดวงความขัดแย้งสูงมาก จะได้ทำงานที่ยาก ต้องอาศัยความพยายามถึงจะสำเร็จลุล่วง ยิ่งถ้างานนั้นทำเป็นทีมจะมีปัญหามากเป็นพิเศษ การประสานงานติดขัดไม่ราบรื่น แม่จะเป็นคนในหน่วยงานเดียวกันก็ตาม ช่วงกลางเดือนให้ระวังขัดแย้งกับคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่าและมีอิทธิพลมากกว่า จะส่งผลให้การทำงานตกที่นั่งลำบาก จะได้รับงานที่ไม่มีคนชอบทำ แต่คุณจะได้ทำ การนำเสนอความคิดเห็นจะไม่ได้รับการยอมรับ ดังนั้น อย่าเริ่มต้นความคิดอะไรใหม่ๆ หากเป็นไปได้ให้นิ่ง อย่าใช้อารมณ์ และคอยดูสถานการณ์ แต่หากยังคงดื้อรั้นหัวชนฝาจะไม่ส่งผลดีต่อตัวเอง เลวร้ายที่สุดอาจโดนปลดได้ ดังนั้นการทำงานอะไรตามน้ำไปก่อนดีที่สุด แล้วเอาเวลาไปหมั่นพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นและไม่สร้างปัญหากับผู้ใหญ่

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

การงานได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ หัวสมองแล่น มีความคิดมีไอเดียในการนำเสนอและได้รับการยอมรับ ถ้าลองได้หยิบจับมาทำจะนำความสำเร็จมาให้ แต่ต้องระวังคำพูด เพราะความดื้อรั้นและความเชื่อมั่นของคุณจะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานหรือคนที่มีอิทธิพลได้  ซึ่งมักมีการเกี่ยงงานเกี่ยงความรับผิดชอบ โดยจะเป็นกับคนเดิมๆแก้ไม่หาย ช่วงนี้หากคาดหวังอะไรจากใครมักจะพบกับความผิดหวัง ต้องลงมือทำด้วยตัวเอง เป็นช่วงเวลาของการให้  ช่วงปลายเดือนมีโอกาสเติบโตก้าวหน้ามากขึ้น จะรู้สึกภาคภูมิใจในความสามารถของตัวเองเป็นพิเศษ แต่มักจะป้ำเป๋อทำอะไรสับกันอยู่เสมอ ทางที่ดีควรหาผู้ช่วยที่ดีคอยช่วยเหลือเป็นที่ปรึกษาจะทำให้ไปได้ไกลและอยู่ได้นาน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

การงานมีอุปสรรคติดขัด มีเรื่องจุกจิกให้หัวเสียตลอด ต้องเอาใจใส่และเร่งทำผลงานให้เข้าตาผู้ใหญ่ มิฉะนั้นจะตกที่นั่งลำบาก เพราะมีคนคอยกลั่นแกล้งไม่อยากให้ได้ดีกว่า แต่บางทีตั้งใจแค่ไหนก็เป็นได้แค่ตัวสำรอง ต้องรู้จักเข้าหาปรึกษาผู้ใหญ่บ้าง ถ้าลำพังทำเองคนเดียวก้าวหน้าช้าและมักจะถูกเอาเปรียบจากเพื่อนร่วมงาน จนบางครั้งให้ลดความหยิ่งทะนงลงมาบ้าง ช่วงปลายเดือน มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้ งานขายมีอุปสรรค งานที่เกี่ยวกับการเงินต้องระวังข้อผิดพลาด จะทำให้ถูกตำหนิ หัวหน้างานไม่พอใจ แนะนำว่าอย่าพึ่งหัวเสียตีโพยตีพาย จะยิ่งทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่  โชคดีที่ยังเหมาะกับการเสี่ยงลงทุนและการติดต่อเจรจา คาดหวังจากใครไม่ค่อยได้ ต้องลงมือทำเองถึงจะดี

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

การงานมีเกณฑ์จะถูกเลิกจ้างกะทันหัน เพราะมีเรื่องวุ่นวายกระทบกระทั่งกับทุกคน ดังนั้นห้ามใช้อารมณ์โดยเด็ดขาด  และต้องมองไกลหาทางออกไว้ล่วงหน้า แต่จะมีคนใกล้ชิด ครอบครัวคอยเกื้อหนุนจึงไม่น่าเป็นห่วงมาก ช่วงกลางเดือน การงานค่อยเป็นค่อยไป ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และครอบครัว หากคิดทำธุรกิจเองให้ทำกับครอบครัวและคนสนิทจะประสบความสำเร็จ งานเยอะขึ้น ต้องเร่งรีบ และเปลี่ยนตัวเองให้ขยันมากขึ้น เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในการตัดสินความดีความชอบจากผู้บังคับบัญชา ช่วงปลายเดือน การทำงานมีแต่งานที่เร่งรีบ ต้องแก้ผ้าให้หน้ารอดอยู่เรื่อย ช่วงนี้ต้องขยันขันแข็งเอาใจใส่เป็นพิเศษ ถ้าทำเหมือนทุกครั้งปล่อยให้ดินพอกหางหมู จวนเจียนเวลาค่อยทำจะถูกคู่แข่งแซงเอาโค้งสุดท้ายได้

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

การทำงานเจอเรื่องปวดหัว ต้องเปลี่ยนหน้าที่ หรือมีความรับผิดชอบมากขึ้น แต่คุณก็สามารถเอาชนะได้สำเร็จ เป็นช่วงที่คุณไม่ควรเงียบ ควรเสนอความคิดเห็นของคุณออกมาจะได้รับการยอมรับ และถูกชมเชยในความสามารถ ที่สำคัญคุณได้ทำตามที่ฝันไว้  กลางเดือนไปแล้วอาจมีดวงเดินทางไกล  การงานยังคงเดินหน้าไปอย่างช้าๆ แต่มั่นคง แถมคุณได้รับการหยิบยื่นโอกาสดี ให้รีบตัดสินใจรับไว้ เพราะจะนำความก้าวหน้ามาให้ ถึงแม้จะมีการปรับเปลี่ยน โยกย้าย ก็ไม่น่าเป็นห่วงยิ่งทำให้คุณก้าวหน้ากว่าเก่า เป็นงานที่ต้องใช้สมอง ใช้ความคิด ใช้ไอเดียดีๆ ทำให้คุณมีชื่อเสียง ปลายเดือนระวังความคิดสับสน คุณต้องเข้าใจตัวเองให้ดีก่อน เป็นช่วงที่เบื่อง่าย อยากเปลี่ยนอยากลองใหม่ไปเสียทุกอย่าง  ทำให้การงานมีเรื่องขัดแย้งขัดใจจุกจิกทำให้รู้สึกเบื่อ เพื่อนร่วมงานความคิดเห็นไม่ตรงกัน การทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีมจะมีปัญหาหนัก

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

การงานในช่วงเดือนนี้ทั้งเดือน เริ่มคล่องขึ้นการประสานงานหรืองานที่ต้องเจรจามีความสำเร็จ ได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อาจเป็นเพราะคุณเริ่มมีสง่าราศีจับ พูดอะไรทำอะไรก็มีคนเชื่อถือ ผู้ใหญ่ใช้งานอะไรทำได้หมด ได้รับคำชม ได้รับความไว้วางใจเพิ่ม ดวงงานก้าวหน้า ทำผลงานได้ดีเป็นที่พอใจและได้รับคำชมจากผู้ใหญ่  อยากได้อะไรให้รีบขอ ช่วงนี้ผู้ใหญ่ใจดีตามใจคุณทุกอย่าง งานก้าวหน้ามีชื่อเสียงคิดอยากได้อยากทำอะไรให้รีบลงมือ เหมาะเหม็งในการขยับขยายลงทุนโดยเฉพาะธุรกิจของตัวเอง คนที่กำลังว่างงานก็จะได้รับข่าวดีอย่างที่หวัง

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

การงานไม่ว่าจะทำอะไรช่วงนี้ให้กระฉับกระเฉงไว้ก่อน แต่ก็ไม่ใจร้อนเกินเหตุเป็นช่วงทองที่คุณจะได้ทำคะแนนเพิ่ม หาเวลาหาโอกาสเข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับความเอ็นดูค้ำชูอุปถัมภ์ มีดวงคนสูงอายุสนับสนุน ยิ่งคนทำธุรกิจครอบครัวเครือญาติ และช่วงกลางถึงปลายเดือนไปแล้วยิ่งราศีจับ กำลังเป็นที่สนใจของคนรอบข้าง โดดเด่นเป็นจุดสนใจ

หยิบจับทำอะไรก็ราบรื่น มีคนคอยช่วยสนับสนุน ดวงบริวารดี  แถมยังมีเกณฑ์ได้ปรับเลื่อนตำแหน่ง งานก้าวหน้า มีลูกน้องมีเพื่อนร่วมงานดี แต่ก็มีเรื่องให้อึดอัดในการตัดสินใจ ต้องใช้ความเด็ดขาดแล้วทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ถ้ามัวแต่ลังเลเรื่องจะยืดเยื้อก็ไม่สำเร็จ ได้หยิบจับงานสำคัญ มีชื่อเสียง แต่ต้องรู้จักเข้าหาผู้ใหญ่ คุณจะได้รับการสนับสนุนมากกว่าผู้อื่น มีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ในช่วงเดือนนี้

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การงานเดือนนี้ถือว่าเริ่มดีขึ้นได้บ้าง มีเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขทุกที่ เป็นช่วงเวลาเฮฮา เต็มไปด้วยความสุข การทำงานได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชาในความสามารถ ช่วงนี้ทำงานด้วยความสบายใจ รู้สึกเวลาผ่านเร็ว แต่ก็ต้องรับภาระ มีเรื่องต้องรับผิดชอบเพิ่ม ให้ก้มหน้าก้มตารับไป แต่ถ้าทำได้ดีก็จะมีผลตอบแทนคุ้มเหนื่อย ให้ถือคติไว้เลยว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นแน่นอน  หากตั้งใจจริงจังจะทำสำเร็จทุกเรื่อง

เป็นช่วงที่ใครต่อใครต้องการตัว มีคนมาขอความช่วยเหลือ ขอคำปรึกษา ซึ่งคุณชี้แนะได้เป็นอย่างดี แต่อย่าเผลอช่วยจนลืมงานหลักของตัวเอง แต่ก็อย่าลืมที่ระวังไว้บ้างในช่วงปลายเดือน จะมีเหตุให้คุณต้องเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่งจะลังเลมากเป็นพิเศษ เพราะถูกแรงกดดันจากคนรอบข้าง  และต้อง รับผิดชอบงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ต้องเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังให้ดี มิฉะนั้นอาจจะทำได้ไม่ดีสักงาน ช่วงนี้ไม่เหมาะในการทำสัญญาหรือเจรจาความ จะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การงานของคุณเดือนนี้ เริ่มมีความกระตือรือร้นมากขึ้น เริ่มลุกขึ้นมาสานต่อความคิดฝันของตัวเอง ทำให้เกิดความก้าวหน้ามีความเป็นอยู่ดีขึ้น การงานต้องฟาดฟันกับคนอื่น คงอยู่เฉยรอให้เขาแซงหน้าไปไม่ได้ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพิ่ม ถ้าอยากทำอะไรให้รีบลงมือจะเป็นต่อคู่แข่ง อาจต้องวิ่งวุ่นทั้งงานหลักงานเสริมแต่ก็ไม่น่าห่วงเพราะพื้นฐานเป็นคนไม่ชอบอยู่เฉยอยู่แล้ว เป็นคนที่ค่อนข้างดื้อไม่ฟังใครพอสมควร อยากทำอะไรตามการตัดสินใจของตัวเองมากกว่า ไม่ได้ส่งผลร้ายกับใคร

กลางเดือนไปแล้วการงานเจอปัญหาเยอะปัญหาเดิมทำให้รู้สึกอยากเปลี่ยนอยากย้าย จะมีโอกาสให้ได้เลือกได้ตัดสินใจ ถ้าเจอจุดยืนของตัวเองจะออกมาทำกิจการเองก็นับว่าเป็นทางออกที่น่าสนใจ ยิ่งช่วงปลาย จะมีเรื่องให้เครียดกว่าเดิมนิดหน่อย กำลังงงกับสิ่งที่ต้องเจอ คงต้องอดทนทำไปก่อน ยังหาคนช่วยยาก ถ้าขยันขันแข็งหนักเอาเบาสู้ก็ไม่มีปัญหา จะมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่อยากทำ มีงานเสริม แต่อย่าพลั้งเผลอไปรับปากช่วยเหลือใครตอนนี้ จะกลายเป็นการเอาเรื่องเดือดร้อนมาเข้าตัว ช่วงนี้งานหนัก ความอดทนเท่านั้นถึงจะชนะทุกอย่าง

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

เป็นเดือนที่การงานโดดเด่น โอกาสทองกำลังวิ่งเข้าหา ช่วงนี้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ ได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากผู้ใหญ่อยู่เสมอ  เรียกได้ว่างานก้าวหน้าดีทีเดียว ผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ทุกอย่างเป็นเวลาที่คุณได้แสดงความสามารถเต็มที่ หากทำตัวเสมอต้นเสมอปลายจะได้รับความเอ็นดูและไว้วางใจอีกนานเลยทีเดียว  ช่วงกลางเดือนคิดทำอะไรถ้าพยายามเต็มที่จะพบกับความสำเร็จ ผู้ใหญ่ยังคงคอยสนับสนุนคุณอยู่ตลอด

ถึงแม้งานจะเยอะแต่ก็ทำได้ด้วยความสบายใจ มีบรรยากาศที่ทำงานก็อบอุ่น ช่วยเหลือกันดี ถ้าใครกำลังคิดเรื่องการลงทุน ช่วงนี้เหมาะที่จะทำกับครอบครัว คนสนิทได้เลย ยิ่งปลายเดือนไปแล้วยิ่งราศีจับทำอะไรดูดีไปหมด ได้รับการยอมรับมากขึ้นจากคนรอบข้าง ดังนั้นคิดอะไรแล้วต้องลงมือทำทันที  กำลังความไว้วางใจจากผู้ใหญ่เต็มที่ ได้แสดงออกถึงความสามารถที่มีเหนือคนอื่น อีกทั้งยังเหมาะกับงานด้านการเจรจา พบปะจะได้เปรียบทางการค้า

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

การงานในเดือนนี้ ได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ความคิดกำลังโลดแล่นและกลับทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ  การงานดวงกำลังพุ่งได้รับความสนใจจากคนรอบข้าง มีผลงานเป็นที่น่าชื่นชม เรียกได้ว่าช่วงนี้ไอเดียบรรเจิด โดยเฉพาะงานสร้างสรรค์จะเหมาะมาก ถ้าอยากลองเปลี่ยนงานดูก็มีคนหยิบยื่นโอกาสให้ มักได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ยิ่งช่วงกลางเดือนจะประสบการณ์แปลกใหม่เข้ามา รู้สึกสนุกสนานตื่นเต้นตลอดเวลา งานราบรื่นดีเพื่อนร่วมงานช่วยเหลือเกื้อหนุนกันดี ทำให้คุณรู้สึกสบายอกสบายใจ งานเสร็จทันกำหนด เหมาะในการเจรจาต่อรอง เสนอแนวทางความคิดเห็นต่างๆ ผลงานได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ ทำให้คุณกระตือรือร้นไม่ค่อยเบื่อ การงานมีโอกาสได้ลิ้มลองงานใหม่ อาจได้รับข้อเสนอพิเศษ หรือมีงานเสริมเพิ่มเข้ามา ให้ตอบรับไว้ก่อน ช่วงนี้อะไรที่เข้ามาก็พาให้คุณก้าวหน้า และประสบความสำเร็จมากขึ้นทั้งนั้น งานที่ทำกับครอบครัวก็ไปได้ด้วยดี

 

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น