12 ปีนักษัตรจีน งานเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก ดวงนักษัตร 2562 ดวงปี 2562 ท่องเที่ยวเสริมโชคลาภ อาจารย์มัก อาจารย์มัก หลิง หลิง เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระฮ่องกง

บินท่องฮ่องกง เสริม โชคลาภ สุขภาพให้แข็งแรง ตาม ดวงนักษัตร 2562

Home / ดูดวง / บินท่องฮ่องกง เสริม โชคลาภ สุขภาพให้แข็งแรง ตาม ดวงนักษัตร 2562

ฤดูใบไม้ผลิเปรียบเสมือนฤดูแห่งการเกิดใหม่ ฟื้นคืนพลังความสดใส และเปี่ยมด้วยโอกาสใหม่ๆ ที่รอให้เราไปพบเจอ ซึ่งตามธรรมเนียมความเชื่อของจีนนั้นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีนับเป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวหรือการไหว้พระขอพรก็ตาม ปีใหม่นี้เราจึงได้รวบรวมกิจกรรม และสถานที่ที่น่าสนใจในฮ่องกงให้คุณได้ไปตามรอย เพื่อเปิดรับโชคลาภดีๆ และเสริมดวงชะตาตาม ดวงนักษัตร 2562 ทั้ง 12 ปีนักษัตรกันตลอดปีกุนนี้

บินท่องฮ่องกงเสริม โชคลาภ สุขภาพแข็งแรง

ตาม ดวงนักษัตร 2562


ท่องเที่ยวเสริมโชคลาภและสุขภาพให้แข็งแรง

ปีเถาะ

ด้วยอิทธิพลของเหล่าดวงดาวที่เป็นศุภมงคลต่อดวงชะตา ทำให้ปี 2562 นี้เป็นอีกปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เกิดในปีเถาะ โดยเฉพาะการทุ่มเทพลังกายพลังใจในอาชีพการงาน แต่ระวังอย่าหักโหมทำงานมากเกินไป หมั่นหาเวลาเที่ยวพักผ่อนสั้นๆ อย่างสม่ำเสมอเพราะจะช่วยลดความเครียดและแก้อาการนอนไม่หลับได้ หากคุณโฟกัสกับหน้าที่การงานมากเกินไปก็อาจจะส่งผลต่อชีวิตรักได้ คนโสดจะได้เจอคนที่น่าสนใจในที่ทำงาน คนปีเถาะจะมีความสุขกับรายได้ทางตรงที่เพิ่มขึ้น แถมยังเก็บออมเงินได้ดีขึ้นในปี 2562 นี้ด้วย

ปีชวด

ในปี 2562 นี้ ผู้ที่เกิดปีชวดหันไปทางไหนก็เจอแต่ผู้ที่อยากอุปถัมภ์ช่วยเหลือคุณ และด้วยโชคด้านความรักที่เพิ่มขึ้น สาวๆ จะได้มีโอกาสเริ่มต้นสานความสัมพันธ์ที่ดี แต่อย่าใช้จ่ายฟุ้งเฟ้อมากเกินไปเพราะอาจตกเป็นเป้านินทาได้ ใช้คอนเนคชั่นของคุณให้เป็นประโยชน์เพื่อความก้าวหน้าในเรื่องการงานและการเงิน อย่างไรก็ดี ให้ใช้จ่ายลงทุนอย่างมัธยัสถ์เพราะแหล่งทุนหลักๆ ก็ยังมาจากรายได้ของคุณเอง หากมีโอกาสได้ไปทำงานนอกสถานที่ก็ควรไปเพราะจะดีกับคุณ นอกจากนี้แม้การเที่ยวพักผ่อนจะช่วยเสริมโชคลาภโดยรวมของคุณได้ แต่ให้ระมัดระวังอาหารที่กินเข้าไปเพราะท้องจะค่อนข้างย่อยยาก

ปีระกา

ปี 2562 จะเป็นปีที่ดีขึ้นในหลายๆ ด้านชาวระกาจะมีความคิดและสติปัญญาที่แจ่มใสขึ้นซึ่งดีมากสำหรับคนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนหรือเตรียมสัมภาษณ์งานให้มุ่งมั่นในอาชีพการงานในปีใหม่นี้และเปิดรับทุกโอกาสในที่ทำงานแล้วคุณจะได้รับรางวัลตอบแทนที่ดีการรักษาบาลานซ์ระหว่างชีวิตส่วนตัวและภาระงานเป็นสิ่งสำคัญเพราะคุณมักจะหลงลืมคนที่คุณรักไปได้ง่ายๆ หากถามหาความร่ำรวยคุณต้องขยันทำงานอย่างหนักเพื่อจะได้มาและให้ระวังเป็นพิเศษเวลาเดินทางท่องเที่ยวเพราะอาจถูกล้วงกระเป๋าได้หลีกเลี่ยงกิจกรรมเสี่ยงอันตรายเช่นปีนหน้าผาหรือกระโดดร่ม

สถานที่เที่ยวแนะนำ ได้แก่

เกาะลันเตา

เกาะลันเตา เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง ซึ่งมีที่เที่ยวหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกันไม่รู้จบ ทั้งทิวทัศน์สุดงดงามตระการตา วัดวาอาราม ยอดเขาสูงตระหง่าน สวนสนุกระดับโลก ไปจนถึงชายหาดอันเงียบสงบ และหมู่บ้านท้องถิ่นดั้งเดิม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะกับการไปเที่ยวทั้งครอบครัว

อ่าววิคตอเรีย

ขอบคุณภาพจาก : HKSAR

อ่าววิคตอเรีย ที่เที่ยวปักหมุด ซึ่งจัดแสดงโชว์พลุดอกไม้ไฟ ผสานท่วงทํานองดนตรีสุดอลังการ โดยโชว์ดอกไม้ไฟฉลองเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 2 ของเทศกาลนั้น จะจัดแสดงนานถึง 25 นาที ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยปัดเป่าเคราะห์ร้ายให้หมดไป และเปิดรับโชคลาภเฮงเฮงเข้ามาแทน


พิชิตยอดเขา พร้อมเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแกร่ง

ปีฉลู

ปีนี้สำหรับชาวฉลูค่อนข้างจะราบรื่นกว่าปี 2561 ที่ผ่านมา เหมาะสำหรับการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อีกครั้งด้วยอิทธิพลของดวงดาวมงคลที่ส่องสว่างมายังดวงชะตาของคุณทำให้คุณสามารถโชว์ความสามารถให้ที่ทำงานประจักษ์ได้และมีโอกาสจะได้เลื่อนขั้นแต่จำไว้ว่าอย่าใจร้อนเร่งผลีผลาม คนโสดอาจมุมานะทำแต่งานจนไม่รู้สึกสนใจเรื่องความรักเท่าใดนัก ชาวฉลูที่เป็นเจ้าของกิจการต้องระวังเรื่องค่าใช้จ่ายหากคิดขยายกิจการเพราะขาดดาวแห่งความร่ำรวยทว่าก็ยังมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชูที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือ หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ใช้พลังมากหรือเสี่ยงอันตราย ลองเล่นโยคะเพื่อปรับสมดุลสุขภาพตัวเองให้ดีขึ้น

ปีมะโรง

ดูว่าปี 2562 จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของชาวมะโรง ทั้งอาชีพการงานที่ราบรื่น ความสัมพันธ์ในชีวิตที่ดี และดวงชะตาความรักที่ดูสดใส หากคุณกำลังมองหางานใหม่ ขอให้ชั่งน้ำหนักตัวเลือกดีๆ และไตร่ตรองอย่างรอบคอบอีกครั้งก่อนจะตัดสินใจ สำหรับคนที่เพิ่งช้ำใจเพราะผ่านการอกหักมาเมื่อปีที่แล้ว คุณจะมีโอกาสเปิดใจพบรักใหม่ในปีนี้ แม้จะมีกิจกรรมสังสรรค์เข้าสังคมมากขึ้น ก็อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอและรักษาการมีไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพดี เก็บเงินออมเงินอยู่เป็นประจำ บริจาคหรือทำกิจกรรมการกุศลก็จะช่วยเสริมโชคลาภให้ดียิ่งขึ้นด้วย

ปีมะแม

เป็นปีที่มั่นคงอยู่ตัวสำหรับชาวมะแม เพราะเป็นปี 2562 เป็นปีแห่งการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง อย่าปล่อยให้ความรู้สึกโดดเดี่ยวอ้างว้างของคุณมากระทบความสัมพันธ์ที่มีอยู่เอาเวลาไปจดจ่ออยู่กับหน้าที่การงานที่คุณจะได้ไอเดียใหม่ๆ มาใช้สร้างสรรค์มากมายในปีนี้ รู้จักนอบน้อมอย่ารีบร้อนตัดสินใจและคอยปรึกษาเพื่อนร่วมงานสำหรับขั้นตอนที่สำคัญๆ แต่อาจจะเป็นปีที่ยากลำบากสักหน่อยสำหรับเรื่องความรักลองพบปะคนใหม่ๆ เพื่อสร้างเพื่อนแทนที่จะต้องเป็นคู่รัก ลองบริจาคหรือทำกิจกรรมการกุศลจะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องสุขภาพได้ควรพาตัวเองไปอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ จิตใจที่ผ่อนคลายจะช่วยให้คุณได้รับโชคดี

ปีจอ

ปี 2562 ก็เป็นปีที่มั่นคงอยู่ตัวสำหรับชาวจอเช่นกัน และชาวจออาจได้โชคการเงินทางอ้อมจากการเล่นไพ่นกกระจอกหรือการแข่งม้า อย่างไรก็ตาม ก็ควรมีเงินเก็บออมไว้ใช้ยามฉุกเฉินสำหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดด้วย ในเรื่องสุขภาพคุณจะยิ้มได้เพราะเครียดน้อยลงและมองโลกในแง่บวกมากขึ้น คนมีคู่หรือแต่งงานแล้วต้องระวังตัวระวังใจอย่าเผลอไผลไปมีรักซ้อน ขีดเส้นแบ่งกับเพศตรงข้ามที่จะเข้ามาให้ชัดเจน คุณอาจรู้สึกว่าคู่ของคุณไม่ค่อยใส่ใจเท่าที่ควร ดังนั้นจึงควรหันหน้ามาพูดคุยกันให้มากขึ้น ที่ทำงานจะมีการพูดคุยนินทากันน้อยลงและมีการเปลี่ยนแปลงน้อยลงด้วย

สถานที่เดินเขาแนะนำ ได้แก่

เขาหลังมังกร (Dragon’s Back)

สุขภาพที่ดีคือความร่ำรวยที่แท้จริง ฟิตร่างกายให้พร้อมสําหรับอุปสรรคต่างๆ ที่อาจเข้ามาในชีวิตปีหน้า ด้วยการเดินเขาไปตามสันเขาโค้งนูนที่ทอดยาวไล่เรียงกันของ เขาหลังมังกร (Dragon’s Back) พร้อมชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามแบบพาโนรามาบนยอดเขาและสูดอากาศหนาวเย็นให้ชุ่มปอด จะช่วยให้คุณรู้สึกสงบผ่อนคลายอย่างแท้จริง

Tai Mo Shan

ขอบคุณภาพจาก : Tugo Cheng

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการพิชิตยอดเขาที่สูงสุดในฮ่องกงอย่าง Tai Mo Shan ที่ความสูง 957 เมตร เหนือระดับน้ําทะเล จะช่วยเพิ่มพลังใจสําคัญและสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้คุณตลอดปี 2562 เส้นทางไต่เขาและอากาศ อันสดชื่นจะช่วยให้คุณหันมาใส่ใจการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้นด้วย


ไหว้พระขอพรโชคลาภปีใหม่

ปีขาล

ปี 2562 จะเป็นปีที่ชาวขาลอาจต้องพบเจอเรื่องวุ่นวาย ระวังอย่าปล่อยตัวและกินเยอะเกินไปเมื่อมีงานสังสรรค์เข้าสังคมมากขึ้น มีโอกาสที่จะได้สร้างความสัมพันธ์กับใครสักคนแต่ขอให้ดูดีๆ  สำหรับคนโสด ลองให้เพื่อนสาวของคุณแนะนำให้คุณรู้จักกับคนที่น่าสนใจ คุณจะได้รับข่าวดีหากเจ้านายของคุณเป็นผู้หญิง! คุณจะได้รับการเลื่อนขั้นแน่นอนหากคุณตั้งใจขยันทำงานแต่ก็ต้องอย่าลืมนอบน้อมและไม่ทำตัวเด่นแม้ว่าหน้าที่การงานของคุณกำลังจะไปได้สวยในปีนี้

ปีมะเมีย

โดยรวมๆ ปี 2562 ถือเป็นปีที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาสำหรับชาวมะเมียเพราะดวงดาวที่เป็นศุภมงคลจะช่วยปกปักษ์คุ้มครองพวกเขาจากภัยอันตรายต่างๆ ในปีนี้จะมีผู้คอยอุปถัมภ์ช่วยเหลือคุณอยู่ในที่ทำงานโดยอาจมีการเลื่อนตำแหน่งหรือขึ้นเงินเดือนได้อย่าไปร่วมวงซุบซิบนินทาเด็ดขาดไม่งั้นงานจะเข้าไม่รู้ตัวด้วยโชคลาภความร่ำรวยที่ยังไม่แน่นอนการวางแผนการเงินที่เป็นระบบถือว่าจำเป็นมากระวังให้มากเวลาจะลงทุนใดๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงในแพลนการเดินทางท่องเที่ยวของคุณได้ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดปีนี้คุณจะให้ความสำคัญกับงานมากขึ้นทำให้คุณไม่สนใจเรื่องความรักมากนักหากคุณกำลังมองหาความรักครั้งใหม่คนรู้จักที่มีตำแหน่งสูงกว่าคุณจะแนะนำใครสักคนให้

ปีวอก

ชาววอกจะมีทั้งได้และเสียในปี 2562 นี้มีคนคอยอุปถัมภ์แต่ก็ยังมีคนคิดร้ายพยายามหาทางทำร้ายคุณอยู่เช่นกันให้มองโลกในแง่บวกเข้าไว้รักษาความสัมพันธ์ต่างๆ ในชีวิตให้ดีและไปสนุกกับงานสังสรรค์บ้างก็จะช่วยส่งเสริมโชคลาภดีๆ ให้คุณได้คุณสามารถลงทุนได้ตราบเท่าที่ความเสี่ยงนั้นไม่เกินกำลังของคุณสุขภาพของคุณมีแนวโน้มที่จะดีขึ้นดังนั้นอย่ากินดื่มเยอะเกินไปในงานสังคมสำหรับคนที่มีคู่หรือแต่งงานแล้วความสัมพันธ์จะอยู่ตัวมั่นคงแนะนำให้ลองใช้เวลาหางานอดิเรกทำร่วมกันในที่ทำงานคุณจะสามารถแสดงความสามารถให้เห็นเด่นชัดและจะได้รับรางวัลตอบแทนที่ดีพยายามไม่ทำตัวเด่นเพื่อป้องกันเสียงซุบซิบนินทา

ปีกุน

เป็นปีที่ชาวกุนจะต้องพบเจอเรื่องวุ่นวาย ดังนั้นให้มีทัศนคติในแง่บวกเข้าไว้แม้จะมีปัญหาเข้ามาให้แก้ไขหรือคำนินทาลอยเข้ามาให้ได้ยิน สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการจะประสบความสำเร็จหากคุณเตรียมพร้อมที่จะมานะบากบั่นอย่างไม่ย่อท้อ ดัวยความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่น่าเหนื่อยหน่าย ทำให้คุณคิดอยากที่จะหางานใหม่ ซึ่งอาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีนักในปีนี้ การเปลี่ยนอิริยาบถไปทำงานนอกสถานที่บ้างน่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่า หมั่นพูดคุยทำความเข้าใจกับคนรักเพื่อเลี่ยงความเข้าใจผิด หากคุณต่างทำงานด้วยกันทั้งคู่จะส่งผลดีกว่ากับความสัมพันธ์ของคุณ อย่าลืมใส่ใจสุขภาพของคุณและคนในครอบครัวด้วย

ปีมะเส็ง

แม้ปี 2562 จะเป็นปีที่ท้าทายอยู่ไม่น้อย แต่ขอให้ผู้เกิดปีมะเส็งมองทุกอย่างในแง่ดีเข้าไว้ การเดินทางไปต่างประเทศจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและอาจมีโอกาสได้พบรัก คุณอาจมีโชคลาภด้านการเงินที่ไม่แน่นอนนัก ดังนั้นขอให้พิจารณาไตร่ตรองดีๆ ก่อนใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ ขอให้ระมัดระวังและดูแลรักษาสุขภาพของคุณและคนในครอบครัวให้มากๆ และใช้เวลาร่วมกับญาติผู้ใหญ่ในบ้านให้มากขึ้น ดูแลใส่ใจแขนขาของคุณให้เป็นพิเศษ การเดินทางบ่อยๆ จะช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภโดยรวมของคุณได้ แต่ก็ให้คอยดูการเปลี่ยนแปลงกะทันหันที่อาจกระทบแพลนท่องเที่ยวของคุณด้วย

สถานที่ไหว้พระขอพรแนะนำ ได้แก่

วัดหวัง ต้าเซียน

ร่วมปฏิบัติตามธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น พร้อมไหว้พระขอพรโชคลาภ เฮง เฮง รับปีใหม่ ณ วัดหวัง ต้าเซียน วัดที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งหนึ่งของฮ่องกง ผู้คนหลายพันคนจะพากันมาไหว้พระขอพร แน่นขนัดที่สุดตั้งแต่เที่ยงคืนของค่ำคืนเข้าสู่ปีใหม่ โดยมีความเชื่อว่าหากมาไหว้พระขอพรในช่วง เวลานี้เป็นคนแรกๆ ก็จะได้รับพรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสําหรับปีใหม่นี้

วัดกังหันแชกงหมิว

แนะนําให้มาไหว้พระขอพรที่ วัดกังหันแชกงหมิว ในวันที่สองของช่วงเทศกาลตรุษจีน แล้วลองหมุนกังหันทองแดงนําโชคตามเข็มนาฬิกาสักสามครั้ง แล้วอธิษฐานขอพรเพื่อให้มีแต่สิ่งดีๆ และความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาในชีวิต แต่ช่วงเทศกาลแบบนี้คุณอาจจะต้องรออย่างน้อยสัก 1 ชม. เพื่อเข้าไปภายในวัด แต่รับรองเลยว่าการไหว้พระขอพรที่วัดนี้จะสัมฤทธิ์ผลแน่นอน!


สนุกกับหลากหลายกิจกรรมต้อนรับตรุษจีนเพื่อทุกปีนักษัตร

ขบวนพาเหรดฉลองตรุษจีนนานาชาติยามค่ำคืน สนับสนุนโดยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก

มุ่งหน้าสู่ถนนย่านจิมซาจุ่ยแต่เนิ่น ๆ เพื่อจับจองพื้นที่ว่างไว้รอชม ขบวนพาเหรดต้อนรับตรุษจีนนานาชาติยามค่ำคืน สนับสนุนโดยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก อีเว้นท์ใหญ่ประจำเทศกาลตรุษจีนที่จัดมาตั้งแต่ปี 1996 เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลายามค่ำคืน เหล่านักแสดงที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกจะมาแสดงโชว์สร้างสีสันความครึกครื้นแก่ผู้ชมไปตลอดเส้นทางขบวนพาเหรดตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป เสริมทัพความตื่นตาตื่นใจด้วยขบวนรถแห่ที่ตกแต่งประดับประดาสุดงดงามอลังการ ทั้งจากฮ่องกงดิสนีย์แลนด์และสวนสนุกโอเชียนปาร์คฮ่องกง รายล้อมด้วยบรรดานักเต้นนักกายกรรม และสุดยอดนักแสดงโชว์จากทั่วโลกที่พร้อมโชว์เรียกรอยยิ้มความประทับใจแก่ทุกคนกลางถนนใหญ่ต่าง ๆ ของฮ่องกงในค่ำคืนวันขึ้นปีใหม่นี้

โปรโมชั่นและแพ็คเกจท่องเที่ยวในงาน “เที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก”

“เตรียมพบกับโปรโมชั่นและแพ็คเกจท่องเที่ยวฮ่องกงในราคาสุดพิเศษรับตรุษจีนนี้! โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพ็คเกจท่องเที่ยวฮ่องกงแบบเอ็กซ์คลูซีฟได้ที่ งานเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ห้องเพลนารี ฮอลล์

“เคล็ดลับการเสริมดวงชะตาตาม 12 ปีนักษัตรจีน” โดยอาจารย์มัก หลิง หลิง (Master Mak Ling Ling) อาจารย์มักเป็นซินแสฮวงจุ้ยที่มีชื่อเสียง โดยเธอจัดรายการเคล็ดลับการเสริมดวงชะตาตามปีนักษัตรจีนในฐานะรายการหลักของช่องโทรทัศน์และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ทั่วเอเชีย