ความรัก ความรักไม่สมหวัง เวรกรรม แก้กรรม

ทำไมชาตินี้ถึงมีความรักที่ไม่สมหวัง เกิดจากกรรมอะไร และมีวิธีแก้อย่างไร?

Home / ดูดวง / ทำไมชาตินี้ถึงมีความรักที่ไม่สมหวัง เกิดจากกรรมอะไร และมีวิธีแก้อย่างไร?

ทำไมชาตินี้ถึงมีความรักที่ไม่สมหวัง? เรื่องบุญ เรื่องกรรม เป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมานานสำหรับชาวพุทธ หากแต่ว่าบางคนก็มีกรรมติดตัวมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว ทำให้ชาตินี้ไม่สุขสมหวัง ไม่ว่าจะทำดีแค่ไหนก็ตาม ความรักก็เช่นกัน บางคนทำไมจึงสุขสมหวังในความรัก แต่กับบางคนต่อให้เรารักเขายังไง เขาก็ไม่รักตอบ ถูกหักหลังบ้าง ถูกนอกใจบ้าง สิ่งเหล่านี้ย่อมมีเหตุมีผลในการเกิดขึ้นมา

1.หากชาตินี้คุณมีชีวิตคู่ที่ไม่ราบรื่น ทะเลาะกันประจำ เกิดจาก เมื่ออดีตชาติคุณเคยทำบุญร่วมกันมาโดยที่ไม่ได้เต็มใจ หรือเมื่ออดีตชาติเคยเป็นคู่กันมาแต่ขาดความปรองดอง ไม่สามัคคีกัน ไม่เคยอธิษฐานจิตร่วมกัน
วิธีลดกรรม ควรหมั่นทำบุญและอธิษฐานจิตร่วมกัน เช่น สวดมนต์ ตักบาตร เป็นเจ้าภาพงานบุญร่วมกัน โดยทำร่วมกันเป็นประจำ หากทำได้ทุกวันยิ่งดี จะช่วยบรรเทากรรมเก่าได้

2. ทุกข์ใจเพราะรักเขาข้างเดียว ต่อให้ดีแค่ไหนเขาก็ไม่รักตอบ เกิดจาก เมื่ออดีตชาติมีจิตคิดไม่ดีกับผู้ที่เราไปรักเขา ทำร้ายใจของผู้นั้นโดยที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย เรียกว่ากรรมทางใจ
วิธีลดกรรม หมั่นสวดมนต์และตั้งจิตอธิษฐานขออโหสิกรรมจากเขา รวมถึงแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเขา กรรมนี้เริ่มที่ใจของเรา ก็ควรจะทำใจของเราให้จบลงเสียด้วย

3.ไม่มีเสน่ห์ ไม่มีคนมารัก เกิดจาก เมื่ออดีตชาติหรือปัจจุบันชาตินั้น ชอบมีอคติกับผู้อื่น คิดร้าย มีนิสัยที่ไม่เป็นมิตร และชอบให้ร้ายผู้อื่น
วิธีลดกรรม ในชาตินี้ให้หมั่นทำบุญ ทำจิตให้เบิกบาน มองโลกในแง่ดีและคิดดีต่อผู้อื่น สร้างบุญด้วยการเอื้อเฟื้อ มีจิตไมตรีต่อผู้อื่น

4.โดนคนรักหลอกอยู่บ่อยๆ เกิดจาก เมื่ออดีตชาติดูถูกความรักที่ผู้อื่นมีให้เราเอาไว้ โดยที่รักนั้นเป็นรักบริสุทธิ์ หรือเคยชักจูงให้เขาคนนี้ไปกระทำผิดเชิงชู้สาว ทำให้เขาต้องเจ็บปวด
วิธีลดกรรม หมั่นสวดมนต์ ทำบุญ ถือศีล5 แจกบทสวดมนต์ ถวายเทียน หลอดไฟ น้ำดื่ม ให้วัด จะทำให้มีแสงสว่างในชีวิต และหากทำสมาธิอธิษฐานจิตแผ่เมตตาและขออโหสิกรรมกับผู้ที่หลอกเรา โดยอธิษฐานขออย่าให้เขามาหลอกเราอีก จะช่วยตัดกรรมที่มีต่อกัน

5.ต้องพลัดพรากจากคนรักที่ยังมีชีวิตอยู่ เกิดจาก เมื่ออดีตชาติเคยยุยงผู้อื่นให้แตกหักกัน พรากลูกเมียของผู้อื่น โดยที่กรรมอาจจะเกิดจากตัวเราผู้เดียว หรือเคยวางแผนทำร่วมกับคนรัก
วิธีลดกรรม ให้ทำบุญที่เป็นการช่วยเหลือชุมชน หรือเพื่อส่วนรวม เช่น เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก ช่วยเหลือบ้านเด็กกำพร้า บริจาคเงินร่วมพัฒนาชุมชน และอธิษฐานจิต อุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้

6.เป็นโสด ไร้คู่ครอง เกิดจาก เมื่ออดีตเคยทำให้ผู้อื่นไร้คู่ เช่นเคยเป็นเมียเก็บทำให้ครอบครัวของผู้อื่นเป็นทุกข์ ผิดลูกผิดเมียจนเท่าให้เขาไร้คู่ครอง
วิธีลดกรรม บวชชีพราหมณ์ ทำตัวเองให้มีความบริสุทธิ์ไม่ข้องเกี่ยวเรื่องกาม ถือศีล8 ทำบุญเป็นเจ้าภาพในงานแต่งงาน ช่วยให้คนสมหวัง หากมีการถวายสิ่งใดให้เน้นถวายเป็นคู่ เช่น หมอนคู่ เทียนคู่

7.ทุกข์ใจหรือเจ็บตัวเพราะความรักเป็นประจำ เกิดจาก ในอดีตชาติเคยทำร้ายร่างกาย มีเรื่องบาดหมางหรือทรมานผู้อื่น
วิธีลดกรรม ตั้งจิตอธิษฐานขออโหสิกรรม สำนึกรับผิดกับสิ่งที่ได้เคยทำลงไปและยอมรับผลกรรมที่ทำไว้ อุทิศบุญที่ทำให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย บริจาคเลือดหรืออุปกรณ์การแพทย์ ก็จะช่วยบรรเทากรรมให้เบาลง

อย่างไรก็ตาม เราควรหมั่นสร้างบุญ สร้างกุศล ในทุกทาง เพื่อเสริมชะตาให้ชาตินี้และชาติต่อไปดียิ่งๆขึ้นไปอีก

แก้เคล็ดเปลี่ยนรักร้าวให้กลายเป็นรักรุ่ง – คลิก

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com