กฎแห่งกรรม กรรม การกระทำ ผิดศีล ศีล5

12 กฎแห่งกรรม ผลของการผิดศีลที่คุณอาจเผลอทำในชาตินี้

Home / ดูดวง / 12 กฎแห่งกรรม ผลของการผิดศีลที่คุณอาจเผลอทำในชาตินี้

กฎแห่งกรรม แม่หมอเชื่อว่าเป็นเรื่องราวที่ทุกคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว ซึ่งสิ่งที่จะบอกเล่าต่อไปนี้ เป็นผลมาจากการกระทำ ไม่ว่าจะเกิดจากการตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ถือว่าได้กระทำลงไปแล้ว แต่ความร้ายแรงคงขึ้นอยู่กับเจตนาของเรา โดยมองว่า “ประพฤติผิดทำนองคลองธรรมอันใด ก็ย่อมเกิดความผิดปกติเข้าตัวในทำนองเดียวกันนั้นเอง”

12 กฎแห่งกรรม

กฏแห่งกรรม

1. ผลของการเป็นคนริษยาแรง คือเป็นผู้ด้อยศักดิ์ศรีคยเจอกันบ้างไหมคะ คนที่ไม่ว่าจะเห้นได้ดีว่าตัวเองเป็นต้องแสดงความอิจฉาริษยาออกมา ทั้งที่ความเป็นจริงควรที่จะแสดงความยินดีกับเขาด้วยซ้ำ คนประเภทนี้เมื่อเกิดไปภพต่อไป จะต้องอยู่ในตระกูลที่ยากจน โดนคนดูถูกเหยียดหยาม ให้ได้เจ็บช้ำน้ำใจ

2. ผลของการเป็นคนเย่อหยิ่งกระด้าง ขาดสัมมาคารวะ คือเกิดในสกุลต่ำ กรณีนี้จะคล้ายกันกับข้อแรก สำหรับใครที่ชอบแสดงอาการก้าวร้าว ไม่มีความเคารพกับผู้ใหญ่ ผู้จาแข็งกร้าวไม่น่าฟัง รู้สึกตัวเองสูงส่งกว่าคนอื่น จะมีผลให้ต้องไปเกิดในชาติตระกูลที่ต่ำในสังคม ได้รับความรังเกียจและโดนคำพูดให้เสียใจเหมือนที่เคยทำกับคนอื่น

ยากจน

3. ผลของการเป็นคนตั้งใจไม่ให้ทานกับนักบวชใดๆเลย คือยากจน คนประเภทนี้คือชอบด่าพระ ด่าแม่ชี กล่าวหาว่าวันๆไม่ทำอะไรนอกจากขอเงิน ขออาหารจากผู้ที่มาทำบุญ หรืออาจจะทำตัวเป็นมารศาสนา ขัดขวางไม่ให้ผู้อื่นได้มาทำบุญ ผลที่จะตามมาในชาติต่อไปคือเกิดเป็นคนยากจน ต้องลำบากในการทำมาหากิน

4. ผลของการเป็นคนใจคอโหดเหี้ยม หมกมุ่นในการประหัตประหาร คือมีอายุสั้น การฆ่าตัดชีวิตในทีนี้รวมถึงสัตว์น้อยใหญ่ จำพวกมด ยุง ด้วยนะคะ เพราะหากคุณไม่มีความรู้สึกอะไรต่อการทบาปในแต่ละครั้ง และทวีความรุนแรงขึ้นมาเรื่อยๆ จนมองว่าการตายของคนและสัตว์เป็นเรื่องปกติ ในภายหน้าหากได้เกิดมาแล้วจะต้องอายุสั้นกว่าที่ควรจะเป็น และมักจะตายไม่ดีด้วยเหตุร้ายต่างๆนานา

5. ผลของการเป็นคนชอบทำร้ายสัตว์ คือมีโรคมาก คนที่ชอบทำร้ายร่างกายสัตว์ให้ได้รับความเจ็บปวดทรมาน มองว่าเป็นเรื่องสนุก อย่างเช่น การยิงนก ตกปลา จะมีผลทำให้ร่างกายเจ็บป่วยไม่สบายอยู่ตลอดเวลา ปวดหัว ปวดตัว เหมือนที่เคยทำร้ายกับสัตว์ นอกจากนี้สภาพจิตใจคุณจะบอบช้ำจากโรคภัยต่างๆที่กำลังเล่นงานอยู่ในตอนนี้

6. ผลของการเป็นคนที่ยักยอกทรัพย์ไว้มาก คือสมบัติพินาศ สำหรับใครที่มีนิสัยชอบคดโกง หรือฉลาดแกมโกง หาเงินมาด้วยความไม่บริสุทธิ์ ทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน และเงินที่ได้มา แลกกับความทุกข์ของคนที่คุณได้ไปกระทำมา ผลที่จะเกิดขึ้น คุณจะต้องสูญเสียเงินนั้นเป็นจำนวนมาก โดยอาจถูกริบทรัพย์ ภัยธรรมชาติ หรือโจรด้วยกันเอง

กฎแห่งกรรม

7. ผลของการเป็นคนที่ผิดลูกผิดเมียผู้อื่นไว้มาก คือมีศัตรูและถูกจองเวร ศีลข้อ 3 ที่ได้กล่าวเอาไว้ว่า “กาเมสุ มิจฉาจารา เวรมณี” ละเว้น การเสพกามที่ไม่ถูกต้องตามจารีตประเพณี ให้อารมณ์เหมือนคุณไปลักกินขโมยกิน ย่อมกลัวว่าเจ้าของจริงจะจับได้ เกิดเป็นความหวาดระแวง เปรียบเป็นหลุมดำที่มีแม่เหล็กดึงดูดความเกลียดชัง และสิ่งที่ไม่ต้องในชาติหน้าเลยก็คือ การติดโรคร้ายทางเพศสัมพันธ์ที่ยากจะรักษา

8. ผลของการเป็นคนพูดเท็จไว้มาก คือถูกกล่าวตู่ หากว่าเคยได้อ่านนิทานเรื่องเด็กเลี้ยงแกะ ที่ชอบโกหกจนเป็นนิสัย เมื่อถึงคราวที่เดือดร้อนจริงๆ กลับไม่มีใครที่เชื่อคำพูดของเด็กคนนี้อีกแล้ว งานกรณีอย่างนี้ก็เช่นเดียวกัน คนที่พูดมาก พูดเพ้อเจ้อ ดีแต่ปาก ดีแต่พูดไปวันๆ แต่ไม่ทำประโยชน์อะไรให้กับครอบครัว คนรอบข้าง และสังคม ย่อมเป็นทีรังเกียจและหากว่าคุณสะสมคำโกหกไว้มาก บิดเบือนความจริงได้ทุกวัน ก็ไม่น่าแปลกใจที่ชาติต่อไปของคุณจะถูกบิดเบือนตั้งแต่เกิดจนวันตาย

9. ผลของการเป็นคนพูดยุยงให้เขาแตกกันไว้มาก คือแตกคอกับมิตร ในสังคมที่เปลี่ยนไปเร็วอย่างทุกวันนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนประเภทนี้อยู่บนโลก คนประเภทที่ชอบเห็นคนอื่นทะเลาะกัน พูดจาสร้างสถานการณ์สร้างเรื่องราวขึ้นมาเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิด ยุแยงไปเรื่อยจนเคยตัวติดเป็นนิสัย เมื่อเวลาผ่านไปความจริงถูกปรากฏ คนที่จะต้องเดือดร้อนเห็นจะเป็นคุณเองซะแล้ว เพราะเพื่อนรักมิตรสหาย หรือแม้กระทั่งคนรัก ก็จะรู้สึกรังเกียจ ไม่อยากคบค้าสมาคมกับคนนิสัยแย่แบบคุณอีกต่อไป เป็น กฎแห่งกรรม ที่คุณต้องยอมรับค่ะ

10. ผลของการเป็นคนพูดหยาบคายไว้มาก คือเสียงไม่น่าฟัง การพูดเล่น พูดหยาบทะลึ่ง หากอยู่ในจังหวะที่เหมาะสม และกับบุคคลที่เป็นระดับเดียวกัน มีความสนิทสนมกันดี ย่อมไม่ก่อให้เกิดปัญหา แต่จะมีคนประเภทที่ชอบพูดจาหยาบคายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะพูดกับใคร ที่ไหน ก็จะมีการหลุดคำไม่น่าฟังออกมาให้ได้ยินอยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุผลนี้ ผลที่ตามมาในชาติหน้า คุณจะกลายเป็นคนที่มีน้ำเสียงที่ไม่น่าฟัง เสียงแหบน่าเกลียด

11. ผลของการเป็นคนพูดเพ้อเจ้อไว้มาก คือพูดจาไม่น่าเชื่อถือ คำพูดที่เพ้อเจ้อเลื่อนลอย พูดน้ำลายแตกฟองไม่หยุด หาความน่าเชื่อถือไม่มี เพราะพูดโดยที่ไม่มีหลักฐาน เป็นการมโนเอาเองจากความคิดของตัวเอง คนรอบข้างที่พอรู้ความจริงก็จะเริ่มถอยห่าง และหมายหัวเอาไว้ว่าคุณเป็นคนที่ไม่น่าคบ พูดจาไม่มีความน่าเชื่อถือ

ดื่มเหล้าเบียร์

12. ผลของการเป็นคนดื่มน้ำเมาไว้มาก คือเป็นบ้า การดื่มสังสรรค์เพื่อเข้าสังคม เป็นการดื่มตามมารยาท ไม่ได้หวังดื่มเพื่อให้เมาหัวราน้ำ แต่ปัจจุบันคนขาดสติกันเยอะ ดื่มสุราจนเกิดเป็นเหตุร้ายแรงต่างๆ ตามที่มีให้เห็นให้หน้าข่าวทุกวัน การเป็นบ้า เป็นคนวิกลจริต คือการขาดสติ ไม่อาจครอบครองสามัญสำนึกให้รู้จักผิดชอบชั่วดีได้

เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com

ที่มาจาก : หนังสือ เสียดายคนตายไม่ได้อ่าน ฉบับเกิดใหม่ในสวรรค์